Công nhân lắp ráp iPhone được thưởng 33,43 triệu đồng nếu bỏ Tết Nguyên đán

Nhà máy iPhone của Foxconn ở Trịnh Châu (Trung Quốc) đang tuyển dụng những công nhân có kinh nghiệm trong dây chuyền sản xuất và đưa ra khoản tiền thưởng ký hợp đồng là 1.470 USD (33,43 triệu đồng).

Việc Foxconn và các hãng khác đưa ra tiền thưởng bằng tiền mặt và lương cao hơn để thu hút nhân viên khi nhu cầu sản xuất iPhone tăng cao là điều bình thường. Tuy nhiên, tất cả các nhà sản xuất gần đây đều phải đối mặt với vấn đề tuyển dụng vì ngày càng ít người muốn những công việc này. Các vấn đề về tuyển dụng cộng với hạn chế đi lại do Covid-19 khiến nhóm lao động tiềm năng vẫn thấp hơn bình thường.

Giờ đây, một đợt bùng phát của biến thể Omicron tại Trịnh Châu đang gây khó khăn thêm cho các nhà sản xuất khi nó đang làm gián đoạn việc đi lại quanh khu vực. Do đó, các công ty địa phương đang tìm cách chi khoản tiền thưởng lớn nhằm lôi kéo các công nhân ký kết hợp đồng lao động, kết hợp với mức lương hàng tháng tương đương 1.081 USD (24,58 triệu đồng).

Điều đó có nghĩa là tiền thưởng ký hợp đồng xấp xỉ bằng một tháng rưỡi lương thông thường mà họ chi trả cho công nhân trước đó.

Foxconn và các nhà sản xuất khác có xu hướng đưa ra các khoản tiền thưởng và mức lương cao hơn khi iPhone mới bắt đầu đi vào sản xuất trước khi ra mắt vào tháng 9. Tuy nhiên, hiện tại công ty cũng đang cần tuyển dụng công nhân trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, kéo dài từ 31/1 đến 6/2. Đây là khoảng thời gia mà người lao động sẽ trở về với gia đình của họ ở khắp Trung Quốc. Vấn đề là, do ảnh hưởng lây lan dịch bệnh nên các công nhân có thể không quay trở lại nhà máy.

Vào năm 2021, nhiều nhà cung cấp của Apple cũng đã trả thêm ưu đãi cho những công nhân đồng ý ở lại trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Tin tức liên quan

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Giới hâm mộ hy vọng Xiaomi sẽ tung ra sản phẩm với giá bán chỉ khoảng 6,8 triệu đồng và trở thành điện thoại cao cấp giá rẻ nhất. Chủ tịch Xiaomi kiêm CEO Redmi, Lu Weibing, đã đăng một … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị khá thú vị mà theo những người sáng tạo ra nó thì sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu trong giới trẻ. Chiếc máy giặt cỡ nhỏ chỉ nặng 13 kg này của … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 là sản phẩm cao cấp thiết kế nhỏ gọn đầu tiên sau nhiều năm của Xiaomi, và đó sẽ là đối thủ đáng để cạnh tranh với iPhone 13 của Apple. Giống như chiếc điện thoại cao cấp … Readmore

Đọc tiếp
Chat Messenger Chat Zalo
038 9999 553