Vượt mặt Apple, Sony giới thiệu xe điện đầu tiên

Sony đã tiến thêm một bước trong việc tung ra thị trường những chiếc xe điện đầu tiên của mình, điều mà Apple vẫn cần thêm nhiều năm để đạt được.

Trong khi mọi người vẫn đang chờ đợi Apple công bố chiếc xe của mình trong nhiều năm, Sony đã trình diễn một vài nguyên mẫu hoạt động với đầy đủ công nghệ của mình và hiện đang tiến thêm một bước nữa. Trong buổi giới thiệu của công ty tại CES 2022, công ty đã giới thiệu Vision-S EV – mẫu xe điện mà công ty đã tiết lộ cách đây 2 năm cùng một sự kiện, cũng như mẫu crossover Vision-S 02 mới.

Điều bất ngờ chính là việc công ty sắp thành lập một bộ phận mới tập trung vào xe điện. Sony Mobilty sẽ được thành lập vào mùa xuân năm 2022 và giúp công ty “khám phá khả năng thâm nhập thị trường xe hơi”.

Sony đã đăng một số video trình diễn trên YouTube về cả hai mẫu xe điện Vision-S. Một trong số này gợi ý về lối sống lý tưởng mà những chiếc xe này có thể là một phần trong đó. Video khác giới thiệu các thiết kế giao diện người dùng hoặc điều khiển từ xa thông qua kết nối 5G trong thời gian thực.

Được biết, sau hai năm thử nghiệm Vision-S ở châu Âu và Nhật Bản, Sony đã trình làng Vision-S 0. Đây là chiếc crossover chạy điện dài 4,85 mét, có 7 chỗ ngồi và được so sánh với Tesla Model Y. Sony đã xác nhận rằng nó được xây dựng trên cùng một nền tảng với sedan Vision-S.

Giống như phiên bản trước đó, Vision-S 02 có một cặp động cơ 200 kW, một động cơ cho mỗi trục, vì vậy nó sẽ cung cấp hệ dẫn động tất cả các bánh và tổng công suất là 536 mã lực. Dữ liệu về khả năng tăng tốc dành cho xe vẫn chưa được công bố, tuy nhiên vào năm 2020, Sony cho biết Vision-S có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng chưa đầy 5 giây.

Chiếc xe sẽ nhận được rất nhiều camera và cảm biến xung quanh. Người dùng cũng được cung cấp nhiều hệ thống giải trí có sẵn, bao gồm hệ thống âm thanh và trò chơi điện tử thông qua kết nối từ xa với PlayStation. Bên trong xe có ít nhất 5 màn hình.

Tin tức liên quan

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Giới hâm mộ hy vọng Xiaomi sẽ tung ra sản phẩm với giá bán chỉ khoảng 6,8 triệu đồng và trở thành điện thoại cao cấp giá rẻ nhất. Chủ tịch Xiaomi kiêm CEO Redmi, Lu Weibing, đã đăng một … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị khá thú vị mà theo những người sáng tạo ra nó thì sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu trong giới trẻ. Chiếc máy giặt cỡ nhỏ chỉ nặng 13 kg này của … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 là sản phẩm cao cấp thiết kế nhỏ gọn đầu tiên sau nhiều năm của Xiaomi, và đó sẽ là đối thủ đáng để cạnh tranh với iPhone 13 của Apple. Giống như chiếc điện thoại cao cấp … Readmore

Đọc tiếp
Chat Messenger Chat Zalo
038 9999 553