MacBook Air, iPhone 14 hứa hẹn làm fan “Táo khuyết“ móc ví ngay

Dòng chip M2 tiên tiến của Apple có thể ra mắt vào năm sau, được chế tạo bằng quy trình 4nm.

Hiện tại, chip Apple M1 được thiết kế bởi “gã khổng lồ” công nghệ có thể thay thế bộ vi xử lý Intel trên một số mẫu máy Mac nhất định. Được TSMC chế tạo bằng cách sử dụng quy trình 5nm, M1 có 16 tỷ bóng bán dẫn, nhiều hơn đáng kể so với 11,8 tỷ bóng bán dẫn được tìm thấy bên trong chip A14 Bionic. M1 sử dụng kiến ​​trúc của ARM, tương tự như các SoC dòng A, sử dụng trên các thiết bị như iPhone và iPad.

Apple đã chuẩn bị chip M2 cho các thiết bị năm 2022.

Trong khi một phiên bản của M1 được gọi là M1X sẽ mang lại hiệu suất cao hơn cho dòng MacBook Pro 2021, Apple được cho là đang làm việc trên phần tiếp theo của M1 – chip M2. Chip M2 sẽ được sản xuất bởi TSMC bằng cách sử dụng quy trình 4nm. Nhờ đó, chúng sẽ mạnh mẽ hơn và tiết kiệm năng lượng hơn so với “người tiền nhiệm” và theo nhà phân tích đáng tin cậy Ming-Ching Kuo của TF International, dòng chip mới sẽ được tích hợp trên MacBook Air vào giữa năm sau.

M1X và M2 đều có thể được trang bị 10 lõi CPU. M1 mang 4 lõi hiệu suất cao và 4 lõi tiết kiệm năng lượng với tổng số 8 lõi. Đối với các lõi GPU, đã có suy đoán cho rằng GPU cho M1X sẽ được trang bị tới 32 lõi. M2 dự kiến không có nhiều lõi GPU như M1X.

MacBook Air, iPhone 14 hứa hẹn làm fan “Táo khuyết“ móc ví ngay

iPad Pro 2021 đã được tích hợp chip M1.

Dự kiến, chip M2 sẽ được tung ra vào năm sau, có thể trang bị trên dòng iPad Pro 2022. Chip M1 cung cấp năng lượng cho dòng máy tính bảng iPad Pro 2021 được đánh giá cao đang là điều khiến cho chip M2 trở thành ứng cử viên sáng giá cho iPad Pro năm sau.

Hồi tháng 4, có nhiều tin đồn cho rằng M2 đã bắt đầu được sản xuất hàng loạt và con chip này sẽ bắt đầu xuất xưởng vào tháng 7. Tuy nhiên, phía “Nhà Táo” vẫn khá bí mật về thông số kỹ thuật của M1X và M2.

Theo dự đoán, dòng iPhone 13 mới sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chip A15 Bionic, do TSMC sản xuất dưới quy trình 5nm cải tiến của hãng. Một lần nữa, M2 có thể là chip 4nm đầu tiên được sử dụng trên các thiết bị của Apple vào năm tới. Trong khi đó, dòng iPhone 14 sẽ dùng chip A16 Bionic được sản xuất trên quy trình 3nm.

Tin tức liên quan

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Giới hâm mộ hy vọng Xiaomi sẽ tung ra sản phẩm với giá bán chỉ khoảng 6,8 triệu đồng và trở thành điện thoại cao cấp giá rẻ nhất. Chủ tịch Xiaomi kiêm CEO Redmi, Lu Weibing, đã đăng một … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị khá thú vị mà theo những người sáng tạo ra nó thì sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu trong giới trẻ. Chiếc máy giặt cỡ nhỏ chỉ nặng 13 kg này của … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 là sản phẩm cao cấp thiết kế nhỏ gọn đầu tiên sau nhiều năm của Xiaomi, và đó sẽ là đối thủ đáng để cạnh tranh với iPhone 13 của Apple. Giống như chiếc điện thoại cao cấp … Readmore

Đọc tiếp
Chat Messenger Chat Zalo
038 9999 553