Monthly Archives: Tháng Ba 2022

Mẫu iPhone “bình dân“ bậc nhất vẫn được nhiều người dùng Việt ưa chuộng

iPhone 7 Plus vẫn là mẫu iPhone có hiệu năng tốt hiện nay và được nhiều tín đồ ưa chuộng vì mức giá bình dân.

Thiết kế tổng thể

Về thiết kế, iPhone 7 Plus hiện nay sẽ không được đánh giá cao do có thiết kế truyền thống với nút Home quen thuộc.

Nhưng thực tế, thiết kế trên iPhone 7 Plus được làm lại chau chuốt hơn hẳn mẫu tiền nhiệm trước đó, cụm camera sau được thiết kế đẹp hơn và sang trọng hơn.

Thiết kế viền cạnh trên và dưới dày chính là đặc trưng của các dòng iPhone tính đến iPhone 8/8 Plus. Chỉ cần thấy nút Home cứng hình tròn thì mình đã nhận ra ngay nó là iPhone.

Chất liệu để gia công khung máy iPhone 7 Plus là kim loại. Đây cũng là một trong những ưu điểm khiến người dùng tin chọn iPhone thay vì những chiếc smartphone bằng nhựa.

Màn hình hiển thị

iPhone 7 Plus trang bị màn hình 5.5 inch với độ phân giải Full HD, máy còn được tích hợp tấm nền LED-backlit IPS LCD, cho góc nhìn lớn hơn với tấm nền IPS.

Khi trải nghiệm xem phim hoặc lướt web, khả năng tạo màu hình ảnh của máy khá chất lượng và đẹp mắt. Bên cạnh đó, độ tương phản cao cũng là một trong những ưu điểm của công nghệ màn hình này.

Cấu hình và hiệu năng

iPhone 7 Plus sở hữu bộ vi xử lý Apple A10 Fusion 4 với chip đồ họa 6 nhân kết hợp cùng RAM 3 GB, cho phép bạn mở thêm nhiều tác vụ cùng một lúc mà không phải load lại từ đầu.

Ngoài ra thì với bộ nhớ trong thấp nhất là 32 GB, 7 Plus vừa đủ để tải những tựa game hot hiện nay và nó cũng khá ổn để lưu trữ những bức ảnh, video của bạn.

Camera

iPhone 7 Plus có cụm camera kép “xịn” với cảm biến chính và phụ có cùng độ phân giải là 12 MP phối hợp nhịp nhàng giúp cho hình ảnh đẹp hơn, tinh tế hơn và gây ấn tượng hơn.

Ở trong những vùng không gian khác nhau, iPhone 7 Plus đều có khả năng xử lý và điều chỉnh màu sắc cho phù hợp. Bên cạnh đó, chi tiết cảnh vật và độ tương phản hình ảnh cũng ấn tượng không kém.

Hiện nay, iPhone  7 Plus có giá bán từ 4,2 triệu đến 5,5 triệu đồng cho phiên bản dung lượng bộ nhớ trong 32GB và 128GB.

Mê mẩn iPhone 14 Pro cực sắc nét, đẹp không tì vết

Hình ảnh concept iPhone 14 Pro tuyệt đẹp, nổi bật với camera 48MP lớn và màn hình không còn “tai thỏ”.

Video concept iPhone 14 Pro.

Cặp iPhone 14 Pro năm nay sẽ có những thay đổi thiết kế lớn nhất trong lịch sử của iPhone. Video concept mới nhất được sáng tạo bởi nghệ sĩ đồ họa Parvez Khan (TechnizoConcept) đã mang lại cái nhìn trực quan nhất về những thay đổi thiết kế đồn đoán sẽ đến với iPhone 14 Pro. Ví dụ như hai phần cắt màn hình – “ viên thuốc” và “ đục lỗ” sẽ thay thế cho “tai thỏ”, là nơi chứa Face ID và camera trước.

Concept iPhone 14 Pro màu xanh lá.

Các hình ảnh cũng cho thấy phần lồi camera sau của iPhone 14 Pro khá cao, dự kiến tích hợp cảm biến chính 48MP lớn hơn. Đây là cảm biến camera lớn nhất trên iPhone từ trước tới nay và sẽ là tâm điểm của sản phẩm, có thể mang lại khả năng quay video 8K.

Cận cảnh camera sau và màn hình kiểu mới của iPhone 14 Pro.

Hơn thế nữa, video concept cũng cho thấy các nút bấm âm lượng vẫn giữ nguyên thiết kế như các iPhone tiền nhiệm thay vì có hình tròn như các tin đồn. Ngoài ra, các tuỳ chọn màu đẹp mắt của dòng iPhone 14 Pro được lộ diện: Đen, Trắng, Xanh lá và Nâu. Tất cả các phiên bản đều vô cùng tinh tế, sang trọng, đủ khiến các iFan thao thức ngóng đợi.

Các phiên bản màu của iPhone 14 Pro xuất hiện trong video.

Tất nhiên, video concept iPhone 14 Pro trên chỉ là kết quả của sự sáng tạo từ các nhà thiết kế, đa phần dựa trên các tin đồn. Mọi thứ về dòng iPhone 14 sẽ được Apple công bố chính thức tại sự kiện tháng 9.

Nên mua ốp lưng cứng hay mềm cho smartphone?

Có những loại ốp lưng cứng, mềm và thậm chí là kết hợp cả hai, nhưng loại nào thực sự bảo vệ được điện thoại của người dùng?

Mọi smartphone dù chắc chắn đến đâu cũng cần có một ốp lưng tốt để bảo vệ. Nhưng ốp lưng nào tốt hơn? Ốp mềm, cứng hay kết hợp giữa cứng và mềm? Những ốp lưng cồng kềnh có thực sự bảo vệ tốt hơn hay không? Để giải quyết những câu hỏi này, người dùng có thể tham khảo nội dung phân tích dưới đây.

Ốp lưng cứng

Ổ lưng cứng thường được làm từ nhựa ABS/polycacbonat (PC), là sự kết hợp của nhựa cứng và nhựa thông. Nó mềm dẻo hơn nhựa PC thông thường, được sử dụng để làm kính mắt và cửa sổ chống vỡ. Đôi khi các vỏ cứng cũng có kính cường lực hoặc các bộ phận kim loại.

Đối với ngoại hình, các vỏ cứng thường có mặt mỏng hơn, vì vậy nhiều người thích vẻ ngoài bóng bẩy mà một chiếc ốp lưng cứng. Nó cũng dễ dàng hơn khi gắn các phụ kiện điện thoại.

Mặt khác, bề mặt nhẵn bóng sẽ rất dễ xuất hiện các vết xước và khiến điện thoại dễ trượt hơn khỏi tay vì không có ma sát nhiều. Nếu chọn một chiếc ốp lưng cứng, tốt nhất nên mua một chiếc có mặt lưng có kết cấu để bám tay tốt hơn.

Trong trường hợp bị rơi, nhựa cứng không truyền tác động trực tiếp đến điện thoại, nhưng nó cũng không thể hấp thụ tốt. Thay vào đó, vỏ được thiết kế để phân bổ lại tác động qua vỏ, giúp điện thoại không bị ảnh hưởng bởi cú đập mạnh. Điều này làm giảm mức độ nghiêm trọng của thiệt hại, nhưng không nhiều do cú sốc cũng bị hấp thụ khi nó va vào điện thoại.

Khi nói đến nhiệt, những chiếc ốp lưng cứng có khả năng bảo vệ tốt điện thoại khỏi sức nóng và cái lạnh đến từ các nguồn bên ngoài như thời tiết hoặc bàn tay, nhưng đặc tính cách nhiệt đó lại ảnh hưởng đến việc nhiệt pin điện thoại rất khó thoát ra ngoài.

Ưu điểm

– Cách nhiệt tốt

– Giữ hình dạng tốt

– Thiết kế mỏng

Nhược điểm

– Hấp thụ sốc kém

– Dẫn nhiệt kém

– Độ bám kém

Ốp lưng mềm

Ốp lưng mềm được làm từ TPU (nhựa mềm), da hoặc silicone. Đối với những người có ý thức về môi trường, nhựa TPU và silicone hoàn toàn có thể tái chế, và da thật là một vật liệu cực kỳ bền.

Ốp lưng mềm thường khá mỏng. Bao da là loại mỏng nhất, có thể được cung cấp dưới dạng bao da nắp gập có thể gập lại toàn bộ điện thoại, tăng khả năng bảo vệ màn hình. Chúng thường đi kèm với không gian để chứa thẻ tín dụng hoặc căn cước công dân.

Tuy nhiên, những vỏ này dễ bị xỉn màu. Vỏ silicone sẽ bám bụi và các chất khác, đồng thời có thể bị ố nâu do tế bào da chết và mồ hôi trên tay. Chúng cũng có thể bị ố do khói trong không khí hoặc tích tụ các vết nứt nhỏ từ các bề mặt mài mòn.

Theo thời gian, sự co giãn tự nhiên do cầm, bóp hoặc làm rơi ốp lưng silicon cũng sẽ khiến nó bị cong vênh và mất đi độ bám. Mặt khác, ốp lưng da sẽ mềm hơn, nhưng da thuần sẽ mòn như nhựa thông thường.

Vỏ mềm cũng làm cho nó tăng tính sát trong túi khi cầm trên tay, cũng như giúp bảo vệ tốt hơn chống lại thiệt hại do va đập ngay cả khi rơi úp xuống mặt lưng vì vật liệu mềm có thể hấp thụ va đập hơn là chuyển hướng nó. Chỉ cần đảm bảo rằng ốp lưng nhô ra phía trên màn hình, nếu không màn hình điện thoại bị tác động khi rơi trực diện.

Tuy nhiên, tính linh hoạt này gây ra một vấn đề với ốp lưng mềm, đó là chúng đôi khi văng khỏi điện thoại khi bị rơi. Điều này xảy ra bởi vì khi nó chạm đất, ốp lưng sẽ lắc lư một chút khi hấp thụ lực tác động. Nếu chuyển động đó đủ để lắc điện thoại, lực tương tự sẽ đẩy điện thoại ra xa. Vì vậy, hãy nhắm đến một chiếc ốp lưng mềm có mật độ dày hơn xung quanh các góc để tránh điều này.

Ưu điểm

– Hấp thụ sốc tốt

– Cầm tốt

– Dẫn nhiệt tốt

Nhược điểm

– Có thể bị ố do sử dụng thường xuyên

– Điện thoại có thể văng ra ngoài

– Cong vênh theo thời gian

Ốp lưng kết hợp

Ốp lưng kết hợp là loại kết hợp nhựa cứng ở hai bên và mặt sau với chất liệu mềm hơn xung quanh màn hình và các góc. Sự kết hợp này được cho là sẽ cải thiện khả năng hấp thụ va chạm ở những nơi quan trọng nhất trong khi vẫn duy trì lớp vỏ bên ngoài bền bỉ chống mài mòn.

Các ốp lưng này thường được lắp đặt thành hai phần: phần bên trong mềm và phần vỏ cứng lắp xung quanh nó. Lớp bổ sung làm cho những chiếc ốp lưng này trở nên cồng kềnh hơn và cung cấp một lớp cách nhiệt hơn nữa để bảo vệ điện thoại khỏi nhiệt và lạnh bên ngoài, đồng thời ngăn nhiệt do pin sinh ra thoát ra ngoài, có thể dẫn đến quá nhiệt.

Tuy nhiên, lớp đệm mềm giúp phân bố lại lực cứng bên ngoài khi rơi xuống. Khi một ốp lưng kết hợp rơi vào góc mềm của nó, vật liệu mềm sẽ hấp thụ cú va chạm mà không làm cong toàn bộ vỏ máy. Khi nó rơi vào một mặt cứng, lực được phân phối lại vào lớp mềm, điều này tạo ra sự cân bằng tốt giữa khả năng hấp thụ va chạm của một chiếc ốp lưng mềm hoàn toàn và sự phân bố lại hạn chế của một chiếc vỏ cứng.

Các ốp lưng kết hợp cũng thường để lộ lớp mềm dọc theo các cạnh của vỏ. Điều này cung cấp khả năng cầm nắm và hấp thụ va chạm ở các cạnh nhưng không hoàn toàn khó chịu như một chiếc ốp lưng mềm đơn thuần.

Nội thất mềm cũng giúp làm kín điện thoại, tăng khả năng chống nước và chống bụi. Nếu vỏ cứng bên ngoài được trang bị các miếng đệm cao su dọc theo các đường nối thì khả năng chống chịu này càng được tăng lên. Nhiều ốp lưng kết hợp tận dụng điểm mạnh này bằng cách cung cấp các nắp đi kèm cho giắc cắm tai nghe và giắc cắm sạc.

Ưu điểm

– Hấp thụ sốc tối ưu

– Cầm tốt

– Chống nước và bụi vượt trội

Nhược điểm

– Nặng hơn

– Dẫn nhiệt kém

Ốp lưng kết hợp là tốt nhất?

Đối với hầu hết các điện thoại, các ốp lưng kết hợp là tối ưu khi chúng cung cấp độ bền của ốp lưng cứng với khả năng bảo vệ chống va đập của ốp lưng mềm. Tuy nhiên, nếu điện thoại chỉ cần mức độ bảo vệ cơ bản thì một chiếc ốp lưng mềm là lựa chọn tốt nếu khối lượng và trọng lượng làm phiền người dùng. Chỉ cần chuẩn bị để thay thế nó sớm hơn một chút.

iPhone SE 2022 đang “bán ế”?

Nhà phân tích Ming-chi Kuo nói rằng iPhone SE mới nhất của Apple đang bán ít hơn dự kiến ​​và điều này dẫn đến việc các đơn đặt hàng cho sản phẩm này đang bị thu hẹp.

Ngoại trừ việc bổ sung hỗ trợ 5G, iPhone SE 2022 được coi là một bản cập nhật nhỏ so với phiên bản tiền nhiệm được ra mắt vào năm 2020. Bây giờ có vẻ như sự tương đồng của nó với mô hình tiền nhiệm cũng như tình hình toàn cầu do đại dịch Covid-19 gây ra, cũng như xung đột giữa Nga và Ukraine đã khiến nhu cầu dành cho iPhone SE 2022 ít hơn so với mong đợi của Apple.

Dòng tweet của nhà phân tích Ming-chi Kuo dường như dựa trên việc kiểm tra kho hàng tại Apple Store thay vì từ những người trong ngành. Tuy nhiên, một báo cáo khác từ Nikkei Asia khẳng định rằng các nguồn tin giấu tên nói rằng Apple sẽ sản xuất ít hơn 20% lượng iPhone SE trong quý tới.

Điều đó ước tính có nghĩa là có ít hơn 3 triệu chiếc iPhone SE 2022 đã được sản xuất. Trước đây, các nhà phân tích đều ước tính doanh số bán hàng của iPhone SE 2022 trong năm đầu tiên bán ra là 30 triệu chiếc trong năm đầu tiên bán ra.

Ông Ming-chi Kuo đã đặt 30 triệu chiếc vào đầu dự bán của mình, trong nhà phân tích Daniel Ives của Wedbush cũng đưa ra con số này nhưng cảnh báo rằng mọi thứ cần thận trọng.

Bên cạnh đó, Apple cũng được cho là đang giảm sản lượng iPhone 13 vì những thay đổi theo mùa dự kiến, trong khi sản lượng AirPods cũng có thể bị giảm. Mặc dù vậy vẫn chưa có thông tin chi tiết về những mẫu nào bị ảnh hưởng.

iPhone 13 giảm giá kỷ lục, cơ hội tốt cho iFan cuối tháng 3/2022

Giá bán của iPhone 13 VN/A vừa tiếp tục giảm về mức thấp kỷ lục kể từ khi ra mắt.

Thị trường công nghệ trong 2 tuần cuối quý I/2022 có dấu hiệu chững lại, cùng với một bộ phận người dùng công nghệ đang tập trung quan tâm vào các model iPhone 13 series màu xanh lục mới. Do đó, việc giảm giá liên tục về mức “sàn” cho iPhone 13 VN/A được xem động thái để mục đích kích cầu thị trường trong những ngày cuối cùng của quý này.

iPhone 13 màu đỏ.

Theo thông tin từ hệ thống Di Động Việt, sau đợt giảm giá cách đây 2 tuần, giá bán iPhone 13 tiếp tục giảm về mức 20,25 triệu đồng. Đó là mức giá tốt nhất có thể đối với khách hàng lên đời iPhone 13 theo hình thức trade-in thu cũ đổi mới, so với giá niêm yết 24,99 triệu đồng cho phiên bản 128GB.

Đối với phiên bản 256GB và 512GB, giá giảm lần lượt còn từ 22,79 triệu đồng (niêm yết 27,99 triệu đồng) và 24,49 triệu đồng (niêm yết 31,89 triệu đồng). Trường hợp khách hàng mua thẳng giá lần lượt cho 3 phiên bản bộ nhớ là 21,25 triệu đồng, 23,79 triệu đồng và 25,49 triệu đồng.

Còn 24hStore cho biết, để kích cầu sức mua, khách hàng lên đời iPhone 13 thì chi phí bỏ ra chỉ từ 19,49 triệu đồng (niêm yết 20,99 triệu đồng) cho phiên bản 128GB. Đối với phiên bản 256GB và 512GB, giá giảm lần lượt chỉ còn từ 21,99 triệu đồng (niêm yết 23,49 triệu đồng) và 30,49 triệu đồng (niêm yết 31.990.000đ). Trường hợp khách hàng mua thẳng, giá lần lượt cho 3 phiên bản bộ nhớ là 20,99 triệu đồng, 23,49 triệu đồng và 31,99 triệu đồng.

iPhone 13 tại CellphoneS thì có giá niêm yết từ 24,99 triệu đồng, khi khách mua trực tiếp sẽ có giá ưu đãi từ 21,49 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng có thể tham gia thu cũ đổi mới, ưu đãi thanh toán qua các cổng thanh toán/ví điện tử/chủ thẻ ngân hàng (tùy thời điểm), ưu đãi thẻ thanh viên,… Giá mua tốt nhất mà khách hàng phải bỏ ra có thể chỉ còn từ 19,49 triệu đồng cho phiên bản 128GB.

Bảng giá tham khảo của iPhone 13 cuối tháng 3/2022 khi tận dụng các chương trình ưu đãi. (Đơn vị: Triệu đồng)

* Bảng giá tham khảo có thể khác nhau tại các hệ thống khác nhau với các ưu đãi khác nhau.

* Giá tham khảo có thể đã thay đổi tại thời điểm đọc bài

Bất chấp biến động, Apple vẫn sẽ đạt mức tăng trưởng thần kỳ

Apple vẫn là cổ phiếu công nghệ được yêu thích với tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ.

Theo nhà phân tích Daniel Ives của Wedbush, bất chấp các vấn đề về nguồn cung, Apple đang chuẩn bị cho một “chu kỳ tăng trưởng thần kỳ” cho năm 2022, hiện vẫn chưa có tác động vào giá cổ phiếu của hãng.

Mặc dù tình trạng thiếu linh kiện vẫn đang gây khó khăn cho “Nhà Táo” nhưng các nhà phân tích đang chứng kiến ​​những cải thiện rõ rệt trong chuỗi cung ứng của công ty trong quý 2 sắp tới – một động thái có lợi cho công ty.

Dòng iPhone 13 khá thành công.

Hiện tại, Trung Quốc vẫn là một khu vực quan trọng đối với Apple và công ty đang giành được vị thế ở quốc gia này. Wedbush ước tính, “Táo Khuyết” đã giành được khoảng 300 điểm cơ bản (basis points) về thị phần trong 12 tháng qua nhờ dòng sản phẩm iPhone 12 và iPhone 13 với kết nối 5G.

Apple vẫn là công ty được yêu thích nhất trong số các cổ phiếu công nghệ, đám mây và an ninh mạng, được mệnh danh là cổ phiếu “bán chạy”. Nhà phân tích cho biết, ông đặc biệt khuyến nghị các nhà đầu tư nên mua và nắm giữ những cổ phiếu có giá trị lớn trong những lĩnh vực này.

Những con số ấn tượng mà Xiaomi đạt được khiến các đối thủ nể phục

Theo báo cáo tài chính hàng năm của Xiaomi, công ty Trung Quốc đã có một năm 2021 với tăng trưởng kỷ lục.

Năm nay, doanh thu của công ty có trụ sở tại Bắc Kinh này đã tăng 33,5% và lợi nhuận ròng tăng đáng kinh ngạc 69,5% so với năm trước đó. Thị trường smartphone của Xiaomi hoạt động tốt, với 190,3 triệu chiếc được xuất xưởng trên toàn thế giới, tăng 30% so với năm 2020. 24 triệu chiếc trong số đó thuộc nhóm cao cấp, tăng 160% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng thu nhập từ việc bán smartphone trong năm 2021 của Xiaomi là 208,9 tỷ nhân dân tệ, tương đương mức tăng trưởng 37,2%. Một trong những nguyên nhân giúp Xiaomi đạt được điều này chính là doanh số ấn tượng mà dòng Redmi Note 11 đạt được.

Dấu ấn trên toàn thế giới của Xiaomi tiếp tục phát triển. Theo báo cáo tài chính, thị trường nước ngoài chiếm 163,6 tỷ nhân dân tệ, tăng 33,7% về giá trị so với năm 2020.

Trong số 62 quốc gia trên toàn cầu, Xiaomi nằm trong top 5 nhà sản xuất smartphone hàng đầu và 14 trong số đó, Xiaomi là thương hiệu smartphone bán chạy nhất.

Cũng trong thống kê tài chính mới nhất của công ty cho thấy, doanh thu hàng năm từ các thiết bị thông minh khác của Xiaomi đã tăng hơn 26% để đạt 85 tỷ nhân dân tệ vào năm 2021. Máy điều hòa không khí, tủ lạnh và máy giặt tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vào năm 2021, có 509 triệu người dùng MIUI hoạt động hàng tháng, tăng 28,4% so với năm 2020. Lĩnh vực này mang đến mức doanh thu tăng 42,3% khi đạt 18,1 tỷ nhân dân tệ nhờ quảng cáo trong giao diện người dùng.

Lựa chọn bộ đôi smartphone đẳng cấp bậc nhất hiện nay khi chỉ chênh nhau 1 triệu đồng

Ở thời điểm hiện tại, Galaxy S22 Ultra và iPhone 13 Pro Max đang là bộ đôi smartphone cao cấp và đáng mua bậc nhất.

Thiết kế

iPhone 13 Pro Max có thân máy được hoàn thiện từ khung viền thép không gỉ và mặt trước lẫn sau được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus.

S22 Ultra lại sử dụng thiết kế khung nhôm vuông vắn, nam tính, 2 mặt kính trước sau, màn hình “đục lỗ” bắt mắt và cụm camera sau hình giọt nước trông khá đẹp, tạo cảm giác liền mạch khi cầm trên tay.

Màn hình

Trên lý thuyết thì màn hình Galaxy S22 Ultra vượt trội hơn với chứng nhận HDR10+, có độ sáng tối đa lên tới 1,750 nits, độ phân giải Quad-HD+ sắc nét và bộ số hóa hoạt động cho phép hỗ trợ bút S Pen giống như dòng Galaxy Note.

iPhone 13 Pro Max vẫn đi kèm với một màn hình tuyệt vời, với khả năng tái tạo màu sắc rất gần với mức hoàn hảo và hỗ trợ tần số quét 120Hz cao. Tuy nhiên, việc thiếu hỗ trợ bút stylus khiến smartphone của Apple có phần lép vế hơn đối thủ đến từ Samsung.

Thông số kỹ thuật

Khi chơi các tựa game đồ họa nặng thì iPhone 13 Pro Max có phần nhỉnh hơn khi sử dụng chipset A15 Bionic siêu mạnh và hệ điều hành iOS tối ưu hóa tốt. Trong khi đó, Galaxy S22 Ultra được cung cấp sức mạnh đến từ bộ xử lý Snapdragon 8 Gen 1.

Về bộ nhớ, cả Galaxy S22 Ultra và iPhone 13 Pro Max đều có dung lượng lưu trữ tối thiểu 128GB và không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD.

Tuy nhiên, mẫu flagship thế hệ mới của Samsung cung cấp nhiều RAM hơn với các tùy chọn 8GB hoặc 12GB trong khi iPhone 13 Pro Max chỉ sử dụng RAM 6GB.

Camera

Flagship của Samsung có cảm biến chính 108MP với sự hỗ trợ của công nghệ lấy nét laser và chống rung quang học OIS + ống kính tiềm vọng 10MP hỗ trợ zoom quang học 10x + camera tele 10MP với zoom quang học 3x và ống kính góc siêu rộng 12MP.

Trong khi đó, iPhone 13 Pro Max chỉ có camera tele hỗ trợ zoom quang học tối đa là 3x nên kém linh hoạt hơn đối thủ đến từ Samsung trong một số trường hợp.

Thời lượng pin

Galaxy S22 Ultra có pin 5,000 mAh với sạc nhanh 45W, trong khi con số này ở iPhone 13 Pro Max chỉ là 4,373 mAh và sạc nhanh 27W.

Cả hai smartphone này đều hỗ trợ công nghệ sạc không dây với công suất 15W, nhưng Galaxy S22 Ultra có hỗ trợ sạc ngược, tính năng mà điện thoại Apple không có.

Hiện nay, iPhone 13 Pro Max có giá bán chính hãng từ 29,7 triệu đến 44,5 triệu đồng cho các phiên bản bộ nhớ từ 128GB đến 1TB. Samsung Galaxy S22 Ultra có giá niêm yết từ 30,9 triệu đến 36,9 triệu đồng với 4 màu trắng, xanh, đen, đỏ.

Những smartphone đang giảm giá “khủng“ nhất cuối tháng 3

Việc giảm giá smartphone sẽ giúp các nhà bán lẻ chính hãng thu hút sự chú ý của khách hàng.

Sắp kết thúc quý 1/2022, nhiều smartphone mới đã được ra mắt. Thời gian tới, các nhà sản xuất sẽ còn tung ra nhiều điện thoại khác. Ngay lúc này, không ít thiết bị đang được giảm giá mạnh, từ phân khúc cao cấp tới tầm trung.

Mời độc giả tham khảo top smartphone đang giảm giá đậm nhất cuối tháng 3.

1. Galaxy Z Fold 3 (giảm tới 5 triệu đồng)

Giá bán từ: 36,99 triệu đồng

Galaxy Z Fold 3 là chiếc smartphone màn hình gập lại có chất lượng tốt nhất và cũng phổ biến nhất tại Việt Nam. So với bản tiền nhiệm, “siêu phẩm” này đã được cải thiện khả năng chống nước, tích hợp camera dưới màn hình và hiệu năng mạnh mẽ hơn. Mức giá sau giảm của máy cũng khiến các fan hâm mộ bớt “đau ví” hơn.

Galaxy Z Fold 3.

Ngoài ra, chiếc Galaxy Z Flip 3 cũng đang đồng giảm tới 4 triệu đồng cho cả 2 phiên bản bộ nhớ 256GB/ 512GB, chỉ còn từ 20,99 triệu đồng. Điện thoại rất được người dùng yêu thích với tính gọn nhẹ, độ bền của máy cũng được tăng cường.

2. iPhone 13 Pro/ iPhone 13 Pro Max (giảm tới 4 triệu)

Giá bán từ: 29,99 triệu đồng

Cặp iPhone cao cấp nhất này cũng đang được giảm giá mạnh vào cuối tháng 3. Dù giá sau giảm vẫn khá cao nhưng việc lựa chọn iPhone 13 Pro/ iPhone 13 Pro Max sẽ không khiến người dùng thất vọng.

iPhone 13 Pro Max.

Con chip A15 Bionic + RAM 6GB đem lại hiệu năng đứng đầu phân khúc; cụm 3 camera 12MP đem lại hình ảnh/ video đẹp xuất sắc. Đặc biệt, tuỳ chọn màu xanh lục của iPhone 13 Pro đang được các iFan Việt chờ đón.

3. Xiaomi 11T Pro 5G (giảm 2 triệu đồng)

Giá bán từ: 11,99 triệu đồng

Xiaomi 11T Pro 5G.

Nếu muốn sở hữu chiếc flagship của năm 2021 nhưng có tài chính hạn chế thì Xiaomi 11T Pro 5G chính là lựa chọn lý tưởng. Điện thoại được tích hợp chip Snapdragon 888 của năm ngoái, vẫn đủ khoẻ cho mọi tác vụ, bao gồm các tựa game di động yêu cầu đồ hoạ cao. Thiết lập camera sau 108MP + 8MP + 5MP hứa hẹn cho ảnh chụp đẹp bất chấp các điều kiện ánh sáng. Thêm nữa, khả năng sạc nhanh 120W và viên pin lớn – 5000 mAh cũng là một điểm cộng của máy.

4. iPhone 12 (giảm tới 3,1 triệu đồng)

Giá bán từ: 18,99 triệu đồng

Nếu dòng iPhone 13 vẫn còn quá đắt thì iPhone 12 vẫn là một gợi ý hợp lý cho người dùng muốn có trải nghiệm cao cấp nhưng không muốn chi quá 20 triệu đồng. Điện thoại mang phong cách thiết kế mới, sở hữu nhiều tuỳ chọn màu bắt mắt và có hiệu năng “trâu” nhờ tích hợp chip A14 Bionic.

iPhone 12.

Cũng trong thời gian này, chiếc iPhone 11 “quốc dân” một thời đang được giảm giá tới 2 triệu đồng, chỉ còn từ 16,29 triệu đồng, rất đáng để người dùng tham khảo.

5. Oppo Reno5 5G (giảm 3 triệu đồng)

Giá bán lẻ đề nghị: 8,99 triệu đồng

Oppo Reno5 5G.

Sắp tới, Oppo Reno7 Series sẽ cập bến thị trường Việt Nam nên chiếc Oppo Reno5 5G đang được giảm giá khá mạnh. Đây là cơ hội tốt cho các game thủ mong muốn sở hữu một chiếc điện thoại 5G có hiệu năng khá, có khả năng kết nối 5G, thiết kế đẹp và chụp ảnh linh hoạt.

6. Galaxy A52 (giảm 1,5 triệu đồng)

Giá bán lẻ đề nghị: 7,79 triệu đồng

Galaxy A52 – một trong số những điện thoại “bán chạy” nhất năm 2021 đang rơi vào đợt giảm giá khá mạnh. Lý do là chiếc Galaxy A53 đã ra mắt chính thức, sắp cập bến thị trường trong nước.

Galaxy A52.

Hiện tại, việc lựa chọn Galaxy A52 vẫn là một cách khôn ngoan, vì điện thoại vẫn đáp ứng tốt các nhiệm vụ mà người dùng cần ở một chiếc smartphone tầm trung: thiết kế đẹp (màn hình “đục lỗ”), chip khoẻ (Snapdragon 720G + RAM 8GB), pin lớn (4500 mAh) và chụp ảnh đẹp (4 camera sau chất lượng 64MP + 12MP + 5MP + 5MP).

Đánh giá iPhone SE 2022: Có đáng để xuống tiền?

iPhone SE 2022 vẫn là chiếc iPhone mới rẻ nhất mà mọi người có thể mua. Sản phẩm không tệ, nhưng sẽ thất vọng khi Apple tăng giá sản phẩm trong khi không nâng cấp quá nhiều thứ.

Những lợi ích từ chip A15

A15 chắc chắn nhanh hơn A13 trong iPhone SE 2020, với hiệu suất CPU và GPU hứa hẹn tốt hơn khoảng 20-30%, mặc dù có thể nhiều hơn hoặc ít hơn tùy thuộc vào tác vụ. Nhưng liệu người dùng có thực sự nhận thấy cải tiến hiệu suất đó trong việc sử dụng hàng ngày hay không là một vấn đề khác.

Trong hầu hết điểm chuẩn, iPhone SE 2022 ngang hàng với iPhone 13, với phạm vi sai số nhỏ. Điều này khiến nó trở thành chiếc điện thoại nhanh nhất trong tầm giá này.

A15 cũng bao gồm một bộ xử lý hình ảnh tốt hơn, giúp làm được nhiều điều hơn so với camera trên iPhone 8 bất chấp không có sự nâng cấp lớn về cảm biến. Kết quả là, iPhone SE có tính năng Photographic Styles như iPhone 13, cùng khả năng quay video 4K 60 Hz tuyệt vời, Deep Fusion và Smart HDR 4 hoạt động rất tốt

A15 cũng bao gồm một bộ xử lý hình ảnh tốt hơn, có nghĩa là nó có thể làm được nhiều việc hơn với dữ liệu từ các cảm biến và quang học của iPhone 8 cổ đại đó; không có cảm biến máy ảnh hoặc quang học nào được nâng cấp từ mô hình năm tuổi đó. Ví dụ: bạn có tính năng Phong cách chụp ảnh mới trên iPhone 13, cùng với khả năng quay video 4K 60Hz tuyệt vời, Deep Fusion và Smart HDR 4 hoạt động rất tốt trong các cảnh sáng ngoài trời.

Máy cũng mang lại 5G, mặc dù chỉ làm việc với các băng tần 5G sub 6 GHz mà không phải mmWave siêu cao tần mới. Tuy mmWave có tốc độ nhanh nhất nhưng nó có phạm vi cực kỳ ngắn và chưa phải là phổ biến, vì vậy hạn chế này không quá quan trọng.

Thời lượng pin vẫn thất vọng

Một trong những nhược điểm tồi tệ nhất của iPhone SE 2020 là thời lượng pin rất kém. Apple cho biết A15 tiết kiệm điện hơn hoạt động với hóa chất pin được cập nhật giúp mang lại thời lượng pin tốt hơn. Mặc dù pin của máy thực sự kéo dài hơn, nhưng nó vẫn còn khá tệ.

Trong các thử nghiệm với Geekbench 4 trong một vòng lặp với màn hình ở mức 200 nits không đổi, pin kéo dài 5 giờ 13 phút. Đó là một cải tiến lớn so với 3 giờ 37 phút của iPhone SE 2020 nhưng vẫn là thời lượng pin kém nhất so với bất kỳ chiếc iPhone nào có thể mua hiện nay. Một chiếc iPhone 13 tiêu chuẩn chạy lâu hơn ba giờ khi sử dụng cùng một bài kiểm tra.

Dĩ nhiên việc thời lượng pin cải thiện là điều tốt trên chiếc iPhone giá phải chăng nhất của Apple, nhưng nó vẫn chưa đủ cải thiện. Nếu nó có thể kéo dài hơn 15-20%, mọi thứ sẽ tốt hơn nhiều.

Kiểu dáng 5 năm tuổi

Mặc dù bản nâng cấp A15 mang theo một số lợi ích thực sự, nhưng thật đáng thất vọng khi phần còn lại của chiếc điện thoại trị giá 12,99 triệu đồng này chỉ đơn giản là iPhone 8 của năm 2017. Màn hình LCD cũ không sáng như mong đợi dưới ánh nắng mặt trời. Sử dụng thiết kế cổ xưa khiến iPhone SE 2022 trở nên lỗi thời khi mà iPhone 12 mini và 13 mini dù nhỏ hơn đáng kể nhưng vẫn có màn hình 5,4 inch lớn hơn do thiết kế hiện đại.

Bù lại, không gian “lãng phí” đã được sử dụng cho nút Home với Touch ID. Một số người dùng cho rằng Face ID không cần thiết sẽ thích điều đó, nhưng câu hỏi đặt ra là tại sao Apple không theo bước chân iPad Air hay iPad mini trong việc đưa Touch ID sang nút nguồn, giúp mang lại màn hình lớn hơn nhiều.

Phần cứng máy ảnh iPhone 8 cũng được Apple giữ lại, nhưng khả năng xử lý vượt trội của A15 giúp giải quyết một số công việc xử lý ảnh đáng kể so với iPhone 8, đặc biệt là chụp ảnh ở điều kiện ánh sáng rực rỡ. Hạn chế ở camera 12 MP này chính là trong các tình huống thiếu sáng, vốn tạo ra những bức ảnh có nhiều hạt nhiễu và độ tương phản kém.

Camera trước 7 MP giúp chụp những bức ảnh kém hơn chúng ta thường làm, với độ chi tiết và độ tương phản kém hơn, đồng thời các vấn đề thường xuyên xảy ra như bầu trời bị lóa sẽ khó chịu. Dẫu sao nó vẫn làm việc tốt cho FaceTime.

Nhưng điện thoại không có các tính năng phổ biến khác trên iPhone mới hơn, như nhiều camera sau, MagSafe hay chip U1 để thực hiện những việc như định vị chính xác AirTags.

Nhận định chung

Phiên bản 2020 của iPhone SE đã rất nhanh và không thực sự cần chip nhanh hơn. Những gì nó cần là một thiết kế mới, phần cứng máy ảnh được nâng cấp, màn hình hiện đại với tỷ lệ màn hình so với thân máy tốt hơn và thời lượng pin tốt hơn đáng kể. Đó đều là những thứ Apple không thể mang lại ở iPhone SE 2022. Apple đã nâng cấp các thành phần ít cần thiết nhất mà không đụng đến những tính năng quá lỗi thời. Màn hình hiển thị rất nhỏ với các viền xấu xí khổng lồ, thời lượng pin ở mức chấp nhận được, cùng phần cứng máy ảnh đã quá cũ và hạn chế. Trong khi khả năng xử lý hình ảnh cấp cao nhất từ ​​A15 thực sự nâng tầm chụp ảnh nhưng người dùng vẫn bị thiếu các tính năng quan trọng như Night Mode. Tuy nhiên, chip A15 vẫn là chip hàng đầu để tạo ra sự khác biệt so với các sản phẩm cùng phân khúc trong thế giới Android.

Ra mắt Realme GT Neo3 sạc nhanh 150W, giá quá đẹp

Chiếc smartphone tầm trung Realme GT Neo3 đã ra mắt với cấu hình khoẻ, khả năng sạc nhanh lên tới 150W.

Vào hôm 22/3 vừa qua, Realme GT Neo3 đã được trình làng tại Trung Quốc với hai phiên bản – GT Neo3 tiêu chuẩn và một phiên bản có sạc UltraDart 150W. Cả hai phiên bản của điện thoại đều đi kèm với chip MediaTek Dimensity 8100 cũng như camera chính 50MP.

Điện thoại có khả năng sạc cực nhanh.

Realme GT Neo3 có màn hình AMOLED 6,7 inch với độ phân giải FHD+ và tốc độ làm mới 120Hz. Màn hình được chứng nhận HDR10+ và có chip hiển thị độc lập, giúp làm mượt tốc độ khung hình trong các trò chơi và tiết kiệm năng lượng trong các tác vụ nhẹ.

Realme GT Neo3 màu trắng.

Bên trong thiết bị là con chip MediaTek Dimensity 8100 đi kèm với RAM LPDDR5 8/ 12GB và tuỳ chọn bộ nhớ 128/ 256GB UFS 3.1. Bộ phận camera cũng gây ấn tượng với cảm biến chính Sony IMX766 50MP đi kèm với tính năng ổn định hình ảnh quang học – OIS. Ngoài ra, thiết lập này còn có một ống kính siêu rộng 8MP và một ống kính chụp cận – macro 2MP. Về phần mềm, điện thoại cài đặt giao diện Realme UI 3.0 dựa trên hệ điều hành Android 12.

Realme GT Neo3 có màn hình mượt mà, kích cỡ 6,7 inch.

Realme GT Neo3 đi kèm với sạc flash 80W có thể sạc đầy pin 5.000 mAh từ 0 – 100% chỉ trong 32 phút. Bộ sạc 80W đi kèm hỗ trợ tiêu chuẩn SVOOC và tương thích ngược với các điện thoại Realme cũ hơn, sạc ở tốc độ chậm hơn.

Mặc dù vậy, ấn tượng hơn nữa là tính năng sạc UltraDart 150W mới, có thể sạc đầy pin 4.5000 mAh của điện thoại từ 0 – 50% chỉ trong 5 phút. Thêm nữa, Realme cũng tích hợp thuật toán quản lý nhiệt độ đặc biệt để đảm bảo nhiệt độ pin duy trì dưới 43°C trong khi sạc. Công ty tuyên bố, pin lithium của điện thoại sẽ giảm xuống 80% sau 1.000 chu kỳ sạc.

Realme GT Neo3 màu đen.

Realme GT Neo3 có các màu: đen, bạc Silverstone và xanh Le Mans. Chiếc smartphone có giá bán từ 1.999 Nhân dân tệ (khoảng 314 USD – 7,18 triệu đồng) cho bản RAM 6GB/ ROM 128GB. Phiên bản RAM 8/ ROM 128GB có giá 2.299 Nhân dân tệ (khoảng 360 USD – 8,23 triệu đồng) trong khi bản RAM 12/ ROM 256GB sẽ có giá cao nhất – 2.599 Nhân dân tệ (khoảng 408 USD – 9,33 triệu đồng).

Realme GT Neo3.

Realme GT Neo3 kèm bộ sạc nhanh 150W sẽ có giá đắt hơn, khởi điểm ở mức 2,599 Nhân dân tệ (408 USD – 9,33 triệu đồng) cho phiên bản RAM 8/ ROM 256GB và lên đến 2,799 Nhân dân tệ (440 USD – 10,06 triệu đồng) cho phiên bản RAM 12/ ROM 256GB.

Giá iPhone 11 lần đầu về dưới 13 triệu đồng, sẽ rất thu hút iFan

iPhone 11 hứa hẹn sẽ trở thành mẫu smartphone bán chạy nhất trong giai đoạn còn lại của cuối tháng 3 và đầu tháng 4.

Cuối quý I/2022, thị trường công nghệ bắt đầu nhộn nhịp trở lại, các đại lý bán lẻ tung ra nhiều chương trình ưu đãi giá bán hấp dẫn. Điển hình phải kể đến iPhone 11 giảm đến 4 triệu đồng, giá về mức dưới 13 triệu đồng đã khiến sức mua tăng cao, có nơi ghi nhận doanh số tăng 20% so với tháng trước.

Ghi nhận tại nhiều đại lý bán lẻ như CellphoneS, Di Động Việt, 24hStore,…, họ đã có điều chỉnh cho model này về mức dưới 13 triệu đồng (chưa kể các ưu đãi khác), chênh lệch khá nhiều (thấp hơn) so với TGDĐ hay FPT Shop.

iPhone 11 vẫn đang hút khách.

Cụ thể, giá bán của iPhone 11 VN/A tại Di Động Việt sẽ chạm mức 12,69 triệu đồng khi tham gia trade-in thu cũ đổi mới hoặc 12,99 triệu đồng khi mua thẳng (giá niêm yết 16,99 triệu đồng) cho phiên bản 64GB, áp dụng cho toàn bộ 6 màu sắc hiện có trên model này. Riêng phiên bản 128GB có giá bán từ 13,99 triệu đồng khi trade-in thu cũ đổi mới hoặc 14,29 triệu đồng khi mua thẳng (giá niêm yết 16,69 triệu đồng).

Trong phân khúc dưới 15 triệu đồng, iPhone 11 VN/A chính là mẫu máy bán chạy nhất tại hệ thống, chiếm tới 27% lượng máy bán ra cùng thương hiệu. Do đó, với động thái giảm giá mới này, đại diện Di Động Việt dự báo, sức bán của iPhone 11 sẽ tăng thêm 15 – 20%, trở thành mẫu smartphone bán chạy nhất trong giai đoạn còn lại của cuối tháng 3 và đầu tháng 4.

Đại diện 24hStore thì nhận định: Nửa cuối tháng tháng 3 – đầu tháng 4 hàng năm là thời điểm trầm lắng nhất của thị trường thiết bị công nghệ, chưa kể năm nay nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Hệ thống này cũng không ngoại lệ, nên đã tung ra các chương trình giảm giá trực tiếp để kích cầu người dùng. Trong đó, iPhone 11 series tại 24hStore đang giảm 4 triệu đồng, còn từ 12,99 triệu đồng.

“Doanh số iPhone tại 24hStore hiện đang có dấu hiệu giảm vì đa số những người muốn mua iPhone mới đã hoàn tất mua rồi, số còn lại chờ thế hệ tiếp theo. Apple đã phải ra màu mới (green) để thu hút thêm khách hàng cho iPhone 13, vì vậy các dòng cũ hơn như iPhone 11 cần giảm giá để kích cầu tăng doanh số”, đại diện 24hStore cho biết.

Tương tự, giá bán iPhone 11 tại CellphoneS giảm chỉ còn 12,99 triệu cho khách hàng mua thẳng. Ngoài ra, khách hàng còn được ưu đãi 500.000 đồng, chỉ còn 12.49 khi áp dụng thu cũ đổi mới; giảm thêm 500.000 đồng khi thanh toán qua ví điện tử của đối tác. Như vậy, khi kèm theo các ưu đãi thì số tiền phải bỏ ra để sở hữu iPhone 11 thấp nhất có thể là 11,8 triệu đồng.

So sánh với giá iPhone 11 cùng kỳ năm ngoái ở mức 15 triệu đồng, thậm chí có lúc đã tăng lên khoảng 17 triệu đồng vào giai đoạn tháng 6/2021 thì có thể thấy mức giảm hiện tại là rất lớn. Do đó, doanh số iPhone 11 tại CellphoneS dự kiến có thể tăng khoảng 3 lần, trở thành model trọng yếu trong quý II/2022.

Dung lượng Giá niêm yết (VNĐ) Giá ưu đãi (VNĐ)
64GB 16.990.000 12.990.000
128GB 16.690.000 14.290.000

Giá tham khảo của iPhone 11 ngày 23/2/2022. (Có thể khác nhau giữa các hệ thống)

Dù đã gần 3 năm kể từ thời điểm ra mắt nhưng iPhone 11 vẫn là model đáng mua nhất phân khúc dưới 15 triệu đồng đến từ “Táo khuyết”. Ở thời điểm hiện tại, vi xử lý Apple A13 Bionic vẫn là con chip mạnh mẽ, đủ sức xử lý các tác vụ từ nhẹ đến nặng.

Về khả năng chụp ảnh, camera iPhone 11 vẫn đáp ứng đủ và đẹp các nhu cầu chụp ảnh cơ bản hiện nay như xóa phông, góc rộng và quay video có chất lượng, độ ổn định cao mà các model khác cùng phân khúc khó có được. Bên cạnh đó, viên pin 3.110mAh giúp máy đủ hoạt động cả ngày, được xem là một trong những mẫu máy có thời lượng pin ổn của Apple.

Với những ưu điểm từ cấu hình, camera đến thời lượng pin và đặc biệt là hệ sinh thái iOS mượt mà, iPhone 11 là một lựa chọn không tồi cho người dùng có nhu cầu mua iPhone sử dụng trong ít nhất 2 năm tới.

Tin “sốt dẻo“ về Phone 15 Pro khiến iFan đứng lên ngồi xuống

Theo các tin đồn mới nhất, iPhone 15 Pro sẽ trở thành chiếc iPhone đầu tiên của Apple có màn hình “đục lỗ” thực sự, do Samsung cung cấp.

Cụ thể, theo báo cáo từ The Elec, Apple ​​sẽ có iPhone màn hình “đục lỗ” thực sự vào năm tới. Samsung sẽ giúp hãng đưa những chi tiết còn lại của bộ Face ID xuống bên dưới màn hình OLED của iPhone 15 Pro.

iPhone 15 Pro sẽ có màn hình “đục lỗ” và camera tích hợp dưới màn hình?

Để làm được điều này, “Nhà Táo” sẽ sử dụng công nghệ camera dưới màn hình (UPC – Under Panel Camera) của Samsung, đã xuất hiện trên màn hình của Galaxy Z Fold 3. Chiếc Galaxy Z Fold 4 năm nay cũng sẽ sử dụng công nghệ tương tự.

Mặt khác, Galaxy Z Fold 5 năm sau có thể sử dụng công nghệ camera dưới màn hình mới với sự hợp tác của OTI Lumionics từ Canada. Công nghệ cũng sẽ giúp ẩn các mô-đun Face ID có trong phần cắt hình “viên thuốc” của iPhone 14 Pro xuống bên dưới màn hình.

Ảnh concept iPhone 14 Pro.

Nói cách khác, vào năm 2024, màn hình của dòng iPhone 15 sẽ chỉ có vết cắt “đục lỗ” duy nhất trên màn hình, chứa camera selfie mặt trước. Trước đó, màn hình “đục lỗ” vốn là thiết kế đặc trưng của nhiều điện thoại Android. Apple sẽ chỉ áp dụng thiết kế mặt trước “đục lỗ” mới trên các mẫu iPhone 15 Pro.

LG cũng được cho là đang làm việc trên một giải pháp camera dưới màn hình tương tự và đặt mục tiêu đạt độ trong suốt 40% ánh sáng vào năm 2024. Tại thời điểm đó, hãng có thể trở thành một đối thủ mạnh với Samsung trong số các nhà cung cấp màn hình cho iPhone 15 Pro.

Galaxy A33 5G: Sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi người?

Galaxy A33 5G là một bản cập nhật khá lớn so với Galaxy A32 năm ngoái, bao gồm thiết kế mới và phần cứng nội bộ mới cho thấy Samsung thực sự đang tìm cách định dạng lại điện thoại tầm trung giá rẻ này.

Điều này giúp Galaxy A33 5G có sự gia tăng về hiệu suất, tuy nhiên nó cũng kéo theo sự gia tăng về giá. Vậy đó có phải là một mức giá xứng đáng?

Chất lượng thiết kế

Galaxy A33 5G được làm mới về thiết kế so với tiền nhiệm. Thiết kế giờ đây thay đổi để giống với Galaxy A53 5G ở phân khúc cao hơn, khiến nhiều người có thể nhầm lẫn khi nhìn vào chúng. Sự khác biệt là Galaxy A33 5G có khung mờ, trong khi Galaxy A53 5G có khung bóng.

Một thiếu sót ở điện thoại này là không có jack tai nghe 3.5 mm, có nghĩa sẽ không còn hỗ trợ cho những tai nghe có dây cũ nữa, nhưng đi kèm loa âm thanh nổi được cho là có thể phát ra âm thanh Dolby Atmos.

Thiết kế màn hình có notch hình giọt nước ở trên cùng và cằm hơi dày một chút ở phía dưới. Về cơ bản, nó có cùng thiết kế mặt trước với Galaxy A32. Tuy nhiên, một bổ sung cao cấp ở thiết bị đó là đạt chứng nhận bảo vệ IP67.

Màn hình

Galaxy A33 5G có màn hình Infinity-U, tức notch hình giọt nước trên kích thước hiển thị 6,4 inch. Đáng chú ý đây là màn hình AMOLED độ phân giải Full HD và có tốc độ làm mới 90 Hz. Nâng cấp về màn hình có thể giải thích cho việc tăng giá so với các phiên bản trước của điện thoại này và những ấn tượng đầu tiên cho thấy đó rõ ràng là lựa chọn đáng để trả tiền.

Với tất cả những gì mang lại, đây là một smartphone có màn hình tuyệt vời, có thể cung cấp nội dung với nhiều màu sắc và chi tiết, được thúc đẩy bởi tốc độ làm mới 90 Hz giúp làm mịn mọi thứ.

Phần cứng và hiệu suất

Galaxy A33 5G được trang bị chip Exynos 1280 5nm mới từ Samsung, kết hợp RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB, cùng khả năng mở rộng đến 1 TB qua khe cắm thẻ nhớ microSD cũng như hỗ trợ RAM ảo lên đến 6 GB. Vì vậy, điện thoại có đủ khả năng để xử lý các nội dung bổ sung như phim hoặc nhạc.

Tất nhiên, với việc đây là phần cứng mới, hiệu suất của điện thoại sẽ cải thiện đáng kể so với tiền nhiệm, nơi Samsung cho biết có một sự tăng cường đáng kể về hiệu suất so với Galaxy A32 5G. Thêm vào đó, điện thoại cũng có pin 5.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh 25W, tuy nhiên không có sạc không dây. Dung lượng pin này hứa hẹn cho thời gian sử dụng kéo dài 2 ngày.

Cuối cùng, điện thoại chạy Android 12 với One UI của Samsung cùng hứa hẹn 4 năm cập nhật hệ điều hành và 5 năm cập nhật bảo mật.

Máy ảnh

Có một hệ thống 4 camera ở phía sau của Galaxy A33 5G, nhưng như thường lệ với các điện thoại tầm trung, điều này cần được tiếp cận một cách thận trọng. Có hai máy ảnh đáng để người dùng quan tâm và hai máy ảnh có lẽ không.

Máy ảnh chính ở đây là cảm biến 48 MP được hỗ trợ bởi tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS). Cũng cần lưu ý rằng máy ảnh chính này là máy ảnh duy nhất cung cấp khả năng lấy nét tự động, với các máy ảnh khác là tiêu cự cố định.

Kết hợp với máy ảnh chính là một máy ảnh siêu rộng. Do không có máy ảnh tele nên người dùng sẽ bị hạn chế về hiệu suất zoom khi tất cả sẽ là zoom kỹ thuật số. Dẫu sao, những bức ảnh siêu rộng có thể đủ tốt, vì vậy ít nhất người dùng sẽ có một số lựa chọn sáng tạo.

Còn hai camera tiếp theo là cảm biến độ sâu 2 MP giúp tăng hiệu suất trong các bức ảnh nền mờ, tuy nhiên các đánh giá về cảm biến phụ này cho thấy nó không tạo ra quá nhiều khác biệt. Điều tương tự cũng có thể nói về cảm biến macro – một xu hướng xuất hiện trong vài năm qua nhưng không thực tế.

Nhận xét chung

Galaxy A33 5G đã có một bước chuyển mình so với năm 2021, với thiết kế và màn hình mới, cùng phần cứng được tăng cường khiến chiếc điện thoại này có vị trí gần hơn với Galaxy A53 5GB.

Những nâng cấp trên điện thoại đã khiến giá của máy ở mức 9,99 triệu đồng, nhưng đổi lại người dùng có một thiết bị tốt hơn nhiều, bao gồm thiết kế và màn hình hấp dẫn người dùng.

Trình làng laptop LG Gram 16 và 17 inch dùng chip Intel, cực đẹp

LG Gram 16 và 17 bất ngờ ra mắt với CPU Intel thế hệ thứ 12, GPU Nvidia RTX 2050 tùy chọn.

Năm ngoái, dòng máy tính xách tay LG Gram được trang bị bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 11 và đồ hoạ iGPU Iris Xe. Giờ đây, LG tiếp tục công bố thế hệ máy tính xách tay nâng cấp có bộ vi xử lý Intel thế hệ 12 và tuỳ chọn đồ họa Nvidia RTX 2050 chuyên dụng.

LG Gram 16 inch và 17 inch trang bị chip Intel thế hệ thứ 12 mới hơn.

Loạt sản phẩm này có hai phiên bản – LG Gram 16 và 17 inch, cả hai đều có màn hình IPS LCD tỷ lệ 16:10 (độ phân giải 2.560 x 1.600 px) với độ phủ 99% DCI-P3 và một lớp phủ chống chói.

Phiên bản LG Gram 17 inch đi kèm với chip Intel Core i5 (i5-1240P) hoặc Core i7 (i7-1260P), phiên bản LG Gram 16 inch chỉ có bản chip Intel Core i5. Một số phiên bản sử dụng iGPU Iris Xe, số còn lại được trang bị RTX 2050.

Các cổng trên thiết bị.

Cặp máy tính xách tay đều khá nhẹ – chiếc LG Gram 16 chỉ nặng 1,285g (với eGPU), chiếc LG Gram 17 nặng 1,435g. LG tuyên bố tăng tốc độ lên tới 70% so với thế hệ trước đối với mẫu Core i7 mới (thế hệ thứ 12). Ngoài ra, các máy tính xách tay được trang bị ổ cứng SSD PCIe 4.0 x4, nhanh hơn 22%. Dung lượng SSD bắt đầu từ 256 GB, cả hai phiên bản cũng có thêm một khe cắm mở rộng.

Chưa hết, bộ đôi laptop này có RAM 8 GB – 32 GB. Khả năng kết nối của thế hệ máy tính này bao gồm 2 cổng USB-C 3.2 Gen 2 với Thunderbolt 4 và USB Power Delivery. Ngoài ra, thiết bị còn có cổng HDMI và giắc cắm tai nghe 3,5 mm, đầu đọc thẻ nhớ microSD, kết nối không dây gồm: Wi-Fi 6E (thẻ Intel AX211 2×2) và Bluetooth 5.1.

Thiết bị dễ dàng kết nối với màn hình ngoài.

Thêm vào đó, LG cũng hỗ trợ webcam và AI. Nếu người dùng sử dụng màn hình thứ hai, chẳng hạn như màn hình di động LG Gram + View, con trỏ chuột sẽ dễ dàng di chuyển từ màn hình này sang màn hình khác theo hướng nhìn của bạn. Thậm chí, màn hình còn có khả năng tự động làm mờ để tránh bị nhìn trộm.

Thiết kế siêu mỏng.

LG Gram 16 và 17 mới sẽ có mặt tại Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 4. LG Gram 16 (Core i5/ RAM 16 GB / ổ cứng 256 GB) sẽ có giá từ 2,29 triệu Won (1,885 USD – 43,09 triệu đồng), LG Gram 17 (Core i6 / RAM 16 GB / ổ cứng 256 GB) sẽ có giá khởi điểm 2,39 triệu Won (1,970 USD – 45,03 triệu đồng).

Mức giá của dòng LG Gram mới khá cao.

Khách hàng có thể đặt trước máy tính LG Gram từ ngày 11 – 21/4 để nhận được màn hình di động Gram + View miễn phí, chuột Gram cùng các tiện ích khác. Hiện vẫn chưa rõ khi nào cặp laptop này sẽ có mặt tại các thị trường ngoài Hàn Quốc.

Galaxy A53 5G có đáng là ông vua phân khúc tầm trung?

Galaxy A là dòng có doanh số bán cao nhất của Samsung, và Galaxy A53 5G có thể là một trong những thiết bị cầm tay quan trọng nhất của Samsung trong năm nay.

Được bán với giá 9,99 triệu đồng tại Việt Nam, liệu đây là chiếc điện thoại đáng để người dùng hào hứng. Đánh giá sau hy vọng sẽ giúp mọi người có cái nhìn đầy đủ hơn về thiết bị, từ đó đưa ra quyết định phù hợp cho mình.

Chất lượng thiết kế

Không có sự khác biệt lớn giữa Galaxy A53 5G với tiền nhiệm Galaxy A52 5G. Sản phẩm không sử dụng vật liệu cao cấp nhưng vẫn tạo cảm giác tuyệt vời với mặt sau được làm mờ, trong khi khung bóng đẹp mắt. Đáng buồn là máy không có jack âm thanh 3.5 mm – một sự thiếu sót kỳ lạ vì thiết bị tầm trung thường đi kèm tính năng này để hỗ trợ những người muốn sử dụng tai nghe có dây hiện có.

Đây là một thiết bị màn hình khá lớn, tuy nhiên sản phẩm không quá lớn và cảm giác cầm trên tay khá tuyệt. Đó là chưa kể điện thoại cũng đi kèm loa âm thanh nổi hứa hẹn cho trải nghiệm giải trí đắm chìm hơn.

Màn hình

Galaxy A53 5G có màn hình Super AMOLED 6,5 inch với nhiều màu sắc và độ sâu màu đen ấn tượng. Độ phân giải Full HD+ của màn hình cho chất lượng sắc nét, trong khi tốc độ làm mới đến 120 Hz cho phép dễ dàng xử lý các nội dung chuyển động nhanh để mang lại trải nghiệm tốt hơn.

Màn hình được phủ lớp kính cường lực Gorilla Glass 5 để hạn chế trầy xước, trong khi camera đục lỗ ở trung tâm mang lại vẻ ngoài cao cấp. Viền của máy cũng hẹp cho cái nhìn tổng thể bắt mắt hơn.

Về cơ bản, những trải nghiệm ban đầu với Galaxy A53 5G là tốt. Đó là chưa kể máy cũng đi kèm cảm biến vân tay dưới màn hình đáp ứng nhu cầu truy cập sinh trắc học tốt hơn.

Phần cứng và hiệu suất

Galaxy A53 5G đi kèm chip Exynos 1280 mới của Samsung và là lần đầu tiên một chip 5nm được trang bị trên dòng Galaxy A. Công nghệ sản xuất mới sẽ hiệu quả hơn, mang lại hiệu suất với mức tiêu thụ điện năng thấp hơn.

Không chỉ đi kèm chip Exynos 1280 tiên tiến, điện thoại cũng trang bị RAM 6 GB kết hợp với RAM ảo bổ sung đến 6 GB sẽ giúp Galaxy A53 5G chạy đa nhiệm dễ dàng hơn. Thêm vào đó, bộ nhớ trong 128 GB có thể mở rộng đến 1 TB qua khe cắm thẻ nhớ microSD sẽ là một lợi thế lớn của việc lựa chọn một điện thoại tầm trung.

Điện thoại có pin 5.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh 25W. Đó là một dung lượng lớn, đủ để người dùng có thời lượng pin tuyệt vời với hưa hẹn lên đến 2 ngày từ Samsung. Ngoài ra, điện thoại cũng chạy Android 12 với giao diện người dùng One UI mới, đồng thời nhận hứa hẹn về 4 năm cập nhật hệ điều hành và 5 năm cập nhật bảo mật.

Máy ảnh

Ở mặt sau Galaxy A53 5G là hệ thống 4 camera, trong đó cảm biến chính 64 MP cung cấp OIS khá tốt, cùng chế độ chụp ban đêm mà nhiều điện thoại tầm trung như iPhone SE 2022 bỏ qua.

Các cảm biến còn lại ở mặt sau điện thoại bao gồm camera siêu rộng 12 MP và hai cảm biến cho nhu cầu độ sâu và macro. Trải nghiệm chụp ảnh thực tế chưa có nhiều, tuy nhiên thiết lập này hứa hẹn mang lại những bức ảnh đẹp mắt và cải thiện phần nào vào ban đêm.

Cũng cần lưu ý rằng, cảm biến độ sâu và macro có thể không phải quá quan trọng trong nhu cầu chụp ảnh hàng ngày, và đó cũng là hạn chế chung ở nhiều smartphone khác. Chúng chỉ đơn giản là giúp đáp ứng một số nhu cầu chụp ảnh của người dùng trong những điều kiện rất ít gặp trong cuộc sống.

Những ấn tượng đầu tiên

Galaxy A53 5G tiếp nối vị trí của một trong những điện thoại bán chạy nhất của Samsung. Có một số nâng cấp đáng hoan nghênh trên sản phẩm, đặc biệt là khả năng chống thấm nước và màn hình chất lượng cao. Phần cứng mạnh mẽ hơn nhờ chip mới và camera chính đủ đáp ứng nhu cầu của mọi người. Pin lớn hơn sẽ giúp thời gian sử dụng máy tốt hơn.

Bộ đôi cực mạnh trong phân khúc 10 triệu khiến game thủ “tâm tư“

Chỉ chênh nhau khoảng 400 nghìn và đều có hiệu năng tuyệt vời trong phân khúc 10 triệu đồng, 2 mẫu smartphone này sẽ khiến bạn có chút phân vân khi chọn mua.

Màn hình

iPhone 11 sử dụng màn hình LCD tiên tiến nhất hiện nay là IPS LCD với độ phân giải 1792×828 pixel , hiển thị tuyệt đẹp với kích thước lớn 6.1 inch Liquid Retina, tràn viền cạnh.

ROG Phone II đã được Asus trang bị màn hình có tần số quét lên tới 120Hz, tức là những hiệu ứng chuyển cảnh trong game sẽ mượt mà hơn, tốc độ làm tươi được tăng lên, game thủ từ đó sẽ xử lý được những pha tình huống trong game dễ dàng hơn.

Những thông số khác về màn hình của Asus ROG Phone II như máy sử dụng màn hình 6.59 inch được trang bị tấm nền AMOLED cùng với độ phân giải FullHD+ với 1080 x 2340 pixels cho độ tương phản cao, màu sắc tươi, bắt mắt giúp cho trải nghiệm hiển thị của người dùng, đặc biệt là các game thủ được cải thiện hơn, gây hứng thú hơn khi chơi game.

Lưu trữ

Apple đã đưa ra thị trường “con cưng” như iPhone 11 với các dung lượng bộ nhớ khủng như 64GB, 128GB và 256GB. Với các dung lượng khủng như vậy, chắc hẳn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời trong các trận game tuyệt đỉnh của mình.

ROG phone 2 được trang bị bộ nhớ dung lượng khủng 512GB và 1TB. Điều này càng chứng minh sự tâm huyết mà Asus đã đầu tư cho đứa con cưng của mình.

Bộ vi xử lý

Một trong những điểm đáng chú ý trên iPhone 11 chính là chip xử lý Apple A13 Bionic cung cấp hiệu năng vô song cho mọi tác vụ và có CPU cùng GPU nhanh hơn tới 20% so với A12.

Trong khi đó, ROG Phone II được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 855+ cùng với chip đồ họa Adreno 640, đảm bảo trải nghiệm của bạn khi chơi các tựa game yêu cầu cấu hình cao.

Dung lượng Pin

Trên chiếc iPhone 11, Apple tích hợp pin với dung lượng 3110mAh. iPhone 11 còn có khả năng sạc nhanh tới 50% trong 30 phút với bộ chuyển đổi 18W trở lên và hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi.

Trong khi đó ROG Phone II là một smartphone chuyên về game nên được được trang bị viên pin lớn lên tới 6000mAh, kèm theo đó là chuẩn sạc nhanh Quick Charge 4.0, củ sạc nhanh 30W đi kèm trong hộp giúp bạn thỏa sức cày game mà không lo lắng về pin của máy.

Thiết kế

Dòng iPhone 11 vẫn giữ màn hình tai thỏ như các dòng iphone X, Xs hay Xs Max. Mỏng nhẹ và đa dạng về màu sắc vẫn là ưu điểm của iPhone 11 khi so với ROG Phone II.

Đối thủ ROG Phone II lại mang lên mình thiết kế đầy mạnh mẽ, đậm chất game thủ với màu đen chủ đạo và các góc cạnh ở lưng máy, thể hiện sự quyết đoán và mạnh mẽ.

ASUS đã trang bị cho ROG Phone II hệ thống tản nhiệt GameCool II với thiết kế buồng hơi 3D thế hệ mới với nguyên lý hoạt động tương tự như buồng hơi của những bộ tản nhiệt khí cao cấp dành cho CPU trên PC.

Họ cũng rất thông minh khi tích hợp hệ thống phím cảm ứng ở cạnh trên cho ROG Phone II, 2 phím cảm ứng cạnh này có thể được thiết lập để trở thành phím chức năng trong game.

Hiện nay, iPhone 11 có giá bán từ 9,8 triệu đồng cho phiên bản dung lượng bộ nhớ 64GB. Asus ROG Phone 2 có giá bán từ 10,2 triệu đồng.

Galaxy Tab S8 Ultra hay iPad Pro 12,9 inch M1 “chất“ hơn?

Hai chiếc máy tính bảng cao cấp Galaxy Tab S8 Ultra và iPad Pro 12,9 inch M1 đang trở thành lựa chọn khó khăn với người dùng khi chênh lệch nhau chỉ khoảng 1 triệu đồng.

Video so sánh Galaxy Tab S8 Ultra và iPad Pro 12,9 inch M1.

Vào tháng 2, Samsung đã trình làng Galaxy Tab S8 Ultra (màn hình 14,6 inch), một chiếc máy tính bảng cao cấp kèm bút S Pen, đối đầu trực tiếp với iPad Pro với màn hình OLED 12,9 inch.

Thiết kế và màn hình

Với giá khởi điểm cho bản 128GB là 28,99 triệu đồng, Galaxy Tab S8 Ultra 5G có giá cả phải chăng hơn ‌iPad Pro‌ 12,9 inch 5G 128 GB (từ 29,99 triệu đồng). Đồng thời, sản phẩm của Samsung cũng lớn hơn với màn hình AMOLED 14,6 inch. ‌Mặt khác, iPad Pro‌ của Apple sử dụng công nghệ Mini LED và cả hai màn hình đều có cùng tốc độ làm mới tối đa 120Hz.

Galaxy Tab S8 Ultra có thiết kế “tai thỏ” giống iPhone.

Samsung đã thiết kế Galaxy Tab S8 Ultra với viền mỏng, nhưng điều đáng chú ý là sử dụng “tai thỏ” cho camera selfie trong khi trước đó, chính hãng đã chế nhạo Apple với chi tiết này. Ngược lại, iPad Pro của “Nhà Táo” vẫn không có “tai thỏ” tại thời điểm này. Màn hình của Galaxy Tab S8 Ultra là màn hình OLED, có phần kém hơn màn hình mini LED của ‌iPad Pro‌.

iPad Pro‌ 12,9 inch M1 và Galaxy Tab S8 Ultra.

Samsung đặt camera trước trên Galaxy Tab S8 Ultra theo hướng ngang, giúp chúng có thể hoạt động như một chiếc máy tính để bàn. ‌Chiếc iPad Pro‌ lại đặt camera ở cạnh bên – khó sử dụng hơn.

Chiếc Galaxy Tab S cũng có một hệ thống nhận dạng khuôn mặt tích hợp nhưng vẫn chưa bì được với Face ID. Thay vào đó, sản phẩm của Samsung có một máy quét dấu vân tay được tích hợp trong nút nguồn, tương tự như iPad Air của Apple – tiện dụng hơn.

Phụ kiện và kết nối

‌iPad Pro‌ có bút Apple Pencil (mua rời) và Galaxy Tab S8 Ultra có S-Pen (có sẵn trong hộp). Thực tế, bút S-Pen có nhiều tính năng phong phú hơn ‌Apple Pencil‌. Điểm chung giữa chúng là có độ trễ thấp.

Bút S Pen đi kèm Galaxy Tab S8 Ultra.

Người dùng có thể mua thêm bàn phím có trackpad cho Galaxy Tab S8 Ultra với giá khoảng 3 triệu đồng. iPad Pro cũng hỗ trợ bàn phím Magic Keyboard (khoảng 1,8 triệu đồng), cho trải nghiệm nhạy không kém. Bù lại, Samsung cung cấp sạc nhanh 45W cho chiếc tablet của mình, giúp sạc nhanh hơn.

Hiệu năng và tiện ích

Về phần cứng, Galaxy Tab S8 Ultra và ‌iPad Pro‌ 12,9 inch tương tự nhau và đều là những chiếc máy tính bảng xuất sắc. Phần mềm là thứ khiến cả hai trở nên khác biệt. Hệ điều hành iPadOS mang lại trải nghiệm máy tính để bàn tốt hơn, vượt trội so với phần mềm máy tính bảng chạy Android của Samsung.

Galaxy Tab S8 Ultra có giá thấp hơn “đối thủ” iPad Pro 12,9 inch M1 chỉ 1 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Samsung đã phát triển DeX để có trải nghiệm đa nhiệm trên máy tính để bàn tốt hơn và tương tự như Chrome OS với đế cắm chuyên dụng‌. Về hiệu suất, chip M1 nhanh hơn đáng kể và không có đối thủ cạnh tranh thực sự.

Nhìn chung, ‌iPad Pro‌ 12,9 inch M1 của “Táo Khuyết” chiến thắng Galaxy Tab S8 Ultra nhờ trải nghiệm phần mềm và hiệu suất của chip ‌M1‌. Tuy nhiên, quyết định mua chiếc tablet nào còn phụ thuộc vào hệ sinh thái mà người dùng đang sử dụng.

iPhone SE 3 hứa hẹn gây “bão“ với doanh số kỷ lục

Theo các nhà phân tích, doanh số iPhone SE 5G dự kiến đạt 30 triệu chiếc trong năm nay.

Cụ thể, theo ước tính của các nhà phân tích Sean Lin và Luke Lin của DigiTimes, doanh số ‌iPhone SE‌ 3 mới của Apple dự kiến đạt 30 triệu chiếc vào năm 2022. Con số này vượt qua thành tích của ‌iPhone SE‌ (2020) – iPhone SE 2 trong năm đầu tiên phát hành.

iPhone SE 3 sẽ bán khá “chạy”.

Apple hiện đã chuẩn bị các thành phần cho gần 5 triệu chiếc ‌iPhone SE‌ mới trong quý đầu tiên của năm 2022. Tuy nhiên, lượng iPhone SE 3 xuất xưởng thực tế ​​sẽ thấp trong quý 1. Trong 2 quý tiếp theo, doanh số ​​sẽ tăng lên 11 triệu chiếc và chậm lại trong quý 4 do sự ảnh hưởng của dòng iPhone 14 mới.

Theo DigiTimes, sự ra mắt của ‌iPhone SE‌ mới ​​sẽ giúp đưa iPhone 5G sang các thị trường ngoài Trung Quốc trong năm nay. Sản phẩm thích hợp cho các khách hàng thích mua iPhone giá thấp hơn và chuộng thiết kế truyền thống với nút Home vật lý.

Giá khởi điểm của iPhone SE 3 khi về Việt Nam là từ 12,99 triệu đồng.

Cũng theo các nhà phân tích, vào năm 2021, khoảng 280 triệu smartphone 5G đã được bán ra tại các thị trường ngoài Trung Quốc. Trong năm nay, con số này dự kiến tăng mạnh hơn 60%, có thể đạt tới 450 triệu chiếc, chiếm 63,5% tổng sản lượng smartphone trên toàn thế giới. Ngược lại, ở Trung Quốc, nơi điện thoại 5G đã chiếm gần 80% thị trường, mức tăng trưởng doanh số trong năm nay dự kiến ​​chỉ ở mức một con số.

Xiaomi 12 Pro có gì để đối đầu Galaxy S22+?

Xiaomi đã công bố phiên bản quốc tế của Xiaomi 12 Pro – chiếc điện thoại hàng đầu toàn cầu đầu tiên của hãng kể từ khi bỏ thương hiệu “Mi”.

Giống như các điện thoại trước đó trong dòng Mi như Mi 11 vào năm ngoái, đây là một thiết bị cao cấp được phát hành để đánh bại các đối thủ cạnh tranh như Samsung về tỷ lệ hiệu suất giá bán.

Thiết kế của điện thoại đơn giản nhưng hấp dẫn. Mẫu máy màu Xám được The Verge trải nghiệm có lớp hoàn thiện mờ gần như không thể để lại dấu vân tay. Màn hình là tấm nền LTPO OLED 6,73 inch 120Hz 1440p cong nhẹ trông rất đẹp. Giống như mọi điện thoại cao cấp năm 2022 khác, chip Snapdragon 8 Gen 1 được trang bị trên sản phẩm. Người dùng có thể nhận được RAM 8 GB hoặc 12 GB, cùng bộ nhớ trong 256 GB. Điện thoại có pin dung lượng 4.600 mAh và hỗ trợ sạc nhanh lên đến 120W bằng cáp và 50W không dây.

Hệ thống camera của Xiaomi 12 Pro bao gồm ba cảm biến 50 MP, với cảm biến chính Sony IMX707 1/1,28 inch, trong khi các máy ảnh khác gồm góc siêu rộng 115 độ và ống kính tele 2x. Máy ảnh selfie 32 MP được bố trí ở mặt trước. Xiaomi tuyên bố camera chính đã cải thiện 120% khả năng thu sáng so với Mi 11. Quan trọng hơn, Xiaomi 12 Pro là smartphone đầu tiên sử dụng cảm biến IMX707 mới.

Xiaomi 12 Pro không phải là điện thoại thú vị hoặc mang tính cách mạng nhất trên thị trường, nhưng dường như không có nhiều sai sót mà Xiaomi gặp phải với sản phẩm. Thiết kế phù hợp và bảng thông số kỹ thuật rất mạnh mẽ là những nhận xét ban đầu về thiết bị này.

Giá bán Xiaomi 12 Pro thay đổi khác nhau tùy thuộc khu vực nhưng sản phẩm sẽ có mức khởi điểm 999 USD, khoảng 22,9 triệu đồng. Điều này đặt sản phẩm đối đầu với Galaxy S22+, và trên lý thuyết thì Xiaomi 12 Pro có vỏ chắc chắn. Điện thoại có màn hình lớn hơn và sắc nét hơn, camera độ phân giải cao, pin lớn và sạc nhanh hơn.

Điện thoại đã ra mắt ở Trung Quốc và Xiaomi cho biết sản phẩm cũng sẽ có mặt ở “các thị trường toàn cầu bao gồm Châu Âu, Đông Nam Á, Châu Phi, Trung Đông và Châu Mỹ Latinh”.

Top điện thoại “cục gạch“ giá chưa tới 1 triệu

Những chiếc điện thoại “cục gạch” không chỉ có giá cực rẻ mà còn cung cấp thời lượng pin “trâu”, chống va đập cực tốt.

Sau hơn 1 thập kỷ ra mắt, smartphone đã hoàn toàn chiếm lĩnh thị trường điện thoại. Tuy nhiên, không vì vậy mà điện thoại phổ thông biến mất. Chúng vẫn là những lựa chọn sơ cua của nhiều người, có lợi thế về độ bền, kết nối mạng khoẻ và pin dài ngày.

Dưới đây là một số mẫu điện thoại “cục gạch” có giá chỉ từ 520 nghìn đồng.

1. Nokia 215 4G

Giá bán lẻ đề nghị: 900 nghìn đồng

Mặc dù được mệnh danh là điện thoại “cục gạch” nhưng thiết bị này vẫn hỗ trợ kết nối 4G, cho phép vào mạng để lướt web, mạng xã hội và đọc tin tức. Màn hình màu kích cỡ 2,4 inch hiển thị khá đẹp. Thiết kế của máy nhỏ gọn, dễ dàng đút túi, thời lượng pin có thể lên tới 2 – 3 ngày.

Nokia 215 4G.

Đồng thời, máy cũng có kết cấu pin rời, dễ dàng thay thế. Khả năng hỗ trợ sim kép cũng cho phép người dùng sử dụng cùng lúc 2 sim, 2 nhà mạng khác nhau để phục vụ công việc và liên lạc.

2. Nokia 110 4G

Giá bán lẻ đề nghị: 850 nghìn đồng

Lựa chọn tiếp theo có thể tham khảo là điện thoại Nokia 110 4G. Giống như Nokia 215 4G, điện thoại cũng cho phép người dùng truy cập mạng, kết nối 2 sim, có màn hình màu và cung cấp thời gian chờ lên tới 12 ngày.

Nokia 110 4G.

Tuy nhiên, sản phẩm có màn hình nhỏ hơn – 1,8 inch và thiết kế bo cạnh, tạo cảm giác gọn hơn khi cầm trong tay. Thêm vào đó, máy cũng có nhiều tuỳ chọn màu bắt mắt, tươi sáng cho người dùng chọn lựa.

3. Nokia 105 4G

Giá bán lẻ đề nghị: 750 nghìn đồng

Sở hữu thiết kế có nhiều tương đồng với Nokia 110 4G, điện thoại Nokia 105 4G là một gợi ý tiết kiệm hơn một chút. Sản phẩm cũng có màn hình màu 1,8 inch và khả năng kết nối 2 sim, hỗ trợ lưu danh bạ 2000 số như phiên bản “anh em”.

Nokia 105 4G.

Mặt khác, vỏ của máy có phần kém bền hơn vì chỉ là vỏ nhựa thông thường thay vì nhựa Polycarbonate của Nokia 110 4G. Bù lại, điện thoại có pin trụ tới 3 – 5 ngày bền bỉ, giúp người dùng không lo bị gián đoạn liên lạc.

4. Mobell Rock 3

Giá bán lẻ đề nghị: 590 nghìn đồng

Với dân phượt, các tài xế đường dài, Mobell Rock 3 chính là lựa chọn tối ưu nhất. Điện thoại không chỉ có pin lên tới 5000 mAh, có thể sử dụng cả tuần không cần sạc pin, mà còn có ngoại hình hầm hố, đèn pin siêu sáng, chống va đập cực tốt và loa ngoài với âm lượng lớn.

Mobell Rock 3.

Đáng chú ý, điện thoại còn hỗ trợ sạc pin cho các điện thoại khác hỗ trợ cổng micro USB. Đây là tính năng mà nhiều thiết bị cùng tầm giá không có được. Thêm vào đó, màn hình có kích cỡ 2,4 inch hiển thị màu khá rõ nét, dễ nhìn.

5. Nokia 110 2019

Giá bán lẻ đề nghị: 520 nghìn đồng

Là chiếc điện thoại “nồi đồng cối đá” có giá bán thấp nhất trong danh sách này, Nokia 110 2019 không có khả năng kết nối 4G. Thiết bị chỉ hỗ trợ nghe – gọi cơ bản, đi kèm khả năng nghe đài FM cũng như tích hợp sẵn trò chơi rắn săn mồi huyền thoại.

Nokia 110 2019.

Dù có giá rẻ nhưng máy vẫn có màn hình màu, các nút bấm nhạy, hỗ trợ 2 sim tiện lợi và thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng sử dụng bằng một tay.

“Choáng“ với concept Galaxy Z Fold gập lại 2 bản lề

Ngoài cặp Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4, Samsung cũng đang làm việc trên chiếc smartphone màn hình gập có 2 bản lề.

Video Galaxy Z Fold có màn hình gập lại 2 bản lề.

Sau khi phát triển công nghệ màn hình OLED dẻo, Samsung đã được cấp bằng sáng chế cho các loại thiết kế điện thoại có màn hình gập lại. Và giờ đây, ý tưởng về smartphone màn hình gập một bản lề của hãng đã thành công về mặt thương mại – Galaxy Z Flip và Galaxy Z Fold.

Concept smartphone màn hình gập có 2 bản lề.

Năm nay, phiên bản thứ 4 của những chiếc điện thoại này sẽ sử dụng vỏ màn hình cứng hơn. Thêm nữa, Galaxy Z Fold 4 sẽ có bút cảm ứng S Pen tích hợp ngay trong thân máy, giống như Galaxy S22 Ultra và sẽ có bộ vi xử lý mới – tất cả đều là những nâng cấp dự kiến.

Concept smartphone màn hình gập có 2 bản lề.

Tuy nhiên, theo nguồn tin khá uy tín – Dohyun Kim, Samsung còn phát triển thêm smartphone màn hình gập 2 bản lề. Và phía LetsGoDigital cùng chuyên gia đồ họa Technizo Concept đã tạo ra những hình ảnh 3D mô tả về những thiết bị như vậy.

Video khái niệm điện thoại có màn hình gập lại hai bản lề của Samsung.

Theo đó, chiếc điện thoại origami này sẽ gấp theo cả chiều dọc và trục ngang, sẽ lớn hơn một chút so với Galaxy Z Fold 3 hiện tại. Nếu thực sự sử dụng thiết kế này, Samsung sẽ phải đối mặt với những thách thức công nghệ rất lớn.

Concept smartphone màn hình gập có 2 bản lề.

Samsung đang phát triển một giao diện phù hợp cho điện thoại Galaxy Z nhiều nếp gấp nhằm mục đích tận dụng thiết kế bản lề kép độc đáo. Với việc phát triển sớm công nghệ màn hình gập, công chúng có thể kỳ vọng “siêu phẩm” này xuất hiện trước năm 2024.

Concept smartphone màn hình gập có 2 bản lề.

Tại triển lãm CES (Hội chợ điện tử tiêu dùng) hồi tháng 1/2022, Samsung đã giới thiệu rất nhiều ý tưởng điện thoại với thiết kế nhiều nếp gấp, bao gồm Galaxy Fold S. Vì vậy, việc ra mắt thương mại thực tế điện thoại màn hình gập 2 bản lề có thể không còn xa.

Đây là chiếc iPhone đã gần 8 năm tuổi vẫn dùng tốt

Sau 8 năm, iPhone 6/ iPhone 6 Plus năm 2014 vẫn được sử dụng tốt, như một chiếc smartphone nhỏ gọn và hoài cổ.

Vào tuần trước, Apple đã công bố iPhone SE (2022) – chiếc iPhone SE thế hệ thứ ba trong loạt sản phẩm kéo dài 7 năm. Năm nay, iPhone SE 3 có những nâng cấp đáng kể về cấu hình bên trong, thiết kế hoàn toàn được giữ lại từ iPhone SE thứ hai. Và trùng hợp là ngoại hình của iPhone SE rất giống với chiếc iPhone 6, đã xuất hiện vào năm 2014.

iPhone 6 – Thiết kế cũ nhưng vẫn tiện

Thực tế iPhone SE được dựa trên iPhone 5 từ năm 2012. Nếu đặt iPhone 5 và iPhone SE (2016) cạnh nhau, người dùng sẽ khó có thể nhận ra bất kỳ sự khác biệt nào. Điều tương tự cũng xảy ra với iPhone 6 và iPhone SE (2022).

iPhone 6 và iPhone 6 Plus từng là huyền thoại.

Chúng có cùng thiết kế góc tròn và kích thước gần như nhau. 2 chiếc điện thoại cùng có màn hình 4,7 inch với độ phân giải 750 x 1.334 px (và mật độ điểm ảnh 326 ppi). Các viền màn hình dày, phía dưới là máy quét dấu vân tay Touch ID.

iPad cũng có máy quét vân tay, nhưng điện thoại của Apple đã chuyển sang Face ID từ lâu. Trên thực tế, kể từ iPhone X (từ năm 2017), Face ID đã làm thay đổi hoàn toàn iPhone, dù thiết kế “tai thỏ” ban đầu nhận khá nhiều chỉ trích.

Máy quét vân tay cực tiện lợi.

Máy quét dấu vân tay rất tiện lợi. Ví dụ: iFan sẽ không cần tháo khẩu trang để mở khoá Face ID. Ngoài ra, nếu nhanh tay đặt ngón tay lên nút Home, điện thoại đã kịp mở khoá nhanh ngay khi người dùng bỏ ra khỏi túi. Điều này đặc biệt hiệu quả khi nút Home tích hợp máy quét vật lý thay vì được tích hợp dưới màn hình kính, buộc người dùng cần đặt vân tay đúng chỗ trên màn hình.

Chức năng cơ bản vẫn “ngon”

Công bằng mà nói, một số thứ đã thay đổi kể từ iPhone 6 với các vạch ăng-ten ở mặt sau. Thực tế, dòng iPhone 6 có mặt lưng bằng nhôm, chặn tín hiệu. Các mẫu Điện thoại gần đây (kể từ thế hệ iPhone 8 và iPhone X) có mặt lưng kính, giúp đơn giản hóa vị trí đặt ăng-ten.

Màn hình của iPhne 6 Plus lớn hơn và sắc nét hơn.

Những tính năng khác cũng đã thay đổi, iPhone SE hiện đã được xếp hạng IP67 cho khả năng chống bụi và nước (chúng có thể tồn tại trong nửa giờ dưới 1m nước). Thêm nữa, chiếc iPhone SE mới cũng nhận được một lớp kính Ceramic Shield cho mặt trước, bền hơn so với kính thông thường (bền hơn cả kính Gorilla Glass). Thay vào đó, iPhone 6 chỉ có “Kính cường lực ion”.

Trong năm 2014, iPhone 6 xuất hiện cùng iPhone 6 Plus với màn hình lớn hơn – 5,5 inch và pin lớn hơn (2.915 mAh so với 1.810 mAh trên iPhone 6) và đó gần như là sự khác biệt duy nhất.

Cả iPhone 6 và iPhone SE đều có 1 camera sau.

Có camera đơn ở mặt sau (iPhone 7 Plus có thêm camera thứ hai) nhưng iPhone 6 Plus là iPhone đầu tiên cung cấp tính năng Ổn định hình ảnh quang học (OIS). Đây là một lợi thế về camera so với iPhone 6. Tuy nhiên, cả iPhone 6 và iPhone 6 Plus đều có thể quay video 1080p ở tốc độ 60 khung hình/ giây, trong khi chiếc iPhone 5s năm 2013 chỉ có thể quay với tốc độ 30 khung hình/ giây. Thêm nữa, tính năng tự động lấy nét theo pha là một nâng cấp khác so với iPhone 5s, chỉ có lấy nét AF.

iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Camera sau trên iPhone SE (2022) thực sự không hơn nhiều so với thiết kế của iPhone 6. Tất nhiên, iPhone SE mới có camera với độ phân giải cao hơn – 12MP (so với 8MP của iPhone 6), khẩu độ sáng hơn (f / 1.8 so với f / 2.2) và OIS, chưa kể đến chip Apple A15 có nhiều khả năng xử lý hình ảnh tốt hơn rất nhiều..

Ngoài ra, camera selfie của iPhone SE 3 đã được nâng lên thành camera 7MP, tốt hơn so với camera 1,2MP của iPhone 6 – chỉ đủ cho các cuộc gọi video FaceTime. Mặt khác, những chiếc iPhone mới hơn (kể từ dòng iPhone 11) đã có camera trước 12 MP với ống kính rộng hơn.

Thiết kế vỏ nhôm nguyên khối khiến cho iPhone 6 dễ bị bẻ cong.

Hiện tại, chip A15 Bionic trên iPhone SE 3 đã mang tới khả năng kết nối 5G. Trong khi đó, iPhone 6 chỉ hỗ trợ 4G – một tính năng mới của Apple khi ra mắt.

Thêm vào đó, do cách thiết kế thân máy của iPhone 6 có kết cấu nhôm hoàn toàn nên cũng dễ bị uốn cong hơn nếu người dùng vô tình ngồi lên hoặc tác động lực lên chúng. iPhone 6 vẫn còn giắc cắm tai nghe 3,5 mm – đã bị loại bỏ từ dòng iPhone 7 đến nay. Tuy nhiên, chiếc iPhone này cũng chỉ có một loa  trong khi các mẫu iPhone mới hơn (bao gồm iPhone SE) đã có loa âm thanh nổi.

iPhone 6 đã từng là huyền thoại

Rõ ràng, iPhone 6 không hoàn hảo, nhưng dòng iPhone 6 đã đạt kỷ lục bán hàng 10 triệu chiếc chỉ sau mở bán 1 tuần. Một tuần sau, con số này đã tăng lên 13 triệu chiếc.

iPhone 6 (trái) và iPhone SE 3 (phải) hầu như không khác về thiết kế.

Có thể nói, bề ngoài thiết kế của iPhone SE (2022) gần giống với thiết kế của iPhone 6 đã gần 8 năm. Bỏ qua diện mạo, nhiều thứ đã thay đổi kể từ chiếc iPhone đẹp nhất năm 2014. Quan trọng nhất, những sai sót của thiết kế ban đầu đã được sửa chữa và nhiều cải tiến đã được thực hiện.

Cặp iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã dừng sản xuất từ năm 2017, khi dòng iPhone 8 được trình làng. Hiện tại, đây vẫn là những chiếc iPhone giá rẻ và được nhiều người dùng phổ thông yêu thích.

Chưa ra mắt chính thức, Galaxy A53 đã lộ video đập hộp tại Việt Nam

Mới đây, một tài khoản YouTube tại Việt Nam đã tung video mở hộp sớm Galaxy A53 dù chiếc smartphone này chưa được Samsung ra mắt chính thức.

Video mở hộp Galaxy A53.

Samsung hiện đang chuẩn bị công bố điện thoại dòng Galaxy A mới của mình vào ngày 17/3 tới nhưng những hình ảnh thực tế về Galaxy A53 5G đã bị rò rỉ. Đáng chú ý, một Youtuber đến từ Việt Nam đã đăng tải video mở hộp của Galaxy A53 5G, xác nhận bộ sạc và tai nghe đã không được trang bị miễn phí, chỉ có cáp USB C và công cụ lấy SIM trong hộp.

Hình ảnh cắt từ video.

Đồng thời, hộp đựng của máy cũng đã nhỏ hơn nhiều. Cũng trong video, sản phẩm có tuỳ chọn màu xanh lam, thiết kế về tổng thể khá giống Galaxy A52 tiền nhiệm.

Các thông số kỹ thuật tin đồn của Galaxy A53 bao gồm: màn hình 6,52 inch, chip Exynos 1200 hoặc Exynos 1280; RAM 8GB; ROM 128GB và pin 4.500 mAh. Thiết lập camera sau sẽ là camera chính 64MP + camera góc siêu rộng 12MP và 2 mô-đun 5MP để chụp cảnh cận cảnh – macro và đo độ sâu. Camera selfie sẽ có độ phân giải 32MP. Về phần mềm, chiếc smartphone này sẽ chạy giao diện One UI 4 trên hệ điều hành Android 12.

Kết xuất Galaxy A53.

Tại Kenya, chiếc smartphone tầm trung này được dự kiến bán ra với giá khoảng 400 USD (tương đương 9,16 triệu đồng), giá bán tại thị trường trong nước vẫn chưa được tiết lộ. Chúng tôi sẽ cập nhật thêm thông tin về Galaxy A53 trong các tin bài tiếp theo.

Apple Watch tiếp tục là “ông hoàng“ phân khúc đồng hồ thông minh

Trong năm 2021, Apple Watch vẫn là thiết bị thống trị trên thị trường đồng hồ thông minh toàn cầu, vượt xa các đối thủ cạnh tranh.

Apple đã có được vị trí dẫn đầu thị trường đồng hồ thông minh trong nhiều năm và vào năm 2021, hãng tiếp tục giữ vững ngôi vị này. Theo phân tích từ Counterpoint Research, “Táo Khuyết” vẫn là công ty thống lĩnh thị trường với số lượng smartwatch xuất xưởng nhiều nhất trong số các nhà cung cấp. Báo cáo cho thấy, thị phần 30,1% của hãng đã bỏ xa các “đối thủ”, cách biệt với Samsung – 10,2% cũng như Huawei với 7,7%.

Apple vẫn chiếm ưu thế trên phân khúc smartwatch.

Tuy nhiên, thị phần của Apple đã bị giảm nhẹ so với năm 2020 – 32,9%. Thị trường smartwatch toàn cầu đã tăng trưởng 24% từ năm 2020 – 2021, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt đã khiến cho công ty bị mất gần 3% thị phần.

Mặc dù vậy, giá bán trung bình của Apple Watch đã tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Do mức tăng này, Counterpoint cho biết, Apple đã chiếm một nửa tổng số doanh thu thị trường năm 2021.

Apple Watch Series 7.

Một trong những lý do khiến thị trường đồng hồ thông minh tăng trưởng vào năm 2021 là sự mở rộng của thị trường Ấn Độ. Vào năm 2020, quốc gia đông dân này chỉ chiếm 3% thị trường nhưng đã tăng lên gần 10% vào năm ngoái. Ngoài ra, nhu cầu mạnh mẽ đối với đồng hồ thông minh dưới 100 USD (khoảng 2,2 triệu đồng) cũng được coi là một yếu tố tăng trưởng.

Phó giám đốc Counterpoint Research, Suejeong Lim cho biết: “Sự tăng trưởng tích cực của thị trường đồng hồ thông minh toàn cầu vào năm 2021 đã mở ra triển vọng trong tương lai. Với khả năng theo dõi các thông số sức khỏe như huyết áp, ECG và SPO2, những thiết bị này đang trở nên phổ biến hơn.”

Nhà lãnh đạo cũng cho hay, “sức hấp dẫn của đồng hồ thông minh sẽ tăng lên nếu chúng hỗ trợ kết nối di động.” Hiện tại, đồng hồ Apple Watch đã có sẵn nhiều phiên bản có kết nối di động, vì vậy hãng có lợi thế khá lớn.

Garmin giới thiệu smartwatch lai giữa đồng hồ kim và màn hình cảm ứng ẩn

Vívomove Sport có “giao diện kép” gồm mặt đồng hồ kim cổ điển kết hợp với màn hình cảm ứng ẩn.

Garmin vừa ra mắt thế hệ đồng hồ thông minh mới nhất thuộc dòng Vívomove tại Việt Nam, đó là Hybrid Vívomove Sport, với thiết kế “giao diện kép” gồm mặt đồng hồ kim cổ điển kết hợp với màn hình cảm ứng ẩn. Đồng hồ này vẫn tích hợp loạt tính năng sức khoẻ thể chất, kết nối với smartphone.

Vívomove Sport đi kèm dây đeo silicon và mặt đồng hồ có kích thước 40mm.

Thoạt nhìn, thiết kế Vívomove Sport giống hệt đồng hồ analog với các kim tích tắc, song ẩn sau diện mạo đó là màn hình cảm ứng xuất hiện ngay mỗi khi cần. Để sử dụng, chỉ cần chạm nhẹ vào mặt đồng hồ kim để chuyển sang màn hình cảm ứng tương tác, bắt đầu trải nghiệm các công nghệ thông minh và truy cập các tính năng sức khỏe.

Bộ công cụ chăm sóc sức khỏe bao gồm: Theo dõi mức năng lượng cơ thể, theo dõi mức độ căng thẳng, theo dõi giấc ngủ chuyên sâu, và nhiều chế độ tập luyện tích hợp sẵn có. Cùng với nhiều lựa chọn màu sắc và giá từ 4,49 triệu đồng, Vívomove Sport vừa có thể là món phụ kiện thời trang vừa là thiết bị chăm sóc sức khoẻ đáng tham khảo.

Cụ thể, Vívomove Sport sẽ cung cấp các đánh giá sức khỏe bằng cách theo dõi nhịp tim, nhịp thở, nồng độ oxy trong máu (SpO2), mức độ căng thẳng, chất lượng giấc ngủ (theo từng giai đoạn ngủ), tuổi thể chất, ghi nhật ký uống nước và nhịp tim 24/7 (đi kèm tính năng cảnh báo chỉ số cao hoặc thấp do người dùng cài đặt).

Màn hình cảm ứng ẩn hiển thị các thông số bên cạnh kim giờ và kim phút.

Tính năng Body Battery sẽ hiển thị mức năng lượng hiện tại của cơ thể, hỗ trợ người dùng hiểu tình trạng thể chất của bản thân để lên kế hoạch học tập, làm việc. Đặc biệt, các tính năng chăm sóc sức khỏe phụ nữ như theo dõi chu kỳ kinh nguyệt và thời điểm mang thai, sẽ hỗ trợ phụ nữ trong từng giai đoạn của thời kỳ thai sản.

Ngoài các bài tập hướng dẫn người dùng hít thở đúng cách với mục đích thư giãn hoặc tăng cường tập trung và giảm căng thẳng, đồng hồ còn có các chế độ thể thao tích hợp cho yoga, bài tập sức bền, Pilates, Cardio, chạy bộ, đạp xe,…

Một số tùy chọn màu sắc và dây đeo.

Sản phẩm có nhiều tông màu tươi trẻ.

Dây đeo có thể tháo rời và thay thế.

Một số đặc điểm nổi bật khác của Vívomove Sport:

• Kết nối với GPS của điện thoại thông minh tương thích để theo dõi chính xác quãng đường và tốc độ khi đi bộ, chạy bộ và đạp xe ngoài trời.

• Theo dõi sát mọi hoạt động trong ngày từ số bước đi đến bước chạy trọng nhà, lượng calo đốt cháy đến số phút vận động tích cực.

• Các tính năng theo dõi sự an toàn và gửi tin nhắn khẩn cấp kèm vị trí của người dùng đến các địa chỉ liên hệ tin cậy để thêm yên tâm khi di chuyển bên ngoài.

• Thời lượng pin lên đến 5 ngày ở chế độ đồng hồ thông minh và thêm tối đa 1 ngày ở chế độ xem giờ analog.

• Nhận thông báo thông minh khi có các cuộc gọi đến, tin nhắn văn bản, email cuộc họp, cập nhật mạng xã hội và thông tin thời tiết.

• Dữ liệu sức khỏe và tập luyện được đồng bộ trong ứng dụng Garmin Connect, nơi người dùng có thể kết nối, chia sẻ và thi đua với cộng đồng đam mê thể thao.

• Tương thích với cả smartphone chạy Android và iOS.

Chiếc iPhone bỗng nhiên hấp dẫn hơn nhờ iPhone SE 2022

iPhone 13 mini không chỉ có thiết kế trông hấp dẫn hơn mà còn đi kèm một số tính năng còn thiếu của iPhone SE.

Mặc dù không phải là một bản phát hành mở rộng nhưng iPhone SE 2022 bổ sung nhiều tính năng đáng hoan nghênh, bao gồm khả năng tương thích 5G và chip mạnh mẽ như các mẫu iPhone 13 đắt tiền hơn của Apple. Nó cũng làm được điều tưởng chừng như không thể vào đầu năm mới, đó là làm cho iPhone 13 mini trông giống như một lựa chọn hấp dẫn hơn nhiều.

Đúng là iPhone 13 mini có giá 18,99 triệu đồng đắt hơn so với iPhone SE 2022 (dự kiến 12,99 triệu đồng), nhưng đó vẫn là một trong những điện thoại nhỏ gọn tốt nhất hiện có. Hơn nữa, thành viên nhỏ nhất trong gia đình iPhone 13 mang đến các tính năng vẫn còn thiếu trên iPhone SE 2022 mà người dùng sẵn sàng chi thêm 6 triệu đồng để lựa chọn.

– Camera kép: Trong khi iPhone SE 2022 có thể tận dụng tối đa camera đơn phía sau nhờ các kỹ thuật nhiếp ảnh tuyệt vời của Apple, iPhone 13 mini lại mang đến thiết lập ống kính kép tuyệt vời cho chụp ảnh thì iPhone 13 mini lại cung cấp thiết lập camera kép 12 MP với ống kính góc cực rộng và rộng.

Điều đó mang lại cho người dùng sự linh hoạt hơn, nơi họ có thể chuyển sang chụp góc cực rộng khi muốn ghi lại nhiều cảnh xung quanh hơn trong ảnh của mình. Nhưng ống kính máy ảnh bổ sung cho phép các tính năng đơn giản là không có trên iPhone SE 2022. Điện thoại mới của Apple không cung cấp Cinematic mode và khả năng chuyển tiêu điểm liền mạch, điều mà iPhone 13 mini hỗ trợ.

– Night Mode: Apple đã chọn không bổ sung hỗ trợ Night Mode cho iPhone SE mới, điều này giúp giải quyết sự thiếu vắng rõ ràng trên mẫu hiện tại. Điều đó khiến iPhone SE 2022 trở thành chiếc điện thoại duy nhất mà Apple bán ra không thể chụp những bức ảnh rõ nét khi ánh sáng yếu. Đó là điều đáng thất vọng vì Pixel 5a cũng có thể chụp thiếu sáng tuyệt vời với Night Sight, và dĩ nhiên cả iPhone 13 mini nữa. Kết quả là chúng tạo ra hình ảnh tuyệt vời trong bóng tối.

– Hỗ trợ 5G hoàn chỉnh: Apple đã bổ sung khả năng tương thích 5G cho iPhone SE 2022, nhưng nó chỉ dừng lại ở Sub-6 GHz, trong khi iPhone 13 mini hỗ trợ cả băng tần mmWave có tốc độ tải nhanh hơn đáng kể.

– iPhone 13 mini thực sự nhỏ hơn: Nếu đang cân nhắc iPhone SE 2022 vì nó nhỏ gọn thì đó là một sai lầm bởi thực tế, iPhone 13 mini còn nhỏ hơn ngay cả khi nó có màn hình lớn hơn (5,4 inch so với 4,7 inch). Tất cả bắt nguồn từ notch trên màn hình, vốn cho phép Apple đặt màn hình lớn hơn vào một không gian nhỏ hơn.

– Nhiều lựa chọn màu sắc hơn: iPhone SE 2022 chỉ có ba lựa chọn màu duy nhất (Midnight, Startlight và RED), trong khi với iPhone 13 mini sẽ nhiều hơn gấp đôi (bổ sung thêm Xanh lam, Hồng và Xanh lục).

Tất nhiên iPhone SE 2022 cũng có những lợi ích rõ rệt khác mà người dùng có thể chú tâm. Xét cho cùng, sự lựa chọn giữa iPhone SE 2022 và iPhone 13 mini phụ thuộc vào tính năng nào có giá trị nhất đối với người dùng. Nếu muốn một chiếc điện thoại có khả năng chụp ảnh nhỏ gọn thì phiên bản mini là lựa chọn tốt hơn. Tuy nhiên, iPhone SE 2022 sẽ là một sự lựa chọn vững chắc cho những người muốn có một chiếc điện thoại hiệu năng hàng đầu mà không phải chia tay với số tiền lớn.

Những smartphone cỡ nhỏ tốt nhất hiện nay

Tới năm 2022, những chiếc smartphone cỡ nhỏ vẫn có lượng người dùng nhất định, nhiều trong số chúng vẫn có cấu hình “ngon”.

Giờ đây, điện thoại nhỏ gọn đang dần bị thay thế bởi các smartphone cỡ lớn hơn, có màn hình từ 6,1 inch trở lên. Màn hình lớn cho trải nghiệm chơi game, xem phim, lướt web hay làm việc thoải mái hơn. Tuy nhiên, chúng không dễ dàng bỏ túi và khó sử dụng bằng một tay.

Ảnh minh hoạ.

Phân khúc smartphone nhỏ gọn dù không lớn nhưng vẫn được sản xuất, đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Dưới đây là những điện thoại nhỏ gọn đáng mua nhất vào năm 2022:

● iPhone 13 mini

● iPhone SE (2022)

● Google Pixel 4a

● Galaxy S22

1. iPhone 13 Mini

Giá bán từ: 18,99 triệu đồng

Bất chấp xu hướng smartphone cỡ lớn, Apple vẫn tung dòng iPhone Mini cỡ nhỏ. Và iPhone 13 Mini là sản phẩm kế thừa của iPhone 12 Mini trước đó.

iPhone 13 Mini.

Nhờ viền mỏng và thiết kế cạnh phẳng, iPhone 13 Mini có màn hình lớn hơn so với iPhone SE nhưng trong một thân máy nhỏ hơn. Thêm vào đó, iPhone 13 mini là mẫu iPhone rẻ nhất trong số 4 mẫu iPhone 13, có gấp đôi bộ nhớ trong tiêu chuẩn so với iPhone 12 mini!

Chưa hết, máy cũng được tích hợp bộ vi xử lý A15 Bionic của Apple và các tính năng camera mới tuyệt vời giống như các mẫu iPhone 13 khác. Về hiệu năng, không chiếc smartphone Android nào có thể “đánh bại” được iPhone 13 mini. Do đó, chúng chính là chiếc điện thoại nhỏ gọn nhanh nhất lúc này.

2. iPhone SE (2022)

Giá dự kiến: từ 12,99 triệu đồng

Năm nay, Apple đã cập nhật dòng iPhone SE với iPhone SE 3. Để tiết kiệm chi phí, công ty Cupertino một lần nữa sử dụng lại thân máy đã khá lỗi thời của iPhone 8, nhưng về nội bộ, chiếc điện thoại này có cấu hình quá khoẻ, mạnh nhất trong tầm giá.

iPhone SE 3.

Tất nhiên, iPhone SE 3 là một chiếc điện thoại nhỏ gọn với màn hình 4,7 inch, trọng lượng chỉ khoảng 144 g. Mặc dù có thiết kế cũ với viền màn hình dày nhưng chip A15 Bionic và hỗ trợ 5G đủ giúp iPhone SE (2022) cạnh tranh trong tương lai. Vì vậy, nếu giá của iPhone 13 Mini quá cao, đây là lựa chọn tốt nhất cho những ai đang tìm kiếm một chiếc iPhone nhỏ.

3. Google Pixel 4a

Giá bán lẻ đề nghị: 8,29 triệu đồng

Đây là lựa chọn giá phải chăng và cạnh tranh mạnh mẽ với iPhone SE của Apple. Mặc dù sức mạnh hiệu năng của Pixel 4a không “trâu” bằng nhưng lại khá nhỏ gọn. Điện thoại có màn hình 5,8 inch nên rất vừa tay.

Pixel 4a.

Nhưng điều tuyệt vời nhất về Pixel 4a là Google đã tích hợp cho máy thuật toán chụp ảnh tính toán, khiến sản phẩm trở thành một trong những điện thoại có camera tốt nhất trong mức giá dù chỉ có 1 camera sau.

4. Galaxy S22

Giá bán từ: 21,99 triệu đồng

Với kích thước hợp lý, màn hình 6,1 inch kèm tốc độ làm mới cao với công nghệ AMOLED, Galaxy S22 mới nhất của Samsung rất đáng để xem xét.

Galaxy S22.

Đây là thiết bị nhỏ nhất trong dòng Galaxy S mới nhất của công ty Hàn Quốc. Đồng thời, thiết bị vẫn có các thông số kỹ thuật cao cấp vào năm 2022. Bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 kết hợp với RAM 8GB, Android 12 và 3 camera chính có thể đảm bảo trải nghiệm mượt mà và thú vị.

Apple chính thức mở bán iPhone 13 và 13 Pro màu “sốt xình xịch”

Màu mới của các mẫu iPhone 13 và 13 Pro hiện có sẵn tại một số quốc gia, trong khi người dùng Việt Nam phải chờ thêm một thời gian.

Apple Oneline Store vừa hoạt động trở lại để cho phép người dùng đặt trước màu Xanh lục mới của iPhone 13 và 13 Pro. Đây là những sự bổ sung màu mới nhất cho loạt smartphone hàng đầu mà Apple giới thiệu vào tháng 9 năm ngoái.

Màu Xanh lục mới dành cho iPhone 13 trông đậm hơn, trong khi iPhone 13 Pro trông giống với màu Xanh nửa đêm của iPhone 11 Pro. Đối với mô hình thông thường, người dùng sẽ có 6 lựa chọn màu sắc, trong khi với bản Pro là 5 lựa chọn màu sắc.

Với phiên bản thường bao gồm iPhone 13 và 13 mini với kích thước màn hình tương ứng 6,1 inch và 5,4 inch, sử dụng tấm nền OLED và chip A15 Bionic. Cảm biến chính trên máy ảnh của nó hiện hấp thụ nhiều ánh sáng hơn tới 47%, có nghĩa nó rất phù hợp để chụp những bức ảnh thiếu sáng. Máy ảnh cũng bao gồm một số tinh chỉnh mới như Smart HDR 4, Cinematic mode và Photographic Styles.

Phiên bản thông thường có bộ nhớ trong khởi điểm 128 GB, và người dùng có các lựa chọn khác là 256 GB và 512 GB.

Đối với phiên bản Pro bao gồm iPhone 13 Pro và 13 Pro Max có kích thước màn hình tương ứng 6,1 inch và 6,7 inch, sử dụng tấm nền OLED với công nghệ ProMotion và màn hình sáng hơn. Không chỉ có vậy, cảm biến camera chính có thể hấp thụ ánh sáng nhiều hơn gần 90% so với mẫu trước đó.

Apple cũng bổ sung một chế độ chụp ảnh macro độc quyền, cho phép người dùng có thể đến gần vật thể lên đến 2 cm để chụp được các bức ảnh với chi tiết ấn tượng. iPhone 13 Pro và 13 Pro có mức bộ nhớ trong khởi điểm 128 GB và cao nhất là 1 TB.

Tất cả các lựa chọn màu Xanh lục mới của iPhone 13 và 13 Pro đều có thể được đặt hàng trước trên Apple Store. Chúng sẽ lên kệ vào ngày 18/3, tương tự như với iPhone SE 3 và iPad Air 5. Đối với thị trường Việt Nam, các sản phẩm không có sự thay đổi về giá bán so với các lựa chọn màu khác, tuy nhiên thời điểm lên kệ dự kiến vào cuối tháng 4.

iPhone SE 3 phô diễn sức mạnh hiệu năng đáng ngưỡng mộ

Điểm hiệu năng Geekbench cho thấy iPhone SE (2022) có sức mạnh không thua kém chiếc flagship đắt tiền nào.

Apple chỉ mới công bố iPhone SE (2022) cách đây vài ngày. Tuy nhiên, sức mạnh hiệu năng trong bài kiểm tra GeekBench của thiết bị đã sớm xuất hiện. Kết quả cho thấy, điểm hiệu năng lõi đơn và đa lõi của iPhone SE 3 cao hơn nhiều so với iPhone SE 2020, sử dụng chip A13 (điểm số đơn lõi là 1300 và điểm đa lõi là 3300).

iPhone SE 3.

Đây là điều dễ hiểu vì những chiếc điện thoại này cách nhau hai năm. Điểm thú vị hơn là iPhone SE 3 không mạnh bằng dòng iPhone 13 dù dùng chung chip A15 Bionic. Nhìn vào kết quả của iPhone 13, iPhone SE (2022) ngang ngửa về điểm đơn lõi nhưng iPhone 13 vượt trội hơn với 4700 điểm đa lõi.

Do iPhone SE (2022) rất nhỏ nên có hai vấn đề cần giải quyết. Một là do nhiệt và hai là do viên pin nhỏ. Vì thế, Apple cần phải sắp xếp lại các chi tiết trên chip A15 để chúng không làm hỏng iPhone SE 3 từ bên trong.

Điểm hiệu năng của iPhone SE 3.

Tất nhiên, đây chỉ là một bài kiểm tra đơn lẻ, trải nghiệm thực tế có thể hoàn toàn khác. Với điểm đa lõi GeekBench của iPhone SE (2022) là 4000 điểm, chúng có thể hoạt động mượt mà trong cả ngày dài, vượt mặt nhiều smartphone Android cao cấp. Điểu khiến nhiều người quan tâm hơn cả là thời lượng pin của chúng.

Hiện tại, người dùng đã có thể “đặt gạch” iPhone SE 3 tại Việt Nam. Chúng có giá bán dự kiến từ 12,99 triệu đồng (bản 64GB) khi về nước.

Chat Messenger Chat Zalo
038 9999 553