Monthly Archives: Tháng Mười Hai 2021

Apple sẽ ngừng bán “siêu phẩm“ nào trong năm 2022?

Cùng với sự ra đời của những thiết bị mới, “Nhà Táo” sẽ khai tử những sản phẩm cũ.

Apple thường nhận được những lời khen ngợi khi tung ra các sản phẩm mới. iPhone 13 Pro và MacBook Pro M1 Pro/ Max chắc chắn là những sản phẩm tốt nhất của công ty vào năm 2021. Nhưng khi đến gần năm 2022, có một số sản phẩm Apple chắc chắn nên ngừng bán vì chúng không có ý nghĩa trong dòng thiết bị của hãng.

Apple sẽ ngừng bán “siêu phẩm” nào trong năm 2022?

Apple Watch Series 3 (2017)

Đây không phải là lần đầu tiên giới công nghệ cho rằng Apple nên ngừng bán Apple Watch Series 3. Sản phẩm vẫn tuyệt vời cho những ai đã sở hữu nhưng người dùng không nên mua chiếc đồng hồ thông minh lúc này hoặc trong năm tới.

Apple Watch Series 3 (2017).

Vấn đề chính ở đây là khả năng lưu trữ của đồng hồ. Với bộ nhớ chỉ 8GB khả dụng với Apple Watch Series 3, người dùng hầu như có rất ít không gian lưu trữ. Apple đã tìm ra một cách giải quyết, đó là khôi phục Đồng hồ mỗi khi có bản cập nhật mới, nhưng công ty có thể giải quyết vấn đề này bằng cách chỉ bán một phiên bản bộ nhớ – 16GB.

Nếu đang suy nghĩ về việc mua một chiếc Apple Watch nhưng không muốn chi nhiều hơn cho Apple Watch Series 7 mới thì sẽ có Apple Watch SE giá phải chăng hoặc Apple Watch Series 4, Series 5 và 6 sẽ là những gợi ý tốt hơn nhiều so với Apple Watch Series 3.

iPod touch (2019)

Từng là một sản phẩm tuyệt vời, sản phẩm này đã hoàn toàn bị lãng quên trên trang web của Apple. Apple quảng cáo rằng iPod touch hiện tại mang đến “niềm vui ở tốc độ tối đa.” Công ty thậm chí còn quảng cáo iPod touch như một thiết bị chơi game trước khi phát hành dịch vụ Apple Arcade. Giờ đây, với hơn 200 trò chơi trên nền tảng đăng ký trò chơi của mình và ba năm sau, iPod touch đã trở nên lạc lõng.

iPod Touch.

Máy chạy chip A10 Fusion, được tìm thấy trong iPhone 7. Mặc dù có tốc độ nhanh gấp đôi so với phiên bản trước đó và có hiệu suất đồ họa tốt hơn gấp ba lần, nhưng chỉ với màn hình Retina 4 inch, iPod touch quá nhỏ. Thiết bị chỉ có một camera 8MP có khả năng quay video 1080p HD và có một camera FaceTime HD với độ phân giải 1.2MP.

Nhiều người mong ước Apple sẽ cập nhật thiết bị hiện đã bị lãng quên này với màn hình lớn hơn và sáng hơn, dung lượng lưu trữ nhiều hơn và camera được cải thiện. Có lẽ sản phẩm dành cho những người chỉ muốn có một thiết bị để nghe bài hát, có một vài ứng dụng và không cần kết nối di động.

Mac mini (2018)

Với việc Apple đang trong giai đoạn chuyển đổi từ chip Intel sang Apple Silicon của riêng mình, việc công ty vẫn bán một chiếc Mac mini với bộ vi xử lý Intel khá khó hiểu. Chúng đắt hơn so với phiên bản M1. Do đó, người dùng không nên mua máy Mac dùng chip Intel vì không sớm thì muộn, Apple sẽ ngừng hỗ trợ.

Mac Mini.

Intel Mac mini đi kèm với Intel Core i5 thế hệ thứ 8 với RAM 8GB, chip Intel UHD Graphics 630, bộ nhớ SSD 512GB và có thể nâng cấp lên đến Intel Core i7 thế hệ thứ 8 tốc độ 3.2GHz gồm 6 nhân, RAM 64GB, bộ nhớ SSD lên đến 2TB và hỗ trợ 10 Gigabit Ethernet. Mặc dù chúng vẫn là một chiếc máy tính tuyệt vời nhưng đã không đáp ứng được yêu cầu của máy Mac cấp thấp và có giá quá cao.

Tai nghe Beats Solo3 Wireless (2016)

Vì Apple sở hữu Beats và công chúng không thể bỏ qua tai nghe Beats Solo3 Wireless ra khỏi danh sách này. Công ty gần đây đã ngừng sản xuất tai nghe Beats Solo Pro, một sản phẩm tốt hơn nhưng vẫn không hiểu tại sao Beats / Apple vẫn bán tai nghe không dây Beats Solo3 Wireless?

Tai nghe Beats Solo3 Wireless (2016).

Mặc dù có thời lượng pin lên đến 40 giờ, Beats Solo3 Wireless có vẻ ngoài “rẻ tiền” của thương hiệu Beats, khác với Solo Pro – đẹp hơn và cao cấp hơn.

Solo3 Wireless sử dụng chip W1, có thể ghép nối nhanh với tất cả các thiết bị Apple. Trong khi đó, tai nghe AirPods Pro và Beats Fit Pro có giá hấp dẫn hơn, lại hoạt động tốt hơn với tính năng khử tiếng ồn chủ động ANC, nhiều tính năng và chất lượng âm thanh cải thiện nhiều hơn.

Kết luận

Trên  đây là bốn sản phẩm Apple nên ngừng sản xuất trong năm 2022. Hãng cần tung ra những sản phẩm mới đa tiện ích hơn hoặc ít nhất là nâng cấp chúng.

2 smartphone ra mắt đã lâu đến nay vẫn khó chọn vì... rẻ rồi vẫn “ngon“

Nằm trong cùng tầm giá, hai mẫu smartphone đến từ 2 “ông lớn” trong làng smartphone từng “làm mưa làm gió” trên thị trường đến nay vẫn khiến người dùng có chút khó khăn khi chọn mua.

Thiết kế

iPhone 7 plus là chiếc điện thoại sở hữu thiết kế chắc chắn và sang trọng với vỏ kim loại nguyên khối. Smartphone được bổ sung thêm khả năng chống nước, chống bụi đạt chuẩn IP67.

Việc thay đổi phím home đã không còn là nút vật lý như trước. Cảm giác bấm vào khá lạ và chưa quen trong những ngày đầu.

Vẫn sở hữu thiết kết kính cong như Galaxy S8, Samsung Galaxy S9 dường như chỉ có sự thay đổi ở vị trí cụm camera sau, nếu như các viền trên dưới chỉ được thu gọn đôi chút.

Cảm giác cầm chiếc máy với cả 2 mặt kính mang lại cảm giác sang trọng và tinh tế hơn rất nhiều .

Màn hình

Galaxy S9 có màn hình Quad HD Super AMOLED 5.8 inch, độ phân giải 1440 x 2960 cho phép tạo hình ảnh sắc nét đến từng chi tiết.

Với iPhone 7 Plus, Apple vẫn dùng tấm nền IPS LCD màn hình 5,5 inch nhưng lần này thì họ mở rộng ra hỗ trợ không gian màu DCI-P3, không gian màu dùng trong điện ảnh có khả năng hiển thị nhiều trạng thái màu sắc hơn là dải màu sRGB vốn khá hẹp được sử dụng rộng rãi.

Hiệu năng

iPhone 7 Plus mang trong mình hiệu năng tuyệt vời với bộ vi xử lí Apple A10, 3 GB RAM, đồ họa PowerVR Series7XT Plus lên đến 6 nhân.

iPhone 7 plus có 4 phiên bản bộ nhớ lần lượt là 32Gb, 64Gb, 128Gb, 256 Gb.

Samsung S9 cũng có cấu hình vô cùng mạnh mẽ với vi xử lý Exynos 9810 8 nhân cùng 4GB RAM và 32GB bộ nhớ trong hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 256Gb.

Camera

iPhone 7 Plus được trang bị đến 2 camera chính ở phía sau bao gồm 1 camera ống kính góc rộng 28mm và 1 ống kính tele tiêu cự 56mm.

Điểm mạnh của hệ thống camera kép trên iPhone 7 Plus không chỉ nằm ở khả năng zoom mà nó còn có thể tạo ra được những bức ảnh có hiệu ứng bokeh vô cùng đẹp mắt. Camera selfie là 7 MP.

Galaxy S9 vẫn có độ phân giải 12MP và có sự hỗ trợ của một vài công nghệ như lấy nét Dual Pixel hay chống rung quang học. Tuy nhiên, điểm nổi bật của nó là khả năng thay đổi khẩu độ với hai mức là f/1.5 và f/2.4.

Camera selfie 8MP cùng khẩu độ khẩu độ f/1.7 giúp ảnh selfie trong điều kiện thiếu sáng có chất lượng rất tốt.

Pin

Galaxy S9 được trang bị một viên pin Li-Ion có dung lượng khá khiêm tốn chỉ 3.000 mAh, có hỗ trợ sạc nhanh. Trong một số bài test, Galaxy S9 cho thời gian on-screen liên tục hơn 6 tiếng ở điều kiện độ sáng Auto và âm lượng khoảng 40%.

Với viên pin 2900 mAh, nếu như dùng cơ bản đầy đủ các tác vụ một cách vừa phải thì iPhone 7 Plus sẽ trụ được hơn 1 ngày. Đáng tiếc là Apple vẫn chưa trang bị công nghệ sạc nhanh cho thiết bị này nên thời gian sạc của máy vẫn sẽ khá lâu.

Rõ ràng, cả hai chiếc smartphone này đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng, và trong bài so sánh này, sở thích có thể là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến sự lựa chọn của bạn.

iPhone 7 Plus hiện nay có giá bán từ 5,5 triệu đồng còn Galaxy S9 hiện nay có giá bán khoảng 4,9 triệu đồng.

Tin vui dành cho người dùng Galaxy S20 và Galaxy Note 20

Giờ đây, “gia đình” Samsung Galaxy Note 20 và Galaxy S20 (bao gồm cả Galaxy S20 FE) đã nhận được phiên bản One UI 4 với bản cập nhật Android 12.

Samsung đang đẩy nhanh tốc độ cập nhật phần mềm cho dòng điện thoại Galaxy của mình. Hiện tại, công ty đã khởi động lại bản cập nhật lên One UI 4 dựa trên Android 12 cho dòng Galaxy S21 cũng như Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip3 sau khi tạm dừng triển khai trong vài ngày để sửa một số lỗi.

Galaxy Note 20 đã được nhận bản cập nhật phần mềm mới nhất.

Và hiện tại, công ty đã sẵn sàng tung ra One UI 4 cho nhiều thiết bị hơn nữa. Chúng bao gồm toàn bộ loạt Galaxy S20, bao gồm cả Galaxy S20 FE, cũng như “gia đình” Galaxy Note 20. Tất cả các thiết bị hiện đang nhận được phần mềm mới nhất, dựa trên Android 12.

Việc triển khai sẽ sớm mở rộng đến được nhiều nơi vào trước cuối năm nay. Tuần trước, Samsung đã thông báo hoàn tất việc phát hành bản beta cho dòng Galaxy S20 và bản cập nhật ổn định giờ đây đã đến với hàng triệu người dùng.

Bảng giá TV LG mùa Tết 2022: Có dòng TV 8K giảm 80 triệu đồng

Dòng LG Smart TV NanoCell 75NANO95TNA độ phân giải 8K từ 134,9 triệu đồng còn 54,9 triệu đồng, tức giảm 80 triệu đồng.

TV LG trên kệ hàng Tết 2022 đang rất đa dạng, bao gồm các tùy chọn HD, 4K và 8K (không có Full HD); kích thước từ 32 inch cho tới 86 inch. Dịp này, có dòng TV LG được giảm tới 63,1 triệu đồng, đó là Smart TV OLED 77C1PTB từ giá gốc 149 triệu đồng còn 85,9 triệu đồng. Hay như dòng Smart TV NanoCell 75NANO95TNA độ phân giải 8K từ 134,9 triệu đồng còn 54,9 triệu đồng, tức giảm 80 triệu đồng.

Smart TV NanoCell 75NANO95TNA độ phân giải 8K.

Nói riêng về TV OLED, LG đang mang tới lựa chọn tốt nhất thị trường là dòng Smart TV OLED 48C1PTB kích thước 48 inch, đang giảm giá 14 triệu đồng, từ 40 triệu đồng chỉ còn 26 triệu đồng. Đây là lựa chọn phù hợp cho phòng khách của đa số các căn hộ trên dưới 60 mét vuông.

Smart TV OLED 48C1PTB rẻ nhất thị trường TV OLED hiện nay.

Nhìn chung, tùy kích thước, độ phân giải, LCD hay OLED và các công nghệ tích hợp mà giá của các mẫu TV LG khá chênh lệch nhau. Có dòng kích thước rộng hơn nhưng giá lại thấp hơn dòng màn hình nhỏ, bởi các công nghệ đi kèm. Do đó, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ các thông số kỹ thuật trước khi mua.

Bảng giá tham khảo TV LG dịp Tết 2022:

* Giá tham khảo tại Điện Máy Xanh ngày 29/12/2021

* Giá và chương trình ưu đãi có thể khác nhau tại các nhà bán lẻ khác nhau

HOT: Đã có video trên tay đầu tiên của Galaxy S21 FE 5G tại Việt Nam

Một kênh YouTube tại Việt Nam mới đây đã bất ngờ tung video mở hộp Galaxy S21 FE 5G dù sản phẩm chưa được Samsung công bố chính thức.

Video được cho là Galaxy S21 FE 5G.

Cho tới thời điểm hiện tại, thông số kỹ thuật và thiết kế của chiếc Galaxy S21 FE 5G giá phải chăng đã được hé lộ hoàn toàn. Dự kiến, điện thoại sẽ ra mắt vào tháng tới. Mới đây, một Youtuber Việt Nam đã sớm đăng tải video khui hộp Galaxy S21 FE, cho người xem cái nhìn rõ hơn về thiết bị và chia sẻ một số thông số kỹ thuật.

Phiên bản màu lạ mắt của Galaxy S21 FE 5G trong video mở hộp.

Đúng như thông tin từ hướng dẫn sử dụng trước đó, hộp đựng thiết bị không chứa bộ sạc (chỉ cung cấp cáp USB). Đáng chú ý, mặt sau của Galaxy S21 FE là mặt nhựa, giống với Galaxy S20 FE và Galaxy S21.

Video cũng xác nhận sản phẩm có màn hình OLED 6,4 inch với tốc độ làm mới 120Hz (độ sáng tối đa 1.200 nit), chạy giao diện One UI 4.0 trên hệ điều hành Android 12. Cụm 3 camera sau gồm: camera chính 12MP, camera góc siêu rộng 12MP (trường nhìn 123 độ) và camera tele 8MP 3X (với khả năng zoom kỹ thuật số 30X). Phía trước là camera selfie 32MP.

Galaxy S21 FE 5G sẽ không còn bộ sạc trong hộp.

YouTuber cũng khẳng định, Galaxy S21 FE 5G được trang bị SoC Exynos 2100, RAM 6/ 8GB, bộ nhớ trong 128/ 256GB và pin 4.500mAh với sạc 25W. Trong khi đó, một số thị trường sẽ tích hợp chip Snapdragon 888.

Giờ đây, những gì công chúng chờ đợi chỉ còn thông tin chi tiết về giá bán và thời gian “lên kệ” của Galaxy S21 FE chính thức từ Samsung. Galaxy S21 đang có giá từ 17,99 triệu đồng nên chắc chắn, Galaxy S21 FE 5G sẽ có giá bán thấp hơn mức này.

Sáng tạo nghệ thuật đỉnh cao chỉ với iPhone 13 Pro

Chiếc iPhone 13 Pro tiếp tục khiến iFan hoa mắt với khả năng quay phim nghệ thuật nhờ sở hữu cấu hình camera xịn và nhiều tính năng tuyệt vời.

Video Cinematic quay bởi iPhone 13 Pro.

Mới đây, Apple đã tung ba video quảng cáo iPhone mới, minh họa trải nghiệm quay video trên iPhone 13 Pro. Ba video mới này phô diễn tính năng quay video điện ảnh Cinematic, zoom quang 3x và lấy nét trong điều kiện ánh sáng yếu.

Khả năng quay video của iPhone 13 Pro rất đáng nể.

Trong video quay Cinematic, dễ thấy camera của iPhone 13 Pro có thể lấy nét cực nhanh khi ống kính di chuyển giữa các đối tượng, đồng thời khả năng xoá phông cũng rất ấn tượng.

Video phô diễn khả năng zoom quang 3x ấn tượng.

Video tiếp theo quảng cáo tiếp theo nhấn mạnh khả năng zoom 3x trên iPhone 13 Pro, hình ảnh được phóng to rất sắc nét và chân thực, không thua kém các máy quay chuyên nghiệp.

Video quay trong điều kiện ánh sáng yếu của iPhone 13 Pro.

Video quảng cáo thứ ba của iPhone 13 Pro quay cảnh trong nhà, có điều kiện ánh sáng thấp nhưng vẫn đủ chi tiết, âm thanh rõ ràng, mang lại yếu tố ma mị và tò mò tới người xem. Nhìn chung, mỗi video làm nổi bật một khía cạnh khác nhau của quay phim trên iPhone 13 Pro. Chúng đều nằm trong chuỗi video “Shot on iPhone” của “Nhà Táo”.

Sở hữu chiếc iPhone cao cấp này, người dùng có thể thoải mái sáng tạo theo ý thích của mình. Hiện tại, iPhone 13 Pro đang sẵn hàng tại Việt Nam. Giá bán của chúng từ 29,99 triệu đồng (bản 128GB).

Những bí ẩn cuối cùng của Xiaomi 12 Pro được vén màn trước giờ lên sóng

Tất cả các đặc điểm và hình ảnh của chiếc smartphone hàng đầu Xiaomi 12 Pro đã xuất hiện trên trang đặt hàng trước từ Xiaomi.

Dựa vào video được chuyên gia rò rỉ Evan Blass xuất bản cho thấy thiết kế của Xiaomi 12 Pro sẽ có các màu sắc Đen, Hồng, Xanh lá cây và Xanh dương. Nhìn bên ngoài, điện thoại trông rất giống với Xiaomi 12. Tuy nhiên, các mô-đun máy ảnh và các nút vật lý của Xiaomi 12 Pro lớn hơn một chút so với Xiaomi 12.

Xiaomi 12 được trang bị màn hình 6,28 inch, trong khi mẫu Xiaomi 12 Pro được trang bị màn hình Samsung E5 AMOLED LTPO 6,73 inch lớn. Sản phẩm cao cấp nhất của gia đình Xiaomi 12 có độ phân giải 2K (1440 x 3200 pixel) và hỗ trợ tốc độ làm mới thích ứng lên đến 120 Hz. Điện thoại cũng đi kèm một camera selfie 32 MP đặt trong lỗ của màn hình.

Máy ảnh chính của điện thoại được trang bị ba cảm biến hình ảnh độ phân giải 50 MP, bao gồm cảm biến chính Sony IMX707 kích thước 1/1,28 inch đi kèm ống kính có khẩu độ F/1.9. Ngoài ra còn có ống kính tele với cảm biến Samsung S5KJN1 và ống kính góc siêu rộng cũng sử dụng cảm biến Samsung S5KJN1.

Là thành viên cao cấp nhất, Xiaomi 12 Pro được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 1, RAM LPPDR5 và bộ nhớ trong định dạng UFS 3.1. Thiết bị sẽ chạy hệ điều hành Android 12 với giao diện người dùng MIUI 13. Máy cũng có 4 loa Harman Karrdon.

Xiaomi 12 Pro sẽ được trang bị hệ thống kiểm soát nhiệt độ làm mát bằng chất lỏng và một buồng hơi. Thiết bị sẽ được trang bị pin dung lượng 4.600 mAh hỗ trợ sạc nhanh 120W. Nó cũng hỗ trợ sạc không dây 50W và sạc ngược không dây 10W.

Ra mắt Oppo K9x chơi game khoẻ, pin 5000 mAh

Vào ngày 23/12 vừa qua, Oppo K9x đã chính thức được giới thiệu với chip Dimensity 810, pin 5.000 mAh, là gợi ý lý tưởng cho game thủ.

Oppo K9x đã ra mắt chính thức. Đây là chiếc điện thoại mới trong dòng sản phẩm K9 của Oppo, được cung cấp sức mạnh bởi chip Dimensity 810, tích hợp ba camera, pin lớn và màn hình phẳng với tốc độ làm mới 90Hz. Nhìn chung, cấu hình này khá phù hợp cho các game di động tầm trung.

Thiết kế “ngầu” của Oppo K9x.

Màn hình của Oppo K9x là LCD 6,5 inch có thiết kế “đục lỗ” cho camera selfie 16MP ở góc trên bên trái. Các tùy chọn bộ nhớ gồm: RAM 6GB/ 8GB và bộ nhớ trong 128/ 256GB. Mặt sau máy có camera chính 64MP cùng với 2 camera 2MP để chụp ảnh cận cảnh – macro và đo độ sâu.

Đây là chiếc điện thoại chơi game tốt.

Oppo K9x được cài đặt sẵn giao diện ColorOS 12 và chạy trên hệ điều hành Android 11. Ngoài ra, điện thoại còn có viên pin dung lượng 5.000mAh đi kèm với sạc nhanh 33W. Đáng chú ý, thiết bị vẫn giữ lại giắc cắm âm thanh 3,5 mm ở cạnh dưới – tính năng đang bị lược bỏ trên nhiều sản phẩm.

Oppo K9x phiên bản màu Bạc tím.

Công ty vẫn chưa hé lộ mức giá chính thức của Oppo K9x. Sản phẩm sẽ công bố giá ngay trước đợt bán hàng flash đầu tiên vào ngày 27/12. Các tuỳ chọn màu của chiếc smartphone này là Bạc tím và Đen.

2 smartphone từng là lựa chọn “quốc dân“ nay vẫn là “hàng khủng“ vì vẫn mạnh và... rẻ

Xiaomi Redmi Note 7 được ví như smartphone “quốc dân” năm 2019. Vậy khi đem so sánh với iPhone 7, mẫu iPhone rất được ưa chuộng ra mắt từ 2016. Thì chiếc máy nào tốt hơn?

Thiết kế

Trong khi iPhone 7 được thiết kế bằng kim loại nguyên khối, mặt kính cong 2.5D thì Redmi Note 7 sở hữu ngôn ngữ thiết kế thời thượng hiện nay là bộ khung kim loại kết hợp với 2 mặt kính cường lực bóng bẩy và sang trọng.

Nhược điểm của hầu hết các smartphone có thiết kế mặt lưng kính đó chính là dễ bám dấu vân tay.

Nếu như Redmi Note 7 chỉ có khả năng chống nước nhẹ, thì iPhone 7 lại có thể kháng nước, kháng bụi đạt chuẩn IP 67.

Màn hình

Trong khi iPhone 7 có màn hình kích thước 4.7 inch độ phân giải 750 x 1334 Pixels, với mặt kính oleophobic (ion cường lực). Thì Redmi Note 7 sở hữu màn hình giọt nước 6.3 inch, tỷ lệ 19.5:9 độ phân giải (2340×1080 pixels), và được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 5 cao cấp.

Với kích thước màn hình lớn hơn, Redmi Note 7 chiếm ưu thế trước iPhone 7 khi model này mang lại trải nghiệm đã hơn khi xem phim, chơi game.

Camera

iPhone 7 chỉ được trang bị camera đơn có độ phân giải 12 MP ở mặt sau và 7 MP ở mặt trước.

Redmi Note 7 có camera kép tích hợp AI phía sau với độ phân giải 48MP + 5MP, và camera trước là 13 MP.

Tuy nhiên độ phân giải không phải là một yếu tố quyết định được một bức ảnh đẹp, là một flagship cao cấp một thời nên iPhone 7 vẫn cho chất lượng ảnh tốt hơn.

Hiệu năng

Xiaomi Redmi Note 7 có hiệu năng khá tốt khi sở hữu chip xử lý Qualcomm Snapdragon 660 + RAM 3/4/6 GB.

Nhưng nếu để đọ sức mạnh với các sản phẩm của Apple, điển hình là iPhone 7 với chip Apple A10 Fusion + RAM 2GB thì chắc chắn sẽ thua vì nền tảng iOS luôn được đánh giá mượt mà và ổn định hơn.

Tuy nhiên bù lại Redmi Note 7 có hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng để giúp bạn có không gian lưu trữ rộng rãi hơn. Ngoài ra dung lượng pin của máy cũng cao hơn với 4000 mAh, thay vì 1960 mAh như trên iPhone 7.

Nếu bạn là một người yêu thích ngôn ngữ thiết kế mới và sự tùy biến trên hệ điều hành Android 9.0 cùng giao diện MIUI 10, hãy chọn Xiaomi Redmi Note 7.

Còn nếu bạn là một fan của Táo Khuyết, thích sự ổn định, mượt mà, sự sang chảnh mà thương hiệu Apple đem lại thì iPhone 7 là smartphone thích hợp dành cho bạn.

iPhone 7 hiện nay có giá bán từ 3,5 triệu đồng. Xiaomi Redmi Note 7 có giá bán từ 3,2 triệu đồng.

LG giới thiệu bộ màn hình chuyên dụng tích hợp PC Windows

LG vừa giới thiệu dòng sản phẩm One:Quick Series – bộ thiết bị màn hình hiển thị và kết nối chuyên dụng, phục vụ các cuộc họp, hội thảo trong doanh nghiệp.

One:Quick Series bao gồm 3 sản phẩm chính: Màn hình hiển thị chuyên dụng One:Quick Works và One:Quick Flex; thiết bị kết nối không dây One:Quick Share. Trong đó, màn hình cảm ứng có kích thước 55-inch, đạt độ phân giải 4K và độ sáng 450 nits.

One:Quick Works.

One:Quick Works tích hợp sẵn PC chạy hệ điều hành Windows, camera 4K. micro và bảng trắng kỹ thuật số. Mic tích hợp trên One:Quick Works có công nghệ định hướng, tức sẽ tập trung thu âm vào giọng nói của người đang phát biểu, với khoảng cách lên đến 6m cùng tính năng loại bỏ tạp âm. Cùng với đó là camera có khả năng theo dõi và tự động lấy nét vào từng người cụ thể, có thể lật xoay để ẩn đi khi không dùng.

One:Quick Works được cài đặt sẵn bộ ứng dụng LG One:Quick Remote Meeting để người dùng chia sẻ tài liệu, vẽ, tương tác theo thời gian thực. Bút cảm ứng đi kèm tấm nền cảm ứng In-cell hỗ trợ 10 điểm.

Trong khi đó, One:Quick Flex sở hữu màn hình cảm ứng 43 inch, đạt độ phân giải 4K và độ sáng 350 nit. Camera tích hợp trên One:Quick Flex có độ phân giải Full HD, góc rộng 88 độ và có thể điều chỉnh góc nghiêng thủ công. Mic có khả năng thu âm với khoảng cách lên đến 3m, loa hai kênh cho tổng công suất 20W.

One:Quick Flex

One:Quick Flex có thể hoạt động ở cả chế độ màn hình dọc và ngang, đồng thời cho phép chia đôi không gian màn hình cho các tác vụ đa nhiệm. Với chân đế được thiết kế riêng, có gắn bánh xe, màn hình đa nhiệm này có thể di chuyển. Chiều cao cũng có thể tùy chỉnh (flex) tối đa 9,5cm.

Bên trong One:Quick Flex cũng là PC chạy hệ điều hành Windows với kho ứng dụng tích hợp Microsoft Teams, Zoom, Skype, Hangout Meet,…

Dịp này, LG cũng giới thiệu bộ truyền hình ảnh không dây One:Quick Share. Thiết bị có dạng một bộ cắm (dongle Wi-Fi) với giao tiếp USB, kết nối và tương thích với hầu hết máy tính, máy tính bảng cùng nhiều thiết bị thông minh. Chỉ cần cắm One:Quick Share trên thiết bị cá nhân, hình ảnh từ đó sẽ được truyền tải tới màn hình LG tương thích.

Thông qua một nút bấm trên dongle USB, người dùng có thể thay đổi giữa các thiết bị hiển thị khác nhau lên màn hình, hiển thị tối đa thông tin trên 4 PC ra màn hình cùng lúc. Với chức năng SoftAP, việc kết nối giữa One:Quick Share với màn hình tương thích được thực hiện mà không cần thêm bộ thu phát.

Sốc: Samsung có thể trì hoãn ra mắt Galaxy S22

Samsung được cho là sẽ chỉ có thể ra mắt Galaxy S22 vào cuối quý đầu tiên của năm 2022, tức là trong tháng 3.

Cuộc khủng hoảng toàn cầu về tình trạng thiếu linh kiện tiếp tục ảnh hưởng đến Samsung và buộc công ty phải thực hiện những thay đổi đáng kể trong chiến lược ra mắt thiết bị mới.

Sau khi liên tiếp trì hoãn sự ra mắt của Galaxy S21 FE cho đến tháng 1/2022 thì giờ đây, Samsung buộc phải đi theo con đường tương tự với Galaxy S22 cao cấp của mình. Về cơ bản, Samsung không có đủ khả năng để trình làng chiếc điện thoại cao cấp thế hệ tiếp theo của mình vào tháng 2/2022 như mong muốn.

Theo nhiều thông tin được công bố, công ty Hàn Quốc tiếp tục phải hứng chịu cuộc khủng hoảng thiếu linh kiện toàn cầu. Đồng thời, do các vấn đề liên tục trong chuỗi cung ứng, công ty phải đẩy lùi việc trình làng Galaxy S22 cho đến tháng 3/2022 thay vì ngày 8/2 như kế hoạch ban đầu.

Trên thực tế, Samsung chưa bao giờ xác nhận rằng chiếc điện thoại cao cấp tiếp theo của họ sẽ được ra mắt vào tháng 2/2022. Tuy nhiên, khi so sánh với những gì đã xảy ra với Galaxy S21, lịch ra mắt vào tháng 3 rõ ràng là một sự trì hoãn.

Bất chấp khó khăn với dòng Galaxy S22, Samsung được cho là sẽ tận dụng sân khấu CES và ánh đèn của Las Vegas để trình làng và tỏa sáng chiếc Galaxy S21 FE được mong đợi nhất. Theo chuyên gia rò rỉ nổi tiếng Evan Blass, Samsung sẽ công bố chiếc smartphone chậm phát triển nhất trong lịch sử của mình vào ngày 11/2.

Tất nhiên, trước khi Samsung xác nhận chính thức thì không có gì chắc chắn, đặc biệt khi nó là một smartphone có lịch sử đặc biệt như vậy, nhưng xem xét độ tin cậy của người rò rỉ Evan Blass, chúng ta có thể hy vọng rằng Galaxy S21 FE sẽ được giới thiệu vào ngày đó.

Rò rỉ cũng tiết lộ mức giá mà thiết bị đầu cuối sẽ nhận được dựa trên niêm yết trên trang web của Samsung ở Ireland, nơi thiết bị có giá 769 EUR (19,95 triệu đồng) đến 839 EUR (21,76 triệu đồng) tùy thuộc phiên bản. Sản phẩm dự kiến mang đến các biến thể 6/128 GB và 8/256 GB. Như thường lệ, người dùng nhận được tùy chọn chip Exynos 2100 hoặc Snapdragon 888 tùy thuộc khu vực ra mắt.

LG trình làng màn hình tỷ lệ “độc” nhất thế giới

Màn hình DualUp tỷ lệ 16:18 mới của LG giống như một “cỗ máy” đa nhiệm thú vị cho dân sáng tạo.

Vào ngày 22/12 vừa qua, LG đã khiến giới công nghệ bất ngờ với màn hình sở hữu “một định dạng hoàn toàn mới trên thị trường màn hình” có tên là DualUp. Với tỷ lệ khung hình 16:18 độc đáo, LG tuyên bố DualUp mang đến “diện tích màn hình giống như hai màn hình 21,5 inch và có chức năng xem chia đôi theo chiều dọc, cho phép người dùng xem được nhiều nội dung hơn trong nháy mắt”.

Màn hình LG DualUp.

Với độ phân giải 2560×2880 pixel và kích thước đường chéo 27,6 inch, DualUp (số model 28MQ780) đạt độ sáng 300 nit và bao phủ 98% gam màu DCI-P3. Màn hình được gắn vào chân đế Ergo đi kèm của LG, có thể kẹp vào “hầu hết” bàn để tiết kiệm không gian. Bên cạnh năng suất và khả năng sáng tạo được mở ra bởi yếu tố hình thức này, LG tuyên bố màn hình có chiều cao gấp đôi, đem lại lợi ích lớn về công thái học vì “giúp giảm chuyển động của đầu từ bên này sang bên kia – nguyên nhân chính gây đau cổ”.

Màn hình LG DualUp có tỷ lệ khá độc đáo.

Nói cách khác, màn hình sẽ đem tới trải nghiệm đa nhiệm dễ dàng hơn trong khi theo dõi Slack, Microsoft Teams, v.v. Và các hình ảnh quảng cáo cho thấy, đây sẽ là sản phẩm lý tưởng với những người biên tập video.

LG vẫn chưa tiết lộ giá cho DualUp nhưng đây không phải là màn hình mới duy nhất được công ty giới thiệu. LG còn công bố màn hình UltraFine 4K 32 inch. Màn hình này có tỷ lệ bình thường 16: 9, được LG tích hợp “màn hình Nano IPS Black đầu tiên” có thể tạo ra “tông màu đen trung thực và có sắc thái”.

UltraFine sáng hơn một chút so với LG DualUp với độ sáng tối đa 400 nit và có tỷ lệ tương phản 2000: 1 – xịn hơn nhiều so với 1.000: 1. LG cũng trang bị cảm biến tự hiệu chỉnh để đảm bảo người dùng có thể nhìn thấy tông màu chính xác khi chỉnh sửa ảnh, video hoặc thiết kế đồ họa.

Màn hình LG UltraFine.

Cả hai màn hình mới của LG đều có hai cổng HDMI, một cổng USB-C upstream (dành cho máy tính) và hai cổng USB-C downstream. Màn hình có thể sạc các thiết bị bên ngoài như máy tính xách tay với công suất lên đến 96 watt thông qua cổng USB.

Công ty sẽ chia sẻ thêm thông tin chi tiết về cả hai sản phẩm trong sự kiện Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng – CES 2022 trực tuyến vào ngày 4/1/2022. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm thông tin về sản phẩm mới của LG trong các tin bài tiếp theo.

iPhone SE 3 - chiếc iPhone 5G giá tốt đã sẵn sàng sản xuất hàng loạt

iPhone SE đang bước vào giai đoạn sản xuất thử nghiệm để sẵn sàng ra mắt vào ngày 3/3/2022.

Vào tháng 10, đã có tin đồn cho rằng iPhone SE 3 sẽ bị đẩy lùi lịch ra mắt tới năm 2024. Tuy nhiên, các nguồn tin mới đây lại khẳng định chúng sẽ được trình làng vào năm 2022, có thể diễn ra vào cuối tháng Ba.

iPhone SE 2020.

Dự đoán này càng trở nên chắc chắn hơn khi các báo cáo cho biết iPhone SE 3 sẽ sớm bước vào giai đoạn sản xuất thử nghiệm. Giai đoạn sản xuất thử nghiệm là giai đoạn xảy ra trước bước cuối cùng trong quá trình phát hành sản phẩm – sản xuất hàng loạt. Thông tin này đến từ các nguồn nằm trong chuỗi cung ứng nên có độ chính xác khá cao.

Nhiều khả năng, Apple sẽ cố gắng phát hành iPhone SE 3 sớm hơn một chút so với iPhone SE 2 (được công bố vào ngày 15/4/2020 và phát hành vào ngày 24/4 sau đó).

Theo các tin đồn, iPhone SE thế hệ thứ ba sẽ có bộ vi xử lý nhanh hơn đáng kể so với người tiền nhiệm, có thể là chip A14 Bionic 5nm trong dòng iPhone 12. Thêm vào đó, chiếc iPhone này cũng sẽ giữ lại nút Home và cả Touch ID.

Ảnh concept iPhone SE 3 – iPhone 5G giá phải chăng mới của Apple.

Tuy màn hình 4,7 inch vẫn sẽ được giữ lại nhưng iPhone SE 3 sẽ có khả năng tương thích 5G, tận dụng tốc độ xử lý nhanh, cho iFan thêm một lựa chọn smartphone 5G giá “mềm” hơn.

Vì năm sau iPhone 14 Mini sẽ không xuất hiện nên iPhone SE 3 có thể là mẫu iPhone nhỏ mới nhất. Sản phẩm là minh chứng cho thấy mặc dù smartphone cỡ nhỏ không thịnh hành nhưng người dùng vẫn có nhu cầu, bao gồm cả iFan.

Không phải Galaxy S22, đây là siêu phẩm smartphone mở màn năm 2022

Giờ đây, lịch ra mắt chính thức của của OnePlus 10 Pro đã được công ty xác nhận – sẽ diễn ra vào tháng 1/2022, sớm hơn so với Galaxy S22 của Samsung.

Những tin đồn về thế hệ OnePlus 10 đã giúp công chúng hình dung được cả thiết kế lẫn cấu hình bên trong của dòng flagship. Và bây giờ, người sáng lập OnePlus, Pete Lau đã đưa ra xác nhận về khung thời gian công bố cho OnePlus 10 Pro (có thể là cả OnePlus 10).

OnePlus 10 Pro ra mắt vào tháng 1/2022

Ảnh render OnePlus 10 Pro.

Ông Pete Lau không xác nhận bất kỳ chi tiết nào khác về chiếc điện thoại sắp ra mắt, chỉ xác nhận chúng sẽ được tiết lộ vào khoảng tháng 1 năm sau. Tuyên bố được đưa ra trên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Nhà lãnh đạo không tiết lộ ngày chính xác hoặc bất kỳ chi tiết cụ thể về sự kiện. Tuy nhiên, những tin đồn và báo cáo về chiếc điện thoại sắp ra mắt đã cung cấp rất nhiều thông tin về chiếc flagship tiếp theo của OnePlus.

OnePlus 10 Pro sẽ có cấu hình “quái vật”

Gần đây, báo cáo về một số thông số kỹ thuật của OnePlus 10 Pro đã bị rò rỉ trên Weibo. Nguồn tin đáng tin cậy – Digital Chat Station đã đưa ra một số thông tin về chiếc điện thoại sắp ra mắt, chứng thực dự đoán trước đó.

Theo đó, OnePlus 10 Pro sẽ hỗ trợ sạc có dây siêu nhanh 80W. Khả năng sạc không dây của điện thoại có thể lên tới 50W. Cả hai đều có tốc độ khá nhanh nên người dùng sẽ không phải lo lắng về pin của OnePlus 10 Pro.

Người kế nhiệm OnePlus 9 Pro – OnePlus 10 Pro sẽ ra mắt vào tháng tới.

Thêm nữa, OnePlus 10 Pro sẽ có màn hình LTPO 6,7 inch, độ phân giải 1440p và có tốc độ làm mới 120Hz nhanh và mượt mà. Điện thoại sẽ có camera selfie 32 MP, có thiết kế “đục lỗ” ở góc trên bên trái của màn hình. Ở mặt sau, thiết bị sẽ có camera chính 48MP đi kèm camera siêu rộng 50MP và camera tele 3x 8MP để chụp ảnh zoom.

Về phần mềm, điện thoại sẽ đi kèm với giao diện ColorOS 12 và chạy phiên bản hệ điều hành Android 12. Ngoài ra, chiếc flagship sẽ đi kèm với chip Snapdragon 8 Gen 1 cao cấp của Qualcomm. Nguồn tin từ Digital Chat Station không tiết lộ các tùy chọn bộ nhớ và RAM nhưng các tin đồn trước đó cho hay, chúng sẽ có RAM LPDDR5 8GB/12GB và bộ nhớ trong 128 hoặc 256GB UFS 3.1. Dung lượng pin của OnePlus 10 Pro dự kiến là 5.000mAh, nhìn chung vừa đủ cho các tác vụ.

Với việc ra mắt vào tháng 1, OnePlus 10 Pro sẽ là “đối thủ” cạnh tranh trực tiếp với dòng Galaxy S22 của Samsung – có thể công bố vào tháng 2 năm sau. Với lịch trình dự kiến như trên, năm 2022 sẽ được khởi động với những flagship Android tốt nhất.

Philips trình làng smartphone camera kép giá siêu rẻ

Philips vừa trình làng chiếc smartphone mới có tên Philips PH1 với màn hình LCD 6,5 inch độ phân giải HD+ (720 x 1600 pixel) chứa notch hình giọt nước cho camera selfie 5 MP ở mặt trước.

Ở mặt sau của Philips PH1 là camera kép, bao gồm camera chính 13 MP và camera phụ 3 MP. Thiết bị chạy Android nhưng vẫn chưa rõ tên phiên bản chính xác. Điện thoại không có máy quét dấu vân tay, do đó để bảo mật người chơi cần sử dụng tính năng mở khóa bằng khuôn mặt.

Về cấu hình, Philips PH1 trang bị chip Unisoc T310 đơn lõi, kết hợp RAM 4 GB và bộ nhớ trong 32 GB, 64 GB hoặc 128 GB. Sản phẩm tích hợp pin dung lượng lên đến 4.700 mAh, có hỗ trợ hai thẻ SIM, Wi-Fi 802.11 b/g/n, kết nối Bluetooth, GPS, cổng USB-C và jack cắm âm thanh 3,5 mm. Điện thoại có kích thước 165,5 x 76,5 x 9,5 mm và nặng 194 gram.

Điều hấp dẫn ở Philips PH1 chính là giá bán khi sản phẩm được bán với mức 78 USD (1,79 triệu đồng) cho phiên bản có cấu hình 4/32 GB, trong khi các phiên bản 4/64 GB và 4/128 GB có giá lần lượt là 89 USD (2 triệu đồng) và 121 USD (2,77 triệu đồng).

Bảng giá điện thoại Samsung tháng 12/2021: Galaxy Fold2 giảm “sốc“ 15 triệu

So với các thương hiệu smartphone khác, điện thoại Samsung đang có giá bán khá tốt trong những ngày cuối tháng 12 này.

So với các thương hiệu smartphone khác, điện thoại Samsung đang có giá bán khá tốt trong những ngày cuối tháng 12 này. Samsung không chỉ mang tới nhiều lựa chọn ở các mức giá đa dạng mà còn giảm giá sâu. Giảm mạnh nhất là Galaxy Z Fold2 5G với mức giảm 15 triệu đồng, chỉ còn 35 triệu đồng so với giá niêm yết 50 triệu đồng.

Galaxy Z Fold2 ra mắt tại thị trường Việt Nam từ tháng 9/2020.

Galaxy Z Fold2 5G ra mắt tại thị trường Việt Nam từ tháng 9/2020. Samsung Galaxy Z Fold 2 5G vẫn giữ nguyên cơ chế màn hình gập ở thế hệ tiền nhiệm. Như một quyển sách, chiếc điện thoại mở ra để hiển thị màn hình lớn bên trong. Bên ngoài là một màn hình phụ tràn viền với thiết kế đục lỗ.

Màn hình phụ của Galaxy Z Fold 2 5G có thiết kế tràn viền Infinity-O, dùng camera đục lỗ trong màn hình giúp cho kích thước được mở rộng lên đến 6,23 inch, cho phép hiển thông tin nhiều hơn. Khi mở ra, bên trong hé lộ một màn hình chính 7,59 inch, song đường cắt ngang ở giữa trông rất rõ.

Về cấu hình, Galaxy Z Fold 2 5G được trang bị vi xử lý Snapdragon 865+ kết hợp với bộ nhớ RAM 12GB chuẩn LPDDR5, bộ nhớ trong 256GB chuẩn UFS 3.1. Máy có dung lượng pin 4.500mAh, hỗ trợ sạc nhanh 25W (có dây) và sạc không dây 11W.

Galaxy Z Fold 2 5G khi gập lại. (Ảnh: TGDĐ)

Màn hình khi mở rộng. (Ảnh: TGDĐ)

Sau mức giảm 15 triệu đồng của Galaxy Z Fold2 5G là Galaxy Note 20 với mức giảm 8 triệu đồng. Hiện tại, người dùng có thể sở hữu một chiếc Galaxy Z Fold2 5G với giá 15,99 triệu đồng so với giá niêm yết 23,99 triệu đồng. Ngoài ra, có Galaxy S21 series cũng được giảm giá tới 5 triệu đồng, đó là S21 Ultra 5G.

Samsung Galaxy Note 20.

Dịp này, rẻ nhất là Galaxy A02 với giá 2,59 triệu đồng (không giảm giá), theo sau có thể kể đến Galaxy A03s giá 3,69 triệu đồng (không giảm giá), Galaxy A12 phiên bản 4GB/128GB giá 3,79 triệu đồng (giảm 500.000 đồng so với giá gốc 4,29 triệu đồng),…

Bảng giá tham khảo smartphone Samsung tháng 12/2021:

* Giá tham khảo tại TGDDĐ ngày 20/12/2021

Nên mua iPhone SE 2020 hay chờ iPhone SE 3?

Sắp tới, Apple sẽ tung iPhone SE thế hệ thứ ba. Vậy iFan nên mua iPhone SE 2020 ngay bây giờ hay đợi iPhone SE 3?

Nếu đang tìm kiếm một chiếc iPhone giá phải chăng mới, kích thước nhỏ gọn, nhiều fan hâm mộ của “Nhà Táo” sẽ phân vân giữa việc mua iPhone SE hay đợi cho đến khi iPhone SE 3 ra mắt. Tuy nhiên, có nhiều lý do để người dùng chờ iPhone SE 3.

iPhone SE 3 sẽ sớm ra mắt

Theo các tin đồn, iPhone SE 3 sẽ được công bố vào quý đầu tiên của năm 2022, do đó, công chúng sẽ không phải chờ lâu nữa.

iPhone SE 3 sẽ ra mắt vào ngay đầu năm sau.

iPhone SE hiện tại được phát hành vào tháng 4/2020 và mặc dù có ngoại hình giống iPhone 8 nhưng vẫn được giới phê bình đánh giá cao. Với giá bán từ 11,99 triệu đồng, máy vẫn được cập nhật lên hệ điều hành iOS 15 mới nhất và chip A13 Bionic đủ mạnh mẽ để xử lý mọi tác vụ. Ngoài ra, camera sau đơn cũng khá ấn tượng và điện thoại cũng hỗ trợ sạc không dây.

Nhưng giờ đây, iPhone SE đã gần 2 năm tuổi. Việc Apple phát hành bản kế nhiệm sau khoảng 2 năm chính là thời điểm hợp lý để người dùng nâng cấp.

iPhone SE 3 sẽ hỗ trợ 5G

Một trong những điểm yếu của iPhone SE 2020 là thiếu kết nối 5G. Nhưng hiện tại, nhu cầu sử dụng một chiếc điện thoại 5G đã trở bên phổ biến hơn. Nói chung, 5G sẽ cung cấp tốc độ tải xuống nhanh hơn và độ trễ thấp hơn, cho trải nghiệm lướt web, phát trực tuyến và chơi game mượt hơn. Vì thế, đây sẽ là lý do chính khiến người dùng nên đợi iPhone SE 3.

Thông số kỹ thuật xịn hơn với A15 Bionic

Ngay cả khi Apple không thay đổi thiết kế cho iPhone SE 3, thông số kỹ thuật mạnh mẽ cũng là lý do khiến người dùng nâng cấp. Và năm tới, chiếc iPhone SE giá phải chăng có thể sử dụng A14 Bionic hoặc thậm chí là A15 Bionic trong dòng iPhone 13.

iPhone SE 3 sẽ là chiếc điện thoại 5G giá thấp nhất của Apple.

iPhone SE hiện tại không hề lép vế về mặt hiệu năng. Nhưng những con chip mới luôn “trâu” hơn và được cải thiện và các tính năng thông minh mới hơn. Đó là chưa kể chip mới cũng giúp cải thiện thời lượng pin đáng kể.

iPhone SE 3 chụp ảnh tốt hơn

Chip mới cũng có thể hỗ trợ chụp ảnh trên điện thoại tốt hơn nhờ sử dụng các tính năng lấy Trí tuệ nhân tạo – AI làm trung tâm để xử lý tín hiệu hình ảnh. Điều đó đồng nghĩa với việc tăng cường khả năng chụp ảnh và đem lại những bức ảnh đẹp hơn.

Ảnh concept iPhone SE 3.

Vẫn chưa rõ liệu iPhone SE 3 sẽ có 1 camera sau hay được trang bị thêm ống kính góc siêu rộng hay không. Tuy nhiên, việc tăng cường khả năng chụp ảnh sẽ đồng nghĩa với việc có chế độ Ban đêm thích hợp để chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn, cải thiện hiệu suất HDR và ​​chụp chân dung đẹp hơn.

Một thiết kế mới

Giới công nghệ chưa khẳng định chắc chắn về việc iPhone SE 3 có thiết kế mới hay không. Một số tin đồn cho rằng chúng sẽ giống iPhone 12 hơn (có “tai thỏ”) trong khi những nguồn tin khác khẳng định chiếc iPhone này sẽ giữ nguyên thiết kế của mẫu hiện tại. Dự đoán về thiết kế mới cũng là một lý do khác để người dùng ngóng đợi iPhone SE 3.

Kết luận: Nên chờ iPhone SE 3

iPhone SE 3 sẽ có thiết kế mới.

Dựa trên tất cả những tin đồn cho đến nay, có lẽ iFan nên đợi iPhone SE 3 nếu có thể. Có thể khẳng định chắc chắn là chúng sẽ nhận được kết nối 5G, chụp ảnh tốt hơn, tốc độ cao hơn và thời lượng pin lâu hơn. Tất nhiên, vẫn có khả năng điện thoại sẽ sử dụng lại thiết kế của iPhone 8 một lần nữa.

Top smartphone tầm trung giảm giá sâu nửa cuối tháng 12

Cùng với dòng smartphone cao cấp, nhiều điện thoại tầm trung cũng đang được giảm giá vào nửa cuối tháng 12.

Năm nay, tình trạng thiếu chip đã ảnh hưởng lớn tới toàn bộ nền công nghệ, bao gồm cả smartphone. Do đó, giá bán của một số điện thoại khá chững hoặc giảm ít vào cuối năm.

Cùng điểm qua một số điện thoại tầm trung đang giảm giá nhiều nhất nửa cuối tháng 12.

1. Galaxy A52s 5G (giảm 1 triệu đồng)

Giá bán từ: 9,99 triệu đồng

Galaxy A52s 5G là một trong những mẫu smartphone 5G được chào đón vào năm nay, thậm chí còn “hot” hơn Galaxy A52 5G vì có con chip mạnh hơn – Snapdragon 778G 5G. Các thông số kỹ thuật khác cũng giúp máy có sức cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ cùng tầm giá: màn hình 6,5 inch với nhiều tuỳ chọn màu; RAM 8GB; ROM 128GB; pin 4500 mAh; 4 camera sau 64MP + 12MP + 5MP + 5MP; camera selfie 32MP.

Galaxy A52s 5G.

Ngoài ra, nếu không cần sử dụng kết nối 5G thì Galaxy A52 sẽ là ứng cử viên sáng giá ở phân khúc tầm trung. Điện thoại có cấu hình và thiết kế giống Galaxy A52s, cũng đang được giảm giá nhẹ trong thời gian này, chỉ còn 8,99 triệu đồng.

2. Xiaomi 11 Lite 5G (giảm 500 nghìn đồng)

Giá bán lẻ đề nghị: 8,99 triệu đồng

Ứng cử viên tiếp theo trong danh sách là Xiaomi 11 Lite 5G, cạnh tranh trực tiếp với Galaxy A52s 5G của Samsung. Lợi thế của máy là ở thiết kế hút mắt với màu đẹp, ống kính nổi bật ở phía sau.

Xiaomi 11 Lite 5G NE.

Ở bên trong, các thông số kỹ thuật của máy cũng xịn sò không kém, đáp ứng được đa nhiệm, chơi game, xem phim, nghe nhạc cả ngày: chip Snapdragon 778G 5G; RAM 8GB; ROM 128GB; pin 4250 mAh; camera sau là sự kết hợp của 3 cảm biến 64MP + 8MP + 5MP, camera selfie 20MP – tất cả đều cho ảnh chụp chất lượng khá trong nhiều điều kiện ánh sáng.

3. iPhone SE 2020 (giảm tới 1,5 triệu đồng)

Giá bán từ: 11,99 triệu đồng

Chiếc iPhone giá phải chăng nhất của Apple hiện tại cũng đang được giảm giá trong dịp Giáng sinh và cuối năm nay. Chúng phù hợp cho những iFan thích sử dụng những thiết bị cỡ nhỏ nhưng vẫn mạnh mẽ.

iPhone SE 2020.

Sở hữu iPhone SE 2020, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về hiệu năng của máy – tích hợp chip A13 Bionic của dòng iPhone 13. Dù chỉ có 1 camera 12MP và pin hơi nhỏ nhưng chúng mang phong cách hoài cổ của iPhone 8 trước đây – chiếc iPhone hiếm hoi còn Touch ID.

4. Xiaomi 10T 5G (giảm 600 nghìn đồng)

Giá bán lẻ đề nghị: từ 10,39 triệu đồng

Ở phân khúc giá 10 triệu đồng, Xiaomi 10T 5G là lựa chọn vô cùng hơp lý. Điện thoại có thiết kế bắt mắt với mặt lưng chuyển màu, ống kính lớn và màn hình to – 6,67 inch kết hợp với camera selfie “đục lỗ”. Bên trong, nhà sản xuất trang bị cho máy cảm biến camera chính 108MP, cho hình ảnh “chất” không kém các flagship.

Xiaomi 11T 5G.

Hơn nữa, con chip bên trong – Dimensity 1200 cũng khá “trâu”, cho trải nghiệm mượt mà cả ngày với pin 5000 mAh. Bộ nhớ RAM 8GB/ ROM 128GB cũng thoải mái lưu trữ dữ liệu.

5. Galaxy A32 (giảm 400 nghìn đồng)

Giá bán lẻ đề nghị: 6,09 triệu đồng

Galaxy A32 là một trong số điện thoại Galaxy A giảm giá vào cuối năm nay. Điện thoại phù hợp với người dùng phổ thông, không có yêu cầu cao về hiệu năng cũng như khả năng chụp ảnh.

Galaxy A32.

Samsung tích hợp cho máy cấu hình vừa đủ để xử lý trơn tru các tác vụ cơ bản: màn hình 6,4 inch thiết kế “giọt nước”; chip MediaTek Helio G80; RAM 6GB; ROM 128GB; pin 5000 mAh. Về khả năng nhiếp ảnh, cụm camera sau chất lượng 64MP + 8MP + 5MP + 5MP dư sức mang lại ảnh chụp sắc nét và sống động; camera selfie có độ phân giải 20MP cũng đảm bảo đem lại hình ảnh đẹp và sinh động với nhiều chế độ làm đẹp.

6. Realme 7 Pro (giảm 200 nghìn đồng)

Giá bán lẻ đề nghị: 8,79 triệu đồng

Chiếc smartphone tầm trung tiếp theo đang giảm giá trong thời gian này là Realme 7 Pro. Điện thoại có thiết kế đẹp với màn hình 6,4 inch “đục lỗ” xu hướng, cấu hình bên trong mạnh mẽ, đặc biệt là có khả năng sạc nhanh 65W, giúp trải nghiệm liền mạch.

Realme 7 Pro.

Con chip Snapdragon 720G + RAM 8GB + ROM 128GB đảm bảo có thể chơi mượt mọi game di động phổ thông hiện nay. Thêm nữa, thiết lập 4 camera sau chất lượng lần lượt là 64MP + 8MP + 2MP + 2MP cũng mang tới nhiều chế độ chụp, giúp người dùng lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Top 3 đồng hồ thông minh thời trang dưới 7 triệu đáng mua

Trong khi Huawei có Watch GT 3 mới ra mắt thì Samsung có Galaxy Watch 4, Apple có dòng Watch S3 42mm giá tốt.

Huawei Watch GT 3

Giá niêm yết: 6,49 triệu đồng

Huawei Watch GT 3 có thiết kế khá sang trọng, đi kèm với núm xoay có phản hồi xúc giác, nhận dạng cử động ngón tay với độ chính xác cao. Giao diện được thiết kế mô phỏng như bàn cờ, giúp người dùng di chuyển và thu phóng. Mặt đồng hồ luôn hiển thị (AODs) và tùy chỉnh giúp truy cập dữ liệu vận động và ứng dụng chỉ bằng cách nhấc cổ tay.

Huawei Watch GT 3.

Đây là thế hệ đầu tiên của dòng GT được xây dựng trên nền tảng HarmonyOS 2.1, giúp duy trì bố cục thiết kế thống nhất với các sản phẩm HarmonyOS khác và cho phép người dùng trải nghiệm các tính năng tương tác như trên chiếc điện thoại thông minh. Sản phẩm có hơn 100 chế độ tập luyện từ cơ bản đến chuyên nghiệp, pin lên tới 14 ngày.

Huawei Watch GT 3 có thể kết nối với điện thoại thông minh Huawei, các điện thoại thông minh Android khác và iOS. Bên cạnh đó, người dùng có thể quản lý sức khỏe trên ứng dụng Huawei Health như theo dõi dữ liệu tập luyện, theo dõi nhịp tim, theo dõi SpO2… Đồng hồ còn hỗ trợ điều hướng ngoại tuyến, trong trường hợp bị lạc người dùng có thể bật điều hướng quay lại và trở về điểm xuất phát theo hướng dẫn trên thiết bị.

Thêm một thông tin thú vị là mới đây, đồng hồ thông minh Huawei Watch GT 3 cùng với phiên bản cao cấp GT Runner đã cháy hàng với gần 8.000 đơn đặt trước trong dịp 12/12. Sự trỗi dậy mạnh mẽ của đồng hồ thông minh cũng đã giúp Huawei đứng đầu doanh số thiết bị đeo trong sự kiện siêu sale này.

Samsung Galaxy Watch 4

Giá niêm yết: 6,99 triệu đồng

Samsung Galaxy Watch 4.

Samsung Galaxy Watch 4 sở hữu thiết kế quen thuộc với khung viền nhôm, dây đeo silicone. Phiên bản 44mm này dành cho các chàng trai có cổ tay to nhưng vẫn giữ được nét thanh lịch vốn có nhờ kiểu thiết kế mặt đồng hồ tròn cổ điển. Đây là đồng hồ thông minh đầu tiên sử dụng hệ điều hành Wear OS mới – One UI Watch, được tùy biến riêng cho thiết bị Samsung trên nền tảng cộng tác trực tiếp cùng Google.

Chiếc đồng hồ thông minh Samsung này có khả năng kết nối với thiết bị sử dụng hệ điều hành Android khá dễ dàng. Khi kết nối thành công, người dùng có thể nhận tin nhắn, thông báo cuộc gọi, xem thông báo ứng dụng (Messenger, Zalo, Instagram,…), theo dõi sức khoẻ, luyện tập thể thao,…

Với dung lượng pin 361mAh, người dùng có thể sử dụng đồng hồ trong khoảng 1,5 ngày. Đây có thể là thời lượng pin không quá lý tưởng, nhưng cũng đủ để hoạt động cả ngày dài, hoặc tham gia buổi cắm trại qua đêm mà không lo gián đoạn giữa chừng.

Apple Watch S3 42mm

Giá niêm yết: 6,99 triệu đồng

Apple Watch S3 42mm.

Apple Watch S3 42mm được chú trọng về mặt thẩm mỹ với thiết kế sang trọng, năng động, dây đeo có nhiều màu sắc khác nhau. Dây đeo của Apple Watch S3 GPS, 42mm viền nhôm được thiết kế với khả năng dễ dàng tháo rời, cho phép người dùng linh hoạt thay đổi bằng các dây đeo màu sắc khác. So với các phiên bản mới hơn thì model S3 này hiện đang có giá rất tốt.

Sản phẩm có màn hình 1,65 inch hiển thị chi tiết ảnh nhiều hơn, mặt đồng hồ cảm ứng được trang bị kính cường lực Ion-X giúp bảo vệ mặt kính chống trầy xước và hiển thị tốt dưới ánh mặt trời. Nó có đầy đủ các tính năng chăm sóc, giám sát sức khỏe của bạn với chức năng đo nhịp tim, đếm bước chân, đếm giờ tập…

Đồng hồ này đạt chuẩn chống nước 5 ATM, có thể được sử dụng trong các hoạt động dưới mặt nước nông như bơi trong bể hoặc ở biển; không nên sử dụng khi lặn với bình khí, lướt ván nước hoặc các hoạt động khác liên quan đến nước có tốc độ cao hoặc nhấn chìm dưới mực nước nông.

Thủ thuật nắm lòng giúp iPhone 13 kéo dài thời lượng pin

Nếu cảm thấy iPhone 13 đang hết pin quá nhanh, người dùng có thể tham khảo một số hướng dẫn như trong bài viết.

5G có thể là một trong những lý do khiến pin iPhone 13 nhanh cạn kiệt, nhưng cũng có một số lý do khác làm cho pin iPhone 13 nhanh hết. Áp dụng những thủ thuật sau sẽ giúp giải quyết vấn đề này.

Khởi động lại iPhone 13

Thao tác này sẽ xóa bộ nhớ hiện đang sử dụng và tắt bất kỳ ứng dụng nào mà người dùng có thể đã mở và đang chạy trong nền. Họ có thể khởi động lại iPhone 13 bằng cách nhấn/giữ nút nguồn kết hợp giảm âm lượng. Khi menu xuất hiện, hãy trượt tùy chọn tắt nguồn sang bên phải và thiết bị sẽ tắt hoàn toàn.

Khởi động lại máy là giải pháp đầu tiên mà mọi người có thể nghĩ đến.

Sau khi iPhone tắt, hãy giữ nút nguồn để khởi động lại. Khi thiết bị đã được bật lên, hãy cố gắng lưu ý đến các ứng dụng mình mở. Nếu mở càng nhiều ứng dụng và không đóng thì những ứng dụng đó sẽ sử dụng pin điện thoại ở chế độ nền càng nhiều, đặc biệt là các ứng dụng có thiết lập làm mới nền như Spotify, Twitter,… Nếu pin vẫn nhanh chóng tiêu hao sau khi khởi động lại, đã đến lúc chuyển sang bước tiếp theo.

Tắt các ứng dụng ngốn pin

Các ứng dụng có thể làm hao pin của iPhone nhanh hơn bất kỳ thứ gì khác, do đó người dùng nên theo dõi ứng dụng nào đang sử dụng nhiều pin nhất. Người dùng có thể dễ dàng làm điều này bằng cách mở ứng dụng Settings của iPhone 13, sau đó vào Battery sẽ thấy thời điểm điện thoại của mình được sạc đầy 100% lần gần đây nhất cũng như những ứng dụng nào đang sử dụng pin trong nền. Apple đã thiết kế để iPhone chia nhỏ mức sử dụng dựa trên 24 giờ qua cũng như 10 ngày qua. Nếu cuộn xuống danh sách, người dùng sẽ thấy các ứng dụng đang sử dụng pin dựa trên tổng mức sử dụng của chúng.

Các ứng dụng như Google Maps, Apple Maps và các ứng dụng khác có tính năng làm mới nền thường sẽ ở gần đầu danh sách này. Ngoài ra, nếu chơi nhiều trò chơi trên iPhone, người dùng có thể thấy chúng ở đây. Họ có thể chọn từng ứng dụng để xem thông tin chi tiết hơn về ứng dụng, bao gồm cả lượng pin trên màn hình và pin nền mà ứng dụng đó đã sử dụng. Trong trường hợp muốn tiết kiệm nhiều pin, tốt nhất hãy gỡ cài đặt ứng dụng mà mình thấy ngốn nhiều pin và ít sử dụng.

Thay đổi cài đặt theo dõi vị trí

Một cách hay khác để tiết kiệm pin là thay đổi cài đặt vị trí của iPhone 13. Theo mặc định, khi người dùng cài đặt một ứng dụng mới, nó sẽ hỏi họ xem có muốn cho phép nó sử dụng vị trí của người dùng khi sử dụng ứng dụng mọi lúc hay không. Nếu chọn cho phép các ứng dụng sử dụng vị trí mọi lúc, chúng có thể liên tục ping vị trí điện thoại để theo dõi chuyển động và thu thập dữ liệu về những nơi họ ghé thăm.

Tính năng theo dõi vị trí sẽ làm ngốn pin trên iPhone.

Điều này có thể tốt nhưng sẽ làm tiêu hao pin của người dùng. Do đó, người dùng nên tắt tính năng theo dõi vị trí cho bất kỳ ứng dụng nào không cần đến hoặc đặt chúng ở trạng thái chỉ sử dụng khi mở ứng dụng. Để thay đổi điều này, người dùng có thể mở menu Settings trên iPhone 13, sau đó cuộn xuống ứng dụng muốn thay đổi cài đặt, nhấn Location để chọn giữa các cài đặt sử dụng khác nhau.

Thử chế độ Low Power

Nếu việc thay đổi cài đặt ứng dụng hoặc khởi động lại iPhone 13 không giải quyết được vấn đề về thời lượng pin thì đã đến lúc sử dụng các tùy chọn khác, với Low Power là một chế độ tuyệt vời. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng người dùng chỉ nên sử dụng nó như là giải pháp tạm thời mà không nên sử dụng chúng mọi lúc.

Khi được bật, chế độ Low Power sẽ giảm mức tiêu thụ điện năng của iPhone bằng cách tắt các tính năng nền như làm mới ứng dụng nền và tải xuống tự động. Nó cũng làm giảm một số hiệu ứng hình ảnh để làm cho điện thoại chạy mượt mà hơn mà không cần sử dụng nhiều năng lượng. Người dùng cũng sẽ thấy rằng các tính năng như lệnh thoại Hey Siri trên iPhone bị tắt.

Như đã đề cập, Low Power thực sự không phải là giải pháp lâu dài cho các vấn đề về pin iPhone, tuy nhiên nó có thể giúp người dùng thêm một mức năng lượng khi pin bắt đầu yếu.

Đặt lại cài đặt iPhone

Nế sự cố về pin trên iPhone 13 vẫn tiếp tục, người dùng có thể thử đặt lại hoàn toàn điện thoại khi nó có thể giải quyết một số thứ như các thiết lập bị lỗi hay bật một thiết lập nào đó trên các ứng dụng gây ngốn pin mà mình không thể nhớ.

Xóa tất cả cài đặt iPhone 13 là giải pháp cuối cùng.

Tất nhiên, đặt lại iPhone 13 có nghĩa là người dùng sẽ mất tất cả các ứng dụng đã tải xuống, cũng như bất kỳ dữ liệu nào trên điện thoại, do đó phương án này chỉ được áp dụng như là lựa chọn cuối cùng. Để đặt lại điện thoại, hãy chuyển đến menu Settings và chọn General. Tiếp theo, cuộn xuống và chạm vào Reset iPhone. Thao tác này sẽ hiển thị menu mới hỏi người dùng có muốn đặt lại điện thoại của mình hay xóa tất cả nội dung và cài đặt.

Cuối cùng, nếu vẫn gặp sự cố với thời lượng pin iPhone 13, người dùng có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple để được trợ giúp khắc phục sự cố chuyên sâu hơn.

Mẫu iPhone giá dưới 5 triệu cùng “truyền nhân tai thỏ“ hot bậc nhất hiện nay

iPhone XR là sản phẩm thay thế iPhone 8 trong dòng sản phẩm iPhone của Apple, và cặp đôi này đang là một trong những mẫu iPhone hot trên thị trường máy cũ hiện nay.

Thiết kế

Với kích thước 150.9 x 75.7 x 8.3 mm, nặng 194 g, iPhone XR lớn hơn đáng kể so với iPhone 8 (138.4 x 67.3 x 7.3 mm, nặng 148 g).

Điều này phần lớn là vì màn hình LCD 6.1 inch, lớn hơn 1.4 inch so với màn 4.7 inch của iPhone 8. Tuy nhiên vì có thiết kế tràn viền, iPhone XR vẫn khá gọn gàng.

Màn hình

Apple tuyên bố màn hình 6.1 inch của iPhone XR là màn hình LCD có màu sắc trung thực bậc nhất hiện nay trên thị trường.

Tuy nhiên, không giống như màn hình của iPhone 8, màn hình iPhone XR không được trang bị 3D Touch.

Vi xử lý

Chip Apple A11 Bionic của iPhone 8 năm ngoái vẫn cực kỳ mạnh mẽ khi nói đến hiệu năng. Mặc dù vậy, với Apple A12 trên XR, nhà Táo đã nâng nó lên 1 cấp độ mới.

Trong 6 lõi xử lý của A12 thì có 2 lõi xử lý tác vụ nặng mạnh hơn 15%, tiết kiệm pin hơn 40% so với thế hệ chip Apple A11. 4 lõi xử lý tác vụ nhẹ cũng tiết kiệm pin hơn 50% so với A11. GPU 4 lõi có hiệu năng cao hơn 50% khi so sánh với A11.

Camera

Cả iPhone XR và iPhone 8 đều có trang bị camera 12 MP khẩu độ F/1.8, trông có vẻ giống nhau nhưng camera trên iPhone XR có cảm biến lớn hơn, có Smart HDR để tăng độ chi tiết, sắc nét cho hình ảnh. Ngoài ra, XR còn có thể chụp ảnh xóa phông và lấy nét sau khi chụp.

Camera trước 7 MP trên iPhone XR cũng được nâng cấp rất lớn so với iPhone 8 với hệ thống camera TrueDepth có cảm biến độ sâu 3D được sử dụng để cho ra những hình ảnh xóa phông, cùng các tính năng như Memoji và Animoji.

Xác thực sinh trắc học

iPhone XR chỉ dùng Face ID mở khóa bằng khuôn mặt, trong khi iPhone 8 dùng cảm biến vân tay Touch ID.

Việc thiếu cảm biến vân tay có thể làm nhiều người chưa quen nhưng Face ID thế hệ 2 trên iPhone XR sẽ nhanh và chính xác hơn thế hệ đầu tiên.

iPhone 8 hiện nay có giá bán khoảng 4,3 triệu đồng, iPhone XR có giá bán từ 9,5 triệu đồng tùy phiên bản bộ nhớ và màu máy.

Các “đối thủ“ Android đang “sao chép“ iPhone?

Cách định vị thương hiệu cũng như phong cách của iPhone đã được “sao chép” không ngừng kể từ khi được ra mắt.

Sự thật là chưa có dòng smartphone nào bị “nhái” nhiều bằng iPhone trong những năm qua. Thành công của chiếc điện thoại đáng mơ ước nhất thế giới là mục tiêu của mọi thương hiệu, bao gồm cả những thương hiệu lớn, bao gồm cả Google.

Chẳng hạn, trước khi tìm ra bản sắc riêng của mình với Pixel 6, Google đã sao chép cả phần “tai thỏ” và thiết kế camera của iPhone cho một số điện thoại trước đây của mình.

iPhone 13.

Vài năm trước, Samsung đã phải trả nửa tỷ USD cho Apple vì đã sao chép thiết kế của iPhone đã được cấp bằng sáng chế. Ngoài ra, đã có hàng ngàn các trường hợp sao chép khác có liên quan. Nhưng điều này không thực sự quan trọng vì công bằng mà nói, tất cả mọi người vẫn luôn không ngừng sao chép nhau, và đó là cách để phát triển trong thế giới công nghệ.

Thiết kế cạnh phẳng của iPhone 13

Nếu chưa từng cầm trên tay iPhone 12 hoặc iPhone 13, iPhone SE đời đầu hoặc xa hơn là iPhone 4 từ hơn một thập kỷ trước, bạn có thể bỏ lỡ một trong những thiết kế tốt nhất trên điện thoại.

Thiết kế cạnh phẳng đang trở thành phong cách của iPhone.

Việc thiết kế các cạnh phẳng chính là một thử thách khó nhằn hơn so với các cạnh cong. Thực tế cũng cho thấy, iPhone 13 cạnh phẳng cho cảm giác cầm trên tay đẹp và sang hơn. Đó là chưa kể, iPhone 13 Series đẹp và gọn hơn nhiều so với các điện thoại Android có cạnh cong như Google, Samsung, Xiaomi và Asus.

Đâu là lý do khiến iFan mua iPhone 13?

Giữa hàng chục dòng smartphone có thiết kế cạnh cong, thiết kế cạnh phẳng của dòng iPhone 2020/ iPhone 2021 thực sự đáng chú ý. Ngay đến cả iPhone 13 Mini – một trong những chiếc iPhone cỡ nhỏ nhất trên thị trường cũng đẹp cuốn hút hơn nhờ lối thiết kế này.

iPhone 13 Mini.

Không chỉ là bề ngoài, thiết kế iPhone cạnh phẳng cho cảm giác cầm trên tay chắc chắn và thoải mái hơn so với cạnh cong. Một số điện thoại Android, bao gồm cả những chiếc flagship được bảo vệ bởi lớp kính mờ chống bám vân tay. Tuy nhiên, sản phẩm của “Nhà Táo” được nâng cấp lên một bậc với kết cấu mặt trước bằng lớp gốm Ceramic Shield và khung thép không gỉ trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Do đó, chúng mang lại cảm giác cao cấp như mong đợi.

Thiết kế cạnh phẳng dễ cầm hơn so với cạnh cong.

Thiết kế cạnh phẳng cũng khiến cho sản phẩm trở nên gọn gàng và tối giản, không quá bóng bẩy nhưng vẫn đem lại trải nghiệm sang trọng. Mặt khác, với một số nhà sản xuất điện thoại Android, việc tích hợp các cạnh cong sẽ khiến họ phải làm cong một chút ở cạnh màn hình trong khi chẳng tích hợp thêm được tính năng hữu ích nào.

Sẽ như thế nào nếu một nhà sản xuất điện thoại Android sao chép thiết kế cạnh phẳng của iPhone 13? Điều này chắc chắn sẽ khiến người dùng thích thú khi được cảm nhận thiết kế cao cấp của iPhone nhưng vẫn được trải nghiệm trên hệ điều hành Android yêu thích của mình.

*Lưu ý: Một số nội dung trong bài thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả.

Khả năng chống chịu của Galaxy Z Fold 3 “trâu“ cỡ nào?

Mới đây, Samsung vừa tung ra video giới thiệu những nâng cấp về độ bền của Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3.

Video thử nghiệm khả năng chống va đập của Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3.

Kể từ khi thị trường xuất hiện chiếc điện thoại màn hình gập lại đầu tiên, độ bền đã là mối quan tâm lớn đối với những fan công nghệ. Tuy nhiên, Samsung đã cải tiến thiết kế trong ba thế hệ và làm cho Galaxy Z Fold 3/ Galaxy Z Flip 3 bền hơn đáng kể so với “người tiền nhiệm”.

Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3.

Ngoài phần cứng bên trong, nâng cấp lớn nhất trên loạt Galaxy Z thế hệ thứ ba so với thế hệ đầu tiên là có khả năng chống nước đạt chuẩn IPX8. Không những thế, khả năng chống rơi cũng được cải thiện khi ở thế hệ này, cả hai phiên bản đều sử dụng kính cường lực Gorilla Glass Victus cùng với vỏ Armor Aluminium mới.

Chưa hết, màn hình cũng được thiết kế lại với sự bổ sung của Kính siêu mỏng – Ultra Thin Glass và lớp bảo vệ mới, cho phép tồn tại 200.000 chu kỳ gập (tương ứng với hơn 100 lần gập mỗi ngày, liên tục trong 5 năm ở nhiệt độ phòng).

Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 có khả năng chống va đập tốt hơn các bản tiền nhiệm.

Do khả năng tấn công của nước, bụi vào bản lề là một điều đáng lo ngại nên Samsung đã cải tiến công nghệ quét bụi, giúp ngăn bụi tốt hơn cho cặp Galaxy Z mới. Tuy nhiên, một số vật thể lạ vẫn có thể lọt vào bản lề, vì vậy, khi sử dụng những chiếc smartphone màn hình gập lại, người dùng cần hết sức cẩn thận khi ở những môi trường có nhiều bụi hoặc bẩn.

Bộ đôi Galaxy Z Flip 3 và Galaxy Z Fold 3 đang được bán tại nhiều hệ thống bán lẻ trong nước. Giá khởi điểm của chúng lần lượt là 24,99 triệu đồng và 41,99 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn nhiều so với 2 thế hệ trước đó.

Bán ra sớm hơn nhưng iPhone 13 vẫn giữ giá tốt hơn siêu phẩm này

Theo thống kê mới nhất, iPhone 13 đang giữ giá tốt hơn Pixel 6 dù được “lên kệ” sớm hơn một tháng.

Trước khi ra mắt Pixel 6, nhiều chuyên gia đã nhận định loạt sản phẩm cao cấp năm 2021 của Google sẽ là một “đối thủ” nặng ký đối với iPhone. Tuy nhiên, các số liệu chỉ ra rằng đây là phán đoán sai lầm. Trang web so sánh giá và thị trường di động SellCell đã phát hiện ra dòng iPhone 13 đang giữ giá trị tốt hơn so với những chiếc Pixel mới nhất.

Pixel 6 bị mất giá sau thời gian ngắn “lên kệ”.

Dựa trên dữ liệu từ hơn 45 nhà cung cấp mua lại, loạt Pixel 6 đã mất trung bình gần 43% giá trị trong vòng 1 tháng kể từ khi ra mắt. Ngược lại, dòng iPhone 13 chỉ giảm giá khoảng 25% trong tháng đầu tiên phát hành.

Trên hết, iPhone 13 đã bắt đầu khôi phục lại giá trị đã mất, bao gồm cả iPhone 13 mini – phiên bản ít phổ biến nhất. Một phát hiện thú vị là mẫu Pixel 6 nhỏ hơn đã mất khoảng 37% giá trị, tương đương với 35% của iPhone 13 mini 512GB bị mất sau một tháng có mặt trên thị trường. Điều này cho thấy Google sẽ có cơ hội lấn lướt “Nhà Táo” ở phân khúc cận cao cấp hơn.

Pixel 6 và iPhone 13.

Thực tế, phía SellCell tỏ ra không quá lạc quan về việc điện thoại Pixel 6 có cùng quỹ đạo với bốn mẫu iPhone 13. Bộ tứ iPhone 2021 hiện có giá trị cao hơn so với hai tháng trước và với tốc độ này, tốc độ mất giá của chúng sẽ giảm xuống.

Nói cách khác, dù nguồn cung của Pixel 6 có tốt hơn vào năm 2022 thì hiện tại, iOS vẫn là lựa chọn tốt hơn cho những người dùng thường xuyên nâng cấp lên điện thoại mới nhất. Pixel 6 giống như những chiếc điện thoại Android khác, giữ giá kém hơn iPhone.

Dòng iPhone 13 giữ giá khá tốt.

Tất nhiên, giá bán lại đáng thất vọng không đồng nghĩa với việc iPhone 13 là điện thoại tốt hơn. Pixel 6 vẫn là một trong những điện thoại thông minh chất lượng nhất năm 2021. Do đó, sự sụt giảm giá trị của chúng không đáng lo ngại.

iPhone 14 Max - chiếc smartphone chất lừ thay thế iPhone 14 mini

iPhone 14 Max được cho là sự thay thế dành cho chiếc iPhone 14 mini mà Apple dự định khai tử vào năm sau.

Theo tin đồn, iPhone 14 Max được đồn đại về cơ bản là một phiên bản lớn hơn của iPhone 14, hay nói một cách khác là phiên bản cấp thấp hơn của iPhone 14 Pro Max. Giống như iPhone 14 có cùng kích thước với iPhone 14 Pro nhưng ít công nghệ hơn, iPhone 14 Max có thể sẽ có cùng kích thước với iPhone 14 Pro Max.

Cụ thể, nó có thể sẽ có màn hình OLED 6,7 inch và cùng độ phân giải với iPhone 14 Pro Max (có thể là 1284 x 2778 pixel vì đó là độ phân giải của màn hình iPhone 13 Pro Max). Sự khác biệt lớn nhất giữa hai sản phẩm chính là tốc độ làm mới, với một số nguồn tin cho biết iPhone 14 Max sẽ có màn hình 60 Hz, trong khi iPhone 14 Pro Max gần như chắc chắn có tốc độ làm mới 120 Hz. Thậm chí, Apple được đồn đại đang xem xét màn hình 120 Hz cho cả hai điện thoại, vì vậy màn hình có thể giống nhau trên cả hai.

Sự khác ibeetj khác giữa cả hai chính là thiết kế, nơi iPhone 14 Max được cho là có thiết kế về cơ bản giống như dòng iPhone 13, hoàn chỉnh với một notch, trong khi nhiều rò rỉ cho thấy iPhone 14 Pro Max sẽ có giao diện mới với một camera đục lỗ thay cho một notch.

Tuy nhiên, đó có thể là sự khác biệt đáng kể duy nhất, ít nhất khi một báo cáo cho thấy rằng cả hai điện thoại sẽ cùng có camera ba ống kính, mặc dù thông số kỹ thuật máy ảnh có thể khác nhau. Phiên bản Pro cũng có thể có nhiều sức mạnh hơn một chút so với phiên bản thường.

Cho đến nay, hầu hết đều đồng thuận rằng dòng iPhone 14 sẽ không có iPhone 14 mini và thay vào đó sẽ có iPhone 14 Max. Dĩ nhiên mọi thứ chỉ là tin đồn nên hoàn toàn có thể thay đổi khi sản phẩm ra mắt, dự kiến vào tháng 9/2022.

Vẫn có khả năng iPhone 14 mini được ra mắt thay vì iPhone 14 Max, nhưng điều này thực sự khó xảy ra khi doanh số bán hàng của dòng mini được cho là kém hơn phần còn lại của dòng iPhone 13 và iPhone 12 ra mắt trước đó. Theo thống kê của Counterpoint, iPhone 12 mini chỉ chiếm 5% tổng doanh số toàn bộ dòng iPhone 12 trong nửa đầu tháng 1.

Không chỉ có vậy, Apple còn được đồn đại sẽ tung ra iPhone SE 3 vào năm 2022, và với màn hình 4,7 inch, nó có thể làm tốt công việc thu hút người hâm mộ điện thoại cỡ nhỏ. Vì vậy, sự xuất hiện của phiên bản mini gần như không có nghĩa gì để mọi người lựa chọn.

iPhone thành “trò hề“ trong trend bắn pháo hoa trên smartphone

Trong khi các điện thoại Android đều có thể dễ dàng thực hiện thử thách thì iPhone lại khiến người xem phải đau bụng bởi cách xử lý.

Năm mới đang tới gần, và các ứng dụng cũng như hiệu ứng chào năm mới trên smartphone được nhiều người dùng smartphone tìm hiểu, một trong số đó là hiệu ứng bắn pháo hoa. Theo đó, trong khi các điện thoại Android trong clip trên đây đều có hiệu ứng bắn pháo hoa ấn tượng sau khi người dùng dùng lệnh điều khiển bằng giọng nói thì iPhone lại khiến “khổ chủ” đau lòng vì bắn phao hoa…bằng miệng của Siri!

Ảnh cắt từ video.

Được biết, các điện thoại nội địa Trung Quốc bao gồm cả các thương hiệu OPPO, Xiaomi, Vivo đều có trợ lý ảo riêng của hãng, và mang tới nhiều tiện lợi cho người dùng “nước mẹ” bao gồm cả tính năng bắn pháo hoa trên smartphone. Những người dùng quốc tế, bao gồm cả tại Việt Nam đáng buồn là không được sử dụng tính năng trợ lý ảo đặc biệt này. Tuy nhiên một số chuyên gia mách rằng người dùng có thể up ROM Trung Quốc cho các máy điện thoại này để có thể trải nghiệm các tính năng đặc biệt. Ngoài ra, người dùng cũng có thể lựa chọn những chiếc điện thoại nội địa Trung được bán tại Việt Nam thông qua hình thức xách tay. 

iPhone 13 ra mắt, iPhone 12 có còn đáng mua khi giá đã giảm?

Sau khi Phone 13 ra mắt, Apple không khai tử iPhone 12 mà giảm giá xuống 100 usd, vậy có nên mua iPhone 12 ở thời điểm hiện tại?

Sau khi ra mắt loạt iPhone 13, Apple không khai tử iPhone 12 mà giảm giá xuống $ 100 (khoảng 2.3 triệu đồng). Mức giá chính hãng tại thị trường Việt Nam cũng không chênh lệch quá nhiều, vậy có nên mua iPhone 12 ở thời điểm hiện tại?

Chip A15 Bionic được trang bị cho iPhone 13 chỉ có 4 nhân GPU thay vì 5 nhân như dòng Pro. Chính vì vậy xét về hiệu suất CPU lẫn GPU thì A15 Bionic chỉ tăng khoảng 15% so với A14 Bionic trên iPhone 12.

Khác biệt này thực sự là không quá lớn, đặc biệt với sự tối ưu của iOS thì bạn cũng khó nhận ra được những khác biệt về hiệu suất trong sử dụng thực tế.

Nâng cấp nổi bật nhất của iPhone 13 là cụm camera đặt chéo, bên cạnh đó thì notch nhỏ hơn 20% nhưng chưa biết để làm gì khi phần trăm pin vẫn chưa thấy hiển thị.

Ngoài ra thì iPhone 13 dày và nặng hơn 10g so với iPhone 12. Việc dày và nặng hơn thì rất xứng đáng vì dung lượng pin được tăng lên khá nhiều.

Camera của iPhone 13 vẫn có độ phân giải 12MP nhưng kích thước điểm ảnh được tăng lên 1.7µm so với 1.4µm trên iPhone 12.

Về tính năng, iPhone 13 có thêm Cinematic Mode, một tính năng quay video xóa phông với khả năng chuyển nét mượt mà rack focus. Nhưng có thể không phải ai cũng sẽ sử dụng và tận dụng được tính năng này.

Camera siêu rộng và camera trước của iPhone 13 thì gần như không có sự khác biệt nào so với iPhone 12.

Dung lượng pin cao hơn 15% và thời lượng pin theo Apple thì cao hơn tới 2.5 giờ so với iPhone 12 là một nâng cấp đáng giá của iPhone 13. Nếu nhu cầu của bạn là online, chơi game, nghe gọi liên tục thì rõ ràng iPhone 13 hấp dẫn hơn nhiều.

Độ sáng toàn màn hình tăng từ 625 nits lên 800 nits là nâng cấp duy nhất về màn hình của iPhone 13. Nếu bạn thường xuyên sử dụng ngoài trời nắng thì mới cần đến tính năng này, nếu không thì 625 nits trên iPhone 12 là đã quá thoải mái để sử dụng.

Nếu nhu cầu lưu trữ của bạn không lớn và quan trọng là muốn tiết kiệm chi phí, iPhone 12 bản 64GB sẽ là lựa chọn khá tốt khi mức giá hiện tại chỉ còn khoảng 19 triệu đồng.

Với những khác biệt về tính năng kể trên, trải nghiệm trên iPhone 13 không thực sự khác biệt quá nhiều ngoại trừ vấn đề pin.

Mặt khác, mức giá từ 24,99 triệu đến 32,49 triệu đồng của iPhone 13 cũng là một vấn đề đáng lưu tâm khi chọn mua với iPhone 12.

Hình dung đầu tiên về siêu xe Apple Car có gây “sốt”?

Dựa trên các bằng sáng chế chính thức của Apple, những kết xuất về xe Apple Car đã xuất hiện.

Từ lâu, Apple đã kéo dài thời gian để thực hiện Project Titan. Đây là dự án phát triển xe tự lái Apple Car của “Nhà Táo” và công ty hy vọng sẽ ra mắt chiếc ô tô này vào năm 2025. Mặc dù là dòng xe tự lái nhưng hãng vẫn muốn bổ sung thêm chức năng cho các tình huống khẩn cấp khi người lái xe không thể xử lý.

Kết xuất xe Apple Car.

Bên canh đó, phiên bản đầu tiên của chiếc xe này có thể giới hạn khả năng tự lái ở khả năng đánh lái và tăng tốc. Và để iFan hình dung ra ngoại hình của chiếc xe này, công ty cho thuê xe hơi của Anh – Vanarama đã tạo ra kết xuất của chiếc xe dựa trên “bằng sáng chế do Apple nộp” và các thiết bị Apple đã phát hành trước đó.

Kết xuất Apple Car dựa trên các bằng sáng chế chính thức

Một số tính năng dựa trên bằng sáng chế của Apple bao gồm: sắp xếp chỗ ngồi bên trong cho phép xoay ghế, sử dụng trợ lý kỹ thuật số Siri, “cửa dành cho xe khách” có bản lề phía sau và màn hình điều hướng/ bảng điều khiển có thể tùy chỉnh. Tay nắm trên cửa có thể thu vào và trông giống như các nút trên iPhone.

Kết xuất xe Apple Car.

Lưới được sử dụng trên lưới tản nhiệt của ô tô nhìn khá giống với Mac Pro và thậm chí biểu tượng Apple cũng phát sáng tương tự như trên MacBook. Thêm vào đó, xe Apple Car cũng có màu trắng mờ trông quen thuộc, đã từng có trên iPhone 4 năm 2010.

Thực tế, việc xây dựng đội ngũ bán hàng và dịch vụ cho ô tô khác nhiều so với smartphone. Do đó, “Nhà Táo” sẽ phải mất khá nhiều thời gian chuẩn bị và phát triển kỹ lưỡng cho dự án đầy tham vọng vào năm 2025.

Kết xuất xe Apple Car.

Đáng tiếc, Apple đang mất quá nhiều giám đốc điều hành chủ chốt của mình, những người đã từng làm việc cho Dự án Titan. Mới đây Apple đã để lỡ Michael Schwekutsch, giám đốc kỹ thuật cấp cao của Apple Car. Cựu giám đốc điều hành Tesla đã rời Apple để đến Archer Aviation, một công ty khởi nghiệp về taxi hàng không.

Bù lại, “Táo Cắn Dở” đã bổ sung một cựu giám đốc điều hành của Tesla, Christopher “CJ” Moore vào đội của mình. Nhưng bất ngờ là, chỉ vài ngày trước, ba kỹ sư chủ chốt đã rời công ty, bao gồm kỹ sư trưởng của Apple về hệ thống radar – Eric Rogers (để gia nhập Joby Aviation Inc), kỹ sư Alex Clarabut, từng là giám đốc kỹ thuật cho nhóm hệ thống pin.

Các nhà sản xuất ô tô sẽ cần phải coi chừng Apple

Cựu thành viên thứ ba của nhóm Apple Car gia nhập Archer gần đây là cựu giám đốc kỹ thuật phần cứng Apple Car, Stephen Spiteri. Trong khi công chúng coi Apple Car là một dự án tương đối mới, công ty có trụ sở tại Cupertino đã làm việc trên lĩnh vực này trong hơn bảy năm. Tất nhiên, các đối thủ cạnh tranh của hãng, bao gồm Tesla và Volkswagen cũng đã đầu tư vào khái niệm xe tự lái.

Kết xuất xe Apple Car.

Năm ngoái, khi Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen – Herbert Diess biết được Apple đang coi trọng việc sản xuất xe Apple Car tự lái, vị lãnh đạo này khẳng định, công ty của ông hoan nghênh sự cạnh tranh và những cải tiến mới được tạo ra bởi những “người chơi” mới. Và thực tế, bất kỳ nhà sản xuất nào trong ngành công nghiệp ô tô cũng nên lo ngại về việc Apple đang lấn sân sang lĩnh vực này.

Kết xuất xe Apple Car.

Trước đó, đã từng có những công ty phớt lờ sự tham gia của Apple vào hoạt động kinh doanh mới và coi thường các sản phẩm mới của công ty có trụ sở tại Cupertino, sau đó nhận về kết quả thảm hại. Minh chứng rõ nhất là BlackBerry và Microsoft. Hai thương hiệu này đã thất bại trong việc đánh giá thấp “quả bom” mà Apple giới thiệu – chiếc iPhone đầu tiên vào tháng 1/2007.

Những smartphone Android tầm trung mạnh mẽ nhất hiện nay

Nhóm nghiên cứu điểm chuẩn AnTuTu đã công bố bảng xếp hạng các smartphone Android tầm trung vào tháng 11/2021 cho thị trường quốc tế.

Với bảng xếp hạng này, nó sẽ khác biệt rõ rệt so với bảng xếp hạng AnTuTu tương tự ở Trung Quốc. Theo các chuyên gia AnTuTu, điện thoại dựa trên Snapdragon 778G tiếp tục thống trị bảng xếp hạng smartphone tầm trung.

Trong tháng thứ tư liên tiếp, Realme GT Master tiếp tục thống trị ở vị trí đầu tiên, đạt được 537.231 điểm trong tháng 11. Theo ghi nhận của AnTuTu, thiết kế theo phong cách vali của Naoto Fukasawa đã khiến chiếc smartphone này trở nên dễ nhận biết và là một trong những sản phẩm hot nhất trên thị trường smartphone năm nay.

Vị trí thứ hai cũng thuộc về Xiaomi Mi 11 Lite trong tháng thứ tư liên tiếp với 524.464 điểm. Nhưng Honor 50 đã bùng nổ ở vị trí thứ ba với 516.915 điểm, điều mà trước đây không có đại diện nào của hãng trong bảng xếp hạng quốc tế. Thật buồn cười khi loạt thế hệ mới của sản phẩm là Honor 60 cũng vừa giới thiệu tại Trung Quốc.

Sau đó, trong bảng xếp hạng lần lượt thuộc về Xiaomi Mi 11 Lite 5G NE (505.274), Huawei Nova 9 (499.078), Galaxy A52s 5G (498.705), Galaxy M52 5G (490.762), Huawei Nova 7 (457.964), Oppo Reno6 5G (429.879), Xiaomi Mi 10T Lite 5G (388.719).

Được biết, số liệu thống kê của AnTuTu được thu thập từ ngày 1/11 đến ngày 30/11. Bảng xếp hạng AnTuTu sử dụng điểm trung bình, không phải điểm cao nhất. Đối với mỗi smartphone, kết quả đạt được là trung bình của ít nhất 1.000 bài kiểm tra đã được tính đến, với các mẫu có ít bài kiểm tra hơn không được đưa vào xếp hạng.

Chat Messenger Chat Zalo
038 9999 553