Monthly Archives: Tháng Hai 2022

Công bố Nokia C2 thế hệ thứ 2 và tai nghe Nokia mới, khuấy đảo phân khúc tầm trung

Nokia C2 phiên bản thứ 2 thiết kế bền bỉ đã ra mắt cùng với tai nghe Nokia Headphones thời trang.

Cùng với cặp Nokia C21 và Nokia C21+, HMD đã giới thiệu thêm chiếc smartphone giá phải chăng hơn – Nokia C2 thế hệ thứ hai. Sản phẩm là sự kế thừa của Nokia C2 ban đầu với một số nâng cấp nhỏ.

Cụ thể, Nokia C2 thế hệ thứ hai có khung kim loại, giúp chống va đập hàng ngày tốt hơn so với chiếc Nokia C2 khung nhựa trước đây. Mặt khác, máy chỉ được trang bị màn hình 5,7 inch với độ phân giải thấp 480 x 960 px (tỷ lệ 18: 9), giảm từ 720 x 1.440 px của phiên bản tiền nhiệm. Thêm vào đó, camera selfie 5MP đã được thay thế bằng camera 2MP (vẫn có đèn flash LED chuyên dụng). Camera sau chất lượng 5MP vẫn được giữ nguyên.

Nokia C2 thế hệ thứ 2.

Phiên bản Nokia C2 mới cũng có pin nhỏ hơn, 2.400 mAh (giảm từ 2.800mAh trên Nokia C2 cũ) với khả năng sạc 5W cơ bản qua microUSB. Đây cũng là một trong số ít điện thoại vẫn cung cấp pin có thể tháo rời, có giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Nokia C2 phiên bản thứ hai được cung cấp sức mạnh bởi chip mới với CPU lõi tứ tốc độ 1,5 GHz. Điện thoại cũng chạy hệ điều hành Android 11 Go Edition (sẽ hỗ trợ cập nhật vá bảo mật trong 2 năm) và hỗ trợ kết nối 4G (Cat. 4). Sản phẩm có RAM 1GB hoặc 2GB cùng với bộ nhớ trong 32GB. Cả phiên bản một SIM và hai SIM của điện thoại đều có khe cắm thẻ nhớ microSD chuyên dụng.

Tai nghe Nokia Headphones.

HMD cũng đã giới thiệu một cặp tai nghe mang thương hiệu Nokia với tên gọi đơn giản – Nokia Headphones, có sẵn ở dạng có dây và không dây. Chúng có thiết kế nhẹ và đệm tai mềm.

Ngoài ra còn có Nokia Go Earbuds 2+ đã được ra mắt trước đó. Cặp tai nghe không dây này có thể trụ tới 24 giờ và có khả năng chống nước (IPX4). Hộp đựng có pin 300 mAh, có thể sạc đầy trong 2 giờ qua USB-C.

Giá bán cho Nokia C2 phiên bản thứ 2 và tai nghe mới sẽ sớm được công bố trong thời gian tới.

HMD cho hay, năm 2021 là năm đầu tiên có lợi nhuận, điện thoại thông minh giá phải chăng và dịch vụ đang mang về doanh thu không ngừng tăng cho hãng.

Công ty ước tính sẽ đạt 1 triệu người đăng ký Bộ dịch vụ – Services Suite của mình vào nửa đầu năm 2022. Để phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng, Dịch vụ sẽ được tách thành một bộ phận riêng biệt – điều này sẽ cho phép công ty hợp lý hóa các quy trình nội bộ và cung cấp hỗ trợ tốt hơn cho các khách hàng hiện tại.

Những sản phẩm cộp mác “Nhà Táo“ khiến iFan mơ ước

Với các iFan, việc sở hữu đầy đủ bộ sưu tập các “siêu phẩm” của Apple chính là điều đáng mong ước.

Hệ sinh thái của Apple tuy khép kín nhưng lại tạo ra một cộng đồng người dùng đông đảo và trung thành. Do đó, những sản phẩm của hãng luôn mang tới trải nghiệm liền mạch, an toàn, cao cấp và được các fan hâm mộ yêu thích.

Tham khảo những gợi ý sản phẩm cộp mác “Nhà Táo” hút iFan nhất dưới đây.

1. iPhone 13 Pro Max

Giá bán từ: 32,99 triệu đồng

Đây là sản phẩm dành cho tất cả các fan hâm mộ Apple, đặc biệt là những ai thích sử dụng thiết bị cỡ lớn. iPhone 13 Pro Max là sự lựa chọn hoàn hảo cho một chiếc smartphone cao cấp nhất, mới nhất.

iPhone 13 Pro Max.

Chiếc iPhone này có bốn tuỳ chọn màu – Đen Graphite, Vàng Gold, Bạc Silver và Xanh dương Sierra Blue. Điện thoại có mặt trước bằng gốm Ceramic Shield, mặt lưng kính mờ và khung thép không gỉ nên rất chắc chắn. Tuỳ chọn bộ nhớ của máy là từ 128GB – 1TB. iPhone 13 Pro Max được cung cấp sức mạnh bởi chip A15 Bionic – bộ xử lý di động nhanh nhất hiện có. Thêm nữa, máy có xếp hạng IP68, mang tới khả năng chống nước và bụi cực tốt.

Chưa hết, iPhone 13 Pro Max còn được tích hợp màn hình Super Retina XDR OLED 6,7 inch với ProMotion, cho phép tốc độ làm mới thích ứng lên tới 120Hz; camera sau có nhiều tính năng ưu việt: chụp Chân dung ở chế độ ban đêm, Deep Fusion, Chụp ảnh Macro, ProRAW và quay video Cinematic.

2. MacBook Air 13 inch M1

Giá bán từ: 26,49 triệu đồng

So với MacBook Pro M1, chiếc MacBook Air 13 inch M1 chắc chắn có giá bán thấp hơn, thiết kế mỏng, nhẹ hơn, cũng có chip M1 cực “trâu” với tuỳ chọn 7 hoặc 8 lõi và nhiều tuỳ chọn ổ cứng. MacBook Air M1 có thiết kế tương tự như thế hệ trước. Máy có hai cổng USB C và giắc cắm tai nghe.

MacBook Air M1.

Máy Mac này hỗ trợ macOS 12 Monterey, bao gồm nhiều tính năng độc quyền của M1. Đây là lựa chọn phù hợp với sinh viên hay những người làm việc trong lĩnh vực không đòi hỏi sức mạnh tính toán.

3. Tai nghe AirPods Pro

Giá bán từ: 5,39 triệu đồng

Dù đã hơn hai năm tuổi nhưng AirPods Pro vẫn là sản phẩm yêu thích của nhiều người. Cặp tai nghe không dây này của Apple cung cấp tính năng Khử tiếng ồn Chủ động (ANC) nên có thể sử dụng ở nơi công cộng hoặc ồn ào.

Tai nghe AirPods Pro.

AirPods Pro cũng hỗ trợ Âm thanh không gian. Tính năng này khả dụng trên Apple Music và một số dịch vụ của bên thứ ba khác đồng thời cũng hoạt động với ứng dụng Apple TV. Ngoài ra, phụ kiện có khả năng chống thấm nước và mồ hôi, vì vậy người dùng có thể sử dụng khi tập luyện.

4. Đồng hồ Apple Watch Series 7

Giá bán từ: 10,99 triệu đồng

Apple Watch Series 7.

Apple Watch Series 7 có các tính năng theo dõi sức khoẻ đồng thời cũng mang lại nhiều sự kết hợp theo phong cách thời trang của chủ nhân. Các chức năng hữu ích trên chiếc đồng hồ này có thể kể đến là: đo lượng oxy trong máu, Điện tâm đồ, Thông báo nhịp tim, SOS khẩn cấp, Phát hiện ngã,…

5. iPad 9

Giá bán từ: 10,19 triệu đồng

iPad 9 với giá phải chăng đã về tới Việt Nam từ cuối năm ngoái, thiết bị phù hợp nhất cho những sinh viên không yêu cầu máy Mac. Mặc dù sức mạnh có phần hạn chế, iPadOS vẫn khiến chiếc máy tính bảng trở thành một công cụ hỗ trợ hữu ích.

iPad 9.

iPad 9 có thiết kế tương tự như các mẫu cũ: viền dày phía trước và nút home vật lý chứa máy quét Touch ID. Đây là một thiết bị mỏng, nhẹ, dễ dàng bỏ vào ba lô. iPad 9 phù hợp để sinh viên tham gia các lớp học trực tuyến, ghi chú, đọc sách điện tử, nghe podcast và xem nội dung TV. Sản phẩm có màn hình 10,2 inch hỗ trợ Apple Pencil thế hệ đầu tiên.

6. Thẻ Apple AirTag

Giá bán lẻ đề nghị: 790 nghìn đồng

Thẻ AirTag.

Với sự hỗ trợ của Find My Network, người dùng có thể tìm thấy thẻ AirTag và cùng với vật đi kèm. Đây là giải pháp hợp lý cho những người “não cá vàng”, thường xuyên quên đồ. Người dùng có thể gắn phụ kiện này vào chìa khóa, ba lô, hành lý, ví, hoặc thậm chí xe hơi. Khi mua combo 4 chiếc AirTag, giá bán của chúng chỉ còn 2,79 triệu đồng.

Thêm một điện thoại Snapdragon 8 Gen 1 xịn, giá tốt

Motorola vừa công bố chiếc điện thoại cao cấp mới nhất của mình ra thị trường toàn cầu mang tên Moto Edge 30 Pro.

Chiếc smartphone này đi kèm với chip Snapdragon 8 Gen 1, hai camera 50 MP ở mặt sau và một camera selfie 60 MP. Mặc dù chủ yếu dựa trên Moto Edge X30 đã ra mắt trước đó nhưng Edge 30 Pro có pin khác và kích thước thay đổi một chút.

Màn hình của Moto Edge 30 Pro là P-OLED 6,7 inch với độ phân giải Full HD+. Nó đi kèm với tốc độ làm mới 144Hz, tốc độ lấy mẫu cảm ứng 360Hz nhưng sẽ giảm xuống chỉ còn 240Hz với bút cảm ứng. Màn hình 10 bit hỗ trợ HDR+ và được điều chỉnh theo gam màu DCI-P3. Sản phẩm có các tùy chọn RAM 8 GB và 12 GB, cùng ba cấp bộ nhớ trong 128 GB, 256 GB và 512 GB.

Thiết lập máy ảnh phía sau giống hệt Edge X30, bao gồm camera chính 50 MP đi kèm khẩu độ f/1.8, trong khi cảm biến 50 MP thứ hai nằm sau ống kính siêu rộng f/2.2. Ngoài ra hệ thống camera còn có một cảm biến độ sâu 2 MP.

Chiếc điện thoại này cũng gây chú ý với camera selfie 60 MP được đặt bên trong một lỗ, cung cấp một số tính năng như Auto Smile Capture để chụp ảnh ngay lập tức khi tất cả các khuôn mặt đang cười và tất nhiên có rất nhiều thuật toán AI để cải thiện màu sắc và bố cục.

Điện thoại có dung lượng pin 4.800 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 68W và sản phẩm đi kèm bộ sạc phù hợp trong hộp bán lẻ. Điện thoại cũng hỗ trợ sạc không dây 15W và sạc ngược không dây 5W.

Motorola sẽ ra mắt Moto Edge 30 Pro ở châu Âu với RAM 12 GB và bộ nhớ trong 256 GB ở mức giá 799 EUR (20,45 triệu đồng). Sản phẩm cung cấp 2 lựa chọn màu sắc Cosmos Blue và Stardust White, dự kiến sẽ sớm được bán ra thị trường.

Top điện thoại mới nhất 2022 thiết kế đẹp, cấu hình mạnh

Rất nhiều những mẫu điện thoại mới được ra mắt đầu năm 2022 giúp cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn và giá cả cũng rất cạnh tranh.

Đón đầu những mẫu điện thoại mới nhất 2022 được ra mắt với thiết kế thời thượng, cấu hình cực khủng dành cho những tín đồ công nghệ.

1. Samsung Galaxy S22 Series

Bộ ba Galaxy S22, Galaxy S22+ và Galaxy S22 Ultra là dòng sản phẩm điện thoại mới nhất của Samsung được ra mắt vào ngày 9/2/2022 mới đây. Cả ba mẫu đều được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 của Qualcomm và sẽ có các tùy chọn với bộ nhớ và dung lượng lưu trữ khác nhau. Camera trên dòng Galaxy S22 có nhiều cải tiến, nâng cấp về khả năng quay video 8K, chụp hình sắc nét và camera góc rộng cực kỳ ấn tượng.

Galaxy S22 Series dự kiến sẽ được bán tại Việt Nam vào đầu tháng 3 tới với giá dự kiến Galaxy S22 từ 799 USD (tương đương 18,12 triệu đồng) cho bản RAM 8GB/ ROM 128GB và Galaxy S22 + từ 999 USD (khoảng 22,66 triệu đồng) cho bản RAM 8GB/ ROM 128GB và Galaxy S22 Ultra dự kiến là 31,99 triệu đồng.

2. Samsung Galaxy S21 FE

Dòng điện thoại cao cấp giá tầm trung của Samsung mới được ra mắt ngày 4/1/2022 với chip Exynos 2100 có sức mạnh ngang ngửa Snapdragon 888 được sử dụng ở nhiều Flagship năm 2021.

Thiết kế của Samsung Galaxy S21 FE 5G sở hữu khung viền nhôm bóng bẩy, mặt lưng bằng nhựa góp phần giảm giá thành nhưng độ hoàn thiện cao. Màn hình Dynamic AMOLED 2X rực rỡ, sống động kích thước 6.4 inch viền siêu mỏng cho khả năng giải trí tuyệt đỉnh.

Camera hỗ trợ quay phim 4K, pin khủng 4500mAh và con chip khá mạnh để chơi game mượt mà. Giá bán của mẫu smartphone này đang là 16.990.000đ.

3. OnePlus 10 Pro

Vào ngày 11/1/2022, mẫu smartphone cao cấp và mới nhất của OnePlus là 10 Pro đã chính thức được ra mắt tại thị trường Trung Quốc với mức giá quy đổi sang tiền Việt Nam từ 16.7 triệu đồng.

“Siêu phẩm” OnePlus 10 Pro được trang bị pin 5.000 mAh và đặc biệt là OnePlus 10 Pro có cấu hình mạnh mẽ với chip Snapdragon 8 Gen 1 tương tự trên mẫu điện thoại mới nhất của Samsung là Galaxy S22.

OnePlus 10 Pro sở hữu cụm camera sau thiết kế hầm hố với camera chính 48 MP lấy nét tự động theo pha PDAF, Laser AF và chống rung quang học OIS. Camera góc siêu rộng 50M kích thước 1/2.76 inch, khẩu độ f/2.2 với tiêu cự 14mm, với góc nhìn 150 độ. Camera tele 8 MP, khẩu độ f/2.4 với tiêu cự 77mm, có lấy nét tự động theo pha PDAF, chống rung quang học OIS và có khả năng thu phóng quang học 3.3x và camera selfie 32 MP, cảm biến có kích thước 1/2.74 inch, khẩu độ f/2.2.

4. Apple iPhone SE 3

Apple được cho là đang lên kế hoạch tung ra thế hệ thứ 3 của iPhone SE vào quý I năm 2022. iPhone SE 3 sẽ được trang bị chipset A15 Bionic 5nm hỗ trợ 5G với mức giá khoảng 399 USD.

SE 3 sẽ có thiết kế vỏ ngoài nhỏ gọn giống như phiên bản tiền nhiệm với khung kim loại và mặt kính bóng bẩy, màn hình 4.7 inch với nút Home tích hợp Touch ID. Dự kiến vào đầu tháng 3/2022 thì iPhone SE 3 sẽ được Apple chính thức trình làng. Nếu bạn yêu thích dòng sản phẩm này thì hãy chờ đợi để rinh về ngay nhé.

5. Vivo T1 5G

Dòng điện thoại giá rẻ mới nhất đầu năm 2022 được ra mắt của Vivo là T1 5G đã chính thức ra mắt tại Ấn Độ. Vivo T1 5G có màn hình IPS LCD 6,58 inch với độ phân giải FHD + có tốc độ làm mới cao – 120Hz, chip xử lý Snapdragon 695, đủ “ngon” để chơi game di động.

Màn hình có thiết kế “notch” hình giọt nước chứa camera selfie 16MP. Mặt sau là camera chính 50MP cùng với hai cảm biến 2MP để chụp ảnh macro – cận cảnh và đo độ sâu trường ảnh.

Ngoài ra, Vivo T1 hỗ trợ kết nối 5G, trang bị viên pin 5000mAh và sạc 18W, loa âm thanh nổi và giắc cắm tai nghe. Sự lựa chọn tuyệt vời cho chiếc điện thoại năm 2022 với mức giá tầm trung trên dưới 6 triệu đồng.

6. Xiaomi 12

Bộ đôi Xiaomi 12 và 12 Pro được ra mắt vào thời điểm cuối năm 2021 và chào bán vào đầu năm 2022 tại Trung Quốc và sắp tới sẽ được phân phối tại Việt Nam.

Máy được trang bị con chip rất mạnh và có thể là con chip được trang bị trên các smartphone cao cấp trong năm 2022 là Snapdragon 8 Gen 1.

Xiaomi 12 sở hữu màn hình OLED E5 cong 6.28inch tốc độ làm mới 120Hz và độ phân giải “2K. Ở giữa là camera selfie và phía sau là hệ thống 3 camera cùng công nghệ sạc nhanh tối đa 120W.

Giá bán cho Xiaomi 12 là từ 14,45 triệu đồng còn của Xiaomi 12 Pro là từ 17,99 triệu đồng.

7. Google Pixel 6a

Thiết kế của Google Pixel 6a mang tính mới lạ và hấp dẫn với người dùng thích sự đổi mới và cá tính tương tự trên dòng Pixel 6 và Google Pixel 6 Pro

Google Pixel 6a có thể sẽ được trang bị màn hình AMOLED với độ phân giải Full HD+ (2.400 x 1.080 pixel) kích thước 6.2 inch và đây là màn hình phẳng hoàn toàn tích hợp cảm biến vân tay bên trong màn hình.

Điện thoại mới nhất 2022 của Google được cho là sẽ trang bị bộ vi xử lý Tensor tầm trung, có thể là Tensor Lite SoC hoặc Snapdragon 778G đi kèm RAM 6GB hoặc 8GB với bộ nhớ trong 128GB và chạy hệ điều hành Android 12.

Giá bán của Pixel 6a có thể sẽ thấp hơn Pixel 6, bắt đầu khoảng 599 USD (khoảng 13.5 triệu) cho bản thấp nhất.

8. Realme 9i

Mẫu smartphone này được ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 11/1/2022 nằm trong những điện thoại mới nhất 2022 được ra mắt với mức giá trên dưới 6 triệu đồng.

Realme 9i sở hữu màn hình 6,6 inch, hiển thị full HD+ cùng với chip Snapdragon 680, đi kèm RAM 6GB cùng bộ nhớ 128GB. Hệ thống camera sau 3 camera AI hỗ trợ nhiều chế độ và màu sắc ổn định.

Realme lại có thêm smartphone màn hình “chất“, giá hời

Chiếc smartphone tầm trung Realme Narzo 50 bất ngờ ra mắt với màn hình có tốc độ làm mới cao, chip khoẻ và pin lớn.

Dòng Realme Narzo giờ đây đã có thành viên mới nhất – Narzo 50, sản phẩm kế thừa của Relame Narzo 30 năm ngoái. Thiết bị mới có nhiều điểm tương đồng với Realme 8i nhưng mang lại tốc độ sạc 33W nhanh hơn.

Cấu hình “ngon” của Realme Narzo 50.

Realme Narzo 50 có màn hình IPS LCD 6,6 inch, tốc độ làm mới 120Hz với độ phân giải FHD + và thiết kế “đục lỗ” cho camera selfie 16MP. Màn hình có thể làm mới từ 30Hz đến 120Hz tùy thuộc vào tác vụ đang thực hiện và cũng hỗ trợ tốc độ lấy mẫu cảm ứng 240Hz.

Bên trong, chiếc smartphone này được cung cấp sức mạnh bởi chip xử lý MediaTek Helio G96 kết hợp cùng RAM 4/ 6GB và bộ nhớ trong 64/ 128GB có thể mở rộng qua thẻ nhớ microSD. Mặt sau có thiết lập ba camera, bao gồm: camera chính 50MP và hai camera phụ 2MP để chụp ảnh cận cảnh – macro và đo dữ liệu độ sâu.

2 phiên bản màu của Realme Narzo 50.

Điện thoại đi kèm với hệ điều hành Android 11 và giao diện Realm UI 2.0. Thêm nữa, máy cũng được tích hợp pin 5.000 mAh và hỗ trợ sạc 33W cũng như máy quét dấu vân tay ở cạnh bên và giắc cắm tai nghe.

Giá bán của máy khá hấp dẫn.

Realme Narzo 50 có hai màu: Xanh dương Speed ​​Blue và Đen Speed ​​Black. Phiên bản RAM 4/ ROM 64GB được bán lẻ với giá 12.999 Rupi (173 USD – 3,94 triệu đồng) trong khi bản RAM 6/ ROM 128GB sẽ được bán với giá 15.499 Rupi (205 USD – 4,67 triệu đồng). Sản phẩm sẽ được mở bán vào ngày 3/3 lúc 12 giờ trưa trên trang web trực tuyến của Realme, Amazon Ấn Độ và các nhà bán lẻ hợp tác khác.

“Nhà Táo“ tiếp tục đứng top thương hiệu có tính phù hợp cao nhất năm 2022

Apple một lần nữa xếp đầu bảng top 10 thương hiệu tiêu dùng có tính phù hợp cao nhất trong năm thứ 7 liên tiếp.

Năm thứ 7 liên tiếp, Apple được coi là thương hiệu có tính phù hợp cao nhất với người tiêu dùng. Kết quả được công bố sau cuộc khảo sát với hơn 13.500 người tiêu dùng Mỹ về 293 thương hiệu thuộc 27 ngành hàng.

CEO Apple – Tim Cook.

Theo Prophet Brand Relevance Index (BRI) – công ty chuyên thực hiện nghiên cứu hàng năm, các thương hiệu có tính phù hợp cao nhất “tạo ra cộng đồng cho những cá nhân có chung sở thích”.

Cũng theo BRI, sau hai năm đại dịch, việc cho phép người tiêu dùng tham gia cộng đồng khi bị cô lập là một ưu tiên lớn. Các thương hiệu lớn nhất chiếm ưu thế nhờ sở hữu công nghệ, cá nhân hóa và giúp mọi người kết nối mọi người với nhau mà không cần ra khỏi nhà.

Dưới đây là top 10 thương hiệu có tính phù hợp cao nhất của năm 2022:

1. Apple

2. Peloton

3. Spotify

4. Bose

5. Android

6. Instant Pot

7. PlayStation

8. Fitbit

9. TED

10. USAA

Với riêng Apple, Brand Relevance Index chia sẻ như sau:

Là “vua” của các thương hiệu, Apple lại đứng đầu bảng xếp hạng của chúng tôi. Điều này chứng minh rằng công ty không chỉ đơn thuần cung cấp những chiếc điện thoại, đồng hồ hay tai nghe mà còn mang đến hàng triệu bài hát, trò chơi và lôi cuốn chúng ta vào hệ sinh thái luôn tràn đầy cảm hứng của hãng.

Năm 2022 sẽ là một năm “bùng nổ” của Apple với nhiều sản phẩm mới.

Đáng chú ý, Peloton và Spotify cũng góp mặt trong danh sách này – cả hai công ty hiện đang phải đối mặt với khủng hoảng. Mặc dù những rối ren gần đây nằm ngoài dự đoán của các công ty nhưng Prophet tỏ ra khá lạc quan về tương lai của tất cả các thương hiệu:

Bà Marisa Mulvihill – trưởng bộ phận thương hiệu tại Prophet cho biết: “Ngay cả khi đại dịch lắng xuống, các sở thích tương tác của người dùng sẽ không biến mất. Để luôn phù hợp với người tiêu dùng, các thương hiệu sẽ phải suy nghĩ về cách đem tới trải nghiệm cá nhân hóa và tùy chỉnh cho các khách hàng của mình”. Theo Prophet, những thương hiệu này đã mang về thành công bằng cách thu hút “cả lý trí và trái tim” người tiêu dùng.

Đây là chiếc iPhone dùng vẫn “ngon“ mà rẻ hơn nhiều iPhone X

Ở thời điểm hiện tại, mẫu iPhone này vẫn đáng lưu tâm vì đây là mẫu iPhone rẻ nhất được hỗ trợ cập nhật iOS mới.

Nhiều lựa chọn màu

Trong khi iPhone 8 chỉ có màu bạc, vàng đồng và xám; iPhone X chỉ có màu bạc và xám thì iPhone 6S Plus có đến 4 lựa chọn màu: bạc, vàng đồng, xám và vàng hồng.

Ngoại hình

iPhone 6S Plus có một thiết kế quen thuộc của iPhone mấy năm gần đây.

Thiết kế này còn có những nét tương đồng với iPhone 8: viền máy giống nhau, các góc bo tròn giống nhau, kích cỡ màn hình và độ phân giải cũng giống nhau.

Mặt lưng bền bỉ

Với mặt lưng bằng kính, iPhone 8 và iPhone X sẽ bị “bể tan nát” giống như iPhone 4 và 4S nếu chẳng may bị rơi.

Mặt lưng iPhone 6S Plus được làm bằng nhôm nguyên khối nên cùng lắm chỉ bị móp mà thôi.

Tốc độ sạc

iPhone 8 và iPhone X đều được bán kèm cùng một cục sạc như iPhone 6S, tức là nếu cùng dùng cục sạc này, cả 3 mẫu iPhone trên đều có tốc độ sạc như nhau.

iPhone 8 và iPhone X có hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây nhưng bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền không nhỏ cho những thiết bị sạc này.

Tốc độ xử lý

iPhone 6S Plus được trang bị chip xử lý Apple A9, và tới thời điểm hiện tại, con chip này vẫn có hiệu năng rất tốt.

Chạy ứng dụng có thể bị trễ đôi chút so với iPhone 8 hay iPhone X, nhưng “đôi chút” ở đây cũng chỉ là 0.5 – 1 giây mà thôi.

Jack âm thanh 3.5

Jack âm thanh 3.5 là cực kỳ hữu dụng nếu bạn muốn sử dụng nhiều loại tai nghe khác không phải của Apple

Mặc dù xu hướng công nghệ ngày nay đã bỏ qua jack âm thanh quý giá này, nhưng hiện tại, nó vẫn khá hữu dụng.

Màn hình

Màn hình iPhone 6S Plus vẫn rất đẹp, với độ nét và độ phân giải tương tự iPhone 8.

Xét về màu sắc, màn hình iPhone 6S Plus cũng không có gì để phàn nàn nếu bạn lướt web, sử dụng các ứng dụng bình thường.

Cập nhật hệ điều hành

Với iPhone 6S Plus, bạn vẫn có thể cập nhật lên iOS phiên bản mới nhất như iPhone 8 và iPhone X.

Có thể nó sẽ thiếu một vài tính năng hấp dẫn như chế độ chụp ảnh chân dung, Animoji… nhưng nhìn chung, trải nghiệm iOS trên iPhone 6S Plus vẫn rất ổn.

Hiện nay, iPhone 6S Plus có giá bán từ 3,1 triệu đồng cho phiên bản dung lượng bộ nhớ 32GB cùng 4 màu xám, trắng, vàng và hồng.

Clip: Đi sửa điện thoại cô gái không ngờ lại cho máy “đi bơi“

Cô gái bước vào cửa hàng điện thoại và chẳng may đặt smartphone lên thành bể cá. Nhưng trớ trêu thay cô gái chỉ biết nhìn chiếc điện thoại lại trượt và rơi xuống bể.

Bán quá chạy, Samsung cảnh báo Galaxy S22 series chậm trễ giao hàng

Samsung vừa đưa ra cảnh báo rằng lô hàng Galaxy S22 series có thể không đến tay một số người dùng như kế hoạch ban đầu.

Trong một tuyên bố gửi tới PCMag, gã khổng lồ Hàn Quốc tái khẳng định nhu cầu cao đối với các dòng Galaxy S22 mới ra mắt của họ khi đơn đặt hàng đang vượt quá mọi kỳ vọng của công ty, và điều này có thể được phản ánh trong ngày giao hàng.

“Chúng tôi rất biết ơn vì sự nhiệt tình và phản hồi dành cho dòng Galaxy S22 mới của chúng tôi. Sự quan tâm đến dòng Galaxy S22 đang ở mức cao và số lượng đặt hàng trước vượt quá mong đợi của chúng tôi. Chúng tôi cam kết đưa những thiết bị này đến tay khách hàng nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, một số khách hàng có thể gặp phải sự chậm trễ tùy thuộc vào thị trường, kiểu máy và màu sắc. Chúng tôi đánh giá rất cao sự kiên nhẫn và thông cảm của bạn”, công ty cho biết.

Điều quan trọng cần lưu ý là Samsung không đảm bảo ngày giao hàng ban đầu, ngay cả đối với những người đã đặt hàng trước, vốn cũng phải đối mặt với sự không chắc chắn liên quan đến sản lượng Galaxy S22 series mà Samsung có thể đạt được.

May mắn thay, ở Việt Nam, sự chậm trễ trong việc giao hàng Galaxy S22 series vẫn chưa được ghi nhận. Trên trang đặt trước của các nhà bán lẻ lớn trên toàn quốc, lịch trình giao hàng vẫn chưa thay đổi. Tuy nhiên điều này không đảm bảo rằng trong những ngày tới, sự chậm trễ mà Samsung thừa nhận có xảy ra hay không, hoặc chúng có thể ảnh hưởng đến một biến thể cụ thể do nhu cầu lớn.

Nếu quan tâm đến việc mua trước một mẫu Galaxy S22, tốt nhất là người dùng nên thực hiện đặt trước càng sớm càng tốt. Đây là quyết định tốt nhất để cố gắng không bị ảnh hưởng bởi các vấn đề giao hàng. Giá bán lẻ dành cho Galaxy S22 từ 21,99 triệu đồng, S22+ từ 25,99 triệu đồng và S22 Ultra từ 31,99 triệu đồng. Các đơn đặt hàng trước sẽ nhận được ưu đãi từ Samsung và các cửa hàng, với nội dung có thể khác nhau.

Những máy tính bảng xịn mịn nhất thị trường quý 1/2022

Giống như smartphone, thị trường tablet đã sôi động ngay từ đầu năm với nhiều sản phẩm mới, cho người dùng thêm nhiều lựa chọn.

Khi nhu cầu làm việc, học tập online trở nên thịnh hành, máy tính bảng đã trở nên “hot” trở lại. Dưới đây là một số máy tính bảng tốt nhất trong đầu năm 2022.

1. Galaxy Tab S8 Ultra

Giá bán lẻ từ: 30,99 triệu đồng

Hiện tại, chiếc Galaxy Tab S8 Ultra “khổng lồ” đã về Việt Nam theo đường chính hãng. Đây là mẫu máy tính bảng kích thước lớn nhất trên thị trường hiện nay với màn hình 14 inch. Kết hợp sử dụng cùng bút S Pen đi kèm và bàn phím (mua rời), chúng có thể thay thế máy tính xách tay, lại gọn nhẹ hơn khi đi du lịch.

Galaxy Tab S8 Ultra với “tai thỏ”.

Bên trong, con chip Snapdragon 8 Gen 1 cung cấp sức mạnh cho chiếc tablet, đảm bảo hiệu suất mượt mà cho mọi tác vụ, bao gồm cả đa nhiệm hay chơi game, xử lý đồ hoạ,… Cuối cùng, viên pin 11200 mAh và khả năng sạc nhanh lên tới 45W sẽ làm hài lòng mọi khách hàng khó tính nhất.

2. iPad Pro 12,9 inch M1

Giá bán lẻ từ: 31,99 triệu đồng

Là “đối thủ” xứng tầm của Galaxy Tab S8 Ultra chắc chắn là iPad Pro 12,9 inch M1. Sản phẩm kết hợp giữa màn hình Mini LED kích thước lý tưởng cùng hiệu năng mạnh mẽ từ chip M1. Chiếc tablet này có nhiều tuỳ chọn bộ nhớ cũng như khả năng kết nối.

iPad 12,9 inch M1.

Điểm cộng khác của thiết bị còn là camera TrueDepth 12MP với tính năng Center Stage, có trường nhìn 122 độ, hỗ trợ hữu ích khi gọi video trực tuyến. Camera sau kép 12MP + 10MP cho chất lượng chụp sắc nét không kém iPhone cao cấp. Viên pin dung lượng ước tính 10835 mAh thoải mái sử dụng cả ngày dài.

3. Galaxy Tab S7+

Giá bán từ: 21 triệu đồng

Galaxy Tab S7+ có giá bán hấp dẫn hơn Galaxy Tab S8 Series. Sản phẩm cũng có kích thước tương đương với iPad Pro – màn hình 12,4 inch và chip hiệu năng khá với chip Snapdragon 865+; RAM 6GB + pin 10090 mAh hỗ trợ sạc nhanh 45W.

Galaxy Tab S7+.

Một điểm cộng khác của máy là đi kèm bút S Pen và khay đựng ngay trong thân máy, cho phép người dùng ghi chú nhanh và thoả sức sáng tạo trên màn hình lớn. Thêm nữa, thiết bị cũng có ngoại hình cao cấp, bền bỉ, camera sau kép 13MP + 5MP cho chất lượng ảnh chụp khá tốt.

4. iPad 9

Giá bán từ: 10,19 triệu đồng

iPad 9.

Nếu giá của iPad Pro quá “chát” cho các iFan thì iPad 9 sẽ là sản phẩm tiết kiệm hơn nhiều. Máy có thiết kế cổ điển, màn hình 10,2 inch vừa tay cùng hiệu năng khá nhờ tích hợp chip A13 Bionic + RAM 3GB. Apple trang bị cho sản phẩm của mình viên pin dung lượng 8600 mAh và hỗ trợ sạc 20W nên có thể sử dụng trong thời gian dài, tiện dụng khi di chuyển.

5. Xiaomi Pad 5

Giá bán từ: 8,99 triệu đồng

Nếu không phải fan của Samsung và Apple thì chiếc Xiaomi Pad 5 sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất. Cấu hình của máy cũng khá “ngon” và đáp ứng tốt các nhiệm vụ thông thường.

Xiaomi Pad 5.

Cụ thể, sản phẩm có màn hình 11 inch vừa phải với tốc độ làm mới 120Hz, có chức năng bảo vệ mắt; chip Snapdragon 860 + RAM 6GB xử lý tốt các tác vụ; pin 8720 mAh cùng khả năng sạc nhanh 33W cho phép trải nghiệm liền mạch.

6. iPad Mini 6

Giá bán từ: 15,99 triệu đồng

iPad Mini 6.

iPad Mini 6 là chiếc iPad cực lý tưởng cho những ai yêu thích phong cách nhỏ gọn nhưng vẫn có yêu cầu cao về sức mạnh hiệu năng. Sản phẩm chỉ có màn hình 8,3 inch vừa phải; chip xử lý A15 Bionic cực “trâu” và thiết kế cạnh phẳng cao cấp, giống iPhone 12 và iPhone 13. Camera trước và sau đơn 12MP đem tới khả năng nhiếp ảnh đủ dùng.

Những sai lầm người dùng đang gặp phải khi dùng tai nghe

Nếu liên tục làm hỏng tai nghe hoặc chất lượng âm thanh trong tai nghe không giống nhau, có thể người dùng đang mắc phải những lỗi phổ biến.

Dưới đây là các mẹo giúp người dùng có thể tận dụng tối đa sức mạnh tai nghe của mình, từ đó giúp người dùng không phải thay thế chúng.

Đừng làm rối dây tai nghe

Người dùng có thể muốn bó dây tai nghe và bỏ vào túi khi sử dụng xong, nhưng điều này có thể khiến họ phải trả giá. Lực căng trên dây có thể làm hỏng các điểm kết nối hoặc cắt đứt các dây chằng bên trong.

Điều này có thể khiến dây tai nghe của người dùng trông đẹp ở bên ngoài nhưng rất dễ bị hỏng ở bên trong. Hãy thử sử dụng hộp đựng cho tai nghe hoặc vòng dây lỏng lẻo và buộc chúng bằng các dây cáp chuyên dụng. Tốt hơn hết là sử dụng hộp đựng cứng vì nó sẽ ngăn chặn tai nghe bị rối tung trong túi quần/áo hoặc trong túi xách.

Đừng liên tục tăng âm lượng

Người dùng có thể làm hỏng loa nếu mở nhà quá lớn, bao gồm cả nổ các trình điều khiển trong tai nghe và làm hỏng chất lượng âm thanh. Vì vậy hãy thử giữ âm lượng ở mức vừa phải với tai nghe và cũng giúp bảo vệ tai nghe cá nhân.

Người dùng cũng nên giảm âm lượng trên thiết bị khi tháo tai nghe và điều chỉnh sau khi cắm lại. Điều này có thể giúp tránh việc vô tình làm nổ các trình điều khiển.

Đừng quên làm sạch tai nghe và chồi

Vết bẩn trong tai nghe có thể gây ra một số thiệt hại thực sự. Một số mẫu tai nghe có khả năng chống nước và có thể rửa sạch dưới vòi nước, tuy nhiên người dùng chắc chắn không muốn làm điều đó với những chiếc tai nghe đắt tiền như AirPods. Thay vào đó, hãy sử dụng một miếng vải sợi nhỏ khô hoặc dụng cụ làm sạch bẩn trong tai nghe và đảm bảo nó không bị đẩy sâu hơn vào màng loa.

Ra mắt Oppo A76 cấu hình khoẻ, giá chưa tới 5 triệu

Oppo A76 tầm trung đã được công bố với chip khá, màn hình có tốc độ làm mới cao và pin 5.000 mAh.

Chiếc smartphone tầm trung – Oppo A76 đã được ra mắt âm thầm và lên  kệ tại nhiều thị trường, bao gồm Malaysia. Đây là một chiếc điện thoại 4G với giá khởi điểm chỉ khoảng 215 USD (tương đương 4,9 triệu đồng), có 2 màu: Đen hoặc Xanh lam.

Oppo A76.

Điện thoại được trang bị chip Snapdragon 680 và đồ hoạ GPU Adreno 610. Tuy nhiên, thiết bị không hỗ trợ kết nối 5G, chỉ có modem Cat. 13 LTE. Bộ vi xử lý trên được kết hợp với RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Giao diện người dùng ColorOS 11.1 (dựa trên Android 11) có tính năng mở rộng RAM ảo, tăng thêm 5 GB. Đáng tiếc, sản phẩm không có khả năng mở rộng bộ nhớ, chỉ hỗ trợ SIM kép.

Oppo A76 có cấu hình khá ở tầm giá.

Ở mặt trước là màn hình 6,56 inch với độ phân giải 720 x 1.612 px (tỷ lệ 20: 9) và điều khiến nó thú vị là tốc độ làm mới 90 Hz. Ở góc trên cùng bên trái của màn hình là camera selfie 8 MP thiết kế “đục lỗ”.

Mặt lưng của máy đánh lừa thị giác với kết cấu camera kép, gồm camera chính 13MP và cảm biến độ sâu 2MP. Ưu điểm lớn của Oppo A76 phải là pin 5.000 mAh và sạc nhanh công suất 33W.

Oppo A76 với thiết kế cơ bản.

Hiện vẫn chưa rõ khi nào sản phẩm về tới Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm thông tin về Oppo A76 trong các tin bài tiếp theo.

Năm 2022 mua iPhone tầm giá 3 triệu có 2 mẫu này rất tốt mà chênh nhau 100 nghìn

Hai mẫu iPhone này nằm trong phân khúc giá 3 triệu đồng, chênh nhau không nhiều và mang lại cho bạn hiệu năng và thiết kế tương đồng, có chăng chỉ là chút khác biệt trong kích cỡ.

Thiết kế

Cả iPhone 7 và 6s Plus đều sử dụng kim loại nhôm nguyên khối serial 7000 cho độ cứng cáp tốt hơn đời iPhone 6, tuy nhiên mặt sau iPhone 7 không còn dải ăng ten chạy cắt ngang như trên iPhone 6S Plus nên tổng thể mặt sau nhìn iPhone 7 thanh thoát hơn, liền mạch hơn nhiều.

Về cảm giác cầm nắm là do tuỳ sở thích của mỗi người, có người bàn tay to chắc hẳn sẽ thích thiết kế của iPhone 6s Plus vì to hơn, đầm tay hơn và ngược lại với ai tay nhỏ và thích sử dụng điện thoại với một tay, thiết kế của iPhone 7 sẽ thích hợp hơn.

Màn hình

Cùng một công nghệ màn hình LCD trên tấm nền IPS, cả 2 sản phẩm này vẫn duy trì được chất lượng hiển thị trung thực, góc nhìn tốt và độ sáng cao.

Tuy độ phân giải màn hình trên iPhone 7 chỉ dừng lại ở mức HD nhưng với lợi thế nhỏ gọn chỉ 4,7 inch cùng việc tinh chỉnh lại màu sắc có phần sâu hơn và đậm hơn, iPhone 7 có một màn hình sắc nét chẳng kém cạnh các màn hình Full HD là bao.

Còn iPhone 6s Plus có màn hình lớn hơn, rộng 5,5 inch cùng với độ phân giải Full HD, xem phim chơi game trên 6s Plus đã hơn nhiều với những ai yêu thích giải trí trên smartphone.

Camera

Dường như camera trên iphone 7 có lợi thế giành chiến thắng hơn khi các thông số kĩ thuật ấn tượng hơn và cũng trang bị đầy đủ các tính năng vốn có trên iPhone 6s Plus.

Trên iPhone 7, camera sẽ sử dụng thuật toán mới, đem lại các bức hình sâu hơn, các mảng màu được phân tách rõ ràng hơn so với 6s Plus.

Hiệu năng

Trên thực tế sự chênh lệch tốc độ giữa 2 thiết bị này là không nhiều, nhất là khi dung lượng Ram 2G ngang nhau nên phần hiệu năng iPhone 7 và iPhone 6S Plus không cần quá quan tâm khi chúng đều ngang nhau.

Tuy nhiên, có một điểm cộng trên iPhone 6S Plus chính là thời lượng sử dụng, với viên pin lớn hơn (2750mah so với 1960mah), thời gian sử dụng trên iPhone 6s Plus ấn tượng hơn nhiều so với iPhone 7.

Tổng kết

Nếu bạn thích một chiếc iPhone nhỏ gọn, thiết kế thanh thoát và camera đời mới, hãy lựa chọn iPhone 7.

Còn nếu bạn ưa thích giải trí trên màn hình lớn và cần một chiếc iPhone đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong suốt một ngày dài, 6s Plus chính là chiếc iPhone dành cho bạn.

Hiện nay, iPhone 6s Plus có giá bán từ 3,1 triệu đồng, iPhone 7 có giá bán từ 3,2 triệu đồng. Giá máy sẽ thay đổi tùy theo phiên bản dung lượng bộ nhớ và màu máy.

Sự kiện ra mắt Galaxy S22 series gây ấn tượng với “Mắt thần bóng đêm” Nightography

Ấn tượng, hoành tráng và tập trung vào vấn đề môi trường có lẽ là cảm giác chung của nhiều người khi tham dự sự kiện ra mắt Galaxy S22 series, Galaxy Tab S8 series và chiếc TV 100” bỏ túi Freestyle của Samsung tối ngày 16/02 vừa qua.

Lấy chủ đề là “Sống đậm chất đêm”, ngay từ đầu Samsung đã đưa người xem vào một không gian trải nghiệm đầy mới lạ, huyền ảo nhưng không hề tối tăm và lại rất hiện đại với những phân khu trải nghiệm cảnh sắc dưới lòng đại dương để tối ưu hóa sức mạnh của bộ camera được mệnh danh là “Mắt thần bóng đêm” trên Galaxy S22.

Bên cạnh chủ đề về đại dương xanh, sự kiện ra mắt Galaxy S22 tại Việt Nam còn có sự xuất hiện của hai sản phẩm khác gồm Galaxy Tab S8 với phiên bản Ultra sở hữu màn hình lên đến 14.6 inch và máy chiếu nhỏ gọn The FreeStyle có khả năng phóng hình ảnh lên đến 100” tích hợp loa 360 độ phù hợp cho các chuyến dã ngoại. Với hệ sinh thái Galaxy mới, người dùng trẻ hoàn toàn có thể làm chủ màn đêm và tự do khám phá thế giới quan mới trong màn đêm.

Sự kiện đánh dấu một bước ngoặt quan trọng khi Galaxy S22 Ultra mang thiết kế đặc trưng của dòng Note với bút S-Pen cải tiến độ trễ chỉ còn 2,8ms tích hợp trong thân máy, khung viền kim loại vuông vức và bộ màu sắc đặc biệt sang trọng. Phiên bản cao cấp nhất của S22 sở hữu màn hình có độ sáng lên đến 1,750 nits và bộ camera “khủng” với camera chính 108MP.

Năm nay, với định hướng “Thách thức mọi quy chuẩn” cho toàn bộ dòng sản phẩm, Samsung đã tiến hành hàng loạt các nâng cấp đáng chú ý để mang đến sự khác biệt. Theo đó, Samsung Galaxy S22 Series được trang bị cảm biến ảnh hoàn toàn mới, lớn hơn 23% so với S21 Series cùng thuật toán gộp 20 bức ảnh gốc sử dụng công nghệ AI để giảm nhiễu tối đa cho bức ảnh. “Cô em trendy” Khánh Linh dã không ngớt lời khen ngợi camera Galaxy S22 Ultra mang lại những màu sắc rực rỡ dù chụp trong môi trường ánh sáng yếu ở sự kiện.

Ông Nguyễn Minh Quân – Giám đốc chiến lược sản phẩm của Samsung cho biết“Galaxy S22 Series đã phá vỡ những giới hạn trước đó bằng cách kết hợp cả phần cứng và phần mềm vượt trội, đóng gói thành một giải pháp tổng thể giúp giới trẻ “có thể sử dụng từ ngày sang đêm, từ đêm sang ngày đơn giản hơn bao giờ hết”. Galaxy S22 sử dụng bộ vi xử lý tiến trình 4nm Snapdragon 8 Gen 1 siêu mạnh tăng 4 lần tốc độ lấy mẫu, xử lý được 833 lần mỗi giây. Tổng hòa tất cả các yếu tố phần cứng và phần mềm đó, chúng ta có những hình ảnh và video ổn định, trong trẻo và rực rỡ sắc màu đến kinh ngạc.

Với chủ đề về hệ sinh thái đầy màu sắc dưới đáy đại dương cùng thông điệp chung tay bảo vệ môi trường biển, ông Simon Sim – Giám đốc Ngành hàng trải nghiệm di động tự hào tuyên bố sản phẩm Galaxy S22 là smartphone đầu tiên ứng dụng vật liệu được tái chế từ “rác” đại dương, giúp mỗi chiếc Galaxy S22 là độc nhất nhờ ý nghĩa đặc biệt của thiết bị với môi trường.

Trong sự kiện có sự xuất hiện của travel blogger Zen Lê, cô gái trẻ Việt Nam với đam mê lặn biển đã cùng Galaxy S22 Ultra để tạo ra những thước phim về vẻ đẹp dưới lòng đại dương đáng kinh ngạc. Với mục đích nhằm truyền tải được thông điệp về bảo vệ môi trường, về thiên nhiên tới mọi con người đang sinh sống tại đất nước Việt Nam. Thông qua ống kính của Galaxy S22, Zen Le muốn đưa mọi người tới thế giới biển cả nơi mà không phải ai cũng có thể được chứng kiến bằng mắt thường. Bộ phim ngắn của Zen Le sẽ được chính thức công chiếu vào ngày 22/02/2022 sắp tới

Sự kiện khép lại một cách hoành tráng với bộ sưu tập thời trang lấy ý tưởng từ vẻ đẹp tuyệt vời của đại dương bao la được thiết kế trên chiếc Galaxy S22 Ultra của nhà thiết kế Trần Hùng cùng sự xuất hiện của Hoa hậu Trái đất Nguyễn Phương Khánh như một lời tuyên ngôn độc đáo của sản phẩm khi gắn liền thông điệp môi trường và sự sáng tạo không giới hạn từ thiết bị công nghệ.

Samsung Galaxy S22 sẽ chính thức lên kệ tại Việt Nam vào ngày 04/03/2022 với mức giá đề xuất:

– Galaxy S22 Ultra 12+512GB: 36.990.000 VNĐ

– Galaxy S22 Ultra 12+256GB: 33.990.000 VNĐ

– Galaxy S22 Ultra 8+128GB : 30.990.000 VNĐ

– Galaxy S22+ 8+256GB:27.490.000 VNĐ

-Galaxy S22+ 8+128GB: 25.990.000 VNĐ

– Galaxy S22 8+256GB: 23.490.000 VNĐ

– Galaxy S22 8+128GB: 21.990.000 VNĐ

Theo đó, phiên bản Galaxy S22/S22+ với thiết kế sang trọng theo phong cách tối giản sẽ có các tùy chọn màu sắc: Đen Phantom, Trắng Phantom, Xanh Zeta, và Hồng Blossom. Phiên bản cao cấp Galaxy S22 Ultra sẽ có 4 gam màu chủ đạo thời thượng vượt thời gian gồm: Đen Phantom, Trắng Phantom, Xanh Zeta và Đỏ Burgundy.

Gói quà tặng ưu đãi khi đặt hàng sớm Galaxy S22 Series:

Chương trình đặt hàng sớm đi kèm nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn sẽ diễn ra từ ngày 17/02/2022 đến hết ngày 03/03/2022 trên phạm vi toàn quốc, gồm 01 Phiếu mua hàng 4 triệu đồng cho các sản phẩm Samsung hoặc Hỗ trợ Thu cũ đổi mới lên đến 4 triệu đồng, cùng ưu đãi 4 triệu đồng khi mua kèm Galaxy Tab S8 Series. Người dùng cũng nhận được 01 voucher ưu đãi 4 triệu đồng khi The FreeStyle Máy chiếu Smart TV 100″ bỏ túi tại Cửa hàng trực tuyến Samsung. Hạn voucher đến 31/03/2022.

Chủ nhân đặt hàng sớm Galaxy S22 Series còn nhận được ưu đãi lên đến 50% khi mua kèm thiết bị đeo và phụ kiện chính hãng và ưu đãi 30% khi mua gói Samsung Care+. Ưu đãi còn bao gồm Gói dịch vụ cao cấp: Phòng chờ hạng thương gia tại các sân bay, phiếu ưu đãi The Coffee Bean & Tea Leaf trị giá 500.000 VNĐ, gói xem phim trên điện thoại di động Galaxy Play, Trả góp 0% lãi suất qua ngân hàng hoặc nhà tài chính.

Apple sắp khai tử mẫu iPhone được nhiều người yêu quý

Apple dự kiến ​​sẽ khai tử một mẫu iPhone quan trọng trong năm nay, mặc dù công ty vẫn tung ra 4 phiên bản iPhone 14 khác nhau.

Giới phân tích đều tập trung vào nhận định Apple sẽ khai tử một biến thể mang tính biểu tượng của iPhone trong thời gian gần đây. Trong hai năm qua, Apple đã đẩy mạnh dòng iPhone gần như tương tự nhau, bao gồm iPhone 12 với iPhone 12 mini, 12, 12 Pro và 12 Pro Max, còn iPhone 13 có iPhone 13 mini, 13, 13 Pro và 13 Pro Max.

Nhưng năm nay, các báo cáo đều cho rằng iPhone 14 mini sẽ không xuất hiện. Thay vào đó, sản phẩm sẽ được thay thế bằng phiên bản “Max” của iPhone 14 thông thường. Kết quả là, dòng iPhone 14 sẽ bao gồm iPhone 14, 14 Max, 14 Pro và 14 Pro Max. Rất nhiều chuyên gia rò rỉ đều đồng ý với thông tin này, bao gồm Jeff Pu cũng như Ming-chi Kuo.

Được biết, các mẫu iPhone 12 mini và 13 mini đều là các phiên bản nhỏ hơn của iPhone 12 và 13 thông thường, với mục tiêu mang đến cho người dùng một sản phẩm hiệu suất cao nhưng kích thước màn hình nhỏ hơn. Điều này nhằm giải quyết các phàn nàn của người tiêu dùng về việc smartphone hiện nay đang quá lớn và iPhone lớn không phù hợp với bàn tay nhỏ. Nhiều người ca ngợi sự ra mắt của các phiên bản mini và cho rằng Apple đã phục vụ những người thích thiết bị cầm tay cỡ nhỏ thông qua các sản phẩm này.

Vấn đề là, sự phục vụ của Apple cũng có giới hạn bởi doanh số bán hàng kém đối với các mẫu mini, vì vậy công ty dự kiến sẽ loại bỏ biến thể này. Thay vào đó, công ty dự định tung ra một iPhone 14 kích thước vừa và lớn, thay vì vừa và nhỏ như hiện nay. Dĩ nhiên, Apple không xác nhận công khai kế hoạch từ bỏ thương hiệu mini, thay vào đó mọi thứ chỉ được xác nhận khi công ty công bố loạt iPhone 14 tại sự kiện dự kiến vào tháng 9 năm nay.

Có gì mới với iPhone 14?

Tất cả bốn mẫu iPhone 14 mới dự kiến ​​sẽ có màn hình ProMotion. Hiện tại, những màn hình có tốc độ làm mới 120 Hz chỉ xuất hiện trên các mẫu Pro nhằm mang đến khả năng hiển thị ảnh động và cuộn mượt mà hơn nhằm tối ưu trải nghiệm như chơi game. Mặc dù vậy, cũng có nguồn tin cho rằng tốc độ làm mới 120 Hz vẫn sẽ bị giới hạn ở các phiên bản Pro.

Trong khi các mẫu tiêu chuẩn có RAM 6 GB thì mẫu Pro dự kiến đi kèm RAM 8 GB. Bên cạnh đó, các phiên bản Pro dự kiến sẽ có camera chính 48 MP được nâng cấp ở mặt sau thiết bị, đồng thời các bản Pro dự kiến sẽ có bộ nhớ trong khởi điểm 256 GB thay vì 128 GB như trên iPhone 13 Pro hiện nay.

Và cuối cùng, không bất ngờ khi cả bốn mẫu iPhone 14 đều có kết nối 5G và chip mạnh mẽ hơn.

Smartphone tầm giá 6 triệu đáng mua nhất đầu năm 2022

Trong phân khúc 6 triệu đồng, đây là một số mẫu smartphone đáng “đồng tiền bát gạo” để bạn sắm sửa đầu năm.

OPPO A55 – 4,99 triệu đồng

Thiết kế bên ngoài của Oppo A55 thực sự ấn tượng với màu Rainbow Blue có mặt lưng 2 màu sẽ thu hút mọi ánh nhìn vào chiếc smartphone của bạn.

OPPO luôn làm tốt về camera và A55 cũng vậy, camera trước 16 MP với tính năng xóa phông, làm đẹp thông minh AI cho bạn thật nổi bật trong những bức ảnh selfie mà không cần chỉnh sửa quá nhiều.

Camera sau của A55 cũng không phải dạng vừa, với camera chính lên tới 50 MP, giúp lưu giữ mọi khoảnh khắc một cách sắc nét, rõ ràng.

OPPO A55 được trang bị màn hình IPS LCD với kích thước 6.5 inch có thiết kế đục lỗ giúp không gian trải nghiệm rộng rãi, thoải mái.

Smartphone được cung cấp sức mạnh bởi chip MediaTek Helio G35 8 nhân, cho tốc độ xử lý đa tác vụ tốt ở các ứng dụng hằng ngày. Bộ nhớ RAM 4 GB đảm bảo tốc độ đa nhiệm của điện thoại, giữ sự ổn định khi thiết bị mở cùng lúc nhiều ứng dụng.

Với dung lượng pin 5.000 mAh, bạn có thể thoải mái sử dụng điện thoại suốt ngày dài cùng chế độ sạc nhanh 18 W sẽ nhanh chóng làm đầy viên pin để bạn tiếp tục công việc đang dang dở.

Samsung Galaxy A22 – 5,89 triệu đồng

Galaxy A22 sở hữu màn hình Super AMOLED, độ phân giải HD+, kích thước 6.4 inch có tần số quét 90 Hz chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

A22 trang bị “bộ tứ” camera 48 + 8 + 2 + 2 MP bảo đảm sẽ cho bạn những tấm ảnh với chất lượng cao và chi tiết hoàn hảo.

Camera selfie với chất lượng 13 MP, giúp bạn khuấy đảo thế giới ảo bằng bộ tính năng chụp ảnh chuyên nghiệp, hỗ trợ những tấm ảnh sống ảo vô cùng lung linh.

Sức mạnh của máy được cung cấp từ con chip MediaTek MT6769V đi kèm với 6 GB RAM, cho khả năng đa nhiệm tốt, chơi game mượt mà.

Ngoài ra nguồn năng lượng của A22 được nạp bằng viên pin lớn 5.000 mAh, sạc nhanh 15 W giúp máy hoạt động bền bỉ mà không sợ bị ngắt mạch trải nghiệm.

Xiaomi Redmi Note 10S – 5,99 triệu đồng

Điểm mạnh đầu tiên của Redmi Note 10S chính là màn hình, tấm nền AMOLED với độ sáng tối đa 1100 nits giúp hiển thị sắc nét với độ phân giải Full HD+.

Với chip xử lý MediaTek Helio G95, smartphone này dễ dàng chạy những tựa game như Liên Quân, Free Fire ở cấu hình trung bình, dung lượng RAM 6 GB giúp máy chạy mọi tác vụ đều mượt mà.

Cụm 4 camera của Redmi Note 10S với camera chính 64 MP cho khả năng lấy nét nhanh, tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ của bạn.

Dung lượng pin 5.000 mAh đảm bảo cho bạn sử dụng thoải mái cùng chế độ sạc nhanh 33 W nhanh chóng làm đầy pin cho thiết bị để sẵn sàng phục vụ nhu cầu của bạn.

Không phải iPhone, đây mới là điện thoại phổ biến nhất trong 22 năm qua

Chiếc điện thoại phổ biến nhất kể từ đầu thiên niên kỷ đến nay đã được tiết lộ, và nhiều người sẽ bị bất ngờ khi nó không phải là iPhone.

Bất chấp thành công vang dội của iPhone kể từ năm 2007, không một trong số các mẫu điện thoại này có thể lật đổ sản phẩm phổ biến nhất trước đó. Trên thực tế, phần lớn trong số năm điện thoại phổ biến hàng đầu đều được phát hành cách đây một thời gian dài.

iPhone 6/6 Plus là iPhone bán chạy nhất của Apple, nhưng vẫn thua một cái tên.

iPhone 6/6 Plus của năm 2014 đạt 222,4 triệu máy được bán ra, trở thành smartphone thành công nhất của Apple. Tuy nhiên điều này chỉ giúp sản phẩm ở vị trí thứ hai khi chiếc điện thoại số một lại là Nokia 1100 được yêu thích. Chiếc điện thoại cơ bản của Nokia này tự hào có game Snake và một đèn pin tích hợp và đã bán ra được 250 triệu chiếc đáng kinh ngạc trong khoảng thời gian từ năm 2003 đến 2009.

Theo dữ liệu được tổng hợp bởi Mobiles.co.uk, một mặt hàng chủ lực khác của Nokia cũng xếp ở vị trí thứ ba đó là Nokia 3310 – một điện thoại cơ bản mang tính biểu tượng đã được 136 triệu người sử dụng kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2004. Trong khi đó, Motorola Razr V3 đã chiếm được cảm tình của 130 triệu người từ năm 2000.

Nokia 1100 là điện thoại bán chạy nhất trong 22 năm qua.

Apple lọt vào top 5 với iPhone 5C/5S ra mắt năm 2013 khi bán ra 76,6 triệu chiếc. Các mẫu iPhone khác và thiết bị Galaxy của Samsung cũng lọt vào top 10. Có lẽ đáng ngạc nhiên là không có vị trí nào trong số những thiết bị cầm tay bán chạy nhất cho BlackBerry.

Các chuyên gia cho rằng điện thoại ra đời trước có lợi thế bán được trong thời gian dài hơn, không giống như hiện nay khi các ông lớn công nghệ tung ra các mẫu mới khá thường xuyên. Kyle Wilson, chuyên gia di động tại Mobiles.co.uk, cho biết: “Bất kỳ ai lớn lên trong những năm 90 và những năm gần đây đều có những kỷ niệm khó phai mờ về những chiếc điện thoại Nokia đời đầu”.

Nokia 3310 cũng là một tượng đài của Nokia trên thị trường điện thoại.

“Mặc dù Samsung và Apple hiện là những cái tên nổi tiếng trên thị trường smartphone nhưng không thể phủ nhận rằng những thiết bị cầm tay đời đầu của Nokia sẽ vẫn là biểu tượng trong một số thế hệ nhất định. Không còn nghi ngờ gì nữa khi những thứ như iPhone và Samsung Galaxy trở thành lựa chọn hàng đầu trong danh sách mong muốn của người tiêu dùng ngày nay, nhưng sự phổ biến của những thiết bị cầm tay Nokia này không thể bị đánh giá thấp. Với gần 1/5 chủ sở hữu điện thoại di động có Nokia 1100 hoặc 3310 trong những năm tương ứng mà chúng được phát hành, đây là một kỳ tích ấn tượng không ai sánh kịp vào năm 2021”, ông nói.

Đây là chiếc iPhone 14 Pro sẽ “đốn hạ“ mọi iFan

Đối đầu với Galaxy S22+ sẽ là iPhone 14 Pro – sản phẩm sẽ được Apple trình làng vào tháng 9 năm nay.

Video concept iPhone 14 Pro.

Khi “cơn sốt” về dòng Galaxy S22 chưa hề hạ xuống thì iFan vẫn đang hết sức tập trung vào những tin đồn mới nhất về dòng iPhone 14. Trong đó, iPhone 14 Pro cao cấp hơn vẫn được kỳ vọng có nhiều thay đổi lớn nhất, cả về thiết kế lẫn cấu hình bên trong.

iPhone 14 Pro sẽ không còn “tai thỏ”.

Và video concept mới nhất về “siêu phẩm” này đã lột tả hoàn hảo ý tưởng từ nhà thiết kế. Trong video, iPhone 14 Pro xuất hiện với phiên bản màu xanh pastel nhẹ nhàng, 2 mặt kính phẳng cực tinh tế, các cạnh vuông góc giống iPhone 12 Series.

Đáng chú ý, thiết kế màn hình có sự kết hợp cả “viên thuốc” và “đục lỗ”, hoàn toàn loại bỏ “tai thỏ” quen thuộc, viền màn hình được thu nhỏ tối đa. Ở mặt lưng, camera sau được là phẳng triệt để với mặt lưng kính, tạo nên tổng thể liền mạch, vô cùng cao cấp.

Camera sau phẳng cùng mặt lưng.

Cũng trong video, cấu hình của iPhone 14 Pro đã được tiết lộ: màn hình Super Retina XDR OLED 6,1 inch với 1 tỷ màu và lớp Ceramic Shield; chip xử lý A16 Bionic; RAM lên tới 8GB và ROM 128GB/256GB/512GB/1TB; hệ điều hành iOS 16; 3 camera sau 12MP và cảm biến 3D LiDAR; viên pin bên trong có thể cung cấp thời lượng xem video lên tới 28 giờ. Quá ấn tượng!

Thiết lập 3 camera sau dự kiến của iPhone 14 Pro.

Vì là sản phẩm của sự sáng tạo nên các thông tin trong video concept mới chỉ là lý tưởng của các nhà thiết kế. Hy vọng rằng Apple sẽ không làm người hâm mộ thất vọng khi tung “gia đình” iPhone 14 vào cuối năm nay.

Dùng iPhone nhiều năm, bạn đã biết ý nghĩa 4 màu trạng thái này chưa?

Nhiều người có thể thấy iPhone nhấp nháy đủ loại màu sắc và không nhận ra hầu hết chúng có ý nghĩa gì trong đó.

Thanh trạng thái nằm sau phần thời gian ở trên cùng bên trái màn hình iPhone và sẽ chuyển thành một trong bốn màu bất cứ khi nào những việc cụ thể đang diễn ra. Một khi biết ý nghĩa của chúng, người dùng sẽ không phải cảm thấy lo lắng bởi thực tế chúng không phải đáng lo ngại.

Thanh trạng thái màu đỏ

Nếu thấy màu đỏ phía sau thời gian, điều đó có nghĩa là thiết bị hiện đang ghi lại nội dung nào đó. Đây có thể là việc ghi lại âm thanh hoặc video trên màn hình iPhone. Người dùng có thể nhấn vào nó để ngừng ghi.

Thanh trạng thái màu Xanh lam

Màu xanh lam báo hiệu rằng người dùng đang sử dụng tính năng Screen Mirroring trên iPhone. Tính năng này xảy ra khi người dùng truyền phát không dây nội dung trên màn hình iPhone của mình theo thời gian thực tới một màn hình khác gần đó.

Nhưng màu xanh lam cũng có thể có nghĩa là iPhone đang tích cực sử dụng tính năng vị trí. Điều này có nhiều khả năng xuất hiện hơn nếu người dùng đang sử dụng ứng dụng bản đồ để đến một nơi nào đó.

Thanh trạng thái màu Xanh lá cây

Nếu màu xanh lá cây xuất hiện, nó chỉ ra một trong hai điều: điện thoại đang tham gia một cuộc gọi, hoặc người dùng đã bật điểm phát sóng dữ liệu của mình và hiện đang được sử dụng.

Thanh trạng thái màu Tím

Màu tím là màu mà mọi người ít quen thuộc nhất. Điều này xảy ra khi người dùng sử dụng SharePlay. Đó là một tính năng được sử dụng để chia sẻ nội dung với bạn bè hoặc gia đình trong cuộc gọi FaceTime, chẳng hạn như nhạc hoặc video.

Những máy sưởi/ quạt sưởi “hot“ nhất trong tháng 2

Cùng với điều hoà 2 chiều, máy sưởi đang là thiết bị gia dụng được nhiều gia đình sử dụng trong điều kiện thời tiết lạnh giá.

Trong tháng 2 này, khu vực miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa tới nay. Do đó, nhu cầu sử dụng máy sưởi/ quạt sưởi tại các gia đình càng lớn. Hiện tại, thị trường Việt có rất nhiều kiểu dáng, chủng loại máy sưởi ở các mức giá khác nhau. Tuỳ từng mục đích sử dụng cũng như ngân sách mà người dùng có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Dưới đây là một số mẫu máy/ quạt sưởi được mua nhiều nhất hiện nay:

1. Máy sưởi dầu Sunhouse SHD7084

Giá bán lẻ đề nghị: 1,92 triệu đồng

Đây là dòng máy sưởi cao cấp, an toàn và bền bỉ top đầu thị trường hiện nay. Do sử dụng công nghệ sưởi dầu tiên tiến, không phải sưởi bằng đèn nên máy sẽ không gây chói mắt, không gây ồn, không đốt oxy trong phòng.

Máy sưởi dầu Sunhouse SHD7084.

Đồng thời, với những gia đình có trẻ em, chiếc đèn này rất an toàn khi tự ngắt điện lúc quá nhiệt, lúc bị đổ. Máy sưởi dầu Sunhouse SHD7084 có tới 13 thanh nhiệt với công suất 2400W nên có thể sưởi ấm phòng có diện tích lớn. Thêm nữa, thiết bị còn có khay đựng tinh dầu và giá sấy đồ rất tiện lợi.

2. Quạt sưởi hồng ngoại Sunhouse SHD7013

Giá bán lẻ đề nghị: 450 nghìn đồng

Cùng thuộc dòng sản phẩm gia dụng của Sunhouse, quạt sưởi hồng ngoại Sunhouse SHD7013 rất được người tiêu dùng Việt yêu thích. Sản phẩm có giá phải chăng hơn, tốn ít điện hơn, thiết kế gọn, dễ di chuyển hơn.

Quạt sưởi hồng ngoại Sunhouse SHD7013.

Đồng thời, quạt cũng tự ngắt điện khi bị ngã đổ, không đốt oxy, làm ấm nhanh, toả nhiệt đều. Với công suất 800W, quạt phù hợp cho căn phòng cỡ trung, từ 15 – 20 mét vuông.

3. Đèn sưởi nhà tắm 3 bóng Roler RL-2113

Giá bán lẻ đề nghị: 690 nghìn đồng

Cùng với việc sử dụng máy sưởi trong phòng ngủ, phòng khách, máy sưởi cũng được trang bị trong phòng tắm. Đây là sản phẩm điện tử rất cần thiết cho các gia đình có trẻ em, người cao tuổi hoặc người có đề kháng kém.

Đèn sưởi nhà tắm 3 bóng Roler RL-2113.

Đèn sưởi nhà tắm 3 bóng Roler RL-2113 có thiết kế sang trọng, đẹp mắt, toả ra ánh sáng ấm áp, không gây chói mắt, không đốt oxy trong phòng kín. Với 3 bóng, công suất sưởi của đèn khá mạnh. Mỗi bóng đèn đều có công tắc riêng, rất an toàn.

4. Đèn sưởi nhà tắm 2 bóng Roler RL-2112

Giá bán lẻ đề nghị: 490 nghìn đồng

Với giá bán thấp hơn so với bản 3 bóng, đèn sưởi nhà tắm 2 bóng Roler RL-2112 sẽ giúp nhiều gia đình tiết kiệm chi phí. Dù vậy, tính năng của chiếc đèn này cũng tương đương như bản 3 bóng. Thiết bị tiết kiệm điện hơn với công suất chỉ 550W và tốn ít diện tích hơn.

Đèn sưởi nhà tắm 2 bóng Roler RL-2112.

Tuy rằng không có nắp đậy nhưng 2 bóng đèn đều có khả năng chống nước và chống va đập rất tốt, tuổi thọ lên tới 10.000 giờ. Vì thế, gia chủ có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng lâu dài.

5. Quạt sưởi gốm ceramic Mutosi MCH-2200

Giá bán lẻ đề nghị: 1,912 triệu đồng

Những gia đình có nội thất hiện đại, ưu tiên tính gọn gàng và dễ di chuyển thì chiếc quạt sưởi gốm ceramic Mutosi MCH-2200 sẽ là ưu tiên hàng đầu. So với các sản phẩm khác, chiếc quạt sưởi này có thiết kế nhỏ, tinh tế và có nhiều tính năng tiện lợi hơn.

Quạt sưởi gốm ceramic Mutosi MCH-2200.

Cụ thể, máy có tính năng hẹn giờ, điều khiển cảm ứng với màn hình LED. Hơn thế, quạt cũng có công suất cao – lên tới 2200W nên có thể sưởi ấm phòng có diện tích khoảng 20 mét vuông trong thời gian ngắn. Quạt có tới 3 chế độ sưởi và dễ dàng kết hợp với nội thất trong nhà

Camera Galaxy S22 Ultra, iPhone 13 Pro Max hay Pixel 6 Pro xịn hơn?

Cùng xem Galaxy S22 Ultra, iPhone 13 Pro Max và Pixel 6 Pro có khả năng nhiếp ảnh mạnh mẽ ra sao khi so sánh cùng nhau.

Video so sánh camera Galaxy S22 Ultra, iPhone 13 Pro Max và Pixel 6 Pro.

Ngay sau khi Galaxy S22 Ultra được ra mắt, các chuyên gia đánh giá rất háo hức đánh giá camera của chúng. “Siêu phẩm” này ngay lập tức được chụp hàng trăm bức ảnh cùng với iPhone 13 Pro Max và Pixel 6 Pro.

Galaxy S22 Ultra, iPhone 13 Pro Max và Pixel 6 Pro được so sánh camera.

Các chuyên gia đã tìm thấy một số phát triển mới đáng ngạc nhiên và cách xử lý hình ảnh mới trên Galaxy S22 Ultra, mang lại nhiều kết quả khác nhau.

So sánh thông số kỹ thuật của camera

Qua kiểm tra, Samsung không thay đổi cách thức hoạt động về phần cứng camera: cảm biến chính 108MP kết hợp với một ống kính rộng hơn – 23mm. Các chi tiết còn lại đều giống phiên bản tiền nhiệm: kính tiềm vọng siêu rộng, zoom 3X và zoom 10X.

Galaxy S21 Ultra iPhone 13 Pro Max Pixel 6 Pro
Camera chính 108MP, tiêu cự 23mm, khẩu độ f/1.8, chống rung quang học OIS, kích cỡ cảm biến 1/1.33 inch 12MP, tiêu cự 26mm, khẩu độ f/1.5, ổn định Sensor Shift, kích cỡ cảm biến 1/1.65 inch 50MP, tiêu cự 26mm, khẩu độ f/1.85, OIS, cảm biến Samsung GN1 1/1.31 inch
Camera góc siêu rộng 12MP, tiêu cự 13MP, khẩu độ f/2.2, kích cỡ cảm biến 1/2.55 inch 12MP, 0,5x, tiêu cự 13mm, khẩu độ f/1.8, kích cỡ cảm biến 1/3.4 inch 12MP, 0,7X, tiêu cự 18mm, khẩu độ f/2.2, kích cỡ cảm biến 1/2.86 inch
Camera tele 10MP, zoom 3x, khẩu độ f/2.4, OIS, kích cỡ cảm biến 1/3.52 inch 12MP, zoom 3x, tiêu cự 77mm, khẩu độ f/2.8, OIS 48MP, zoom 4x, tiêu cự 104mm, khẩu độ f/3,5, OIS
Camera phụ 10MP, zoom 10x, khẩu độ f/4.9, OIS 
Camera trước 40MP 12MP 11MP

Thử nghiệm cho thấy, Galaxy S22 Ultra sở hữu cụm camera xuất sắc nhưng ở vài điều kiện, thiết lập này chụp ảnh quá sáng. Màu sắc của hình ảnh không rực rỡ như trên iPhone 13 Pro Max và Pixel 6 Pro, đặc biệt là vào ban ngày. Tất nhiên, Galaxy vẫn chiếm ưu thế khi nói đến chất lượng zoom tầm xa.

Top những quốc gia có nhiều người nghiện smartphone nhất

Mới đây, các nhà nghiên cứu tại Đại học McGill, Canada đã đưa ra một nghiên cứu về việc sử dụng smartphone của người dùng trên thế giới từ năm 2014 đến 2020.

Trong đó, người dùng Trung Quốc đứng đầu về mức độ nghiện điện thoại di động. Bài báo nghiên cứu đã được xuất bản trên tạp chí Computers in Human Behavior. Đánh giá từ các kết quả nghiên cứu được công bố, Trung Quốc, Ả Rập Xê-út và Malaysia là ba quốc gia đứng đầu. Canada đứng thứ bảy, Nhật Bản đứng thứ 15, Mỹ đứng thứ 18 và Đức đứng thứ 24. Chỉ có hai quốc gia từ châu Phi lọt vào danh sách những quốc gia có công dân nghiện smartphone nhất là Ai Cập (9) và Nigeria (20).

Theo bài báo, đối tượng của nghiên cứu này là thanh niên, với độ tuổi trung bình là 28,8 tuổi. Hơn nữa, 60% người tham gia nghiên cứu là phụ nữ. Từ năm 2014 đến năm 2020, vấn đề của người dùng smartphone trên toàn thế giới ngày càng trở nên nghiêm trọng và xu hướng này sẽ không kết thúc sớm.

Các nhà nghiên cứu nói rằng có thể giải thích cho những điểm số khác nhau giữa các quốc gia là các chuẩn mực xã hội và kỳ vọng văn hóa. Nhiều người trong số những người dùng này có nhu cầu lấy động lực thông qua smartphone của họ. Trên thực tế, nhiều người có công việc kinh doanh và sinh kế gắn liền với smartphone.

Một tập hợp các phép so sánh đã phổ biến trên Internet một vài năm trước đây cho thấy, trong khi nhiều hành khách trên tàu điện ngầm ở một quốc gia nhất định đang đọc sách báo thì hầu hết mọi người trên tàu điện ngầm ở Trung Quốc đang nhìn vào điện thoại di động của họ. Sau đó, người ta đã làm rõ rằng quốc gia mà hành khách đọc báo chỉ có thể làm điều này vì mạng di động trong tàu điện ngầm của họ không có sẵn. Tuy nhiên, trong cùng một khu vực, sau khi thương mại hóa 5G, tình hình không khác gì ở Trung Quốc.

Lưu ý: Vì cuộc khảo sát được thực hiện giới hạn ở gần 35.000 người tại 24 quốc gia từ năm 2014 đến năm 2020, vì vậy số liệu có thể sẽ khác khi tính đến tất cả các quốc gia trên thế giới.

Top 5 quốc gia có nhiều người nghiện smartphone nhất trong khảo sát:

1. Trung Quốc

Trung Quốc là thị trường smartphone lớn nhất thế giới với hơn 1,5 tỷ smartphone được bán ra vào năm 2021, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nó đứng ở vị trí đầu tiên. Điều này là do càng nhiều người trong khu vực, lượng người dùng smartphone nhiều hơn.

2. Ả Rập Xê Út

Với tốc độ phát triển mạnh mẽ nhờ dầu mỏ ở quốc gia Trung Đông, không bất ngờ khi lượng smartphone được sử dụng ở mức cao. Ả Rập Xê Út có không dưới 21 triệu người dùng smartphone và các thương hiệu phổ biến là Apple, Huawei và Samsung.

3. Malaysia

Malaysia là một quốc gia giàu dầu mỏ khác với lượng người dùng smartphone cao. Hầu hết người dùng ở khu vực này thích smartphone Android, đặc biệt là Huawei và Samsung. Tuy nhiên, Apple có một cơ sở người dùng tốt ở Malaysia.

4. Brazil

Brazil là quốc gia thứ 4 trong danh sách và quốc gia này có sở thích sử dụng smartphone Samsung. Tuy nhiên, người dùng ở đây vẫn mua smartphone Motorola, Huawei và Apple.

5. Hàn Quốc

Hàn Quốc là quê hương của nhiều tiến bộ công nghệ, do đó tỷ lệ nghiện smartphone của họ không phải là một điều ngạc nhiên. Một số nhà sản xuất lớn như Samsung và LG đến từ Hàn Quốc. Hơn nữa, Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên thương mại hóa mạng 5G mới nhất. Quốc gia này cũng có số lượng người dùng 5G cao thứ hai trên toàn cầu, chỉ đứng sau Trung Quốc.

Liệu bộ ba Galaxy S22 có pin “trâu“ như đồn đoán?

Dòng Galaxy S22 có thiết kế đẹp, camera xịn, hiệu năng mạnh mẽ, vậy tuổi thọ pin của chúng có đáng ngưỡng mộ hay không?

Năm nay, Samsung đã thay đổi dung lượng pin cho “gia đình” Galaxy S22. Dưới đây là dung lượng pin cụ thể của từng phiên bản so với thế hệ Galaxy S21 năm ngoái.

Galaxy S22 Series.

● Galaxy S22: pin 3.700 mAh (Galaxy S21 có pin 4000 mAh)

● Galaxy S22 +: pin 4.500 mAh (Galaxy S21+ có pin 4800 mAh)

● Galaxy S22 Ultra: pin 5000 mAh (bằng với pin Galaxy S21 Ultra)

Với dung lượng pin này, giới công nghệ chỉ có thể kỳ vọng sức mạnh hiệu năng từ chip Snapdragon 8 Gen 1 hoặc Exynos 2200 sẽ giúp tối ưu hoá năng lượng và giúp tiết kiệm pin. Bởi lẽ, tốc độ làm mới màn hình 120Hz, 5G và độ sáng màn hình cao có thể ảnh hưởng rất lớn tới tuổi thọ pin thực tế. Trong thời gian tới, thời lượng pin của chúng sẽ được các nhà đánh giá tiết lộ.

Tốc độ sạc

Trong dòng Galaxy S mới, chiếc Galaxy S22 vẫn giữ nguyên tốc độ sạc như dòng Galaxy S21: sạc nhanh 25W và sạc không dây Qi 15W. Cặp Galaxy S22+ và Galaxy S22 Ultra mang lại tốc độ sạc nhanh cao hơn – 45W và tốc độ sạc không dây 15W, đây là một cải tiến rõ ràng so với chiếc Galaxy S Ultra năm ngoái.

Galaxy S22 Ultra có pin lớn nhất.

Cả ba đều được tích hợp Samsung PowerShare, cho phép chia sẻ pin cho các thiết bị khác cũng như sạc không dây các phụ kiện nhỏ bằng cách đặt chúng lên trên điện thoại.

Dòng Galaxy S22 rõ ràng không nổi bật về thời lượng pin. Hiện tại, những chiếc điện thoại có tầm cỡ và kích thước tương đương Galaxy S22 đa số có viên pin 5.000 mAh. Do đó, pin nhỏ chính là điểm trừ lớn của Galaxy S22.

Giới chuyên gia kỳ vọng các tính năng hấp dẫn của dòng Galaxy S22 sẽ bù đắp cho sự thất vọng này. Các fan hâm mộ đã có thể đặt trước bộ ba Galaxy S22 tại nhiều hệ thống bán lẻ chính hãng trong nước. Giá khởi điểm của Galaxy S22, Galaxy S22+ và Galaxy S22 Ultra lần lượt là: 22,99 triệu đồng; 26,99 triệu đồng và 31,99 triệu đồng.

Danh sách điện thoại Samsung mới nhất 2022

Điện thoại Samsung mới nhất hiện nay trải rộng từ phân khúc bình dân là Galaxy A cho tới phân khúc điện thoại cao cấp Galaxy S mang tính biểu tượng, đến dòng Z đột phá có thể gập lại.

Danh sách những chiếc điện thoại Samsung mới nhất được ra mắt năm 2022. Người dùng có thể tham khảo, lựa chọn cho mình các sản phẩm phù hợp và quyết định xem có nên chờ dòng điện thoại mới của Samsung ra mắt hay không.

Điện thoại Samsung mới nhất ra mắt 2022

Vào ngày 9 tháng 2 năm 2022, gã khổng lồ công nghệ Samsung đã tiết lộ ba điện thoại mới nhất của mình là Samsung Galaxy S22, Galaxy S22 + và Galaxy S22 Ultra.

Dòng Galaxy S thế hệ mới mang đến một thiết kế ấn tượng hơn và nâng cấp sức mạnh phần cứng để đối đầu với iPhone 13 và cả iPhone 14 sắp tới của Apple.

Cả ba mẫu điện thoại mới nhất của Samsung đều được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 của Qualcomm và sẽ có các tùy chọn với bộ nhớ và dung lượng lưu trữ khác nhau.

Ngoài ra, bộ ba máy tính bảng Android hàng đầu của Samsung là Galaxy Tab S8, Galaxy Tab S8 + và Galaxy Tab S8 Ultra cũng được ra mắt cùng với bộ 3 siêu phẩm Galaxy S22.

1. Samsung Galaxy S22

Thiết kế của Galaxy S22 không khác nhiều so với S21 đời trước. Khác biệt chính giữa S22 và người tiền nhiệm của nó là dãy camera phía sau với ba camera phía sau và một camera phía trước. Cụm 3 camera sau có một camera siêu rộng 12 megapixel, một camera rộng 50 megapixel và một camera tele 10 megapixel. Ống kính tele có khả năng zoom quang học 3x.

Màn hình của Galaxy S22 có độ phân giải FHD + công nghệ AMOLED, tốc độ làm mới 120Hz và tốc độ đầu vào cảm ứng 240Hz. Một thay đổi nhỏ là mặt sau của điện thoại được làm từ kính chứ không phải nhựa như trước đây, làm cho điện thoại có cảm giác cao cấp hơn.

Thông số kỹ thuật chính Galaxy S22

– Bộ chip : Qualcomm Snapdragon 8 thế hệ 1

– Màn hình: Màn hình 6,1 inch FHD + Dynamic AMOLED 2X với tốc độ làm mới tối đa 120 Hz

– Camera: chính 50MP, tele 10MP, siêu rộng 12MP; Camera selfie 10MP

– Bộ nhớ: 8GB RAM

– Dung lượng lưu trữ 128 / 256GB

– Pin: pin 3.700 mAh

– Chống nước: IP68

2. Samsung Galaxy S22 Plus

Samsung Galaxy S22 Plus sở hữu màn hình kích thước lớn hơn S22 là 6,6 inch chuẩn FHD +. Hệ thống camera của S22 Plus tương tự trên S22, điểm khác là dung lượng pin của Galaxy S22 Plus tăng lên là 4.500mAh. Các thông số về camera của S22 + tương tự trên bản S22.

Thông số kỹ thuật chính Galaxy S22 Plus

– Bộ chip: Qualcomm Snapdragon 8 thế hệ 1

– Màn hình: Màn hình 6,6 inch FHD + Dynamic AMOLED 2X với tốc độ làm mới tối đa 120 Hz

– Camera: chính 50MP, tele 10MP, siêu rộng 12MP; Camera selfie 10MP

– Bộ nhớ: 8GB RAM

– Dung lượng lưu trữ 128 / 256GB

– Pin: 4500 mAh

– Chống nước: IP68

3. Galaxy S22 Ultra

Galaxy S22 Ultra của Samsung có màn hình lớn hơn và sắc nét hơn so với 2 phiên bản là S22 và S22 Plus. Thiết kế của S22 Ultra cũng đặc biệt hơn và trang bị viên pin dung lượng lớn hơn. Hệ thống camera cũng vượt trội so với các phiên bản Galaxy S22 khác.

Samsung Galaxy S22 Ultra sở hữu màn hình Dynamic AMOLED 2X 6,8 inch, 1440p với tốc độ làm mới 120Hz có thể thay đổi, cùng tốc độ lấy mẫu cảm ứng 240 Hz, độ sáng cao nhất 1.750 nits và phạm vi phủ màu DCI-P3 100%. Màn hình này cũng tích hợp cảm biến vân tay siêu âm.

Ở mặt sau của Galaxy S22 Ultra là cụm bốn ống kính camera gồm camera siêu rộng 12 megapixel và rộng 108 megapixel đến tele 3x 10 megapixel, camera tele 10 megapixel. Máy ảnh mặt trước là 40 megapixel. Bạn có thể chọn Ultra với bộ nhớ 8GB hoặc 12GB và bộ nhớ lên đến 1TB

Theo Samsung, trải nghiệm S Pen được cải thiện trên S22 Ultra với độ trễ thấp hơn 70% so với S21 Ultra.

Thông số kỹ thuật chính Galaxy S22 Ultra

– Bộ chip: Qualcomm Snapdragon 8 thế hệ 1

– Màn hình: 6,8 inch QHD + Dynamic AMOLED 2X với tốc độ làm mới tối đa 120 Hz

– Camera: chính 108MP, tele kép 10MP với zoom quang học phóng đại 3 và 10 lần, siêu rộng 12MP; Camera selfie 40MP

– Bộ nhớ: 8/12GB RAM

– Dung lượng lưu trữ 128 / 256GB / 1TB

– Pin: 5000 mAh

– Chống nước: IP68

Bảng thông số kỹ thuật của Samsung Galaxy S thế hệ mới 2022

Thông số Galaxy S22 Galaxy S22 Plus Galaxy S22 Ultra
Hệ điều hành Android 12 / One UI 4.1 Android 12 / One UI 4.1 Android 12 / One UI 4.1
Màn hình 6.1 inch FHD +, AMOLED, 120Hz, Vision Booster 6,6 inch FHD +, AMOLED, 120Hz, Vision Booster 6,8 inch QHD +, AMOLED, 120hz, Vision Booster
Chip xử lý Qualcomm Snapdragon 8 thế hệ 1 Qualcomm Snapdragon 8 thế hệ 1 Qualcomm Snapdragon 8 thế hệ 1
RAM 8GB 8GB 8GB, 12GB
Bộ nhớ lưu trữ 128GB, 256GB 128GB, 256GB 128GB, 256GB, 512GB, 1TB
Pin 3.700mAh 4.500mAh 5.000 mAh
Camera sau 12MP siêu rộng, 50MP rộng, 10MP tele 3x 12MP siêu rộng, 50MP rộng, 10MP tele 3x 12MP siêu rộng, 108MP rộng, 10MP tele 3x, 10MP tele 10x
Camera phía trước 10MP 10MP 40MP
Kết nối 5G, LTE, Wi-Fi 6, Bluetooth 5.2 5G, LTE, Wi-Fi 6E, Bluetooth 5.2 5G, LTE, Wi-Fi 6E, Bluetooth 5.2
Màu sắc Phantom đen, phantom trắng, vàng hồng, xanh lá cây Phantom đen, phantom trắng, vàng hồng, xanh lá cây Phantom đen, phantom trắng, xanh lá cây, đỏ tía
Giá bán $ 799,99 $ 999,99 $ 1.199,99

4. Samsung Galaxy Z Flip 3 5G

Một siêu phẩm với màn hình gập dạng vỏ sò hiện đại và thời trang, nhiều cải tiến mới. Khung vỏ của Galaxy Z Flip 3 5G được chế tác từ hợp kim nhôm Armor Aluminum cứng cáp kết hợp cùng kính cường lực Gorilla Glass Victus cao cấp ở màn hình ngoài cho khả năng chịu lực tác động do va đập cực tốt.

Z Flip 3 được trang bị màn hình 6.7inch Dynamic AMOLED 2X khi mở rộng hết cỡ, chip Snapdragon 888 5nm, đi kèm thanh RAM 8GB cho hiệu năng xử lý các tác vụ như chơi game, chạy các ứng dụng nặng rất mượt mà.

Thông số kỹ thuật chính Galaxy Z Flip 3 5G

– Bộ chip : Qualcomm Snapdragon 888

– Màn hình: Màn hình gập 6,7 inch Full HD + Dynamic AMOLED 2X với tốc độ làm mới 120Hz

– Màn hình ngoài: Super AMOLED 1,9 inch

– Camera: chính 12MP, góc rộng 12MP; Camera selfie 10MP

– Bộ nhớ: 8/12GB RAM

– Dung lượng lưu trữ 256GB

– Pin: 3.300 mAh

– Chống nước: IPX8

5. Samsung Galaxy Z Fold 3 5G

Galaxy Z Fold3 là chiếc điện thoại màn hình gập thông minh đắt tiền nhất của Samsung. Nó có thể chuyển đổi từ điện thoại thành máy tính bảng mini một cách dễ dàng và ngược lại.

Thêm vào đó, đây là điện thoại có thể gập lại duy nhất của Samsung hỗ trợ bút cảm ứng S-Pen. Samsung đã trang bị cho Galaxy Z Fold3 một chipset Qualcomm Snapdragon 888 mạnh mẽ, camera ẩn dưới màn hình cực kỳ tinh tế vẫn cho chất lượng ảnh selfie sắc nét.

Thông số kỹ thuật chính Galaxy Z Fold 3 5G

– Bộ chip : Qualcomm Snapdragon 888

– Màn hình: Màn hình gập 7,6 inch QXGA + Dynamic AMOLED 2X và màn hình 6,2 inch HD + Dynamic AMOLED 2X, tốc độ làm mới tối đa 120 Hz

– Màn hình ngoài: Super AMOLED 1,9 inch

– Camera: Chính 12MP, tele 12MP, góc rộng 12MP; Camera selfie 10MP, camera dưới màn hình 4MP

– Bộ nhớ: RAM 12GB

– Dung lượng lưu trữ 256GB/512GB

– Pin: 4.400 mAh

– Chống nước: IPX8

6. Samsung Galaxy S21 FE 5G

Thiết kế của S21 FE 5G trông khá giống với mẫu Galaxy S21 cơ bản. Thân máy bằng polycarbonate có khung kim loại với vỏ máy ảnh phù hợp với màu sắc. Lớp vỏ polycarbonate phủ bóng mờ của Galaxy S21 FE tạo cảm giác mịn tay khi cầm.

Galaxy S21 FE có màn hình và pin lớn hơn S21, nhưng thiết kế tinh tế hơn, không hỗ trợ quay video 8K. Các thông số kỹ thuật còn lại tương tự Galaxy S21, khiến nó trở thành một trong những thiết bị tốt nhất trong tầm giá.

Thông số kỹ thuật chính Galaxy S21 FE 5G

– Bộ chip : Qualcomm Snapdragon 888

– Màn hình: Super AMOLED 6,4 inch FHD + với tốc độ làm mới tối đa 120 Hz

– Camera: Ba camera chính 12MP, tele 8MP, siêu rộng 12MP; Camera selfie 32MP

– Bộ nhớ: RAM 6GB/8GB

– Dung lượng lưu trữ: 128GB/256GB

– Pin: 4.500 mAh

– Chống nước: IP68

7. Samsung Galaxy A52 5G

A52 5G là điện thoại Samsung tầm trung nên mua và là một trong những điện thoại tốt nhất tầm giá trên dưới 10 triệu đồng. Galaxy A52 sở hữu màn hình lớn Super AMOLED 6,5 inch FHD + và dung lượng pin khủng. Máy vẫn được trang bị giắc cắm âm thanh tiêu chuẩn và bộ sạc nhanh đi kèm.

Hệ thống bốn camera sau và camera selfie với cảm biến độ phân giải cao của Samsung Galaxy A52 là một trong những camera tốt nhất trong tầm giá.

Thông số kỹ thuật chính Galaxy A52 5G

– Bộ chip : Qualcomm Snapdragon 750G

– Màn hình: Super AMOLED 6,5 inch FHD + với tốc độ làm mới tối đa 120 Hz

– Camera: Chính 48MP, siêu rộng 12MP, macro 5MP, cảm biến trường sâu 5MP, camera selfie 32MP

– Bộ nhớ: RAM 6GB

– Dung lượng lưu trữ: 128GB

– Pin: 4.500 mAh

– Chống nước: IP67

8. Samsung Galaxy A32 5G

Galaxy A32 5G là chiếc điện thoại mới của Samsung có tầm giá trên dưới 6 triệu đồng đáng mua nhất hiện nay.

Thiết kế thời trang, trang bị 5G, màn hình hiển thị mượt mà, thiết lập camera đa cảm biến, thời lượng pin tuyệt vời và giắc cắm âm thanh tiêu chuẩn. Đặc biệt là viên pin khổng lồ 5.000 mAh cho bạn thỏa sức dùng cả ngày dài mà không lo hết pin.

Tuy nhiên, màn hình TFT của Galaxy A32 5G không sắc nét và sống động như màn hình AMOLED như những điện thoại Galaxy đắt tiền hơn. Điện thoại cũng không có khả năng chống nước và loa âm thanh nổi.

Thông số kỹ thuật chính Galaxy A32 5G

– Bộ chip: MediaTek Dimensity 720

– Màn hình: Màn hình HD + TFT 6,5 inch với tốc độ làm mới tối đa 90 Hz

– Camera: Chính 48MP, siêu rộng 8MP, macro 5MP, cảm biến trường sâu 2MP, camera selfie 13MP

– Bộ nhớ: RAM 4GB/6GB

– Dung lượng lưu trữ: 64GB

– Pin: 5000 mAh

Lộ diện smartphone mạnh nhất thế giới ra mắt tuần sau

Moto Edge X30 là smartphone dùng chip Snapdragon 8 Gen 1 đầu tiên ra mắt vào tháng 12/2021, nhưng điện thoại Android mạnh mẽ nhất sẽ là một cái tên khác.

Trong khi nhà sản xuất Motorola hứa hẹn giới thiệu phiên bản đặc biệt của Moto Edge X30 với camera selfie 60 MP, đến nay sản phẩm này vẫn chưa ra mắt. Tuy nhiên, vào ngày 17/2, một siêu phẩm khác sẽ xuất hiện gây chú ý cộng đồng có tên Nubia Red Magic 7.

Dựa vào teaser quảng cáo sớm về thiết bị, đó sẽ là một smartphone có hệ thống camera khá thú vị. Thiết kế mặt sau sẽ cho thấy sản phẩm sẽ có nắp phụ kiện độc đáo dọc theo phần giữa của Red Magic 7. Không chỉ có vậy, dưới hệ thống camera này sẽ là một chiếc quạt có đèn nền, với tốc độ quay của nó sẽ là 20.000 vòng/phút. Máy ảnh chính của thiết bị sẽ là hệ thống ba cảm biến, mặc dù thông số cụ thể không được đưa ra.

Sức mạnh chính của Nubia Red Magic 7 đến từ Snapdragon 8 Gen 1, và những người sáng tạo ra smartphone đã làm rất tốt cả nền tảng và khả năng làm mát của nó (mà cụ thể từ hệ thống quạt đề cập ở trên). Chính những điều này sẽ giúp Red Magic 7 đạt số điểm AnTuTu lên đến hơn 1,1 triệu điểm và là cao nhất từ trước đến nay đối với một smartphone Android. Điều này cũng có nghĩa Red Magic 7 trở thành smartphone mạnh mẽ nhất ở thời điểm ra mắt.

Bên cạnh đó, một số yếu tố giúp Red Magic 7 đạt số điểm cao trên AnTuTu chính là RAM LPDDR5 và bộ nhớ flash định dạng UFS 3.1 cho tốc độ xử lý cực nhanh.

Những cải tiến mang tính “cách mạng“ trên S22 Series

S22 Series có nhiều nâng cấp phần cứng và thuật toán giúp ảnh, video sắc nét trong nhiều điều kiện sáng, S Pen lần đầu xuất hiện, tăng ứng dụng vật liệu tái chế…

​Ra mắt ngày 9/2, Galaxy S22 Series gây chú ý với model S22 Ultra tạo cảm giác về sự “trở lại” của Note. Đây cũng là flagship cao cấp nhất của Samsung hiện nay, nếu không nói về dòng điện thoại gập Z Series. Hai mẫu Galaxy S22 và S22 Plus là lựa chọn vừa túi tiền hơn, đồng thời sở hữu những nâng cấp sáng giá trong phân khúc.

Ba dòng máy vừa ra mắt. Ảnh: Samsung

Khả năng chụp đêm

Mỗi thế hệ dòng Galaxy S ra mắt đều thể hiện nỗ lực nâng cấp trải nghiệm camera từ Samsung. Định hướng này tiếp tục phát huy trên Galaxy S22 và S22 Plus với camera chính 50 megapixel mạnh mẽ, cụm camera tele 10 megapixel và camera siêu rộng 12 “chấm”.

S22 Ultra mang những thông số “khủng” nhất hiện nay với bộ 4 camera sau: camera chính góc rộng 108 megapixel, ống kính siêu rộng 12 megapixel, hai ống tele 10 megapixel; camera trước 40 megapixel.

Chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng luôn là nhiệm vụ khó nhằn, thể hiện sức mạnh của mọi ống kính. Không chỉ có phần cứng ấn tượng, S22 Series còn được bổ sung tính năng Nightography – mắt thần bóng đêm với cảm biến ảnh lớn hơn 23%. Trên S22 Ultra có cảm biến điểm ảnh lớn 2,4 micromet giúp thu nhận nhiều ánh sáng hơn, lớp phủ nano chống phản xạ trên kính và thấu kính nhằm hạn chế phản xạ, giảm độ lóa bức ảnh. Những cải tiến này giúp ảnh chụp và video sắc nét với độ sáng tối thiểu, ngay cả vào ban đêm.

Hoặc người dùng cũng có thể chọn chế độ Night Solution khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu. Các thuật toán ISP của AI giúp hỗ trợ nâng cao hình dạng, tông màu và chi tiết thực của đối tượng.

Tăng sức mạnh chụp đêm là một trong những điểm mà hãng tập trung. Ảnh: Samsung

Công nghệ điểm ảnh thích ứng – cụm máy ảnh thiết kế để ghi lại những thước phim sáng rõ và chi tiết trong mọi điều kiện sáng. Một trong những bất tiện của việc quay chụp là khi ghi lại hình ảnh nhóm đông người dễ bị sót khung hình. Khắc phục điều này, Samsung phát triển tính năng Auto Framing nhằm tự động phát hiện và điều chỉnh tiêu điểm nhằm lấy trọn vẹn chủ thể. Ngoài ra còn có công nghệ VDIS tiên tiến giúp giảm thiểu độ rung, thuật toán AI cao cấp tăng cường những chi tiết nhỏ như mái tóc, lông mày.

S22 Ultra được xây dựng với điểm ảnh 2,4 micromet – lớn nhất từ trước đến nay của Samsung, cho phép các ống kính máy ảnh thu được nhiều ánh sáng và dữ liệu hơn, giúp tối ưu hóa chất lượng hình ảnh. Máy có khả năng thu phóng tới 100x, biến S22 Ultra thành máy chứa camera mạnh mẽ nhất và thông minh nhất của Samsung, hỗ trợ chụp ảnh từ xa sắc nét, chi tiết.

S Pen với độ trễ thấp nhất

Bút S Pen luôn là thiết bị được Samfan ưu ái nhờ tính linh hoạt và trải nghiệm viết vẽ độc đáo. Thế hệ mới nhất trên S22 Ultra có độ trễ giảm xuống 70%, tạo cảm giác viết tay như trên giấy đồng thời mở ra nhiều cách mới để khám phá các ứng dụng.

Hãng điện tử Hàn Quốc tích cực làm việc cùng nhiều đối tác nhằm nâng cấp những trải nghiệm tích hợp với S Pen. Nổi bật là các ứng dụng của Microsoft. Lấy ví dụ, người dùng có thể chỉnh sửa đa tác vụ trong Outlook. Khi trả lời một email dài, S Pen có thể chọn một dòng cụ thể và trả lời một yêu cầu nào đó, giúp diễn đạt ý của bạn dễ dàng hơn.

Bút S Pen cho khả năng viết vẽ linh hoạt. Ảnh: Samsung

Nhận xét về S22 Ultra, trang TeachRadar viết: “Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại thông minh cao cấp nhất cung cấp trải nghiệm bút cảm ứng cùng với nhiều thông số kỹ thuật tuyệt vời khác, chúng tôi không chắc bạn sẽ tìm thấy một lựa chọn tốt hơn trong năm nay”.

Giao diện người dùng tối ưu

Hệ điều hành One UI 4 tối ưu hóa lấy người dùng làm trọng tâm, mở ra nhiều cách tương tác thú vị, tiện ích hơn. Hướng tới nhu cầu cá nhân hóa, One UI 4 có giao diện trực quan, an toàn hơn và dễ sử dụng hơn. Người dùng có nhiều cách để tùy chỉnh trải nghiệm theo nhu cầu ở chủ đề, bảng màu phù hợp với hình nền, nhiều loại GIF và nhãn dán trong bàn phím…

Ví dụ bạn sẽ không cần phải dùng thao tác thủ công để thêm các sự kiện vào lịch. Hệ điều hành của máy có thể chọn ra thông tin quan trọng và thêm thông tin đó vào lịch trình. Tiện lợi hơn, người dùng có thể sử dụng ứng dụng liền mạch trên nhiều thiết bị khác nhau, từ điện thoại đến Tab S8 hay PC.

Cùng với hệ điều hành mới nhất, S22 Series thuộc dòng Galaxy S đầu tiên được trang bị bộ vi xử lý 4 nm mới nhất, hỗ trợ xử lý AI và vi xử lý ML tiên tiến nhất của Samsung. Thiết bị sở hữu Wi-Fi 6E, nhanh gấp đôi so với Wi-Fi 6. Nhờ vậy tăng cường hiệu suất trên tất cả ứng dụng dù chơi game, streaming hay làm việc.

Người dùng có trải nghiệm liền mạch trên hệ sinh thái Galaxy. Ảnh: Samsung

Sử dụng vật liệu tái chế từ rác thải

Loạt máy Galaxy S22 thiết kế với ý thức về môi trường cao nhất từ trước đến nay của Samsung. Bằng cách hợp tác với các tổ chức hàng đầu, hãng thu hồi lưới đánh cá bị đào thải và biến chúng thành vật liệu tăng hiệu suất cho điện thoại. Vật liệu đặc biệt này chứa 20% nhựa tái chế từ lưới đánh cá bị vứt đi, ứng dụng trên bộ phím vật lý.

Dòng S22 cũng kết hợp các vật liệu tái chế sau tiêu dùng trong module loa, cũng như các bộ phận bên trong của phím nguồn và âm lượng. Ngoài nhựa đại dương, Samsung sử dụng 100% giấy tái chế cho phần bao bì; tấm film bảo vệ cũng làm từ nhựa tái chế.

Người dùng có thể tham gia đặt trước từ hôm nay để nhận ưu đãi 1,5 triệu đồng khi mua S22 Series và Tab S8. Riêng với S22 Series, người dùng nhận thêm voucher 5 triệu đồng, mã giảm 4 triệu đồng áp dụng khi mua Tab S8 hoặc máy chiếu Freestyle.

Mẫu iPhone giá chỉ 3 triệu, hiệu năng đủ xài, vẫn thời trang

Có mức giá chỉ hơn 3 triệu đồng, mẫu iPhone này vẫn cho hiệu năng đủ dùng mượt mà và được iOS mới nhất hỗ trợ.

Thiết kế

iPhone 6s Plus sở hữu thiết kế tổng thể đặc trưng của Apple. Nếu đặt máy gần iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus, bạn sẽ khó lòng phân biệt được sự khác nhau giữa chúng.

Phần vỏ máy được gia công bằng chất liệu kim loại, kết hợp cùng màu vàng kim giúp 6s Plus nhìn rất sang trọng, ghi điểm trong mắt người hâm mộ.

Bên cạnh đó, nhờ có thiết kế viền cạnh trên và dưới khá dày nên khi sử dụng, lòng bàn tay của bạn sẽ không bị chạm nhầm vào phần màn hình.

Màn hình

iPhone 6s Plus sở hữu màn hình 5.5 inch với độ phân giải Full HD+ 1.920 x 1.080 pixels, tích hợp công nghệ màn hình LED-backlit IPS LCD cho màu sắc và độ tương phản tốt hơn hẳn.

Trải nghiệm xem phim trên iPhone 6s Plus khá thích thú khi màn hình máy có màu sắc tươi sáng và đẹp mắt. Không chỉ vậy, với độ sáng màn hình khá cao nên người dùng có thể sử dụng máy ngay cả trong điều kiện có ánh sáng trực tiếp.

Cấu hình và hiệu năng

iPhone 6s Plus được trang bị bộ vi xử lý Apple A9 2 nhân tốc độ 1.8 GHz, với GPU PowerVR GT7600. Mặc dù Apple A9 đã khá ‘lỗi thời’ ở thời điểm hiện tại, tuy vậy con chip này vẫn có khả năng xử lý tốt và mang đến trải nghiệm khá ổn định đến người dùng.

Chỉ có 2 GB RAM nhưng iPhone 6s Plus vẫn chạy khá mượt mà, bạn có thể mở nhiều tác vụ thông thường cùng một lúc mà không phải load lại từ đầu.

Camera

iPhone 6s Plus trang bị một camera chính với độ phân giải 12 MP khẩu độ f/2.2 ở mặt sau và camera selfie 5 MP.

Camera sau của máy được hỗ trợ chống rung quang học (OIS), cho hình ảnh rõ hơn, chuẩn hơn và đẹp hơn.

Dù chỉ sở hữu camera đơn “lỗi thời” nhưng khả năng xử lý hình ảnh của iPhone 6s Plus vẫn được đánh giá khá tốt.

Thời lượng pin

Pin của iPhone 6s Plus không được đánh giá cao cho lắm khi chỉ có dung lượng ‘khiêm tốn’ là 2.750 mAh. Tuy nhiên, thời lượng pin ngắn cũng là điểm đặc trưng của các dòng iPhone.

Bạn nên mang theo một cục sạc dự phòng nếu quyết định chọn iPhone 6s Plus và có nhu cầu sử dụng nhiều trong suốt một ngày dài.

Giá bán

Hiện nay, iPhone 6s Plus máy like new có giá bán từ 3,1 triệu đến 3,6 triệu đồng cho các phiên bản bộ nhớ 32/64GB.

Trình làng Vivo T1 5G màn hình siêu mượt, giá chỉ hơn 4 triệu

Vivo T1 5G đã chính thức ra mắt với màn hình có tốc độ làm mới cao – 120Hz, chip xử lý Snapdragon 695, đủ “ngon” để chơi game di động ở mức giá phải chăng.

Cách đây không lâu, công chúng đã chứng kiến màn xuất hiện của cặp smartphone tầm trung Vivo T1 và Vivo T1x và giờ đây, công ty lại tiếp tục ra mắt thêm thành viên mới – Vivo T1 5G tại Ấn Độ. Thiết bị này thuộc dòng Vivo T1 nhưng thông số kỹ thuật có sự khác biệt đáng kể.

2 tuỳ chọn màu của Vivo T1 5G.

Vivo T1 5G có màn hình IPS LCD 6,58 inch với độ phân giải FHD + và tốc độ làm mới 120Hz. Màn hình có thiết kế “ notch” hình giọt nước chứa camera selfie 16MP.

Ở mặt sau là camera chính 50MP cùng với hai cảm biến 2MP để chụp ảnh macro – cận cảnh và đo độ sâu. Con chip Snapdragon 695 được hỗ trợ bởi RAM 4GB, 6GB hoặc 8GB và bộ nhớ trong 128GB có thể mở rộng qua khe cắm microSD. Thêm nữa, Vivo T1 5G có mặt lưng nhựa và máy quét dấu vân tay ở cạnh bên.

Chiếc smartphone 5G này có giá bán khá “mềm”.

Về phần mềm, máy được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 11 với giao diện Vivo Funtouch OS 12. Thiết bị có pin 5.000 mAh với sạc 18W, loa âm thanh nổi và giắc cắm tai nghe.

Vivo T1 5G có các màu Đen Starlight và Cầu vồng Rainbow Fantasy. Phiên bản RAM 4GB/ ROM 128GB được bán lẻ với giá 14,990 Rupi (200 USD – 4,5 triệu đồng). Phiên bản RAM 6/ ROM 128GB sẽ có giá 15.990 Rupi (214 USD – 4,85 triệu đồng) trong khi phiên bản RAM 8/ ROM 128GB có giá lên tới 18.990 Rupi (254 USD – 5,76 triệu đồng).

Chương trình bán hàng sẽ bắt đầu vào ngày 14/2 tại tất cả các cửa hàng trực tuyến và ngoại tuyến chính thức của Vivo cũng như các nhà bán lẻ hợp tác.

Đánh giá Galaxy S22 và S22+: dáng vẻ cao cấp, nâng cấp khiêm tốn

Galaxy S22 và S22+ là hai thành viên mang đến nhiều nét tương đồng về tính năng nhưng có một số khác biệt về thiết kế bên ngoài.

Ba thành viên Galaxy S22 hiện đều đã sẵn sàng để đặt hàng trước tại Việt Nam với nhiều ưu đãi cho khách hàng từ Samsung. Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định có nên mua Galaxy S22 và S22+ hay không, người dùng có thể đọc qua bài đánh giá nhanh dưới đây.

Ấn tượng đầu tiên

Galaxy S22 và S22+ cuối cùng cũng có thiết kế cao cấp thực sự. Samsung đang loại bỏ mặt lưng polycarbonate rẻ tiền hơn trên tiền nhiệm Galaxy S21 và S21+ để chuyển sang thiết kế nhôm và kính. Galaxy S22 và S22+ sẽ có một phần lồi ở mặt sau và phù hợp với màu sắc thiết bị thay vì sử dụng màu nổi bật như Galaxy S21.

Bộ đôi này cũng không hỗ trợ bút S Pen như Galaxy S22 Ultra. Phần dưới cùng của thiết bị có khe cắm thẻ SIM, loa và cổng USB-C, trong khi người dùng sẽ thấy nút Power/Sleep và nút chỉnh âm lượng ở cạnh phải.

Galaxy S22 và S22+ mang đến cảm giác tuyệt vời khi cầm trong tay và chắc chắn là một kích thước thân thiện hơn đối với những người có bàn tay nhỏ và muốn dễ bỏ túi hơn. Thiết kế phẳng của màn hình 6,1 inch (S22) và 6,6 inch (S22+) thực sự gây ấn tượng tốt khi không còn bị khó chịu ở độ dốc xuống tại các cạnh. Điều này cảm thấy đồng đều hơn và cho phép người dùng nắm dễ dàng hơn.

Bất kể kích thước của màn hình là gì, người dùng cũng sẽ nhận được màn hình sắc nét và sống động. Quan trọng nhất, Samsung sử dụng cùng công nghệ màn hình Dynamic AMOLED 2X trên Galaxy S22 và S22+ như với Galaxy S22 Ultra.

Phần cứng

Bộ đôi Galaxy S22 và S22+ đều được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 1 với RAM 8 GB. Chúng chạy Android 12 với giao diện người dùng One UX 4.0 mới của Samsung, với kết quả ban đầu cho thấy độ phản hồi nhanh chóng trong quá trình tương tác, đồng thời cung cấp trải nghiệm mượt mà.

Tin tốt nhất ở cả hai sản phẩm này chính là chúng đều được Samsung đảm bảo cung cấp 4 bản cập nhật hệ điều hành Android – một lời hứa tuyệt vời và mang lại giá trị từ thương hiệu điện thoại hàng đầu thế giới. Cần nhớ rằng, ngay cả Google cũng chỉ hỗ trợ dòng Pixel 6 tối đa 3 bản cập nhật hệ điều hành Android.

Dung lượng pin 3.700 mAh ở Galaxy S22 và 4.500 mAh ở Galaxy S22+ đều hứa hẹn cho thời gian sử dụng kéo dài cả ngày, đồng thời chúng đều hỗ trợ sạc nhanh có dây hoặc không dây.

Máy ảnh

Không bất ngờ khi Galaxy S22 và S22+ chia sẻ cùng một thiết lập camera với việc Samsung tăng kích thước của các cảm biến, đồng thời cải thiện phần mềm để nâng cao chất lượng hình ảnh cuối. Các cảm biến phía sau của Galaxy S22 và S22+ có nhiệm vụ khác nhau, bao gồm:

– Siêu rộng 12 MP: là ống kính giống như trên Galaxy S21 và S21+ năm ngoái nhằm mang lại những bức ảnh sắc nét, rõ ràng đồng thời chụp được một lượng lớn khung hình mà không cần di chuyển ra xa. Giống như siêu rộng trên iPhone hoặc Pixel, Samsung cũng sử dụng phần mềm để loại bỏ bất kỳ hiệu ứng mắt cá nào từ các góc.

– Góc rộng 50 MP: giống như trên S22 Ultra, ống kính chính sẽ kết hợp các pixel lại với nhau để có những bức ảnh sắc nét hơn, chi tiết hơn trong điều kiện thiếu sáng.

– Tele 10 MP: cho phép Space Zoom lên đến 30x và zoom quang 3x để chụp ảnh rõ nét từ xa. Space Zoom 30x thực sự chưa để lại ấn tượng ban đầu, tuy nhiên ảnh ở chất lượng 10x cũng được cho là rõ nét.

Với phần cứng máy ảnh tương tự như Galaxy S21 và S21+, vốn là những thiết bị có hiệu suất chụp ảnh hàng đầu trên thế giới smartphone, kết hợp các cải tiến phần mềm như chụp ban đêm tốt hơn hay chụp Portrait cải thiện sẽ dẫn đến ảnh chụp từ Galaxy S22 và S22+ ít mờ hơn, thời gian xử lý nhanh hơn và nhiều chi tiết thu được hơn.

iPhone “tai thỏ“ rẻ nhất hiện nay, vẫn cực sang trọng khi cầm trên tay

Mẫu iPhone này có màn oled đẹp, thiết kế sang trọng, tai thỏ xu hướng… nói chung là đủ món ăn chơi trong một mức giá rẻ nhất từ trước đến nay.

Thiết kế

iPhone X khi mới ra mắt nhận được không ít lời chê bai phần lớn dành cho thiết kế “tai thỏ” che lấp phần cạnh trên màn hình.

Thế nhưng, sự kiện công nghệ MWC 2018 đầu năm nay đã khiến người ta sửng sốt, khi hàng loạt các thương hiệu Android cũng… mang “tai thỏ” lên smartphone của mình.

Ẩn giấu sau phần che khuất đó là cụm cảm biến tinh vi bao gồm nhiều bộ phận quét điểm, nhận diện chiều sâu, ánh sáng,…

Công nghệ

Con chip A11 Bionic trên iPhone X chính là niềm tự hào của Apple.

Không giống như những thế hệ trước, nó có một phần tích hợp riêng, làm nhiệm vụ phân tích và xử lý thuật toán, có tốc độ lên đến hàng trăm tỉ tác vụ mỗi giây.

Tính năng mở khóa Face ID hay Animoji là những sản phẩm trí tuệ nhân tạo mà Apple có thể tự hào.

Camera

Một trong những điểm mà iPhone X khẳng định được tên tuổi đi đầu trong cộng đồng smartphone đó là đưa chụp ảnh xóa phông và những tính năng cao cấp lên camera trước, dành cho các tín đồ selfie..

Camera sau của họ gần như không cải tiến mạnh chút nào từ thời iPhone 7 Plus, nhưng camera trước là cả một chân trời mới, với đặc trưng hút hồn là selfie xóa phông và mô phỏng ánh sáng môi trường chụp.

Tất nhiên, làm được như iPhone X không phải dễ vì phải mất công chăm chút cho một loạt cảm biến đi kèm camera trước thì mới có thể đạt được như vậy.

Thay vào đó, những thương hiệu như Samsung, Huawei, Oppo nâng cấp thẳng luôn camera kép ở mặt trước – dù cách thức kiểu khác, nhưng xét cho cùng, iPhone X vẫn là cái tên đi đầu ở xu hướng và cách tiếp cận sáng tạo, tinh tế này.

Hiện nay, iPhone X có giá bán từ 7,3 triệu đến 8,5 triệu đồng tương ứng với các phiên bản dung lượng bộ nhớ 64GB và 256GB.

Chat Messenger Chat Zalo
038 9999 553