Apple “hy sinh“ iPad để đẩy mạnh sản xuất iPhone 13

Báo cáo mới nhất cho thấy, Apple đang cắt giảm sản lượng iPad mới để thúc đẩy sản xuất iPhone 13 do thiếu chip.

Theo Nikkei Asia, Apple đã quyết định cắt giảm sản xuất iPad. Động thái này cho thấy Apple cũng giống như các nhà sản xuất khác đã trở thành nạn nhân của tình trạng thiếu chip trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Theo đó, hãng này sẽ tập trung các nguồn lực và linh kiện cho dây chuyền sản xuất iPhone 13 để đảm bảo doanh số.

iPhone 13 Series.

Nhu cầu về iPad thực sự đã tăng lên hàng năm do người dùng phải làm việc và học tập từ xa trong bối cảnh đại dịch. Nikkei Asia báo cáo, nhu cầu về sản phẩm này ghi nhận mức tăng 6,7% – đạt 53,2 triệu thiết bị vào cuối năm ngoái, chiếm gần 1/3 tổng thị trường máy tính bảng trên thế giới. Tuy nhiên, hiện tại “Táo Khuyết” đang ưu tiên sản xuất iPhone 13 để đáp ứng nhu cầu mạnh hơn ở các thị trường phương Tây như châu Âu và châu Mỹ.

Dòng iPhone 13 có chip chung với iPad mini 6 – A15 Bionic, cũng như RAM và chip nhớ. Và việc “Nhà Táo” hy sinh iPad có thể ảnh hưởng đến doanh thu iPad trong quý 4. Tuy nhiên, Giám đốc tài chính – Luca Maestri cho biết, đây là sản phẩm duy nhất trong danh mục có sự sụt giảm.

iPad Mini 6.

Các nhà phân tích không ngạc nhiên trước quyết định của Apple. Trao đổi với Nikkei Asia, Brady Wang, một nhà phân tích công nghệ của Counterpoint Research cho hay: “việc ưu tiên iPhone là điều đương nhiên”.

Apple bán hơn 200 triệu iPhone mỗi năm và chúng vẫn là trung tâm của hệ sinh thái Apple, đồng thời là sản phẩm mang tính biểu tượng của thương hiệu. Ngoài ra, công ty có trụ sở tại Cupertino cũng đã đi trước các đối thủ cạnh tranh khác, vì vậy hãng đủ khả năng để chiếm thị phần trong phân khúc máy tính bảng.

Tin tức liên quan

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Giới hâm mộ hy vọng Xiaomi sẽ tung ra sản phẩm với giá bán chỉ khoảng 6,8 triệu đồng và trở thành điện thoại cao cấp giá rẻ nhất. Chủ tịch Xiaomi kiêm CEO Redmi, Lu Weibing, đã đăng một … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị khá thú vị mà theo những người sáng tạo ra nó thì sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu trong giới trẻ. Chiếc máy giặt cỡ nhỏ chỉ nặng 13 kg này của … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 là sản phẩm cao cấp thiết kế nhỏ gọn đầu tiên sau nhiều năm của Xiaomi, và đó sẽ là đối thủ đáng để cạnh tranh với iPhone 13 của Apple. Giống như chiếc điện thoại cao cấp … Readmore

Đọc tiếp
Chat Messenger Chat Zalo
038 9999 553