Galaxy A33 5G: Sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi người?

Galaxy A33 5G là một bản cập nhật khá lớn so với Galaxy A32 năm ngoái, bao gồm thiết kế mới và phần cứng nội bộ mới cho thấy Samsung thực sự đang tìm cách định dạng lại điện thoại tầm trung giá rẻ này.

Điều này giúp Galaxy A33 5G có sự gia tăng về hiệu suất, tuy nhiên nó cũng kéo theo sự gia tăng về giá. Vậy đó có phải là một mức giá xứng đáng?

Chất lượng thiết kế

Galaxy A33 5G được làm mới về thiết kế so với tiền nhiệm. Thiết kế giờ đây thay đổi để giống với Galaxy A53 5G ở phân khúc cao hơn, khiến nhiều người có thể nhầm lẫn khi nhìn vào chúng. Sự khác biệt là Galaxy A33 5G có khung mờ, trong khi Galaxy A53 5G có khung bóng.

Một thiếu sót ở điện thoại này là không có jack tai nghe 3.5 mm, có nghĩa sẽ không còn hỗ trợ cho những tai nghe có dây cũ nữa, nhưng đi kèm loa âm thanh nổi được cho là có thể phát ra âm thanh Dolby Atmos.

Thiết kế màn hình có notch hình giọt nước ở trên cùng và cằm hơi dày một chút ở phía dưới. Về cơ bản, nó có cùng thiết kế mặt trước với Galaxy A32. Tuy nhiên, một bổ sung cao cấp ở thiết bị đó là đạt chứng nhận bảo vệ IP67.

Màn hình

Galaxy A33 5G có màn hình Infinity-U, tức notch hình giọt nước trên kích thước hiển thị 6,4 inch. Đáng chú ý đây là màn hình AMOLED độ phân giải Full HD và có tốc độ làm mới 90 Hz. Nâng cấp về màn hình có thể giải thích cho việc tăng giá so với các phiên bản trước của điện thoại này và những ấn tượng đầu tiên cho thấy đó rõ ràng là lựa chọn đáng để trả tiền.

Với tất cả những gì mang lại, đây là một smartphone có màn hình tuyệt vời, có thể cung cấp nội dung với nhiều màu sắc và chi tiết, được thúc đẩy bởi tốc độ làm mới 90 Hz giúp làm mịn mọi thứ.

Phần cứng và hiệu suất

Galaxy A33 5G được trang bị chip Exynos 1280 5nm mới từ Samsung, kết hợp RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB, cùng khả năng mở rộng đến 1 TB qua khe cắm thẻ nhớ microSD cũng như hỗ trợ RAM ảo lên đến 6 GB. Vì vậy, điện thoại có đủ khả năng để xử lý các nội dung bổ sung như phim hoặc nhạc.

Tất nhiên, với việc đây là phần cứng mới, hiệu suất của điện thoại sẽ cải thiện đáng kể so với tiền nhiệm, nơi Samsung cho biết có một sự tăng cường đáng kể về hiệu suất so với Galaxy A32 5G. Thêm vào đó, điện thoại cũng có pin 5.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh 25W, tuy nhiên không có sạc không dây. Dung lượng pin này hứa hẹn cho thời gian sử dụng kéo dài 2 ngày.

Cuối cùng, điện thoại chạy Android 12 với One UI của Samsung cùng hứa hẹn 4 năm cập nhật hệ điều hành và 5 năm cập nhật bảo mật.

Máy ảnh

Có một hệ thống 4 camera ở phía sau của Galaxy A33 5G, nhưng như thường lệ với các điện thoại tầm trung, điều này cần được tiếp cận một cách thận trọng. Có hai máy ảnh đáng để người dùng quan tâm và hai máy ảnh có lẽ không.

Máy ảnh chính ở đây là cảm biến 48 MP được hỗ trợ bởi tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS). Cũng cần lưu ý rằng máy ảnh chính này là máy ảnh duy nhất cung cấp khả năng lấy nét tự động, với các máy ảnh khác là tiêu cự cố định.

Kết hợp với máy ảnh chính là một máy ảnh siêu rộng. Do không có máy ảnh tele nên người dùng sẽ bị hạn chế về hiệu suất zoom khi tất cả sẽ là zoom kỹ thuật số. Dẫu sao, những bức ảnh siêu rộng có thể đủ tốt, vì vậy ít nhất người dùng sẽ có một số lựa chọn sáng tạo.

Còn hai camera tiếp theo là cảm biến độ sâu 2 MP giúp tăng hiệu suất trong các bức ảnh nền mờ, tuy nhiên các đánh giá về cảm biến phụ này cho thấy nó không tạo ra quá nhiều khác biệt. Điều tương tự cũng có thể nói về cảm biến macro – một xu hướng xuất hiện trong vài năm qua nhưng không thực tế.

Nhận xét chung

Galaxy A33 5G đã có một bước chuyển mình so với năm 2021, với thiết kế và màn hình mới, cùng phần cứng được tăng cường khiến chiếc điện thoại này có vị trí gần hơn với Galaxy A53 5GB.

Những nâng cấp trên điện thoại đã khiến giá của máy ở mức 9,99 triệu đồng, nhưng đổi lại người dùng có một thiết bị tốt hơn nhiều, bao gồm thiết kế và màn hình hấp dẫn người dùng.

Tin tức liên quan

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Giới hâm mộ hy vọng Xiaomi sẽ tung ra sản phẩm với giá bán chỉ khoảng 6,8 triệu đồng và trở thành điện thoại cao cấp giá rẻ nhất. Chủ tịch Xiaomi kiêm CEO Redmi, Lu Weibing, đã đăng một … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị khá thú vị mà theo những người sáng tạo ra nó thì sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu trong giới trẻ. Chiếc máy giặt cỡ nhỏ chỉ nặng 13 kg này của … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 là sản phẩm cao cấp thiết kế nhỏ gọn đầu tiên sau nhiều năm của Xiaomi, và đó sẽ là đối thủ đáng để cạnh tranh với iPhone 13 của Apple. Giống như chiếc điện thoại cao cấp … Readmore

Đọc tiếp
Chat Messenger Chat Zalo
038 9999 553