Monthly Archives: Tháng Chín 2019

Tiết lộ sốc về lời nhắn của nghi phạm giết hại 2 nữ sinh rồi nhảy lầu tự tử ở Hà Nội

"Tao tin tưởng mày vì mày là cháu của tao. Nếu như tao có chuyện gì thì nhờ mày lo cho ông bà", nghi phạm nhảy lầu tự tử trong nghi án giết hại 2 nữ sinh ở phòng trọ từng nhắn nhủ người cháu bằng tuổi mình trong cuộc rượu vào đêm trước khi xảy ra vụ thảm án.

Trưa 16/9, có mặt tại viện E, theo ghi nhận của PV, nghi phạm tự tử trong nghi án gây rúng động Hà Nội tên là Giàng A Dông (SN 1996, trú tại tỉnh Điện Biên).

Lúc này, người nhà, bạn học cùng nam thanh niên sát hại 2 nữ sinh rồi nhảy lầu tử tự tại ngõ 100 đường Hoàng Quốc Việt (Hà Nội) đã có mặt.

Chia sẻ với PV, Giàng A Thắng (Tại Điện Biên, cháu họ của đối tượng Giàng A Dông) cho biết: “Sáng nay, nhận được cuộc gọi từ gia đình chú Dong thông báo về tình hình nên tôi đi thẳng vào viện để tìm chú. Tôi thật sự sốc và đau đớn”.

Theo chia sẻ của Giàng A Thắng, Thắng và Dông là chú cháu nhưng bằng tuổi, cùng là sinh viên năm cuối trường Đại học Thủy lợi, ở chung phòng ký túc xá với nhau.

Tối 15/9, Thắng và Dông cùng vài người bạn có đi uống rượu sau đó về nhà nghỉ ngủ. Sáng ra, Thắng không thấy Dông đâu. Sau đó, có nhận được điện thoại của gia đình Dông gọi điện thông báo về sự việc.

“Vì gia đình ở quá xa nên không thể xuống được, chỉ có anh trai chú Dông ở Gia Lâm đang sang Bệnh viện E để xác nhận", Giàng A Thắng kể.

“Tôi nhớ chú Dông có nói với tôi trong cuộc rượu tối qua: “Tao tin tưởng mày vì mày là cháu của tao. Nếu như tao có chuyện gì thì nhờ mày lo cho ông bà”.

Lúc ấy, tôi cũng không suy nghĩ gì chỉ nói “yên tâm đi, nhưng hôm nay tao cũng không cho mày đi đâu hết”, Giàng A Thắng nhớ lại.

"Chúng tôi là chú cháu nhưng bằng tuổi nhưng xưng hô mày tao vì học cùng. Tôi cũng đã từng gặp người yêu của chú Dông (một nữ sinh thiệt mạng trong vụ thảm án – PV) một vài lần trước đó, nhưng được biết gần đây hai người có mâu thuẫn tình cảm. Tối qua (15/9), khi đưa chú Dông về nhà nghỉ, tôi cũng đã canh chừng phòng có chuyện xảy ra. Tuy nhiên, tôi không nghĩ sự việc lại nghiêm trọng như vậy”, Thắng nói.

Tiết lộ sốc về lời nhắn của nghi phạm giết hại 2 nữ sinh rồi nhảy lầu tự tử ở Hà Nội

Hiện trường được công an phong tỏa khoảng 50 m.

Sáng 16/9, trao đổi với PV, một cán bộ điều tra Công an quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội cho biết, đơn vị đang xác minh, làm rõ vụ việc 1 nam thanh niên sát hại 2 cô gái sau đó nhảy từ tầng cao tự tử.

Thông tin ban đầu, sự việc nghiêm trọng trên xảy ra vào lúc 6h50 sáng cùng ngày, tại ngách 30, ngõ 100 đường Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tiết lộ sốc về lời nhắn của nghi phạm giết hại 2 nữ sinh rồi nhảy lầu tự tử ở Hà Nội

Sau khi sát hại 2 nữ sinh trong phòng trọ ở phố Nghĩa Đô (Hà Nội), nghi phạm đã nhảy lầu tự tử và tử vong tại bệnh…

Nguồn: Sưu Tầm

Nguyên Khang đòi thay Phan Đăng làm MC Ai là triệu phú

Là người chơi nhưng Nguyên Khang lại đứng ở vị trí của MC Phan Đăng khiến anh tỏ vẻ không vui.

Nguyên Khang đòi thay Phan Đăng làm MC Ai là triệu phú

Khán giả ngỡ Ai là triệu phú thay MC với màn ‘cướp sóng’ của Nguyên Khang.

Thông thường Ai là triệu phú mỗi số phát sóng sẽ mở đầu với sự xuất hiện của MC Phan Đăng. Tuy nhiên, trong chương trình tối 17/9, người chơi bất ngờ khi người xuất hiện đầu tiên lại là MC Nguyên Khang khiến họ tưởng gameshow này có MC mới mà không được thông báo trước.

Nguyên Khang giới thiệu anh là người đồng hành với khán giả trong chương trình, thậm chí còn hỏi cảm nghĩ của MC Phan Đăng. "Tôi thì ngoài tươi trong héo vì có người đang đứng ở vị trí cuả tôi", MC chính của Ai là triệu phú nói. Sau đó Nguyên Khang mời MC bước lên ghế nóng nhưng thực chất là để thử cảm giác của anh, còn người chơi lại là Nguyên Khang.

Nguyên Khang đòi thay Phan Đăng làm MC Ai là triệu phú

Nguyên Khang trả lời hết câu hỏi thứ 12 rất xuất sắc, giành 40 triệu đồng.

Vốn là MC hoạt ngôn và có khả năng phân tích các đáp án khá sắc sảo, nên Nguyên Khang dễ dàng vượt qua các câu hỏi một cách vô cùng thông minh. Gần như không có câu hỏi nào làm khó được nam MC, dù kiến thức khá rộng, trải dài qua các lĩnh vực văn học, âm nhạc, cải lương, thể thao, điện ảnh…. Tuy vậy Nguyên Khang vẫn phải dùng hết các trợ giúp cho các câu hỏi liên quan đến diễn viên Brad Pitt của phim ‘Once Upon a time in Hollywood’ và làng cổ Phước Tích trong câu hỏi về các di sản thế giới được UNESCO công nhận.

Nguyên Khang đòi thay Phan Đăng làm MC Ai là triệu phú

Nguyên Khang dừng chân ở câu hỏi thứ 13 và nhận tấm séc 40 triệu đồng.

Nguyên Khang trả lời rất tự tin các câu hỏi và chinh phục câu hỏi thứ 12 của chương trình liên quan đến các tổng thống Mỹ được tạc tượng trên núi Rushmore, vốn được coi là câu hỏi khó, đòi hỏi kiến thức sâu về lịch sử. Tuy vậy anh đã vượt qua dễ dàng và giành tấm séc 40 triệu đồng từ tay MC Phan Đăng, mà theo lời chủ xị của chương trình Ai là triệu phú thì đã lâu lắm mới có cơ hội ký tâm séc trị giá như vậy.

Sau đó Nguyên Khang tiếp tục trả lời câu hỏi thứ 13 từ chương trình nhưng vì không rành kiến thức ở lĩnh vực các môn thi đấu Olympic nên anh đã dừng cuộc chơi dù đứng trước cơ hội nhận 60 triệu đồng.

Nguyên Khang đòi thay Phan Đăng làm MC Ai là triệu phú

Đây là lần hiếm hoi có một MC tham gia chương trình.

Như lời hứa hẹn trước khi bước vào cuộc chơi, MC Nguyên Khang tuyên bố trích một nửa số tiền thưởng từ chương trình, tức 20 triệu đồng, để ủng hộ cho người dân mới bị ảnh hưởng bởi trận lũ lụt lịch sử ở Phú Quốc. Số tiền còn lại anh cho biết sẽ dùng cho các hoạt động từ thiện khác. Đây cũng là dịp hiếm hoi mà người chơi Ai là triệu phú tuyên bố dùng số tiền nhận được để làm từ thiện, vốn chỉ là ‘đặc sản’ của chương trình ‘Vì bạn xứng đáng’.

Sau Nguyên Khang, khách mời của Ai là triệu phú số tới là diễn viên Khánh Linh – "thánh chửi" trong "Về nhà đi con". Nữ diễn viên sẽ có màn diễn xuất mắng mỏ MC Phan Đăng khá thú vị.

Nguồn: Sưu Tầm

Galaxy Fold có thể gập 100 lần/ngày trong suốt… 5 năm

Samsung đã đưa smartphone gập lại của mình vào thử nghiệm và được thể hiện trong video.

Samsung đang cố gắng giải quyết những nghi ngờ về độ bền của Galaxy Fold bằng cách tiết lộ cách từng thiết bị được thử nghiệm. Công ty đã phát hành một video vào hôm 27/3 cho thấy các thiết bị của họ đang trải qua quá trình kiểm tra căng thẳng tại nhà máy, bao gồm dòng Galaxy Fold hoàn toàn mới thử nghiệm công việc mở ra và đóng lại nhiều lần.

Samsung tuyên bố thiết bị trị giá 1.980 USD (khoảng 46 triệu đồng) này có thể chịu được ít nhất 200.000 lần đóng/mở. Nếu bạn gấp 100 lần một ngày, sẽ mất khoảng 5 năm sử dụng.

Galaxy Fold có thể gập 100 lần/ngày trong suốt… 5 năm

Galaxy Fold có thể gập lại ít nhất lên đến 200.000 lần.

Nhưng vấn đề dường như không chỉ đơn giản là liệu Galaxy Fold có thể gập đúng cách hay không, mà là liệu nó có thể giải quyết được hai vấn đề rõ ràng về tính thẩm mỹ mà người dùng nhìn thấy hay không: đó là khoảng cách gập khi thiết bị được gập lại và nếp gấp hiển thị khi thiết bị được mở ra.

Khi gập lại, hai bộ phận điện thoại của Galaxy Fold nằm ở góc khoảng 85 độ. Điều này có nghĩa là màn hình sẽ không hoàn toàn phẳng khi Galaxy Fold gấp đang nằm trên bàn hoặc một bề mặt phẳng khác. Những người xem Galaxy Fold đầu tiên cũng đã phát hiện ra một nếp gấp màn hình xuất hiện khi thiết bị được mở ra.

Galaxy Fold có thể gập 100 lần/ngày trong suốt… 5 năm

Vẫn còn một số nhược điểm trong thiết kế mà Galaxy Fold gặp phải.

Không rõ liệu các điểm yếu trong màn hình của thiết bị như vậy có ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của thiết bị hay không, ít nhất vào lúc đầu. Galaxy Fold sẽ bắt đầu được bán tại Mỹ vào ngày 26/4.

Galaxy Fold có thể gập 100 lần/ngày trong suốt… 5 năm

Samsung và Huawei đang tham gia một cuộc chiến ngôn từ liên quan đến điện thoại gập lại.

Nguồn: Sưu tầm

YouTube thay đổi cách tính lượt xem trên các video âm nhạc

YouTube thay đổi chính sách sau khi xảy ra một số tranh cãi về kỷ lục lượt xem 24 giờ đầu tiên, trong đó có lùm xùm giữa rapper Ấn Độ Badshah và nhóm nhạc BTS.

YouTube thay đổi cách tính lượt xem trên các video âm nhạc

MV "Boy with Luv" của nhóm nhạc BTS đang nắm giữ kỷ lục 24 giờ đầu tiên trên YouTube với 74,6 triệu lượt xem.

YouTube cho biết không còn tính lượt xem trả tiền trong 24 giờ đầu, chấm dứt hành vi gây tranh cãi trong ngành âm nhạc. Quyết định của gã khổng lồ video trực tuyến có thể ảnh hưởng không nhỏ tới doanh thu từ quảng cáo trên nền tảng.

YouTube là một trong các kênh quảng bá âm nhạc quan trọng trên toàn cầu. Nhiều nghệ sĩ và hãng ghi âm sẵn sàng chi tiền để chạy quảng cáo cho ca khúc, tăng lượt xem và đạt vị trí cao trên bảng xếp hạng âm nhạc của YouTube. Chạy video trước khi bắt đầu một video khác trở thành hành vi quen thuộc trong ngành do nó có thể được tính là một lượt xem nếu phát đủ lâu.

Như vậy, từ nay các video được xem nhiều nhất YouTube chỉ dựa trên lượt xem tự nhiên (organic view), bao gồm “liên kết trực tiếp đến video, kết quả tìm kiếm, trang bên ngoài có nhúng video và các tính năng YouTube như trang chủ, xem tiếp theo và Trending. Video trả tiền để phát trước khi bắt đầu một video khác không được tính.

YouTube biết rằng nhiều người dùng kỷ lục lượt xem YouTube trong 24 giờ như bằng chứng cho thấy ảnh hưởng văn hóa của nghệ sỹ. Do đó, công ty muốn đảm bảo con số này là chính xác. “Đây là một vinh dự lớn và là thứ chúng tôi phải cân nhắc thận trọng”.

Cũng trong blog, YouTube nói đang điều chỉnh chính sách để “cung cấp sự minh bạch hơn cho ngành âm nhạc” và phù hợp hơn với số liệu của các công ty như Nielsen. Các kỷ lục trước đây không bị ảnh hưởng.

Hệ thống xếp hạng âm nhạc của YouTube vướng vào một số tranh cãi trong vài tháng qua. Tháng 7/2019, rapper người Ấn Độ Badshah dường như đã phá kỷ lục về số lượt xem video trong ngày đầu tiên vào tháng 7/2019 với hơn 75 triệu lượt xem cho bản hit “Paagal”. Trước đó, kỷ lục này do nhóm nhạc BTS nắm giữ với 74,6 triệu lượt xem. Mọi người nghi ngờ tổng lượt xem của rapper có cả lượt xem “ảo”. Badshah thừa nhận đã chạy quảng cáo để quảng bá bài hát, dẫn đến lượt xem tăng mạnh. YouTube không thừa nhận kỷ lục này.

Blog của YouTube khẳng định: “Quảng cáo video là cách hiệu quả để tiếp cận lượng khán giả cụ thể với ca khúc nhưng lượt xem quảng cáo trả tiền trên YouTube không còn được tính vào kỷ lục 24 giờ đầu nữa”.

Ngoài ra, người phát ngôn YouTube cho biết thay đổi chỉ áp dụng cho video âm nhạc, không phải cho toàn bộ nội dung.

YouTube thay đổi cách tính lượt xem trên các video âm nhạc

PewDiePie vừa đạt mốc 100 triệu người đăng ký trên YouTube, trở thành kênh YouTube thứ ba đạt đến cột mốc đó. Nhân…

Apple khởi động chương trình “thu cũ đổi mới” cho loạt iPhone 11

Công ty đã công bố một vài trải nghiệm mới tại cửa hàng cho các khách hàng của mình.

Bên cạnh những thông tin chia sẻ về các sản phẩm và dịch vụ sắp tới, Apple cũng công bố một số thay đổi đến với các cửa hàng bán lẻ của họ.

Apple khởi động chương trình “thu cũ đổi mới” cho loạt iPhone 11

Chương trình mới của Apple cho phép người dùng mua iPhone mới với giá thấp hơn.

Đầu tiên là Apple Watch Studio mới, cho phép người dùng ghép bất kỳ vỏ và bất kỳ dây đeo nào mà họ chọn khi mua Apple Watch. Hiện tại, mặc dù người dùng có thể tự chuyển đổi các dây đeo trên đồng hồ nhưng họ phải mua riêng chúng nếu không thích dây đeo đi kèm với Apple Watch. Với chương trình mới, người dùng có thể chọn phong cách ưa thích ngay khi mua.

Trong trường hợp với iPhone, Apple đã triển khai một chương trình “thu cũ đổi mới”, nơi mọi người có thể mua các mẫu iPhone mới với giá thấp hơn nếu họ đưa trở lại Apple một mẫu iPhone cũ hơn. Số tiền tiết kiệm được tùy thuộc vào thiết bị mà người dùng mang ra giao dịch, trong đó họ có thể mua iPhone 11 mới với giá chỉ 399 USD (thay vì 699 USD) nếu họ đổi bằng iPhone 8, hoặc mua iPhone 11 Pro với giá chỉ 599 USD (thay vì 999 USD) nếu họ tham gia thu mua bằng iPhone XS.

Không chỉ vậy, chương trình thu cũ đổi mới vẫn cho phép người dùng trả phí hàng tháng cho iPhone mới nếu muốn. Đối với các ví dụ được đề cập ở trên, mọi người có thể sở hữu iPhone 11 với giá 17 USD/tháng hoặc iPhone 11 Pro với giá 25 USD/tháng.

Apple khởi động chương trình “thu cũ đổi mới” cho loạt iPhone 11

Giá bán iPhone mới sau khi được áp đặt giảm giá.

Cuối cùng, Apple tuyên bố rằng họ sẽ mở lại cửa hàng Fifth Avenue, với một công viên mở rộng và nội thất hoàn toàn mới. Nó được thiết kế lại sau khoảng 2 năm đóng cửa với kích thước cao hơn và to hơn, với mức tổng thể gấp đôi so với trước đây và là cửa hàng lớn nhất của Apple trên thế giới. Cửa hàng Fifth Avenue sẽ mở cửa trở lại vào ngày 20/9, đúng thời điểm các sản phẩm mới được bán ra.

Apple khởi động chương trình “thu cũ đổi mới” cho loạt iPhone 11

iPhone 11 Pro/Pro Max được trang bị 3 camera sau cùng có độ phân giải 12MP, gồm camera chụp ảnh góc rộng (f/1.8), góc siêu rộng…

Nguồn: Sưu tầm

Google chính thức phát hành Android 10 với chế độ nền tối tiết kiệm pin

Google vừa chính thức phát hành Android 10, hệ điều hành mới nhất dành cho smartphone, tablet. Pixel và Essential Phone là những điện thoại đầu tiên được cập nhật phiên bản này.

Google chính thức phát hành Android 10 với chế độ nền tối tiết kiệm pin

Google không còn sử dụng tên món ăn để đặt cho các hệ điều hành nữa, bắt đầu từ Android 10. Android 10 bao gồm nhiều tính năng mới, trong đó có nền tối, kiểm soát bảo mật, Live Captions.

Chế độ nền tối là tính năng được chờ đợi nhất. Người dùng có thể kích hoạt trong phần cài đặt nhanh để chuyển đổi toàn bộ trình đơn hệ thống và một số ứng dụng Google như Photos và Calendar sang nền đen. Google cũng cho phép các nhà phát triển bên ngoài hỗ trợ tính năng, vì vậy theo thời gian sẽ có nhiều phần mềm có nền tối hơn.

Google lưu ý chế độ nền tối sẽ tác động lớn đến thời lượng pin của các điện thoại dùng màn hình OLED. Ngoài ra, nó được tự động kích hoạt khi bạn chuyển sang chế độ tiết kiệm pin.

Android 10 còn tích hợp Live Captions, tính năng tự động sản xuất chú thích theo thời gian thực cho bất kỳ đoạn âm thanh nào đang phát trên điện thoại, bao gồm cuộc gọi, video và podcast. Nó hoạt động ngay cả khi bạn không có kết nối mạng. Tính năng chưa hoàn hảo nhưng có tác dụng lớn.

Một số thay đổi khác bao gồm thao tác điều hướng giống với iPhone mà Google nói là thiết kế dành cho màn hình tràn viên, cập nhật bảo mật nhanh hơn, kiểm soát tốt hơn việc theo dõi địa điểm và theo dõi quảng cáo.

Về khía cạnh con người, Google giới thiệu điều khiển thông báo mới để người dùng có thể tắt một số cảnh báo và chế độ tập trung để tạm thời dừng ứng dụng gây phân tâm. Chế độ tập trung vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Theo truyền thống, Android phiên bản mới thường được cập nhật trên điện thoại Pixel của Google đầu tiên, các hãng khác sẽ đi sau. Dựa trên loại máy đang sử dụng, bạn sẽ phải chờ từ vài tuần tới vài tháng. Dù Google đã thực hiện một số thay đổi để giúp các nhà sản xuất ra bản cập nhật nhanh hơn, tốc độ nâng cấp Android vẫn là “niềm đau” của hệ sinh thái này.

Google chính thức phát hành Android 10 với chế độ nền tối tiết kiệm pin

Huawei đang thí điểm một dự án thử nghiệm hệ điều hành của Nga trong những nỗ lực tìm kiếm hệ điều hành thay thế…

Nguồn: Sưu tầm

Giới bảo mật cảnh báo ứng dụng ghép mặt tới từ Trung Quốc

Với công nghệ AI (trí tuệ nhận tạo) đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay, hàng loạt ứng dụng giải trí cắt ghép hình ảnh, khuôn mặt đã được ra đời tuy nhiên đi cùng với đó là những mối nguy hiểm tiềm tàng.

Mới đây nhất, các chuyên gia bảo mật lại lên tiếng cảnh báo đối với ứng dụng ghép mặt của Trung Quốc

Cụ thể, ứng dụng được các chuyên gia bảo mật đưa ra cảnh báo có tên là Zao được phát triển và thuộc sở hữu của Momo Inc., một dịch vụ hẹn hò Trung Quốc giống như Tinder. Dù mới chỉ được ra mắt hôm 30-8 vừa qua thông qua kho ứng dụng AppStore nhưng ứng dụng ghép mặt Zao đã nhanh chóng đứng đầu bảng xếp hạng tải xuống miễn phí trên iOS tại Trung Quốc, tính đến ngày 1-9.

Giới bảo mật cảnh báo ứng dụng ghép mặt tới từ Trung Quốc

Hầu hết người dùng đều cho rằng đây chỉ là một ứng dụng mang tính giải trí vui vẻ khi mà chỉ cần tải lên 1 bức ảnh và sau đó có thể tự biến mình thành bất cứ ai, thậm chí là các ngôi sao mà người đó yêu mến như Marilyn Monroe, Leonardo DiCaprio hoặc Sheldon Cooper,… thông qua vài thao tác ghép mặt nhanh chóng và đơn giản trên ứng dụng Zao.

Có lẽ cũng chính vì sự thú vị mà ứng dụng Zao mang tới mà sau khi được đăng tải, nhóm phát triển ZAO cho biết các máy chủ của ZAO gần như đã bị sập vì có quá nhiều người tải xuống cùng lúc.

Tuy nhiên, giới chuyên gia lại nhìn nhận vấn đề liên quan đến nguy cơ bảo mật về quyền riêng tư rồi dữ liệu cá nhân người dùng.

Trong những yêu cầu mà nhà phát triển Zao đưa ra cho người dùng khi muốn sử dụng phần mềm đều có yêu cầu đăng nhập bằng số điện thoại và tải ảnh lên ứng dụng. Ngoài ra, ứng dụng Zao còn đòi quyền "truy cập miễn phí, vĩnh viễn và không thể hủy bỏ" tất cả các nội dung do người dùng tạo ra.

Mặc dù, sau khi những cảnh báo đầu tiên được đưa ra, nhà phát triển ứng dụng Zao đã cập nhật lại điều khiển sử dụng với lý giải yêu cầu tải hình ảnh lên chỉ nhằm mục đích cải thiện ứng dụng hoặc những thứ được người dùng đồng ý trước. Nếu người dùng xóa nội dung mình tải lên, Zao sẽ xóa nội dung đó khỏi máy chủ.

Tuy nhiên, những điều khoản đó thực sự không đủ sức đáng tin khi mà hầu hết các hãng công nghệ lớn trên thế giới như Facebook, Google hay Apple đều đưa ra. Nhưng thực tế luôn chứng minh điều ngược lại. Điều này cho thấy nguy cơ về việc dữ liệu cá nhân của người dùng bị sử dụng vào mục đích khác là hoàn toàn có thể xảy ra.

Giới bảo mật cảnh báo ứng dụng ghép mặt tới từ Trung Quốc

Không ai muốn rút khỏi thị trường khổng lồ và giàu tiềm năng như Trung Quốc, tuy nhiên, Tổng thống Trump nắm trong tay các…

Nguồn: Sưu tầm

NÓNG: Rò rỉ ảnh kết xuất của “chân dài” Sony Xperia 2 trước giờ G

Hình ảnh và kết xuất chính thức của Sony Xperia 2 đã xuất hiện trước khi Triển lãm IFA 2019 diễn ra.

Không có dữ liệu nào cho thấy doanh số của chiếc flagship Sony Xperia 1 nhưng thực tế là công ty đang có kế hoạch phát hành phiên bản thứ hai chỉ vài tháng sau chiếc đầu tiên có thể là một dấu hiệu cho thấy doanh số khá hứa hẹn. “Gã khổng lồ” công nghệ Nhật Bản dự kiến ​​sẽ trình làng Xperia 2 tại triển lãm thương mại IFA 2019 diễn ra tại Berlin (Đức) trong tuần này. Trước đó, những hình ảnh trực tiếp và hình ảnh chính thức của Xperia 2 hiện đã được tung ra.

NÓNG: Rò rỉ ảnh kết xuất của “chân dài” Sony Xperia 2 trước giờ G

Xperia 2 sẽ có ngoại hình giống Xperia 1.

Các thông tin báo chí đã bị rò rỉ bởi trang web WinFuture.de của Đức và cho thấy điện thoại thông minh cấp cao từ mọi góc độ. Điện thoại thông minh có trong tùy chọn màu Đỏ, Xanh Đậm.

Từ hình ảnh này, dễ thấy Xperia 2 có thiết lập 3 camera sau, bao gồm cảm biến 12MP – do Sony sản xuất. Thiết bị cũng đi kèm với một ống kính góc cực rộng và zoom quang 2x. Kết xuất bị rò rỉ cũng cho thấy cảm biến vân tay được bố trí ở cạnh bên, có nút camera chuyên dụng, cổng USB Type-C, màn hình có viền dày.

Nguồn tin rò rỉ tuyên bố mẫu Xperia sắp ra mắt có thể không được gọi là Xperia 2, hoặc có tên là Xperia 1 Compact. Thiết bị này dự kiến ​​sẽ có màn hình AMOLED 6,1 inch nhỏ hơn với độ phân giải Full HD + 1080 × 2520 pixel và cùng tỷ lệ khung hình khá cao 21: 9 của Sony Xperia 1. Sản phẩm sẽ được đóng gói con chip Snapdragon 855 với RAM tối đa 6GB và bộ nhớ trong 128GB. Đáng chú ý, sản phẩm cũng hỗ trợ màn hình HDR.

Sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Sony tại Triển lãm IFA sẽ được phát trực tiếp vào ngày 05/09 vào lúc 13:00 giờ phối hợp quốc tế UTC.

NÓNG: Rò rỉ ảnh kết xuất của “chân dài” Sony Xperia 2 trước giờ G

Có vẻ như Sony đang vật lộn trong việc đảm bảo nguồn hàng Xperia 1 trong kho hàng ở châu Âu.

Nguồn: Sưu tầm