Tại sao camera iPhone 13 được đặt theo đường chéo?

Apple gần đây đã thay đổi cách sắp xếp các camera phía sau, chuyển từ hướng dọc trên iPhone 12/12 mini sang bố trí chéo trên iPhone 13/13 mini.

Lý do cho sự thay đổi này không phải để phân biệt về mặt thẩm mỹ iPhone 12 với iPhone 13 như một số người nghĩ, mà nguồn gốc của điều đó là ở hệ thống camera mới. Máy ảnh iPhone 13 mới sử dụng cảm biến lớn hơn đáng kể và lần đầu tiên ra mắt tính năng ổn định dịch chuyển cảm biến – một thứ chỉ có trên iPhone 12 Pro Max năm ngoái.

Các tính năng mới này đòi hỏi nhiều không gian hơn để tách biệt giữa các máy ảnh và điều này chỉ có thể đạt được bằng hai cách:  tăng mô-đun vuông của máy ảnh hoặc di chuyển các máy ảnh ra xa nhau.

Khi tăng kích thước của mô-đun máy ảnh đồng nghĩa với việc chiếm không gian cho các thành phần khác, chẳng hạn như pin. Chính vì vậy Apple đã chọn tách các máy ảnh khỏi iPhone 13/13 mini, do đó đặt chúng theo đường chéo.

Bằng cách này, mỗi máy ảnh có thể chứa các cảm biến lớn hơn mà vẫn đi kèm cơ chế ổn định dịch chuyển cảm biến cho camera góc rộng. Điều này đã được Apple thể hiện tại buổi giới thiệu smarpthone mới vào tháng 9.

Còn đối với dòng iPhone 13 Pro, mô hình này có ba máy ảnh theo kiểu sắp xếp hình tam giác, vì vậy không thể điều chỉnh các máy ảnh xa hơn nữa. Do đó, Apple đã chọn cách tăng kích thước của mô-đun camera lên đáng kể so với iPhone 12 Pro.

Nếu Apple muốn phân biệt iPhone 13 Pro với iPhone 12 Pro, họ có thể xoay camera để hình tam giác hướng lên trên thay vì sang phải, nhưng đó không phải là vấn đề.

Tin tức liên quan

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Giới hâm mộ hy vọng Xiaomi sẽ tung ra sản phẩm với giá bán chỉ khoảng 6,8 triệu đồng và trở thành điện thoại cao cấp giá rẻ nhất. Chủ tịch Xiaomi kiêm CEO Redmi, Lu Weibing, đã đăng một … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị khá thú vị mà theo những người sáng tạo ra nó thì sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu trong giới trẻ. Chiếc máy giặt cỡ nhỏ chỉ nặng 13 kg này của … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 là sản phẩm cao cấp thiết kế nhỏ gọn đầu tiên sau nhiều năm của Xiaomi, và đó sẽ là đối thủ đáng để cạnh tranh với iPhone 13 của Apple. Giống như chiếc điện thoại cao cấp … Readmore

Đọc tiếp
Chat Messenger Chat Zalo
038 9999 553