Người dùng quan tâm điều gì nhất trên smartphone Android

Các nhà phát triển AnTuTu đã công bố danh sách sở thích của người dùng smartphone trong quý 3/2021.

Kết quả nghiên cứu về sở thích của người tiêu dùng bao gồm màn hình phổ biến nhất, hệ thống chip đơn, dung lượng RAM và bộ nhớ flash, cũng như các đặc điểm khác của smartphone.

Ngành công nghiệp smartphone đã phát triển nhanh chóng trong vài năm qua đến nỗi ngay cả 6 inch cũng không đủ đối với hầu hết người dùng smartphone. Hầu hết người dùng ngày nay thích màn hình 6,6 inch (32,4%). Gần nhất với kích thước này là màn hình 6,7 inch, chiếm 20%. Điều đó có nghĩa là hai kích thước màn hình kết hợp này chiếm hơn một nửa sở thích của người dùng.

Một khía cạnh khác của smartphone mà người dùng thường chú ý là độ phân giải màn hình. Theo khảo sát, 1080p tiếp tục thống trị với tỷ lệ 60,6%. Trong khi nhiều điện thoại cao cấp đã sử dụng màn hình có độ phân giải cao hơn trong năm nay thì đây là tính năng hàng đầu cho đến thời điểm hiện tại. Nhiều mẫu máy tầm trung đến cao cấp không có tính năng này vì hai lý do. Thứ nhất là giá thành, trong khi thứ hai là 1080p vẫn đủ cho hầu hết các tình huống.

Tốc độ làm mới 60 Hz vẫn phổ biến nhất (41,6%). Đồng thời, tốc độ làm mới 120 Hz bị tụt lại khá nhiều (41,3%).

MediaTek đã vượt qua Qualcomm và trở thành nhà cung cấp chip smarpthone lớn nhất thế giới, tuy nhiên lợi thế của MediaTek đạt được chủ yếu nhờ vào phân khúc tầm trung, trong khi phân khúc hàng đầu do Qualcomm thống trị. Biểu đồ sở thích người dùng AnTuTu cho thấy Qualcomm đứng ở vị trí đầu tiên với 61,8% thị phần, còn MediaTek ở vị trí tiếp theo với 19,1%. Nguyên nhân chính là do nhiều người dùng điện thoại di động MediaTek không kiểm tra hiệu suất trong AnTuTu.

Tỷ lệ của chip 8 lõi là 99,1%. AnTuTu cho thấy 76,4% người dùng có smartphone với RAM 8 GB và 12 GB (lần lượt là 49,8% và 26,6%). Các mức dung lượng lưu trữ 128 GB và 256 GB cùng nhau chiếm 89,9%. Còn với 128 GB chiếm 44,6% và 256 GB chiếm 45,3%. Thị phần của Android 11 là 67,9%, tức gần 30% vẫn được chiếm bởi các phần mềm cũ hơn.

Tin tức liên quan

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Giới hâm mộ hy vọng Xiaomi sẽ tung ra sản phẩm với giá bán chỉ khoảng 6,8 triệu đồng và trở thành điện thoại cao cấp giá rẻ nhất. Chủ tịch Xiaomi kiêm CEO Redmi, Lu Weibing, đã đăng một … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị khá thú vị mà theo những người sáng tạo ra nó thì sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu trong giới trẻ. Chiếc máy giặt cỡ nhỏ chỉ nặng 13 kg này của … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 là sản phẩm cao cấp thiết kế nhỏ gọn đầu tiên sau nhiều năm của Xiaomi, và đó sẽ là đối thủ đáng để cạnh tranh với iPhone 13 của Apple. Giống như chiếc điện thoại cao cấp … Readmore

Đọc tiếp
Chat Messenger Chat Zalo
038 9999 553