Ra mắt iPhone 13 mini có phải là sai lầm của Apple?

Các báo cáo mới cho biết Apple sẽ tung ra chiếc iPhone mini 5,4 inch mới trong loạt iPhone 13 năm nay khiến nhiều người đặt dấu hỏi sau sự kém cỏi của iPhone 12 mini năm ngoái.

Trong nhiều năm, nhu cầu về một chiếc iPhone nhỏ hơn ngày càng nhiều. Điều đó đã được chứng minh với việc iPhone SE 2016 bán chạy như tôm tươi vì thiết kế cổ điển thời iPhone 5. Apple tiếp tục làm điều tương tự với iPhone SE 2020 dựa trên thiết kế iPhone 8 và thu được thành quả không đến nỗi tệ.

Mặc dù vậy, iPhone 12 mini 5,4 được ra mắt năm ngoái lại cho thấy chỉ một số lượng nhỏ người dùng lựa chọn nó mà chuyển sang các mẫu iPhone màn hình lớn hơn. Sau iPhone 5C vỏ nhựa đầy màu sắc, chưa bao giờ Apple lại có một chiếc iPhone thất bại thảm hại như vậy.

Ví dụ, kể từ khi ra mắt đến tháng 1/2021, sản phẩm chỉ chiếm 6% tổng doanh số iPhone. Đáng lo ngại hơn khi mọi chiếc iPhone khác đều thống trị bảng xếp hạng doanh số bán hàng vào dịp lễ, bao gồm cả iPhone 11 và XR cũ hơn, thì iPhone 12 mini thậm chí không lọt vào top 10.

Điều này dẫn đến suy đoán rằng Apple sẽ hủy bỏ hoàn toàn iPhone mini trong năm nay. Tuy nhiên điều đó đã không xảy ra khi Apple được cho là vẫn duy trì 4 thành viên iPhone 13 như iPhone 12 năm ngoái, có nghĩa mẫu iPhone 13 mini 5,4 inch sẽ ra mắt trong tháng này.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin thực sự khẳng định rằng iPhone 13 mini 5,4 inch sẽ xuất hiện trong năm nay vì chỉ có Apple mới nắm rõ lịch trình. Trong trường hợp iPhone 13 mini thực sự tồn tại, đó dường như là thành viên mini cuối cùng để Apple hướng đến đối tượng người dùng cần iPhone nhỏ gọn.

Quay trở lại với iPhone SE 2016, sản phẩm ra mắt trong thời đại mà Apple chỉ mới chuyển sang mẫu 4,7 inch lớn hơn làm tiêu chuẩn và khiến nhiều người dùng bị choáng ngợp bởi khả năng bỏ túi khó hơn. Đến năm 2020, khi iPhone SE 2020 xuất hiện, đó là thời điểm người dùng iPhone đang ở trong hai thái cực: hoặc trung thành với iPhone 4 inch nhỏ gọn bỏ túi, hoặc chuyển sang iPhone lớn hơn để tận hưởng các cải tiến cả về hiệu suất và tính năng. Đó là lý do tại sao họ ít quan tâm đến iPhone 12 mini 5,4 inch – một chiếc smartphone đơn giản là ra mắt quá muộn. Chính vì vậy, iPhone 13 mini hoàn toàn có thể nằm ngoài suy nghĩ của rất nhiều người dùng có kế hoạch nâng cấp iPhone trong năm nay.

Điều gì khiến iPhone 12 mini thất bại?

Rất nhiều yếu tố đã khiến iPhone 12 mini kém hấp dẫn đối với người dùng, trong đó khá thú vị khi màn hình nhỏ không phải là yếu tố quan trọng nhất. Thay vào đó, thời lượng pin thấp đã tác động rất lớn đến suy nghĩ của mọi người.

Quay trở lại thời điểm iPhone 12 mini ra mắt. Mặc dù Apple đã công bố tất cả 4 mẫu iPhone 12 cùng một lúc nhưng iPhone 12 mini chỉ ra mắt sau phiên bản 6,1 inch đúng 3 tuần. Những người dùng ban đầu không có cơ hội so sánh, và có rất nhiều người mua iPhone thông thường bởi đơn giản họ không biết sự tồn tại của một phiên bản nhỏ hơn sắp ra mắt.

iPhone 12 mini cũng xuất hiện trong bối cảnh iPhone SE 2020 xuất hiện và thu hút đông đảo người dùng đam mê iPhone cỡ nhỏ. Những người đam mê iPhone SE 2016 đã chọn iPhone SE mới hoặc thậm chí sử dụng iPhone 11/XR rất lâu trước khi iPhone 12 mini 5,4 inch xuất hiện. Kết quả là chiếc iPhone này dễ dàng bị bỏ qua. Ngay cả với thị trường quan trọng nhất của Apple là Mỹ cũng đang trong chu kỳ nâng cấp 2 năm do hợp đồng với nhà mạng, có nghĩa bất kỳ ai mua iPhone 11 2019 sẽ không đủ điều kiện để nâng cấp lên bất kỳ mẫu iPhone 12 nào trong năm 2020.

Như đã nói, thời lượng pin kém hơn các mẫu 6,1 inch của iPhone 12 mini trở thành nỗi sợ hãi đối với người dùng ngay cả khi toàn bộ dòng sản phẩm có sẵn. Chưa kể đến việc mẫu mini thiếu camera tele cũng như máy quét LiDAR trên iPhone 12 càng khiến mọi thứ xấu hơn đối với iPhone 12 mini.

Dựa vào các tin tức gần đây, iPhone 13 mini có thể khắc phục các nhược điểm như thời gian phát hành, iPhone SE 2020 đã ra mắt từ lâu, khả năng nâng cấp iPhone từ các nhà mạng dễ dàng hơn… Tuy nhiên, thời lượng pin vẫn là dấu hỏi mà Apple cần giải quyết. May mắn là các báo cáo gần đây nói rằng pin trên iPhone 13 mini có thể lớn hơn một chút so với tiền nhiệm của nó, kết hợp với các công nghệ tiết kiệm điện năng khác hứa hẹn giúp sản phẩm tốt hơn trong con mắt người tiêu dùng. Nếu không khắc phục được các nhược điểm của iPhone 12 mini, đó sẽ là một sai lầm của Apple.

Tin tức liên quan

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Giới hâm mộ hy vọng Xiaomi sẽ tung ra sản phẩm với giá bán chỉ khoảng 6,8 triệu đồng và trở thành điện thoại cao cấp giá rẻ nhất. Chủ tịch Xiaomi kiêm CEO Redmi, Lu Weibing, đã đăng một … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị khá thú vị mà theo những người sáng tạo ra nó thì sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu trong giới trẻ. Chiếc máy giặt cỡ nhỏ chỉ nặng 13 kg này của … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 là sản phẩm cao cấp thiết kế nhỏ gọn đầu tiên sau nhiều năm của Xiaomi, và đó sẽ là đối thủ đáng để cạnh tranh với iPhone 13 của Apple. Giống như chiếc điện thoại cao cấp … Readmore

Đọc tiếp
Chat Messenger Chat Zalo
038 9999 553