Không phải “Nhà Táo“, Samsung đã làm được điều này trước

Mới đây, Samsung đã chính thức ra mắt modem 5G đầu tiên cho ô tô cùng với một chip, phục vụ mục đích giải trí trên xe.

Giờ đây, ngành công nghiệp ô tô đang bắt kịp smartphone về sức mạnh tính toán và khả năng kết nối. Nhờ modem mới của Samsung, các mẫu xe ô tô trong tương lai sẽ có thể kết nối với mạng 5G và đạt tốc độ tải xuống lên đến 5,1 Gbps.

Exynos Auto T5123 của Samsung là modem 5G đầu tiên được thiết kế đặc biệt cho việc sử dụng ô tô và chúng đã được sản xuất hàng loạt. Các bộ phận của ô tô có yêu cầu nghiêm ngặt về độ bền và tuổi thọ, vì vậy, các nhà sản xuất ô tô không thể chỉ sử dụng chip dành cho điện thoại thông minh.

Ảnh minh hoạ.

Thực chất, đây không chỉ là một modem bình thường. Modem này có một cặp lõi CPU lõi Cortex-A55 và có thể cung cấp dữ liệu định vị vệ tinh để điều hướng. Bằng cách phục vụ hai nhiệm vụ, chip này làm giảm tổng số chip cho xe, giúp đơn giản hóa thiết kế.

Trong khi T5123 xử lý kết nối và định vị, chip Exynos Auto V7 (8 nm) mới có thể là bộ não của thiết lập thông tin giải trí cho các loại xe từ tầm trung đến cao cấp. Chip này có thể đạt tối đa 32 GB RAM LPDDR4x (68,3 GB / s). Chip gồm tám lõi CPU Cortex-A76 tốc độ 1,5 GHz (không có lõi nhỏ) và GPU Mali-G76 với 11 lõi.

3 modem và chip mới ra mắt của Samsung.

GPU được chia thành hai cụm – 8 lõi hiển thị đồ họa cho màn hình trung tâm trên bảng điều khiển, 3 lõi còn lại dành cho màn hình trong cụm thiết bị và màn hình hiển thị AR tùy chọn. Việc tách các lõi GPU thành các cụm giúp cho chúng không có sự ảnh hưởng tới nhau.

Chip hỗ trợ tối đa bốn màn hình, vì vậy có thể phục vụ cả hành khách ở hàng ghế sau. Ngoài ra, chip còn có ba bộ xử lý âm thanh được tích hợp, có thể xuất ra một số luồng âm thanh. Thêm vào đó, chip có một NPU cho các ứng dụng AI, có thể thực hiện nhận dạng giọng nói, khuôn mặt và cử chỉ. Do đó, người dùng có thể ra lệnh bằng giọng nói hoặc xây dựng hệ thống giám sát người lái xe.

Ảnh minh hoạ về hệ thống đa màn hình trên ô tô.

Ngoài ra, V7 cũng có thể xử lý tới 12 camera để cung cấp các tính năng như chế độ xem xung quanh và hỗ trợ đỗ xe. Exynos Auto V7 đã được sản xuất hàng loạt và sẽ cung cấp năng lượng cho hệ thống thông tin giải trí trên xe thế hệ tiếp theo. Đặc biệt, chip này sẽ hỗ trợ cả Máy chủ ứng dụng trong xe (ICAS – In-Car Application Server) phiên bản 3.1 mới nhất của Volkswagen, được thiết kế bởi LG Electronics.

Con chip thứ ba và cũng là con chip cuối cùng được Samsung công bố là vi mạch quản lý năng lượng – Samsung Power IC được thiết kế đặc biệt cho Exynos Auto V7 và V9. Chip đã nhận được chứng nhận ASIl-B vào đầu năm nay. Con chip này tích hợp các biện pháp bảo vệ đối với các điều kiện có hại khác nhau – quá áp và điện áp thấp, đoản mạch, dòng điện quá dòng (over current) và tắt máy do quá nhiệt.

Tin tức liên quan

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Giới hâm mộ hy vọng Xiaomi sẽ tung ra sản phẩm với giá bán chỉ khoảng 6,8 triệu đồng và trở thành điện thoại cao cấp giá rẻ nhất. Chủ tịch Xiaomi kiêm CEO Redmi, Lu Weibing, đã đăng một … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị khá thú vị mà theo những người sáng tạo ra nó thì sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu trong giới trẻ. Chiếc máy giặt cỡ nhỏ chỉ nặng 13 kg này của … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 là sản phẩm cao cấp thiết kế nhỏ gọn đầu tiên sau nhiều năm của Xiaomi, và đó sẽ là đối thủ đáng để cạnh tranh với iPhone 13 của Apple. Giống như chiếc điện thoại cao cấp … Readmore

Đọc tiếp
Chat Messenger Chat Zalo
038 9999 553