Tại sao phải mua điện thoại Android mới khi chỉ cần làm những điều này với điện thoại cũ?

Chỉ cần 5 mẹo như hướng dẫn, người dùng Android có thể tăng tốc hiệu suất điện thoại cũ của mình mà không nhất thiết phải chi tiền cho việc mua điện thoại mới.

Các hãng smartphone đang cung cấp chip xử lý mạnh mẽ hơn trong các thiết bị mới của họ, tuy nhiên, khi điện thoại cũ đi, hiệu suất của chúng cũng chậm lại. Tốc độ của chúng bị ảnh hưởng do nhiều yếu tố như ứng dụng, trò chơi và các loại dữ liệu khác.

Mặc dù vậy, không nhất thiết phải mua điện thoại mới khi người dùng có thể thử một số thủ thuật dưới đây với điện thoại cũ của mình.

Giải phóng bộ nhớ trong

Bước đầu tiên là làm sạch bộ nhớ trong của smartphone bởi điện thoại cũng chạy chậm hơn do đầy bộ nhớ. Đối với điều này, người dùng có thể dựa vào ứng dụng Files của Google để hỗ trợ. Nó giúp người dùng xóa các bức ảnh trùng lặp, các tệp lớn và các tệp phương tiện không cần thiết. Ứng dụng có thể được tải xuống từ Play Store và kích thước cũng khá nhỏ.

Gỡ ứng dụng không cần thiết

Nhiều ứng dụng có trong smartphone của chúng ta, và chúng tăng lên theo thời gian sử dụng. Mặc dù vậy, chỉ có một số ít các ứng dụng được cho là được sử dụng thường xuyên. Vì vậy, tốt hơn hết là người dùng nên gỡ cài đặt các ứng dụng mà mình không sử dụng khỏi điện thoại. Ngoài ra, hãy cố gắng tránh các ứng dụng liên tục ngốn bộ nhớ điện thoại hoặc tiếp tục chạy trong nền.

Khởi động lại điện thoại

Đôi khi ngay cả việc khởi động lại thiết bị cũng có thể giải phóng RAM và đặt lại ứng dụng. Đối với điện thoại có RAM ít hơn, phương pháp này có thể rất hữu ích. Tuy nhiên, nó không hoạt động đối với các thiết bị Android đời mới hơn có RAM 8 GB hoặc 12 GB.

Sử dụng các ứng dụng rút gọn

Một lý do khiến tốc độ điện thoại chậm là do dung lượng ứng dụng quá lớn. Trong tình huống như vậy, tốt hơn hết là người dùng nên sử dụng các phiên bản Lite của ứng dụng đó nếu có. Người dùng có thể tải xuống phiên bản Lite của các ứng dụng phổ biến từ Facebook đến Instagram, hay cả Twitter,… từ Play Store. Mặc dù có thể thiếu một chút tính năng hiện đại nhưng rất nhiều dung lượng có thể được tiết kiệm trên điện thoại.

Khôi phục cài đặt gốc

Nếu sau khi sử dụng tất cả các thủ thuật trên mà điện thoại không có gì khác biệt thì phương pháp cuối cùng là khôi phục điện thoại trở về cài đặt gốc. Qua đây chiếc điện thoại sẽ hoàn toàn như mới. Tức là các cài đặt và ứng dụng như ban đầu mới mua sẽ vẫn ở trong đó, giúp máy trông như mới.

Điều đáng chú ý là tất cả các dữ liệu của người dùng cũng sẽ bị xóa, đó là lý do tại sao người dùng nên giữ một bản sao lưu tất cả ảnh, video và danh bạ của mình trước khi thực hiện điều này.

Tin tức liên quan

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Giới hâm mộ hy vọng Xiaomi sẽ tung ra sản phẩm với giá bán chỉ khoảng 6,8 triệu đồng và trở thành điện thoại cao cấp giá rẻ nhất. Chủ tịch Xiaomi kiêm CEO Redmi, Lu Weibing, đã đăng một … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị khá thú vị mà theo những người sáng tạo ra nó thì sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu trong giới trẻ. Chiếc máy giặt cỡ nhỏ chỉ nặng 13 kg này của … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 là sản phẩm cao cấp thiết kế nhỏ gọn đầu tiên sau nhiều năm của Xiaomi, và đó sẽ là đối thủ đáng để cạnh tranh với iPhone 13 của Apple. Giống như chiếc điện thoại cao cấp … Readmore

Đọc tiếp
Chat Messenger Chat Zalo
038 9999 553