Apple sắp khai tử mẫu iPhone được nhiều người yêu quý

Apple dự kiến ​​sẽ khai tử một mẫu iPhone quan trọng trong năm nay, mặc dù công ty vẫn tung ra 4 phiên bản iPhone 14 khác nhau.

Giới phân tích đều tập trung vào nhận định Apple sẽ khai tử một biến thể mang tính biểu tượng của iPhone trong thời gian gần đây. Trong hai năm qua, Apple đã đẩy mạnh dòng iPhone gần như tương tự nhau, bao gồm iPhone 12 với iPhone 12 mini, 12, 12 Pro và 12 Pro Max, còn iPhone 13 có iPhone 13 mini, 13, 13 Pro và 13 Pro Max.

Nhưng năm nay, các báo cáo đều cho rằng iPhone 14 mini sẽ không xuất hiện. Thay vào đó, sản phẩm sẽ được thay thế bằng phiên bản “Max” của iPhone 14 thông thường. Kết quả là, dòng iPhone 14 sẽ bao gồm iPhone 14, 14 Max, 14 Pro và 14 Pro Max. Rất nhiều chuyên gia rò rỉ đều đồng ý với thông tin này, bao gồm Jeff Pu cũng như Ming-chi Kuo.

Được biết, các mẫu iPhone 12 mini và 13 mini đều là các phiên bản nhỏ hơn của iPhone 12 và 13 thông thường, với mục tiêu mang đến cho người dùng một sản phẩm hiệu suất cao nhưng kích thước màn hình nhỏ hơn. Điều này nhằm giải quyết các phàn nàn của người tiêu dùng về việc smartphone hiện nay đang quá lớn và iPhone lớn không phù hợp với bàn tay nhỏ. Nhiều người ca ngợi sự ra mắt của các phiên bản mini và cho rằng Apple đã phục vụ những người thích thiết bị cầm tay cỡ nhỏ thông qua các sản phẩm này.

Vấn đề là, sự phục vụ của Apple cũng có giới hạn bởi doanh số bán hàng kém đối với các mẫu mini, vì vậy công ty dự kiến sẽ loại bỏ biến thể này. Thay vào đó, công ty dự định tung ra một iPhone 14 kích thước vừa và lớn, thay vì vừa và nhỏ như hiện nay. Dĩ nhiên, Apple không xác nhận công khai kế hoạch từ bỏ thương hiệu mini, thay vào đó mọi thứ chỉ được xác nhận khi công ty công bố loạt iPhone 14 tại sự kiện dự kiến vào tháng 9 năm nay.

Có gì mới với iPhone 14?

Tất cả bốn mẫu iPhone 14 mới dự kiến ​​sẽ có màn hình ProMotion. Hiện tại, những màn hình có tốc độ làm mới 120 Hz chỉ xuất hiện trên các mẫu Pro nhằm mang đến khả năng hiển thị ảnh động và cuộn mượt mà hơn nhằm tối ưu trải nghiệm như chơi game. Mặc dù vậy, cũng có nguồn tin cho rằng tốc độ làm mới 120 Hz vẫn sẽ bị giới hạn ở các phiên bản Pro.

Trong khi các mẫu tiêu chuẩn có RAM 6 GB thì mẫu Pro dự kiến đi kèm RAM 8 GB. Bên cạnh đó, các phiên bản Pro dự kiến sẽ có camera chính 48 MP được nâng cấp ở mặt sau thiết bị, đồng thời các bản Pro dự kiến sẽ có bộ nhớ trong khởi điểm 256 GB thay vì 128 GB như trên iPhone 13 Pro hiện nay.

Và cuối cùng, không bất ngờ khi cả bốn mẫu iPhone 14 đều có kết nối 5G và chip mạnh mẽ hơn.

Tin tức liên quan

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Giới hâm mộ hy vọng Xiaomi sẽ tung ra sản phẩm với giá bán chỉ khoảng 6,8 triệu đồng và trở thành điện thoại cao cấp giá rẻ nhất. Chủ tịch Xiaomi kiêm CEO Redmi, Lu Weibing, đã đăng một … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị khá thú vị mà theo những người sáng tạo ra nó thì sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu trong giới trẻ. Chiếc máy giặt cỡ nhỏ chỉ nặng 13 kg này của … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 là sản phẩm cao cấp thiết kế nhỏ gọn đầu tiên sau nhiều năm của Xiaomi, và đó sẽ là đối thủ đáng để cạnh tranh với iPhone 13 của Apple. Giống như chiếc điện thoại cao cấp … Readmore

Đọc tiếp
Chat Messenger Chat Zalo
038 9999 553