Đây là thứ iPhone đang nói dối người dùng

Thông tin về tình trạng pin của iPhone mà Apple cung cấp trong iOS thực sự là vô nghĩa, và sẽ là ngu ngốc nếu tin vào điều đó.

Sự kiện: IOS

Cụ thể hơn, có một con số người dùng có thể thấy nếu đi tới Settings > Battery > Battery Health. Con số đó bắt đầu ở mức 100% và từ từ giảm xuống cho đến khi người dùng thay pin.

Người dùng sẽ nghĩ rằng con số sẽ giảm xuống một cách thường xuyên, nhưng điều đó thực sự không. Và điều này được một nhà nghiên cứu chia sẻ với chiếc iPhone 13 Pro Max như sau:

Chiếc iPhone 13 Pro Max trong đánh giá là sản phẩm được trao đến tay chủ sở hữu chỉ sau một ngày phát hành, có nghĩa từ đó đến nay, iPhone 13 Pro Max này đã có 104 ngày sử dụng. Theo dữ liệu đếm chu kỳ sạc pin nội bộ, nó đã trải qua 92 chu sạc lại.

Đó là con số khá nhiều. Theo Apple, pin được đánh giá là có thể giữ 80% dung lượng sau 500 chu kỳ sạc hoàn chỉnh. Điều này có nghĩa iPhone 13 Pro Max đã trải qua gần 20% của 500 chu kỳ sạc đó. Vậy tình trạng pin lúc này đang được Apple thể hiện ra sao? Thật bất ngờ khi nhà nghiên cứu này cho biết pin của máy vẫn giữ mức hiển thị 100%.

Làm thế nào để điều đó xảy ra? Có phải bằng cách nào đó pin đã bất chấp các định luật vật lý và không bị hao mòn trong thời gian đó không? Chắc chắn không thể nào.

Nếu phân tích hơn, có thể thấy rằng dung lượng sạc đầy tối đa được liệt kê là 4.523 mAh (đây có thể là lần sạc đầu tiên) và dung lượng sạc đầy tối thiểu (có thể là lần sạc mới nhất hoặc lần sạc gần đây) là 4.255 mAh. Vậy tại sao iOS không báo cáo điều đó?

Về cơ bản, thủ thuật này hoạt động vì dung lượng định mức của pin (bất kỳ loại pin nào, không chỉ pin iPhone) là lý thuyết. Một số điện thoại đi kèm với pin dung lượng lớn, thậm chí là khủng. Càng có nhiều dung lượng hơn công suất định mức lý thuyết thì bộ đếm càng mất nhiều thời gian để đánh dấu từ 100% xuống 99%. Và đó là lý do tại sao iPhone của Apple không thể hiện đúng tình trạng pin của nó, khiến người dùng dễ bị đánh lừa nếu cứ tin vào chỉ số.

Tin tức liên quan

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Giới hâm mộ hy vọng Xiaomi sẽ tung ra sản phẩm với giá bán chỉ khoảng 6,8 triệu đồng và trở thành điện thoại cao cấp giá rẻ nhất. Chủ tịch Xiaomi kiêm CEO Redmi, Lu Weibing, đã đăng một … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị khá thú vị mà theo những người sáng tạo ra nó thì sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu trong giới trẻ. Chiếc máy giặt cỡ nhỏ chỉ nặng 13 kg này của … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 là sản phẩm cao cấp thiết kế nhỏ gọn đầu tiên sau nhiều năm của Xiaomi, và đó sẽ là đối thủ đáng để cạnh tranh với iPhone 13 của Apple. Giống như chiếc điện thoại cao cấp … Readmore

Đọc tiếp
Chat Messenger Chat Zalo
038 9999 553