Những sai lầm người dùng đang gặp phải khi dùng tai nghe

Nếu liên tục làm hỏng tai nghe hoặc chất lượng âm thanh trong tai nghe không giống nhau, có thể người dùng đang mắc phải những lỗi phổ biến.

Dưới đây là các mẹo giúp người dùng có thể tận dụng tối đa sức mạnh tai nghe của mình, từ đó giúp người dùng không phải thay thế chúng.

Đừng làm rối dây tai nghe

Người dùng có thể muốn bó dây tai nghe và bỏ vào túi khi sử dụng xong, nhưng điều này có thể khiến họ phải trả giá. Lực căng trên dây có thể làm hỏng các điểm kết nối hoặc cắt đứt các dây chằng bên trong.

Điều này có thể khiến dây tai nghe của người dùng trông đẹp ở bên ngoài nhưng rất dễ bị hỏng ở bên trong. Hãy thử sử dụng hộp đựng cho tai nghe hoặc vòng dây lỏng lẻo và buộc chúng bằng các dây cáp chuyên dụng. Tốt hơn hết là sử dụng hộp đựng cứng vì nó sẽ ngăn chặn tai nghe bị rối tung trong túi quần/áo hoặc trong túi xách.

Đừng liên tục tăng âm lượng

Người dùng có thể làm hỏng loa nếu mở nhà quá lớn, bao gồm cả nổ các trình điều khiển trong tai nghe và làm hỏng chất lượng âm thanh. Vì vậy hãy thử giữ âm lượng ở mức vừa phải với tai nghe và cũng giúp bảo vệ tai nghe cá nhân.

Người dùng cũng nên giảm âm lượng trên thiết bị khi tháo tai nghe và điều chỉnh sau khi cắm lại. Điều này có thể giúp tránh việc vô tình làm nổ các trình điều khiển.

Đừng quên làm sạch tai nghe và chồi

Vết bẩn trong tai nghe có thể gây ra một số thiệt hại thực sự. Một số mẫu tai nghe có khả năng chống nước và có thể rửa sạch dưới vòi nước, tuy nhiên người dùng chắc chắn không muốn làm điều đó với những chiếc tai nghe đắt tiền như AirPods. Thay vào đó, hãy sử dụng một miếng vải sợi nhỏ khô hoặc dụng cụ làm sạch bẩn trong tai nghe và đảm bảo nó không bị đẩy sâu hơn vào màng loa.

Tin tức liên quan

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Giới hâm mộ hy vọng Xiaomi sẽ tung ra sản phẩm với giá bán chỉ khoảng 6,8 triệu đồng và trở thành điện thoại cao cấp giá rẻ nhất. Chủ tịch Xiaomi kiêm CEO Redmi, Lu Weibing, đã đăng một … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị khá thú vị mà theo những người sáng tạo ra nó thì sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu trong giới trẻ. Chiếc máy giặt cỡ nhỏ chỉ nặng 13 kg này của … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 là sản phẩm cao cấp thiết kế nhỏ gọn đầu tiên sau nhiều năm của Xiaomi, và đó sẽ là đối thủ đáng để cạnh tranh với iPhone 13 của Apple. Giống như chiếc điện thoại cao cấp … Readmore

Đọc tiếp