Thêm bằng chứng xác nhận iPhone 14 Pro có camera 48MP

Báo cáo mới nhất xác nhận chiếc iPhone 14 Pro sẽ nâng số megapixel của camera sau lên 48MP – lần đầu tiên kể từ iPhone 6S.

Một báo cáo của TrendForce về các lô hàng mô-đun camera đã chứng thực, các mẫu iPhone 14 Pro sẽ có cảm biến camera chính mới, nâng từ 12MP sang 48MP. Camera chính 48MP dự kiến ​​chỉ được tích hợp cho cặp iPhone 14 Pro, góp phần giảm các sản phẩm sử dụng camera 12MP xuống 15% vào năm 2022.

Cặp iPhone 14 Pro sẽ có camera chính 48MP.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện báo cáo cho rằng Apple sẽ nâng cấp cảm biến camera trên iPhone 14. Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã khẳng định điều này hai lần vào năm 2021. Ông Kuo tự tin rằng camera 48 megapixel chỉ dành cho bộ đôi iPhone 14 Pro đắt tiền hơn và sẽ được tích hợp vào camera rộng chính.

Bên cạnh đó, giới công nghệ cũng mong đợi Apple sẽ mang tới một thiết kế hoàn toàn mới cho các mẫu iPhone này, rất có thể là thiết kế dạng “đục lỗ” hoặc hình “viên thuốc”.

Mặc dù “Táo Cắn Dở” có thể đang sẵn sàng cho “bước nhảy vọt” này trong công nghệ, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc độ phân giải cuối cùng sẽ là 48MP, hình ảnh có thể vẫn ở mức 12MP.

Dòng iPhone 14 sẽ có thay đổi thiết kế và camera ngoạn mục.

Mặc dù về mặt lý thuyết, nhiều megapixel sẽ đem lại hình ảnh chi tiết hơn khi hiển thị ảnh ở kích thước lớn hơn nhưng chúng cũng có nhược điểm. Việc “nhét” nhiều pixel vào cùng một không gian có nghĩa là mỗi pixel phải nhỏ hơn và điều đó làm tăng nhiễu ở điều kiện ánh sáng yếu.

Nhiều năm qua, Apple đã liên tục bỏ qua các “cuộc chiến” về megapixel, thay vào đó là nhắm vào các pixel lớn để cung cấp những bức ảnh chụp thiếu sáng tốt nhất có thể. Hãng luôn quan tâm chất lượng hơn số lượng. Nhiều khả năng, “Nhà Táo” sẽ sử dụng công nghệ “chế độ gộp 4 pixel” (four cell merge output mode) – cảm biến 48MP sẽ gộp 4 pixel lại với nhau, tạo ra hình ảnh 12MP chất lượng cao.

Suy đoán mới nhất là Apple sẽ hỗ trợ cả chế độ 48MP và 12MP để người dùng có thể chụp ảnh 48MP trong điều kiện ánh sáng tốt và ảnh 12MP trong điều kiện ánh sáng yếu. Điều này có thể dễ dàng đạt được với công nghệ trên và mang lại lợi ích tốt nhất. Thực tế, Samsung đã sản xuất cảm biến camera 50MP theo cách tiếp cận này.

Tin tức liên quan

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Giới hâm mộ hy vọng Xiaomi sẽ tung ra sản phẩm với giá bán chỉ khoảng 6,8 triệu đồng và trở thành điện thoại cao cấp giá rẻ nhất. Chủ tịch Xiaomi kiêm CEO Redmi, Lu Weibing, đã đăng một … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị khá thú vị mà theo những người sáng tạo ra nó thì sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu trong giới trẻ. Chiếc máy giặt cỡ nhỏ chỉ nặng 13 kg này của … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 là sản phẩm cao cấp thiết kế nhỏ gọn đầu tiên sau nhiều năm của Xiaomi, và đó sẽ là đối thủ đáng để cạnh tranh với iPhone 13 của Apple. Giống như chiếc điện thoại cao cấp … Readmore

Đọc tiếp