iPhone XR giảm sốc còn 12,5 triệu đồng liệu còn đáng mua?

Không nhất thiết phải đầu tư số tiền lớn vào những chiếc iPhone mới nhất, người dùng có thể chọn các mẫu đời cũ hơn như iPhone XR đang có giá tốt. Nhưng liệu sau 3 năm, nó có còn đáng để đầu tư?

Có sẵn với giá khoảng từ 12,5 triệu đồng, iPhone XR đáp ứng các yêu cầu về giá bán, thiết kế, dung lượng lưu trữ, máy ảnh, thời lượng pin và hiệu suất. Tất nhiên đó không còn là điện thoại tốt nhất của Apple, thậm chí có chip chậm hơn một chút so với iPhone SE có giá rẻ hơn, nhưng nó mang đến nhiều khả năng hơn mà mọi người có thể cần đến.

Sự khác biệt lớn nhất giữa iPhone XR và SE là màn hình. Trong khi cả hai điện thoại đều có màn hình LCD thay vì công nghệ OLED mới hơn, màn hình của iPhone SE chỉ là 4,7 inch còn của iPhone XR là 6,1 inch. Cả iPhone SE và XR đều có camera sau đơn 12 MP, vì vậy người dùng sẽ cần chuyển lên iPhone 11 hoặc 12 để có camera kép hoặc Night Mode, nhưng người dùng vẫn nhận được các tính năng như Portrait Mode, Portrait Lighting và Smart HDR.

Đối với nhiều người không có ngân sách cho những công nghệ mới nhất và iPhone mới nhất, việc chọn iPhone XR là đủ để đáp ứng các nhu cầu cơ bản mà không gặp phải bất cứ điều gì khó chịu. Đặc biệt khi so với những mẫu iPhone đời cũ, iPhone XR có màn hình lớn hơn nhưng không lớn quá đến mức giống như đang cầm một chiếc iPad mini. Nó vẫn nằm trọn trong túi áo và ví mà không có vấn đề gì.

Khi so với những iPhone đời cũ như iPhone 6/6S/7, iPhone XR cũng sạc nhanh hơn nếu sử dụng bộ sạc 20W và thời lượng pin tốt. Quan trọng hơn, nó cũng có tính năng nâng cao như Face ID và chip A12 Bionic hỗ trợ tất cả các tính năng của iOS 15. Trong khi đó, iPhone SE về cơ bản là quá nhỏ.

Rõ ràng, đối với những ai không cần chi quá nhiều tiền, iPhone XR thực sự là lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên có những hy sinh nhất định mà người dùng phải chấp nhận với sản phẩm như viền dày, màn hình LCD luôn cần đèn nền và camera đơn có thể là quá kém cỏi so với các điện thoại của năm 2021. Ngoài ra, có một thực tế là iPhone 13 sẽ ra mắt chỉ sau khoảng một tháng nữa. Dựa trên lịch sử, iPhone 11 nhiều khả năng sẽ thay thế iPhone XR ở mức giá 12,5 triệu đồng, vì vậy đó là một sự cân nhắc tốt.

Nhưng ngay cả khi tính đến tất cả những điều đó, đối với một chiếc điện thoại 3 năm tuổi vào năm 2021, iPhone XR vẫn là một sản phẩm giá trị tốt ở mức 12,5 triệu đồng.

Tin tức liên quan

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Giới hâm mộ hy vọng Xiaomi sẽ tung ra sản phẩm với giá bán chỉ khoảng 6,8 triệu đồng và trở thành điện thoại cao cấp giá rẻ nhất. Chủ tịch Xiaomi kiêm CEO Redmi, Lu Weibing, đã đăng một … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị khá thú vị mà theo những người sáng tạo ra nó thì sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu trong giới trẻ. Chiếc máy giặt cỡ nhỏ chỉ nặng 13 kg này của … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 là sản phẩm cao cấp thiết kế nhỏ gọn đầu tiên sau nhiều năm của Xiaomi, và đó sẽ là đối thủ đáng để cạnh tranh với iPhone 13 của Apple. Giống như chiếc điện thoại cao cấp … Readmore

Đọc tiếp
Chat Messenger Chat Zalo
038 9999 553