Galaxy A53 5G có đáng là ông vua phân khúc tầm trung?

Galaxy A là dòng có doanh số bán cao nhất của Samsung, và Galaxy A53 5G có thể là một trong những thiết bị cầm tay quan trọng nhất của Samsung trong năm nay.

Được bán với giá 9,99 triệu đồng tại Việt Nam, liệu đây là chiếc điện thoại đáng để người dùng hào hứng. Đánh giá sau hy vọng sẽ giúp mọi người có cái nhìn đầy đủ hơn về thiết bị, từ đó đưa ra quyết định phù hợp cho mình.

Chất lượng thiết kế

Không có sự khác biệt lớn giữa Galaxy A53 5G với tiền nhiệm Galaxy A52 5G. Sản phẩm không sử dụng vật liệu cao cấp nhưng vẫn tạo cảm giác tuyệt vời với mặt sau được làm mờ, trong khi khung bóng đẹp mắt. Đáng buồn là máy không có jack âm thanh 3.5 mm – một sự thiếu sót kỳ lạ vì thiết bị tầm trung thường đi kèm tính năng này để hỗ trợ những người muốn sử dụng tai nghe có dây hiện có.

Đây là một thiết bị màn hình khá lớn, tuy nhiên sản phẩm không quá lớn và cảm giác cầm trên tay khá tuyệt. Đó là chưa kể điện thoại cũng đi kèm loa âm thanh nổi hứa hẹn cho trải nghiệm giải trí đắm chìm hơn.

Màn hình

Galaxy A53 5G có màn hình Super AMOLED 6,5 inch với nhiều màu sắc và độ sâu màu đen ấn tượng. Độ phân giải Full HD+ của màn hình cho chất lượng sắc nét, trong khi tốc độ làm mới đến 120 Hz cho phép dễ dàng xử lý các nội dung chuyển động nhanh để mang lại trải nghiệm tốt hơn.

Màn hình được phủ lớp kính cường lực Gorilla Glass 5 để hạn chế trầy xước, trong khi camera đục lỗ ở trung tâm mang lại vẻ ngoài cao cấp. Viền của máy cũng hẹp cho cái nhìn tổng thể bắt mắt hơn.

Về cơ bản, những trải nghiệm ban đầu với Galaxy A53 5G là tốt. Đó là chưa kể máy cũng đi kèm cảm biến vân tay dưới màn hình đáp ứng nhu cầu truy cập sinh trắc học tốt hơn.

Phần cứng và hiệu suất

Galaxy A53 5G đi kèm chip Exynos 1280 mới của Samsung và là lần đầu tiên một chip 5nm được trang bị trên dòng Galaxy A. Công nghệ sản xuất mới sẽ hiệu quả hơn, mang lại hiệu suất với mức tiêu thụ điện năng thấp hơn.

Không chỉ đi kèm chip Exynos 1280 tiên tiến, điện thoại cũng trang bị RAM 6 GB kết hợp với RAM ảo bổ sung đến 6 GB sẽ giúp Galaxy A53 5G chạy đa nhiệm dễ dàng hơn. Thêm vào đó, bộ nhớ trong 128 GB có thể mở rộng đến 1 TB qua khe cắm thẻ nhớ microSD sẽ là một lợi thế lớn của việc lựa chọn một điện thoại tầm trung.

Điện thoại có pin 5.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh 25W. Đó là một dung lượng lớn, đủ để người dùng có thời lượng pin tuyệt vời với hưa hẹn lên đến 2 ngày từ Samsung. Ngoài ra, điện thoại cũng chạy Android 12 với giao diện người dùng One UI mới, đồng thời nhận hứa hẹn về 4 năm cập nhật hệ điều hành và 5 năm cập nhật bảo mật.

Máy ảnh

Ở mặt sau Galaxy A53 5G là hệ thống 4 camera, trong đó cảm biến chính 64 MP cung cấp OIS khá tốt, cùng chế độ chụp ban đêm mà nhiều điện thoại tầm trung như iPhone SE 2022 bỏ qua.

Các cảm biến còn lại ở mặt sau điện thoại bao gồm camera siêu rộng 12 MP và hai cảm biến cho nhu cầu độ sâu và macro. Trải nghiệm chụp ảnh thực tế chưa có nhiều, tuy nhiên thiết lập này hứa hẹn mang lại những bức ảnh đẹp mắt và cải thiện phần nào vào ban đêm.

Cũng cần lưu ý rằng, cảm biến độ sâu và macro có thể không phải quá quan trọng trong nhu cầu chụp ảnh hàng ngày, và đó cũng là hạn chế chung ở nhiều smartphone khác. Chúng chỉ đơn giản là giúp đáp ứng một số nhu cầu chụp ảnh của người dùng trong những điều kiện rất ít gặp trong cuộc sống.

Những ấn tượng đầu tiên

Galaxy A53 5G tiếp nối vị trí của một trong những điện thoại bán chạy nhất của Samsung. Có một số nâng cấp đáng hoan nghênh trên sản phẩm, đặc biệt là khả năng chống thấm nước và màn hình chất lượng cao. Phần cứng mạnh mẽ hơn nhờ chip mới và camera chính đủ đáp ứng nhu cầu của mọi người. Pin lớn hơn sẽ giúp thời gian sử dụng máy tốt hơn.

Tin tức liên quan

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Giới hâm mộ hy vọng Xiaomi sẽ tung ra sản phẩm với giá bán chỉ khoảng 6,8 triệu đồng và trở thành điện thoại cao cấp giá rẻ nhất. Chủ tịch Xiaomi kiêm CEO Redmi, Lu Weibing, đã đăng một … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị khá thú vị mà theo những người sáng tạo ra nó thì sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu trong giới trẻ. Chiếc máy giặt cỡ nhỏ chỉ nặng 13 kg này của … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 là sản phẩm cao cấp thiết kế nhỏ gọn đầu tiên sau nhiều năm của Xiaomi, và đó sẽ là đối thủ đáng để cạnh tranh với iPhone 13 của Apple. Giống như chiếc điện thoại cao cấp … Readmore

Đọc tiếp
Chat Messenger Chat Zalo
038 9999 553