iPhone 13 gây thất vọng, người dùng “đào tẩu” sang Google và Samsung

Theo khảo sát từ SellCell, hầu hết người dùng iPhone hiện tại không có ý định nâng cấp lên dòng iPhone 13.

SellCell đã thực hiện khảo sát hơn 5.000 người ở Mỹ sở hữu một mẫu điện thoại cũ hơn và đưa ra kết luận rằng loạt sản phẩm mới của Apple đã không gây được ấn tượng với người dùng iPhone.

Dòng iPhone 13 là một bản nâng cấp khiêm tốn so với dòng iPhone năm ngoái, mặc dù đi kèm chip A15 Bionic mới hơn với tốc độ nhanh hơn 62% so với các chip đối thủ cạnh tranh, các tính năng máy ảnh mới, notch nhỏ hơn và thời lượng pin cải thiện. Riêng các mẫu Pro cao cấp hơn cũng chỉ đi kèm màn hình 120 Hz và tùy chọn bộ nhớ trong 1 TB.

64% những người được hỏi không xem những thay đổi này là thú vị và hơn 76% trong số họ không có kế hoạch nâng cấp lên một trong những mẫu mới. Trước khi iPhone 13 series ra mắt, khoảng 44% người dùng iPhone đã bày tỏ sự sẵn lòng có được một mẫu mới năm nay, tuy nhiên sự sụt giảm 20,5% về ý định mua sắm ngụ ý rằng Apple có lẽ đã gây quá nhiều thất vọng.

Tỷ lệ nhỏ những người tham gia khảo sát có thể nâng cấp sẽ làm điều đó chủ yếu là do màn hình ProMotion 120Hz (34,1%) và thời lượng pin lâu hơn (25,1%). Gần 16% sẽ xem xét một chiếc iPhone mới chỉ vì họ cần phải nâng cấp. Với khoảng 43% phiếu bầu, iPhone 13 Pro 6,1 inch dường như là mẫu iPhone 13 phổ biến nhất được người dùng quan tâm hiện nay.

Trong số những người tham gia khảo sát không có kế hoạch mua một mẫu iPhone mới, khoảng 29% không quan tâm vì điện thoại không có Touch ID, 20% cho rằng không có tính năng mới nào đủ thuyết phục để đảm bảo nâng cấp, 10% muốn màn hình Always One và 7% không thích notch. Một số tính năng này có thể xuất hiện vào năm sau với iPhone 14.

Khi được hỏi về kế hoạch nâng cấp điện thoại, khoảng 37% người dùng iPhone không quan tâm đến iPhone 13 cho biết họ đang chờ iPhone 14, 32% không có kế hoạch nâng cấp trong 2 năm tới và 16% sẽ chuyển sang điện thoại Android.

Khi được điều tra thêm, 45% số người khảo sát cho biết điện thoại tiếp theo của họ sẽ là của Google và khoảng 42% có thể chuyển sang Samsung.

Mặc dù cuộc khảo sát vẽ ra một bức tranh ảm đạm cho iPhone 13 nhưng nó không nhất thiết phải đại diện cho tình cảm của toàn bộ người dùng iPhone 13. Apple được cho là lạc quan về triển vọng bán hàng và các số liệu thống kê ban đầu và hành vi của người tiêu dùng cũng cho thấy iPhone 13 sẽ nằm trong danh sách những điện thoại hàng đầu của năm.

Tin tức liên quan

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Giới hâm mộ hy vọng Xiaomi sẽ tung ra sản phẩm với giá bán chỉ khoảng 6,8 triệu đồng và trở thành điện thoại cao cấp giá rẻ nhất. Chủ tịch Xiaomi kiêm CEO Redmi, Lu Weibing, đã đăng một … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị khá thú vị mà theo những người sáng tạo ra nó thì sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu trong giới trẻ. Chiếc máy giặt cỡ nhỏ chỉ nặng 13 kg này của … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 là sản phẩm cao cấp thiết kế nhỏ gọn đầu tiên sau nhiều năm của Xiaomi, và đó sẽ là đối thủ đáng để cạnh tranh với iPhone 13 của Apple. Giống như chiếc điện thoại cao cấp … Readmore

Đọc tiếp
Chat Messenger Chat Zalo
038 9999 553