Monthly Archives: Tháng Tư 2022

Sắm iPhone bình dân: Chọn hiện đại hay cổ điển?

Nếu đang tìm kiếm một chiếc iPhone mới mà không tốn kém tiền bạc, hãy xem xét iPhone SE 2022 hoặc iPhone 11.

Vài năm trước, Apple chỉ phát hành một phiên bản của iPhone. Ngày nay, công ty cung cấp rất nhiều sản phẩm để người dùng lựa chọn. Nếu đang có ngân sách hạn chế nhưng muốn điện thoại có thể chạy iOS mới nhất, mọi người có thể chọn giữa iPhone SE và iPhone 11.

Cả hai điện thoại đều có dung lượng lưu trữ khởi điểm 64 GB, chip nhanh và giá bán dưới 14 triệu đồng. Nếu đang quyết định chọn giữa chúng thì dưới đây là những điều mà mọi người cần cân nhắc.

Cần màn hình kích cỡ nào

Một trong những điểm khác biệt lớn nhất giữa hai thiết bị này là kích thước màn hình của chúng. Kích thước màn hình là ưu tiên chính hay khả năng bỏ túi và thiết kế cổ điển hơn là phong cách cần mua.

Thiết kế của iPhone SE có thể được bắt nguồn từ iPhone 6, nghĩa là màn hình không kéo dài đến cạnh của điện thoại mà có viền lớn ở trên và dưới. Do viền chiếm không gian nên iPhone SE chỉ có màn hình 4,7 inch. Mặc dù iPhone SE có màn hình nhỏ so với smartphone hiện đại nhưng nó dễ dàng bỏ túi và sử dụng một tay so với iPhone 11.

iPhone 11 có màn hình 6,1 inch tràn cạnh gần như không viền. Sở hữu màn hình lớn hơn giúp iPhone 11 có trải nghiệm tốt hơn nhiều bất cứ lúc nào người dùng đang xem nội dung. Cho dù đó là phim, trò chơi hay chỉ cuộn qua mạng xã hội, việc sở hữu màn hình lớn hơn sẽ mang lại cho người dùng trải nghiệm xem đắm chìm hơn nhiều.

Có cần chip nhanh nhất không?

Khi nói đến tốc độ và hiệu suất thô, iPhone SE vượt trội so với iPhone 11. Điều này bắt nguồn từ việc iPhone SE sở hữu chip A15 Bionic mới như trên iPhone 13 và iPhone 13 Pro. Kết quả là, iPhone SE có thể thực hiện các tác vụ đòi hỏi khắt khe nhất một cách dễ dàng, cho dù đó là đa nhiệm, chơi game đồ họa chuyên sau hay bất kỳ thứ gì khác.

Trung tâm của iPhone 11 là chip A13 Bionic. Mặc dù không có sức mạnh tương đương A15 Bionic nhưng A13 Bionic vẫn có đủ sức mạnh cho hầu hết các tác vụ trên smartphone, như duyệt web và xem video. Điện thoại có thể xử lý hầu hết các game di động, nhưng nếu muốn chơi các tựa game đòi hỏi khắt khe nhất như Genshin Impact, người dùng có thể gặp một số hiện tượng chậm lại tùy thuộc vào những gì đang diễn ra trên màn hình.

5G so với 4G LTE

Chọn iPhone SE có nghĩa là người dùng sẽ nhận được công nghệ mới nhất về tốc độ và kết nối, cụ thể là mạng 5G. Khi ở một nơi không có tín hiệu 5G, người dùng luôn có tùy chọn kết nối với mạng 4G. Có hỗ trợ 5G cho phép người dùng truy cập vào những thứ như chơi game trên đám mây, điều mà 4G vẫn bị hạn chế.

Do iPhone 11 đã được vài năm nên nó chỉ giới hạn ở 4G LTE, cung cấp tốc độ dữ liệu chậm hơn nhiều so với 5G. 4G LTE đủ nhanh để xem video HD hoặc duyệt mạng xã hội, nhưng khi tải xuống các ứng dụng và tập tin lớn, người dùng sẽ nhận thấy sự khác biệt. Các bản cập nhật phần mềm và ứng dụng ngày càng lớn hơn, cùng việc bị giới hạn ở 4G trên iPhone 11 có nghĩa người dùng sẽ mất nhiều thời gian hơn để chờ đợi.

Face ID hay Touch ID?

Giống như hầu hết các dòng iPhone, iPhone 11 có Face ID, nhưng nếu muốn mở khóa điện thoại bằng ngón tay thì iPhone SE sẽ giải quyết. Đó là Touch ID kiểu cũ và là lựa chọn mà nhiều người muốn thay vì khuôn mặt. Hiện Face ID đã trở nên tốt hơn so với khi ra mắt trên iPhone X, nhưng phần lớn thì Touch ID vẫn nhanh hơn và ổn định hơn, tức người dùng ít gặp rắc rối khi truy cập điện thoại.

iPhone 11 được trang bị máy quét Face ID ở đầu màn hình. Face ID vẫn là công nghệ mở khóa hàng đầu của Apple và nó được trang bị trên tất cả các điện thoại dòng Pro. Mặc dù có những nghi ngờ nhưng Face ID đã cho thấy khả năng hoạt động nhanh và an toàn. Các bản cập nhật phần mềm thậm chí giúp Face ID nhận diện khuôn mặt tốt hơn ngay cả khi chúng bị che một phần, khiến việc mở khóa điện thoại trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

iPhone nào có tương lai tốt hơn?

Có một thực tế là, ngay cả những chiếc iPhone bình dân cũng không hề rẻ khi yêu cầu người dùng chi trên 10 triệu đồng để sở hữu. Khi đã bỏ ra số tiền đó, rõ ràng nhiều người sẽ nghĩ đến iPhone nào có thời gian sử dụng lâu hơn.

iPhone SE được thiết kế với các tính năng mới nhất của iOS 15, điều đó có nghĩa người dùng sẽ có quyền truy cập vào bộ tính năng đầy đủ mà không bị chậm lại. Vì iPhone SE có chip mới hơn nên nó có thể xử lý các phiên bản iOS trong tương lai trong nhiều năm tới. Và bởi vì nó là một chiếc điện thoại mới hơn nên có thể sẽ được hỗ trợ lâu hơn iPhone 11.

Mặc dù iPhone 11 ra mắt vào năm 2019 nhưng nó vẫn chạy iOS 15. Vì cũ hơn iPhone SE vài năm nên iPhone 11 có thể không được hỗ trợ trong thời gian dài. Mặc dù người dùng có thể chạy iOS 15 trên điện thoại cũ như iPhone 6S, nhưng hiệu suất của nó có thể cảm thấy chậm chạp trên các thiết bị đó. iPhone 11 có thể đang vào khoảng giữa vòng đời của nó, nhưng sau một vài năm, người dùng có thể bắt đầu nhận thấy tuổi của nó yếu dần.

Xét cho cùng, tuy có cùng mức giá nhưng iPhone 11 và iPhone SE là hai chiếc điện thoại rất khác nhau. Nếu muốn có trải nghiệm màn hình lớn, Face ID và sẵn sàng làm việc với chip cũ hơn, iPhone 11 là lựa chọn phù hợp. Nhưng nếu muốn có một thiết bị tương lai hơn và yêu thích thiết kế iPhone cổ điển với nút Home vật lý và Touch ID, thì iPhone SE chính là thứ mọi người có thể tìm kiếm.

Đối thủ mới của Galaxy Z Fold 3 chính thức xuất hiện, giá “ngon“ hơn nhiều

Chiếc smartphone màn hình gập Huawei Mate Xs 2 đã chính thức được công bố với chip mạnh mẽ và hỗ trợ bút cảm ứng, sẵn sàng sánh ngang Galaxy Z Fold 3.

Giống như Samsung, Huawei cũng đặt niềm tin vào thị trường smartphone màn hình gập. Chiếc điện thoại màn hình gập ngoài Huawei Mate Xs 2 chính là nỗ lực mới nhất của hãng. Là người kế nhiệm trực tiếp cho Huawei Mate Xs năm 2020, Huawei Mate Xs 2 mang đến một thiết kế nhẹ nhàng hơn cũng như nâng cấp thông số kỹ thuật.

Huawei Mate Xs 2.

Màn hình OLED mở ra với kích cỡ đường chéo 7,8 inch, độ phân giải 2480 x 2200px và tốc độ làm mới 120Hz. Khi gập lại ở mặt sau, màn hình sẽ co lại thành 6,5 inch dễ quản lý hơn với độ phân giải 2480 x 1176 px. Điện thoại có camera selfie 10MP được đặt ở góc trên cùng bên phải. Mặc dù có yếu tố hình thức lớn, Huawei Mate Xs 2 có trọng lượng chỉ 255 gram, đây là cải tiến đáng chú ý so với Huawei Mate Xs có trọng lượng 300 gram.

Màn hình của máy không để lại nếp nhăn như Galaxy Z Fold 3.

Huawei Mate Xs 2 mang đến một cơ chế bản lề rôto kép tinh tế, giúp cải thiện độ bền và cũng không để lại nếp nhăn trên màn hình.

Huawei cho hay, độ bền của “siêu phẩm” này được cải thiện với màn hình phủ polyme nhờ cấu trúc bốn lớp mới. Chưa hết, Huawei Mate Xs 2 hỗ trợ bút cảm ứng M-Pen 2s của Huawei, cho phép ghi chú hoặc vẽ nhanh.

Giống như Huawei Mate X và Huawei Mate Xs, nhà sản xuất đã trang bị cụm ba camera trên Huawei Mate Xs 2. Hệ thống này gồm: camera chính 50MP, camera góc siêu rộng 13MP và camera tele 8MP với zoom quang học 3x + 30x và khả năng chống rung quang học – OIS.

Thiết kế bản lề bền bỉ.

Chiếc smartphone có màn hình gập lại được trang bị chip Snapdragon 888 4G với RAM 8/ 12GB và bộ nhớ trong lên đến 512GB. Huawei Mate Xs 2 tự hào có pin 4.880 mAh với sạc nhanh 66W và khởi động phần mềm Huawei HarmonyOS 2.

Huawei Mate Xs 2 có 3 màu: trắng, đen và tím. Giá bán của máy từ 9.999 Nhân dân tệ (1.512 USD – 34,71 triệu đồng) cho phiên bản RAM 8 / ROM 256GB và tăng lên 12.999 Nhân dân tệ (1.966 USD – 45,13 triệu đồng) cho bản RAM 12/ ROM 512GB. Sản phẩm sẽ mở bán tại Trung Quốc ​​vào ngày 6/5.

Máy có thiết kế gập ngoài.

Khi được lên kệ, chiếc điện thoại màn hình gập sẽ chính thức đối đầu với Galaxy Z Fold 3 và sắp tới là Galaxy Z Fold 4 của Samsung tại thị trường Trung Quốc. Hiện vẫn chưa rõ sản phẩm mới của Huawei có được bán ra tại các thị trường khác hay không.

Trọng lượng cũng nhẹ hơn bản tiền nhiệm.

Cùng với Mate Xs 2, Huawei cũng giới thiệu một mẫu máy tính bảng giá phải chăng mới có tên MatePad SE. Chiếc tablet có màn hình IPS LCD 10,1 inch với độ phân giải 1920 x 1200px và tích hợp chip Kirin 710A của Huawei. Phía trước là camera selfie 2MP và camera sau chất lượng 5MP. Thiết bị cài đặt sẵn HarmonyOS 2 kèm pin 5.100 mAh và hỗ trợ sạc 10W.

Huawei MatePad SE.

Huawei MatePad SE có màu xanh đậm duy nhất và được bán lẻ với giá 1.500 Nhân dân tệ (226 USD – 5,18 triệu đồng) cho phiên bản Wi-Fi RAM 4/ ROM 128GB và 1.699 Nhân dân tệ (257 USD – 5,9 triệu đồng) cho bản có kết nối di động.

Galaxy Z Flip 3 Pokemon “cháy hàng“ chỉ sau vài phút lên kệ

Chiếc Samsung Galaxy Z Flip 3 Pokemon Edition đã nhanh chóng hết hàng chỉ sau vài phút rao bán.

Tuần trước, Samsung đã công bố chiếc điện thoại Galaxy Z Flip3 Pokemon Edition của mình và chiếc điện thoại này đã được mở bán tại Hàn Quốc. Nhưng chỉ vài phút sau, thiết bị được bán với giá 1.284.000 Won (1.024 USD – 23,52 triệu đồng) đã được bán hết tại Cửa hàng Galaxy Campus của công ty ở Seoul cũng như cửa hàng trực tuyến của Samsung.

Galaxy Z Flip 3 Pokemon Edition.

Gói bán lẻ bao gồm một hộp đặc biệt theo chủ đề Pokemon, một túi đựng Pokemon đặc biệt, một ốp lưng trong suốt với các hình dán Pikachu, các hình dán Pokemon, giá đỡ Pokeball và móc chìa khóa Pikachu.

Ngoài ra, Samsung cũng tặng kèm chủ nhân của Galaxy Z Flip3 Pokemon Edition gói Samsung Care + một năm miễn phí khi đặt qua cửa hàng trực tuyến. Hiện vẫn chưa có thông tin nào về việc Galaxy Z Flip3 sẽ đến các thị trường khác.

Trong số 2 smartphone màn hình gập được Samsung giới thiệu vào năm 2021, Galaxy Z Flip 3 là chiếc “bán chạy” hơn nhờ sở hữu giá bán thấp hơn, thiết kế gọn nhẹ, đẹp mắt, được nhiều người dùng trẻ yêu thích. Sản phẩm đang được bán tại Việt Nam với giá từ 18,79 triệu đồng (bản 128GB) – giảm khá nhiều so với thời điểm mới “lên kệ”.

Meta đã có cửa hàng vật lý đầu tiên trên thế giới

Giờ đây, Meta đã xuất hiện trong hiện thực với cửa hàng bán lẻ đầu tiên, mở ra không gian trải nghiệm cho người dùng.

Vào ngày 25/4 vừa qua, Meta đã công bố không gian bán lẻ đầu tiên, khách hàng có thể tận mắt chứng kiến ​​và cảm nhận các sản phẩm phần cứng của công ty. Cửa hàng sẽ chính thức mở cửa vào Ngày Chiến thắng phát xít (ngày 9/5) và đi kèm với một tab Cửa hàng – Store chuyên dụng trong meta.com.

Cửa hàng Meta có vị trí thuận tiện, gần bộ phận Phòng thí nghiệm thực tế của công ty ở Burlingame, California, Mỹ. Địa điểm này sẽ là nơi trưng bày các sản phẩm phần cứng được Meta sản xuất, bao gồm Portal (dòng thiết bị gọi điện video), Ray-Ban Stories (kính thông minh) và Quest 2 (tai nghe thực tế ảo kế nhiệm dòng Oculus).

Meta đã có cửa hàng vật lý đầu tiên trên thế giới.

Không gian bán lẻ này cho phép người dùng “trải nghiệm công nghệ” để đạt được “sự đánh giá tốt hơn”. Khi đó, khách hàng sẽ có thể chơi với Ray-Ban Stories và thử nghiệm với nhiều tùy chọn, tùy chỉnh khác nhau có sẵn. Họ cũng sẽ có thể ghé thăm các khu vực demo dành riêng cho Portal và Quest 2, dùng thử các sản phẩm trước khi mua.

Ngoài ra, Meta Store hướng tới mục tiêu mở đường cho “metaverse”. Đối với nhiều người, khái niệm này vẫn không có nhiều ý nghĩa, do đó, Meta có tham vọng “làm sáng tỏ” chúng.

Đáng chú ý, không gian bán lẻ cũng sẽ cho phép Meta tự mình trải nghiệm. Bằng cách cho phép người dùng tương tác trực tiếp với các tiện ích của mình, công ty sẽ có thể thu thập một số dữ liệu hữu ích và phản hồi trung thực. Nói cách khác, điều này sẽ cho phép “gã khổng lồ” công nghệ tinh chỉnh hơn nữa chiến lược kinh doanh và định hình tầm nhìn của mình cho tương lai của metaverse.

3 iPhone “đỉnh“ rất đáng mua vì có màn hình lớn mà giá lại rẻ

Không đủ điều kiện lên đời iPhone 13, đây là các mẫu iPhone rất tuyệt cho bạn.

Thiết kế

Về kích thước, có thể thấy iPhone 11 nhỏ gọn hơn cả với màn hình chỉ 6.1 inch trong khi XS Max và 11 Pro Max là 6.5 inch.

Nếu so XS Max và 11 Pro Max thì Xs Max lại tối ưu hơn hẳn về độ dày cũng như khối lượng. XS Max chỉ dày 7.7 mm và nặng 208 g trong khi 11 Pro Max dày 8.1 mm và nặng đến 226g.

XS Max và 11 Pro Max tối ưu hơn khi sở hữu khung viền bằng thép không gỉ trong khi iPhone 11 chỉ có khung viền nhôm.

Nhìn chung, về thiết kế có thể thấy XS Max và 11 Pro Max sang trọng hơn nhưng iPhone 11 lại nhỏ gọn và nhiều phiên bản màu sắc cá tính hơn.

Hiệu năng và thời lượng pin

Tất nhiên iPhone 11 và 11 Pro Max sẽ có hiệu năng tốt hơn với chip xử lý Apple A13 Bionic trong khi XS Max dùng chip Apple A12 Bionic đời thấp hơn.

Về thời lượng pin, 11 Pro Max hoàn toàn vượt trội với dung lượng pin 3969 mAh trong khi XS Max chỉ có pin 3174 mAh và iPhone 11 là 3110 mAh.

Màn hình

XS Max và 11 Pro Max với màn hình OLED kích thước lớn 6.5 inches sẽ vượt trội hơn hẳn so với iPhone 11 chỉ dùng màn hình LCD kích thước 6.1 inch.

Và khi so 11 Pro Max với XS Max thì 11 Pro Max cũng nổi trội hơn về các thông số độ sáng, góc nhìn, độ tương phản…

Camera

iPhone 11 và Xs Max đều sở hữu cụm camera kép, nếu như trên XS Max là cụm camera thường và camera tele thì trên iPhone 11 là camera thường và camera góc siêu rộng.

XS Max sẽ nổi trội hơn ở khả năng chụp ảnh chân dung, xóa phông trong khi iPhone 11 lại nổi trội ở khả năng chụp phong cảnh góc rộng, ngoài ra thì iPhone 11 nhỉnh hơn XS Max ở khả năng chụp ban đêm nhờ tính năng chụp Night Mode.

Về camera selfie thì iPhone 11 với độ phân giải 12MP và ống kính góc rộng hơn vẫn nhỉnh hơn XS Max chỉ có độ phân giải 7MP. Còn camera trên 11 Pro Max thì hoàn toàn vượt trội với 3 camera có đủ góc thường, góc rộng và tele.

Giá bán

Hiện nay, iPhone 11 Pro Max có giá bán từ 13 triệu đồng, iPhone 11 có giá từ 8,8 triệu đồng và iPhone XS Max có giá bán từ 8,5 triệu đồng tùy theo dung lượng bộ nhớ và màu máy.

Top smartphone mới mạnh mẽ nhưng giá rẻ đang hút khách tại Việt Nam

Các mẫu smartphone này vừa mới được ra mắt nằm ở phân khúc giá rẻ nhưng có thiết kế, hiệu năng rất ấn tượng.

Vivo Y15a – 3,7 triệu đồng

Vivo Y15a sở hữu thiết kế hiện đại, màu sắc bắt mắt, phù hợp với mọi giới tính và mọi lứa tuổi. Với hai phiên bản màu trắng & xanh thanh lịch và xanh đen hiện đại, điện thoại đem đến sự lựa chọn khác nhau cho người dùng.

Bên cạnh đó, Y15a còn sở hữu màn hình giọt nước, kích thước 6.51 inch và độ phân giải HD+ mang đến những hình ảnh hiển thị rõ nét và rực rỡ, phục vụ tối ưu các tác vụ đơn giản của người dùng.

Xiaomi Redmi Note 10S – 6,1 triệu đồng

Redmi Note 10S là công cụ hoàn hảo giúp bạn thỏa sức sáng tạo với cụm camera ấn tượng.

4 camera sau đa chức năng của Note 10S sẽ giúp bạn bắt trọn mọi khoảnh khắc, dù là khung cảnh hùng vĩ, rộng lớn hay những chi tiết nhỏ nhất một cách rõ nét và sống động chỉ trong một khung hình.

Ngoài ra, camera trước có độ phân giải 13 MP còn được trang bị các tính năng làm đẹp thông minh, giúp bạn tự tin tạo dáng và cho ra những bức hình selfie tuyệt mỹ.

OPPO A76 – 5,9 triệu đồng

A76 của OPPO sở hữu màn hình lớn 6.56 inch mang đến cho người dùng trải nghiệm trên không gian rộng mở.

Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của tấm nền IPS LCD và độ phân giải HD+, hình ảnh được hiển thị vô cùng sống động và chân thực.

Điện thoại còn có dung lượng pin lên tới 5000 mAh giúp bạn có thể yên tâm sử dụng suốt cả ngày dài mà không lo bị sập nguồn.

Samsung Galaxy A22 – 5,2 triệu đồng

Galaxy A22 là kết quả của sự kết hợp hoàn hảo giữa chip MediaTek MT6769V 8 nhân và RAM 6 GB mang đến hiệu năng mượt mà và khả năng xử lý đa tác vụ tuyệt vời.

Ngoài ra, với dung lượng pin 5000 mAh, điện thoại còn hỗ trợ bạn học tập, làm việc liên tục suốt cả ngày mà không bị ngắt quãng do hết pin hay sập nguồn.

Đồng thời, điện thoại còn được tích hợp công nghệ sạc nhanh giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Giá iPhone 12 cập nhật tháng 04/2022, giá chỉ từ 12 triệu đồng

iPhone 12 series là thế hệ iPhone thứ 14 của Apple, với các phiên bản iPhone 12, 12 mini, 12 pro và 12 pro max. Giá iphone 12 series ở thời điểm hiện tại chỉ từ 12 triệu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu giá iPhone 12 series trong bài viết sau.

Thiết kế của iphone 12 series mang hơi hướng hoài cổ với viền vuông vức

iPhone 12 series là mẫu flagship của Apple được giới thiệu vào ngày 15/09/2020. Với những nâng cấp về ngoại hình, cụm camera cùng bộ vi xử lý mạnh mẽ. iPhone 12 vẫn là mẫu điện thoại đáng mua tính đến thời điểm hiện tại. Phần dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ về bảng giá iPhone 12 tất cả các phiên bản và đánh giá về hiệu năng sử dụng.

Bảng giá iPhone 12 series cập nhật tháng 04/2022

Apple luôn biết cách làm giới công nghệ dậy sóng mỗi lần ra mắt, iPhone 12 được giới thiệu tại sự kiện giới thiệu sản phẩm thường niên của Apple vào ngày 15/09/2020. Tại sự kiện này, Apple đã giới thiệu iPhone 12 với mức giá chỉ từ 699$ tương đương khoảng 16 triệu đồng.

1. Giá iPhone ở thời điểm ra mắt

Ở thời điểm ra mắt, giá iphone 12 series từ 699$ tương đương khoảng 16 triệu đồng cho bản thấp nhất. Các phiên bản cao cấp hơn lần lượt có giá từ 749$ , 999$ và 1099$ . Cụ thể, giá iphone 12 series ở thời điểm ra mắt như sau:

Tên máy Phiên bản

Giá khởi điểm

(USD)

Giá niêm yết tại Việt Nam

(đồng)

iPhone 12 mini Giá iPhone 12 mini 64GB 699$ 20.990.000
Giá iPhone 12 mini 128GB 749$ 21.990.000
Giá iPhone 12 mini 256GB 849$ 24.990.000
iPhone 12 (hay iphone 12 max) Giá iPhone 12 64GB 749$ 21.990.000
Giá iPhone 12 128GB 799$ 23.990.000
Giá iPhone 12 256GB 899$ 25.990.000
iPhone 12 Pro Giá iPhone 12 Pro 128GB 999$ 29.990.000
Giá iPhone 12 Pro 256GB 1199$ 32.990.000
Giá iPhone 12 Pro 512GB 1399$ 38.990.000
iPhone 12 Pro Max Giá iPhone 12 Pro Max 128GB 1099$ 33.990.000
Giá iPhone 12 Pro Max 256GB 1299$ 37.990.000
Giá iPhone 12 Pro Max 512GB 1449$ 43.990.000

* Lưu ý: đây là bảng giá iphone 12 series niêm yết của Apple và giá chính hãng khi về Việt Nam.

2. Giá iPhone 12 chính hãng VNA mới

Là một mẫu máy Flagship rất được ưa chuộng nên dù Apple đã ra mắt iPhone 13 series nhưng giá iPhone 12 series mới nguyên seal hiện tại mềm hơn thời điểm ra mắt rất nhiều.

Bảng giá iPhone 12 series chính hãng VNA
Tên máy Phiên bản Màu sắc

Giá chính hãng

(đồng)

iPhone 12 mini Giá iPhone 12 mini 64GB Tím, trắng, xanh dương, xanh lá, đen, đỏ 14.500.000
Giá iPhone 12 mini 128GB Tím, trắng, xanh dương, xanh lá, đen, đỏ 15.500.000
Giá iPhone 12 mini 256GB Tím, trắng, xanh dương, xanh lá, đen, đỏ 19.500.000
iPhone 12 (hay iphone 12 max) Giá iPhone 12 64GB Tím, trắng, xanh dương, xanh lá, đen, đỏ 16.800.000
Giá iPhone 12 128GB Tím, trắng, xanh dương, xanh lá, đen, đỏ 18.850.000
Giá iPhone 12 256GB Tím, trắng, xanh dương, xanh lá, đen, đỏ 23.500.000
iPhone 12 Pro Giá iPhone 12 Pro 128GB Bạc, vàng, xám, xanh dương 25.000.000
Giá iPhone 12 Pro 256GB Bạc, vàng, xám, xanh dương 26.500.000
Giá iPhone 12 Pro 512GB Bạc, vàng, xám, xanh dương 28.500.000
iPhone 12 Pro Max Giá iPhone 12 Pro Max 128GB Bạc, vàng, xám, xanh dương 27.500.000
Giá iPhone 12 Pro Max 256GB Bạc, vàng, xám, xanh dương 29.000.000
Giá iPhone 12 Pro Max 512GB Bạc, vàng, xám, xanh dương 33.000.000

* Lưu ý: Bảng giá iphone 12 series mới nguyên seal trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Giá có thể sẽ thay đổi tùy vào thời gian hoặc cửa hàng khác nhau.

3. Giá iPhone 12 cũ

Ngoài các phiên bản chính hãng VNA nguyên seal, trên thị trường hiện nay có dòng iPhone 12 đã qua sử dụng thường là các phiên bản LL/A, J/A, VN/A. Dòng iPhone 12 đã qua sử dụng hiện nay rẻ hơn hàng chính hãng nguyên seal từ 5tr – 7tr đồng, với ngoại hình đẹp, pin còn trên 95%. iPhone 12 cũ là “món hời” cho rất nhiều tín đồ công nghệ muốn trải nghiệm sản phẩm cao cấp với giá thành rẻ.

Tuy nhiên, nhược điểm của dòng sản phẩm này là bạn sẽ không còn được bảo hành chính hãng từ Apple dù check IMEI vẫn còn thời hạn bảo hành. Thay vào đó, bạn sẽ được bảo hành theo chính sách bảo hành của cửa hàng, hoặc mua thêm các gói bảo hành do cửa hàng bán lẻ cung cấp. Sau đây là bảng giá iphone 12 đã qua sử dụng.

Bảng giá iPhone 12 cũ, đã qua sử dụng
Tên máy Phiên bản Tình trạng

Giá chính hãng

(đồng)

iPhone 12 mini Giá iPhone 12 mini 64GB Máy đẹp, bảo hành cửa hàng 11.690.000
Giá iPhone 12 mini 64GB Chính hãng VNA, hàng trưng bày, bảo hành cửa hàng 13.390.000
Giá iPhone 12 mini 64GB Máy trầy xước, bảo hành cửa hàng 10.990.000
Giá iPhone 12 mini 64GB Hàng đổi bảo hành, bảo hành cửa hàng 13.090.000
Giá iPhone 12 mini 128GB Máy trầy xước, bảo hành cửa hàng 11.890.000
Giá iPhone 12 mini 128GB Chính hãng VNA, đã kích hoạt bảo hành 13.990.000
Giá iPhone 12 mini 128GB Hàng đổi bảo hành, bảo hành cửa hàng 15.390.000
iPhone 12 (hay iphone 12 max) Giá iPhone 12 64GB Chính hãng VNA, đã kích hoạt bảo hành 14.990.000
Giá iPhone 12 64GB Máy đẹp, bảo hành cửa hàng 13.590.000
Giá iPhone 12 64GB 2 sim Máy xước cấn, bảo hành cửa hàng 12.090.000
Giá iPhone 12 128GB Máy đẹp, bảo hành cửa hàng 15.590.000
Giá iPhone 12 128GB Chính hãng VNA, đã kích hoạt bảo hành 16.990.000
Giá iPhone 12 256GB Máy đẹp, bảo hành cửa hàng 20.590.000
iPhone 12 Pro Giá iPhone 12 Pro 128GB Máy đẹp, bảo hành cửa hàng 19.590.000
Giá iPhone 12 Pro 128GB Máy trầy xước, bảo hành cửa hàng 18.590.000
Giá iPhone 12 Pro 128GB 2 sim Máy đẹp, bảo hành cửa hàng 19.590.000
Giá iPhone 12 Pro 256GB Máy đẹp, bảo hành cửa hàng 20.990.000
Giá iPhone 12 Pro 256GB Máy trầy xước, bảo hành cửa hàng 19.990.000
Giá iPhone 12 Pro 256GB Chính hãng VNA, đã kích hoạt bảo hành 22.990.000
Giá iPhone 12 Pro 512GB Chính hãng VNA, đã kích hoạt bảo hành 23.990.000
iPhone 12 Pro Max Giá iPhone 12 Pro Max 128GB Máy trầy xước, bảo hành cửa hàng 21.590.000
Giá iPhone 12 Pro Max 128GB 2 sim Máy đẹp, bảo hành cửa hàng 22.590.000
Giá iPhone 12 Pro Max 256GB Máy đẹp, bảo hành cửa hàng 24.290.000
Giá iPhone 12 Pro Max 256GB Hàng đổi bảo hành VNA, bảo hành cửa hàng 26.590.000
Giá iPhone 12 Pro Max 256GB Máy xước cấn, bảo hành cửa hàng 22.290.000
Giá iPhone 12 Pro Max 512GB Chính hãng VNA, đã kích hoạt bảo hành 31.590.000

* Lưu ý: Bảng giá iphone 12 cũ trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Giá iphone 12 là bao nhiêu còn tùy thuộc vào tình trạng hiện tại của máy.

Đánh giá tổng quan iPhone 12

Tương tự như iPhone X và iPhone 11 có những thay đổi đáng kể về ngoại hình, iPhone 12 cũng có những thay đổi lớn về thiết kế bên ngoài. Sau đây, hãy cùng chúng tôi đánh giá tổng quan về ngoại hình thiết kế và hiệu năng sử dụng của iPhone 12.

1. Đánh giá tổng quan ngoại hình iPhone 12

Về ngoại hình, iPhone 12 series đánh dấu bước chuyển mình ngoạn mục, không còn theo lối mòn thiết kế bo viền xung quanh như trước như đời iphone 6 – iphone 11. Thay vào đó, iphone 12 series có phần viền xung quanh vuông vức hơn. Cho người dùng một chút hoài niệm về những mẫu iPhone 4, iphone 5 vang danh một thời.

Iphone 12 series đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ về thiết kế

Mặt trước vẫn là màn hình tai thỏ tràn viền Super Retina XDR OLED cho hình ảnh sắc nét, chân thật và sống động. Giúp người dùng có những phút giây giải trí tốt nhất. Màn hình iPhone 12 được trang bị kính cường lực Ceramic Shield có độ cứng cáp cao hơn 4 lần so với thế hệ cũ.

Iphone 12 series được trang bị màn hình OLED với nhiều tính năng hiện đại

Khung viền vuông vức iPhone 12 series được chế tạo từ thép không gỉ nguyên khối, mặt sau là kính cường lực cho cảm giác cầm nắm tốt hơn so với các dòng iphone bo viền tròn trước đây. iPhone 12 cũng được thiết kế với nhiều màu sắc bắt mắt, cá tính. Giúp người sử dụng thể hiện phong cách cá tính của bản thân.

2. Những nâng cấp của iPhone 12 so với phiên bản trước

Nâng cấp cụm Camera

Dù cụm camera trên dòng iphone 11 series đã rất mạnh mẽ, nhưng Apple vẫn luôn không ngừng cải tiến camera cho thế hệ sau. iPhone 12 được trang bị 2 camera 12MP gồm một camera góc rộng, một camera góc siêu rộng. Nhưng đã được nâng cấp về phần cứng cũng như thuật toán xử lý. Nên trong chế độ Night Mode máy sẽ cho hình ảnh sắc nét, màu sắc chân thực hơn.

Thông số cụm camera trên iPhone 12 series

Trên phiên bản iPhone 12 pro và 12 pro max, ngoài 2 camera góc rộng còn được trang bị thêm 1 camera tele độ phân giải 12MP, cùng cảm biến LiDAR hiện đại. Cả 3 camera trên iPhone 12 đều được trang bị tính năng chống rung quang học OIS. Nên người dùng hoàn toàn có thể bắt được những khoảnh khắc đẹp không thua kém gì những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp. Cảm biến LiDAR trên iphone 12 pro, 12 pro max giúp lấy nét nhanh hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Hình ảnh thực tế hiển thị trên màn hình iPhone 12 series

Camera trên dòng iphone 12 series còn được trang bị tính năng Smart HDR 3 giúp cân bằng ánh sáng trong ảnh, cân bằng trắng và đường viền nên hình ảnh tự nhiên, chân thật hơn. Smart HDR 3 cũng hỗ trợ quay video 4K HDR chuẩn Dolby Vision và chỉnh sửa video Dolby Vision trực tiếp trên chiếc iPhone 12 series.

Iphone 12 series hỗ trợ quay video 4K HDR chuẩn Dolby Vision

Ngoài ra, phiên bản iPhone 12 pro trở lên còn được trang bị tính năng Deep Fusion giúp cải thiện màu sắc, kết cấu trong ảnh. Từ đó người dùng có thể chụp được những hình ảnh có chất lượng tốt nhất, màu sắc chân thực nhất.

Iphone 12 series trở thành chiếc máy ảnh chuyên nghiệp với Apple ProRAW

Cụm camera phía trước của dòng iPhone 12 bao gồm 1 cảm biến và 1 camera 12MP, giúp tăng khả năng chụp selfie ban đêm và nhận diện khuôn mặt tốt hơn thế hệ cũ. Đặc biệt, trên bản IOS 15.4.1 mới đây, iPhone 12 còn hỗ trợ mở khoá Face ID khi bạn vẫn đang đeo khẩu trang.

Nâng cấp mạnh mẽ về bộ vi xử lý

iPhone 12 series được nâng cấp mạnh mẽ cả về bộ vi xử lý bên trong. Với con chip A14 Bionic tiến trình 5nm cho hiệu suất mạnh mẽ và ổn định hơn con chip A13 trên iphone 11 series. Con chip A14 nhiều hơn A13 đến 40% số lượng bóng bán dẫn giúp iPhone 12 series có thời lượng sử dụng pin lâu hơn và hiệu suất nhanh hơn 50% so với bất kỳ con chip smartphone nào trên thị trường.

Iphone 12 series được trang bị con chip A14 hiện đại và mạnh mẽ

Với 4GB ram trên phiên bản iPhone 12 mini, 12 max và 6GB ram trên phiên bản iPhone 12 pro, 12 pro max giúp người dùng trải nghiệm mọi tựa game đồ hoạ cao trên Apple store ở cấu hình cao nhất mà vẫn mượt mà, không hề có hiện tượng giật lag.

Hệ thống kết nối 5G lần đầu tiên xuất hiện

Hệ thống kết nối 5G lần đầu tiên xuất hiện trên các sản phẩm iPhone. Giúp tốc độ download và upload nhanh hơn so với kết nối 4G hiện tại. Hệ thống kết nối 5G trên iPhone 12 series không chỉ nhanh hơn mà còn cực kỳ thông minh. Với các cập nhật trong nền thì iPhone sẽ tự động chuyển sang sử dụng mạng LTE để tiết kiệm pin hơn. Trong khi cần tải ứng dụng, cập nhật phần mềm hay các tác vụ nặng thì sẽ tự động chuyển sang kết nối 5G.

Kết nối 5G lần đầu tiên xuất hiện trên dòng điện thoại Iphone

Ở Việt Nam hiện nay, các nhà mạng chưa phổ biến 5G mà mới chỉ thí điểm ở một số Quận tại Hà Nội và TP.HCM nên khi nào bạn đi đến nơi có sẵn 5G thì iPhone 12 series sẽ tự động chuyển sang kết nối 5G.

3. Đánh giá hiệu năng sử dụng

Được trang bị con chip A14 mạnh mẽ cho phép iPhone 12 có khả năng chiến tốt những con game có đồ hoạ cao ở mức setting cao mà không hề xuất hiện giật lag. Với ram 6GB trên dòng iphone 12 pro mang đến khả năng đa nhiệm cực tốt, phản hồi các thao tác đa nhiệm nhanh chóng, không hề có độ trễ.Được trang bị màn hình OLED nên hình ảnh hiển thị trên iPhone có chiều sâu, sắc nét và chân thật. Kết hợp cùng viên pin dung lượng cao cùng tính năng sạc nhanh với củ sạc 20W. Chắc chắn sẽ giúp người dùng những phút giây giải trí, thư giãn xuyên suốt, liền mạch cả ngày.

Chơi PUBG mobile max setting trên iPhone 12 series cũng không giật lag

Chơi Asphalt 9 max setting trên iPhone 12 series cũng không giật lag

Trải nghiệm phim chân thực, màu sắc sống động trên iPhone 12 series

Cụm camera trước sau của iPhone 12 series cho hình ảnh có chất lượng ảnh cao, độ sâu trường ảnh tốt, hình ảnh sắc nét, màu sắc chân thật. Camera trước hỗ trợ Face ID tốc độ phản hồi nhanh.

Hình ảnh chụp từ iPhone 12 series chân thực và sắc nét

Ở thời điểm hiện tại, giá iphone 12 series phù hợp với hầu bao của nhiều người, với thiết kế độc đáo, cụm camera hiện đại, bộ vi xử lý mạnh mẽ. Với những nâng cấp này, iPhone 12 series là mẫu flagship đời cao đáng mua.

iPhone 12 series có khả năng kháng nước, kháng bụi vượt trội theo chuẩn IP68

Ngoài ra, iPhone 12 còn được trang bị khả năng kháng nước, kháng bụi vượt trội hơn theo chuẩn IP68. Theo thông tin do Apple cung cấp, iPhone 12 vẫn hoạt động tốt ở độ sâu 6m trong khoảng thời gian từ 20 – 30 phút. Một số chuyên gia đã thực hiện thí nghiệm ngâm iphone 12 ở độ sâu và khoảng thời gian đề xuất của Apple thì máy vẫn hoạt động tốt, các phím bấm không bị vào nước, loa vẫn trong, camera không bị mờ, bóng. Tuy nhiên, người dùng không nên lạm dụng tính năng chống nước của iphone 12 series.

Trên đây là bảng giá iPhone 12 series đầy đủ các dòng cập nhật cuối tháng 04/2022, cùng những đánh giá về thiết kế, cấu hình máy và hiệu năng sử dụng. Để đánh giá xem có nên mua iPhone 12 ở thời điểm này không còn phụ thuộc vào nhu cầu và ngân sách của bạn, do giá iphone 12 series vẫn khá cao.

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng: Bphone A85 có giá 9,49 triệu đồng

Hôm 25/4, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng đã công bố giá bán của Bphone A85 – chiếc smartphone cận cao cấp với giá trị sử dụng tốt nhất.

Bphone A85 5G là mẫu smartphone Việt đầu tiên có kết nối 5G. Trong thông báo của mình, ông Quảng nói rằng Bphone A85 5G sẽ bắt đầu đặt hàng trước vào ngày 26/4 với giá bán 9,49 triệu đồng. Trong giai đoạn đặt hàng trước từ 26/4 đến 28/4, khách hàng sẽ được ưu đãi giảm 1,5 triệu đồng và tặng 01 tai nghe không dây AirB trị giá 1,49 triệu đồng.

Sau khi đặt trước, Bphone A85 5G dự kiến chính thức lên kệ vào cuối tháng 5 .

Trên Facebook của mình, ông Nguyễn Tử Quảng nêu ra một số điểm nhấn của thiết bị này như trang bị 5G với tốc độ tải tương đương các mẫu cao cấp của Samsung và Apple. Sản phẩm cũng có thiết kế cao cấp màn hình cong, mặt lưng da và vân tay trong màn hình. Hiệu năng tương đương các thiết bị cao cấp và tương đương chip Snapdragon 7 series. Điện thoại hứa hẹn chất lượng chụp ảnh đêm tuyệt vời và chụp cận cảnh macro xử lý được nhanh hơn.

Các tính năng khác có trên Bphone A85 5G dự kiến gồm BOS trải nghiệm cao cấp; hệ thống bảo mật và chống trộm cao cấp cũng như tích hợp phần mềm Bkav Safe Kid.

Tuy cấu hình cụ thể của Bphone A85 5G vẫn còn bí ẩn nhưng dữ liệu từ điểm chuẩn Geekbench 5 trước đó cho thấy Bphone A85 dự kiến đi kèm chip MediaTek Dimensity 810, RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB và chạy Android 11. Dựa vào hình ảnh đăng tải cho thấy mặt lưng của Bphone A85 5G có màu Xanh rêu và có thể được làm bằng chất liệu giả da.

Các báo cáo cho biết máy có màn hình AMOLED 6,56 inch cho tốc độ làm mới 90 Hz và tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình. Cụm camera hơi lồi so với mặt lưng chứa camera chính 64 MP, kết hợp hai cảm biến 5 MP và 2 MP còn lại. Pin của máy có dung lượng 4.200 mAh hỗ trợ khả năng sạc nhanh 30W.

“Mục tiêu đem tới một sản phẩm có GIÁ TRỊ SỬ DỤNG tốt nhất. Có thể ví Bphone A85 5G là sản phẩm có hồn của flagship, nhưng giá của cận cao cấp”, ông Quảng cho biết trên Facebook của mình.

Hai mẫu smartphone đang trên đỉnh sở hữu “đường cong quyến rũ“ khó rời mắt

Với thiết kế ấn tượng cùng hiệu năng tuyệt hảo, liệu mẫu smartphone mới của OPPO có đủ sức cạnh tranh với iPhone 13 Pro Max.

Thiết kế

Mẫu flagship mới nhất của OPPO được chế tạo bằng thân gốm được làm thủ công ở 1000°C và đi kèm những đường cong quyến rũ, bao gồm mặt sau được thiết kế liền mạch không thể chê vào đâu được mà bạn không thể tìm thấy trên bất kỳ điện thoại nào khác.

Còn iPhone 13 Pro Max lại có chất lượng hoàn thiện vượt trội với mặt kính được bảo vệ bởi Ceramic Shield chắc chắn và khung được làm bằng thép không gỉ.

Màn hình

Màn hình của OPPO Find X5 Pro trang bị tấm nền AMOLED có thể hiển thị tới một tỷ màu, hỗ trợ công nghệ LTPO 2.0 cho phép tốc độ làm mới thích ứng từ 1 đến 120Hz, độ phân giải Quad-HD+ (1,440 x 3,216 pixel), đạt chứng nhận HDR10+ và độ sáng tối đa lên đến 1,300 nits.

Nếu bạn thích sử dụng một chiếc điện thoại có màn hình đẹp, chất lượng nhất hiện nay thì cả iPhone 13 Pro Max và OPPO Find X5 Pro đều là lựa chọn tuyệt vời.

Trong khi Find X5 Pro dựa vào đầu đọc dấu vân tay trong màn hình để xác thực, thì iPhone dựa vào nhận dạng khuôn mặt 3D nhờ Face ID.

Thông số kỹ thuật

OPPO Find X5 Pro có chipset Qualcomm tốt nhất Snapdragon 8 Gen 1, kết hợp với RAM lên tới 12GB và bộ nhớ trong 256GB trên thị trường toàn cầu.

iPhone 13 Pro Max có chipset Apple A15 Bionic kết hợp với RAM 6GB và bộ nhớ trong tối đa lên đến 1TB.

Mặc dù có dung lượng RAM thấp hơn nhưng di động Apple vẫn hứa hẹn mang lại hiệu suất tốt hơn nhờ sự tối ưu hóa đáng kinh ngạc của hệ điều hành iOS.

Máy ảnh

OPPO Find X5 Pro có khả năng chụp ảnh rất tốt với cặp cảm biến Sony IMX766 độ phân giải 50MP, bao gồm camera chính và ống kính góc siêu rộng.

Ngoài ra, điện thoại này còn đi kèm ống kính tele 13MP với zoom quang học 2x.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chất lượng máy ảnh của iPhone 13 Pro Max vẫn rất xuất sắc và dư sức làm hài lòng bất kỳ người dùng khó tính nào.

Thời lượng pin

Pin của iPhone 13 Pro Max nhỏ hơn một chút nếu so với OPPO Find X5 Pro, nhưng nó vẫn cung cấp thời lượng pin lâu hơn nhờ nhận được sự tối ưu hóa tốt của hệ điều hành iOS.

Tuy nhiên, flagship OPPO giành chiến thắng khi nói đến tốc độ sạc vì nó hỗ trợ công nghệ sạc nhanh có dây 80W và sạc nhanh không dây 50W. Trong khi điện thoại Apple chỉ hỗ trợ ở mức công suất tối đa là 20W.

Giá bán

iPhone 13 Pro Max hiện nay có giá bán chính hãng từ 29,1 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ 128GB. OPPO Find X5 Pro có giá bán khởi điểm khoảng 33 triệu đồng cho phiên bản RAM 12 GB, bộ nhớ trong 128 GB.

Công bố Motorola Moto G và G Stylus 5G 2022 siêu nhẹ, giá từ 9,1 triệu

Dòng điện thoại Moto G và Moto G Stylus đều mang về thành công cho Motorola và giờ đây, chúng tiếp tục có phiên bản kế nhiệm.

Motorola vừa công bố cặp Moto G 5G và Moto G Stylus 5G (2022) và cả hai đều có thông số kỹ thuật được cải thiện.

Moto G 5G và Moto G Stylus 5G (2022).

Moto G Stylus 5G mới nhất hiện có giá 499 USD (tương đương 11,46 triệu đồng) với thiết kế đẹp hơn, bộ xử lý nhanh, hệ thống ba camera 50MP hiện đại và bút cảm ứng tích hợp. Chiếc Moto G 5G có giá bán thấp hơn một chút.

Motorola Moto G Stylus 5G (2022)

Về ngoại hình, Moto G Stylus 5G (2022) mới hấp dẫn hơn với vỏ kim loại hiện đại, thiết kế mặt lưng phản chiếu. Đặc biệt, điện thoại có bút cảm ứng với hai tùy chọn màu sắc: Xanh thép và Xanh bọt biển. Mặt sau của máy có thiết kế giống hệt với thiết kế mô-đun Motorola Edge Plus (2022) với các góc tròn và hầu như không lồi.

Motorola Moto G Stylus 5G (2022).

Ở mặt trước, điện thoại có màn hình LCD 6,8 inch với tốc độ làm mới 120Hz và độ phân giải FHD +. Màn hình có viền tương đối mỏng và các góc tròn. Một camera selfie 16MP (khẩu độ f/2.2) được tích hợp trong vết cắt “đục lỗ”.

Moto G Stylus 5G (2022) mới có kích thước 168,9 x 75,8 x 9,3mm – khá lớn và nặng 215g. Điện thoại có khả năng chống nước IP52 và tích hợp máy quét dấu vân tay trong nút nguồn.

Thiết kế đẹp mắt.

Bút cảm ứng tích hợp của chiếc Moto G mới này được đặt ở góc bên phải của cạnh dưới. Chỉ có một loa nằm giữa bút cảm ứng và cổng sạc USB-C. Mặc dù thiết bị không có loa âm thanh nổi nhưng vẫn giữ lại giắc cắm tai nghe 3,5 mm ở góc bên trái và hỗ trợ mở rộng bộ nhớ.

Moto G Stylus 5G (2022) sở hữu hệ thống ba camera 50MP sau, bao gồm: camera chính 50MP khẩu độ f/ 1.9 với công nghệ Quad Pixel (kết hợp bốn pixel thành một pixel lớn, tạo ra những bức ảnh ban đêm đẹp hơn và tiết kiệm bộ nhớ) và OIS (ổn định hình ảnh quang học). Hai camera còn lại là camera siêu rộng 8MP và cảm biến độ sâu 2MP.

Về sức mạnh, Moto G Stylus 5G (2022) sử dụng chip Snapdragon 695 với kết nối 5G sub 6GHz và mmWave (cho một số thị trường). Về bộ nhớ, sản phẩm mới đi kèm với RAM 4GB, 6GB hoặc 8GB và tuỳ chọn bộ nhớ trong 128GB hoặc 256GB. Motorola Moto G Stylus 5G (2022) được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 12, sẽ chỉ hỗ trợ 1 bản cập nhật hệ điều hành.

Motorola Moto G Stylus 5G (2022) màu đen.

Bù lại, phần mềm bên trong đi kèm với nhiều tính năng và cảm ứng đặc biệt của Motorola, bao gồm nền tảng ReadyFor của công ty. ReadyFor cho phép người dùng hô biến TV hoặc màn hình thành một thiết bị giống như PC và cũng giúp chuyển tệp từ điện thoại sang máy tính Windows dễ dàng hơn.

Viên pin tích hợp trong máy có dung lượng 5.000mAh, có thể kéo dài đến hai ngày. Moto G Stylus 5G (2022) chỉ hỗ trợ sạc có dây 10W (bộ sạc có sẵn trong hộp).

Motorola Moto G Stylus 5G (2022) đã cho phép đặt hàng trước, thời gian giao hàng từ ngày 28/4. Điện thoại có sẵn tại Best Buy, Walmart, Amazon.com và Motorola.com.

Motorola Moto G 5G

Moto G 5G khá giống với phiên bản Moto G từ năm 2013. Điện thoại bình dân có kích thước 165,4 x 75,8 x 9,44mm, trọng lượng 204g. Chiếc smartphone 5G này có thiết kế truyền thống với một tùy chọn màu sắc – Xám ánh trăng.

Máy được trang bị màn hình LCD 6,5 inch 90Hz với độ phân giải HD + khá thấp. Vỏ máy sử dụng chất liệu nhựa, máy quét dấu vân tay được tích hợp trong nút nguồn. Và cũng giống như Moto G Stylus 5G (2022), điện thoại có xếp hạng chống nước IP52, giắc cắm tai nghe 3,5 mm và bộ nhớ mở rộng qua microSD.

Moto G 5G.

Về nhiếp ảnh, Moto G 5G sở hữu hệ thống ba camera bao gồm: một camera chính 50MP với khẩu độ f/ 1.8 (cũng có công nghệ Quad Pixel), một camera chụp cận – macro 2MP và cảm biến độ sâu 2MP. Camera trước chứa cảm biến 13MP, khẩu độ f/ 2.2.

Bộ xử lý MediaTek Dimensity 700 cung cấp sức mạnh cho Moto G 5G 2022. Điện thoại cũng hỗ trợ mạng 5G sub 6GHz. Về bộ nhớ, điện thoại có tuỳ chọn RAM 4GB hoặc 6GB; bộ nhớ trong 64GB hoặc 256GB có thể mở rộng.

Cận cảnh camera Moto G 5G.

Giống như “người anh em”, Moto G 5G được cài đặt sẵn Android 12 và nền tảng ReadyFor của công ty. Motorola đảm bảo cung cấp một bản cập nhật hệ điều hành. Máy có pin 5.000mAh đi kèm sạc 10W trong hộp.

Motorola Moto G 5G mới sẽ được bán với giá khởi điểm 399 USD (khoảng 9,1 triệu đồng) tại Best Buy, Walmart, Amazon.com và Motorola.com vào ngày 19/5. Hiện vẫn chưa rõ các sản phẩm có đến thị trường Việt Nam hay không.

Thêm một chiếc Galaxy S “đồ cổ“ vẫn được cập nhật phần mềm

Gần đây, Samsung đang phát hành một loạt các bản cập nhật phần mềm cho nhiều smartphone lâu năm, bao gồm cả Galaxy S9 (2018).

Vào đầu tháng này, Samsung đã chuyển Galaxy S9 và Galaxy S9+ sang trạng thái hết thời gian sử dụng. Điều này đồng nghĩa với việc bản cập nhật gần đây nhất cho các thiết bị này là bản cập nhật cuối cùng.

Galaxy S9.

Tuy nhiên, vào ngày 19/4 vừa qua, một bản cập nhật phần mềm cho Galaxy S9 bất ngờ được tung ra. Cho đến nay, bản cập nhật này mới đến tay người dùng Galaxy S9 tại nhà mạng Verizon (Mỹ), sắp tới sẽ đến tay người dùng Galaxy S9 quốc tế.

Các bản cập nhật cho Galaxy S9 và Galaxy S9+ có mã số lần lượt là QP1A.190711.020.G960USQU9FVB2 và QP1A.190711.020.G965USQU9FVB2. Ghi chú cho biết các bản cập nhật đi kèm với bản vá bảo mật tháng 3/2022 và một số bản sửa lỗi.

Về mặt lý thuyết, đây sẽ là bản cập nhật cho Galaxy S9 cuối cùng. Điều này đồng nghĩa với việc dòng Galaxy S9 không còn được hỗ trợ nữa. Bản cập nhật cuối cùng là dấu hiệu cho thấy người dùng nên nâng cấp. Hiện tại, Samsung vẫn đang tiếp tục cập nhật phần mềm cho nhiều điện thoại “đồ cổ” của mình. Ví dụ gần đây nhất là Galaxy Note 9.

Vào ngày 16/2/2018, cặp Galaxy S9 và Galaxy S9+ được công bố chính thức, được nhiều chuyên gia dự đoán “bán chạy”. Tuy nhiên, sau 5 tháng, doanh số của chúng chỉ đạt khoảng 8 triệu chiếc – khá thất vọng.

Lộ thiết kế đầu tiên của đồng hồ Pixel Watch - Gần như không viền

Năm nay, Google sẽ “chơi lớn” khi tung mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên của mình – Pixel Watch. Và những hình ảnh tin đồn của sản phẩm này đã được tiết lộ.

Mới đây, cửa hàng trực tuyến của Google đã có một bản cập nhật, để lộ bằng chứng xuất hiện của chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên. Nguồn tin Evan Blass đã đăng tải một hình ảnh của thiết bị đeo này.

Google Store hé lộ sự xuất hiện của Đồng hồ Pixel Watch

9to5Google là nguồn đầu tiên phát hiện ra thiết kế của Google Store đã được cập nhật, đưa danh mục Đồng hồ lên hàng đầu. Trang web hiện có giao diện đơn giản hơn và hiển thị các danh mục sản phẩm như Điện thoại, Đồng hồ và Nhà thông minh – Smart Home thay vì các thương hiệu như Pixel, Nest, Stadia, Fitbit và Pixelbook.

Hình ảnh tin đồn của đồng hồ Pixel Watch.

Điều đáng chú ý là danh mục Đồng hồ được liệt kê trước Nhà thông minh, chỉ rõ mức độ ưu tiên. Trang Nhà thông minh hiện đã có giao diện rõ ràng hơn và trình bày giao diện các sản phẩm khác nhau dưới dạng lưới. Giao diện mới này hiện đã có mặt ở Mỹ, Anh, Đức và Nhật Bản.

Hình ảnh rò rỉ Pixel Watch chứng thực những tin đồn trước đó

Thực tế, hình ảnh của Evan Blass khá phù hợp với những kết xuất trước đó – một đồng hồ mặt tròn và không viền. Theo các tin đồn, sản phẩm sẽ có một số sao chép từ dây đeo Fitbit. Hình ảnh cũng cho thấy nút xoay chỉnh giờ – digital crown của đồng hồ khá nổi bật.

Pixel Watch sẽ có mặt tròn.

Dự kiến, chiếc đồng hồ này sẽ có vi xử lý Exynos do Samsung sản xuất. Cách đây không lâu, “gã khổng lồ” Hàn Quốc cũng đã giúp Google sản xuất chip Tensor, tích hợp trong bộ đôi Pixel 6 và cả hai cũng từng hợp tác trên nền tảng Wear OS.

Các thông số kỹ thuật dự kiến khác của đồng hồ Pixel Watch bao gồm: bộ nhớ trong 32GB, Trợ lý Google thế hệ tiếp theo và ba tùy chọn màu sắc. Chiếc đồng hồ này sẽ được công bố vào tháng tới trong sự kiện Google IO, bắt đầu vào ngày 11/5. Phía người dùng đang chờ xem thiết bị này có xứng tầm là “đối thủ” đáng gờm của những chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất hiện nay hay không.

Lại bị phạt vì không kèm bộ sạc iPhone, Apple vẫn lỳ đòn không thay đổi?

Apple đã đưa ra quyết định loại bỏ bộ sạc khỏi hộp đựng khi ra mắt iPhone 12 vào năm 2020, và quyết định này đã khiến cộng đồng tức giận.

Không chỉ khiến cộng đồng người dùng, ngay cả các phán quyết tại tòa án cũng chống lại chính sách của Apple, và một trường hợp mới đã xuất hiện ở Brazil, nơi Apple được lệnh phải bồi thường cho một người tiêu dùng đơn giản vì chiếc iPhone anh ta mua không có bộ sạc trong hộp.

Quyết định của tòa án dân sự thành phố Goiania buộc Apple phải trả khoản tiền phạt khoảng 1.075 USD. Phán quyết được chứng minh bởi luật bảo vệ người tiêu dùng có hiệu lực ở Brazil. Tại quốc gia đó, luật bảo vệ người tiêu dùng nghiêm cấm Apple hoặc một công ty khác bán thiết bị của họ mà không có bộ sạc cần thiết, tức là tìm cách ép người tiêu dùng mua bộ sạc riêng. Đó là điều mà Apple đã vi phạm.

Khi ra phán quyết, tòa án không chấp nhận luận điểm của người bào chữa rằng cáp USB-C đi kèm với iPhone có thể được sử dụng với bất kỳ bộ sạc nào. Do đó, công ty Mỹ có nghĩa vụ phải cung cấp bộ sạc thích hợp cho người dùng của mình.

Giá trị được thẩm phán Brazil xác định là không đáng kể đối với doanh số mà Apple nhận được khi bán iPhone, và tất nhiên khoản tiền phạt này sẽ không khiến công ty thay đổi chiến lược trên toàn cầu, đặc biệt nếu nhìn vào lợi nhuận mà họ thu được.

Trước đó, Apple đã bảo vệ việc loại bỏ bộ sạc khỏi hộp đựng iPhone vì lý do môi trường. Theo Apple, điều này tương đương với việc loại bỏ khoảng 450.000 ô tô mỗi năm khỏi các tuyến đường. Ngoài ra, công ty còn khơi gợi sự lãng phí công nghệ để biện minh cho quyết định của mình khi nói rằng người dùng đã có một bộ sạc ở nhà và không cần một bộ sạc khác.

12 máy tính xách tay đắt nhất thế giới (Phần 2)

Ở phần trước chúng ta đã thấy những máy tính xách tay có giá lên đến hơn nửa tỷ đồng. Nhưng đó chưa phải là đắt nhất khi còn nhiều mẫu cao hơn nữa, lên đến 8 tỷ đồng.

“Golden Age” MacBook Air từ Bling My Thing

Nếu vàng trơn hơi nhàm chán và có trên tay hàng trăm triệu đồng dự phòng, người dùng có thể xem xét một chiếc máy tính xách tay từ Bling My Thing. Công ty đã bao phủ những chiếc máy tính xách tay “Golden Age” của họ trong khoảng 12.000 viên pha lê Swarovski, mỗi chiếc được phủ một lớp vàng 24 karat. Những viên đá quý không chỉ được đặt vào một cách ngẫu nhiên khi Bling My Thing đã sắp xếp chúng theo khuôn mẫu truyền thống của Nhật Bản. Công việc được thực hiện bằng tay, với mỗi viên pha lê được đặt một lần và mỗi chiếc máy tính xách tay mất một tuần để tạo ra.

Hai mươi chiếc máy tính xách tay “Golden Age” đã được sản xuất, và một số trong số đó được đưa đến các cửa hàng bách hóa cao cấp như Selfridges ở London, nơi chúng được trưng bày dưới dạng các tác phẩm nghệ thuật cho đến khi bán. MacBook Air của Bling My Thing được định giá bằng Bảng Anh nên giá sẽ dao động theo tỷ giá hối đoái. Vào thời điểm ra mắt, giá của nó xấp xỉ 40.000 USD (918 triệu đồng).

Stuart Hughes MacBook Air Supreme Ice Edition

Stuart Hughes đến từ Liverpool (Anh) là một tên tuổi lớn trong thế giới MacBook tùy chỉnh, vì vậy thương hiệu này xuất hiện khá nhiều trong bài viết. MacBook Air Supreme Ice Edition của Hughes được phủ bạch kim và có logo Apple nạm kim cương. Supreme Ice Edition là nỗ lực giá “thấp nhất” của Hughes, nhưng cũng đạt mức 200.000 USD (4,59 tỷ đồng).

Hughes tuyên bố 53 viên đá quý đã được đặt vào chiếc MacBook này, đạt tổng cộng 25,5 karat. Lớp phủ bạch kim chống sốc của MacBook Air lên tới 2,27 kg, gấp đôi trọng lượng của MacBook Air tiêu chuẩn. Hughes mô tả trọng lượng của thiết bị là “quá lớn”, điều này có thể không phải là những gì Steve Jobs nghĩ đến khi ông ký hợp đồng thiết kế trên dòng thiết bị nổi tiếng siêu nhẹ của Apple. Hughes mới chỉ sản xuất 10 phiên bản Supreme Ice cho MacBook Air tính đến thời điểm bài viết.

Stuart Hughes MacBook Air Supreme Fire Edition

Cũng lại là Stuart Hughes với phiên bản Supreme Fire dành cho MacBook Air. Stuart Hughes đã sử dụng bạch kim – một kim loại màu bạc – để phủ lên ấn bản Ice của mình, nhưng Fire lại là lựa chọn với Vàng 24 kart và logo Apple nạm kim cương. Mặc dù bạch kim là kim loại hiếm hơn nhưng vàng lại đắt hơn, và đó là lý do phiên bản MacBook Air Supreme Fire có giá cao hơn 88.500 USD (2 tỷ đồng) so với phiên bản bọc bạch kim.

Nó cũng đi kèm với một số mặt tích cực và tiêu cực. Fire nặng hơn Ice, mặc dù bạch kim là kim loại đặc hơn. Vì vậy, người dùng có thể nhận được nhiều kim loại quý hơn xung quanh thiết bị điện tử của mình nếu chọn phiên bản Fire. Tuy nhiên, bạch kim cứng gấp đôi vàng, vì vậy Ice có khả năng chống xước cao hơn Fire rất nhiều. Giống như “Ice”, phiên bản MacBook Air Supreme Fire của Stuart Hughes được giới hạn cho 10 thiết bị. Giá tham khảo là 288.500 USD (6,62 tỷ đồng).

Tulip E-Go Diamond Notebook

Tulip E-Go Diamond Notebook là sản phẩm hợp tác giữa Ego Lifestyle với thương hiệu xe sang Bentley nổi tiếng với giá bán đắt đỏ 350.000 USD (8 tỷ đồng). Máy được tạo ra có thêm sự hỗ trợ của nhà thiết kế trang sức Rodrigo Otazu trong việc đặt 470 viên kim cương giá tương đương một ngôi nhà vào đó. Những viên kim cương này bao quanh màn hình 12,1 inch, bộ xử lđi kèm CPU AMD Turion, Bluetooth, Wi-Fi và ổ ghi DVD/CD.

Không chỉ dán kim cương vào những thứ như một số nhà sản xuất trong danh sách, sản phẩm này cũng đi kèm một số tính năng độc đáo. Máy đi kèm một loạt các vỏ có thể thay thế cho nhau, vì vậy người dùng có thể giữ cho vẻ ngoài của máy luôn mới nếu muốn. Nó cũng có tính năng Auto DJ rất thú vị, có thể phát phương tiện đã lưu trữ mà không cần khởi động vào Windows.

(Còn nữa)

Cặp iPhone 14 Pro lớn hơn bản tiền nhiệm bao nhiêu?

Mới đây, khuôn đúc của thế hệ iPhone 14 đã xuất hiện trực tuyến, tiết lộ kích thước của 4 phiên bản.

Hiện tại, sức nóng xung quanh dòng sản phẩm iPhone 14 đang bắt đầu tăng lên. Đầu tháng 4 này, nguồn tin ShrimpApplePro đã để lộ sơ đồ chi tiết của iPhone 14 Pro Max.

Khuôn kim loại của iPhone 14 Series.

Giờ đây, nguồn tin này tiếp tục tiết lộ hình ảnh kích thước của iPhone 14 Series. Hình ảnh hiển thị các khuôn kim loại của 4 phiên bản với kích thước tương ứng của chúng (tính bằng inch) và có một số yếu tố chính cần lưu ý.

Trước hết là sự vắng mặt của mẫu iPhone 14 Mini, xác nhận các tin đồn và báo cáo trước đó về sự biến mất của chúng vào năm 2022. Thay vào đó là một cặp điện thoại có màn hình 6,1 inch, có khả năng là iPhone 14 và iPhone 14 Pro, và một cặp iPhone có màn hình 6,7 inch khác sẽ là iPhone 14 Max và iPhone 14 Pro Max.

Chỉ cặp iPhone 14 Pro có thay đổi về thiết kế.

Một thay đổi khác khó có thể bỏ qua là sự gia tăng kích thước của cụm camera sau trên iPhone Pro. Kích thước lớn hơn trùng với các báo cáo từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo. Trước đó, ông Kuo tuyên bố camera trên các mẫu iPhone 14 Pro sẽ lớn hơn từ 25 – 35% so với camera trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

Cụ thể hơn, năm 2022 được định hình sẽ là năm được Apple tăng số megapixel của camera chính iPhone. Bộ đôi iPhone Pro mới sẽ có cảm biến 48MP, tăng từ camera chính 12MP trên iPhone trong suốt 7 năm qua.

Thông tin rò rỉ từ ShrimpApplePro cũng cho biết iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ có thiết kế màn hình “viên thuốc” và “đục lỗ” ở mặt trước, củng cố thêm các tin đồn. Tuy nhiên, các mẫu iPhone giá phải chăng hơn sẽ vẫn sử dụng phong cách “tai thỏ” trong ít nhất một năm nữa.

Sức mạnh Lightning mới trên iPhone 14 Pro giúp quên luôn USB-C

Đầu nối Lightning đã xuất hiện kể từ khi iPhone 5 được ra mắt vào năm 2012 nhưng đến nay vẫn có mặt trên các mẫu hiện tại và thậm chí cả iPhone 14.

Lightning là một cổng kết nối được đánh giá cao, tuy nhiên thông số kỹ thuật của nó vẫn còn khá hạn chế, đặc biệt là tốc độ truyền. Apple không tiết lộ thông số kỹ thuật kết nối Lightning nhưng các chuyên gia trong ngành khẳng định rằng đó là cổng USB 2.0 có tốc độ 480 Mbps. Về lý thuyết, nó cũng sẽ hỗ trợ tốc độ USB 3.0, nhưng kết nối Lightning như vậy được cho là chỉ xuất hiện trên iPad vào thời điểm hiện tại.

So sánh với tốc độ truyền nhanh hơn ít nhất 10 lần của cổng USB-C mà hầu hết điện thoại Android nào hiện nay đều mang theo, rõ ràng Apple cần triển khai phiên bản Lightning cải tiến nhanh hơn cho dòng iPhone của mình. Báo cáo cho biết, Apple sẽ trang bị cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max một cổng Lightning có khả năng truyền tốc độ USB 3.0, có lẽ bắt nguồn từ khả năng quay phim của họ.

Quay video ở chế độ ProRes mới và chế độ 8K sẽ tạo ra các tập tin video khổng lồ, đặc biệt khi các mẫu Pro của iPhone 14 series có camera chính 48 MP, vì vậy nâng cấp cáp Lightning truyền nhanh hơn là rất phù hợp.

Thật không thể tin nổi: Bphone 5G chuẩn bị ra mắt!

Không chỉ có 5G mà thiết kế và các trang bị trên chiếc smartphone Bphone A85 5G còn rất ấn tượng.

Ngày 19/04, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng đã đăng dòng trạng thái trên một mạng xã hội cho biết chương trình đặt trước chiếc Bphone A85 5G đã sẵn sàng, báo hiệu chiếc smartphone 5G đầu tiên của hãng này đã sắp sửa tới tay người tiêu dùng. 

Dòng trạng thái của CEO BKAV. Nguồn ảnh: Chụp màn hình

Cùng với dòng trạng thái thì ông Nguyễn Tử Quảng cũng đăng kèm theo ảnh mặt trước và mặt sau của chiếc smartphone sắp ra mắt của Bphone. Trước đó thì A85 5G dự kiến được trình làng vào cuối năm 2021, tuy nhiên sau đó nó lại được lùi lại và mặc dù chưa có lịch trình cụ thể nhưng có lẽ A85 5G sẽ trình làng vào tháng 5 tới. 

Hình ảnh Bphone A85 5G.

Từ những hình ảnh được đăng tải thì A85 5G có bề ngoài hết sức ấn tượng với màn hình tràn viền cong cạnh, mà theo các tin đồn đoán đây sẽ là màn hình AMOLED 6,56 inch. Camera kép trước nằm trong màn hình. Trong khi đó cụm 4 camera sau cùng đèn flash kép được đặt trong ô chữ nhật dường như không nhô lên quá nhiều so với mặt lưng. Phiên bản này có màu xanh khá bắt mắt.

Gần đây nhất vào tháng 2/2022 thì Bphone A85 5G cũng đã xuất hiện trên hệ thống dữ lliệu của Geekbench 5 với chip MediaTek Dimensity 810, RAM 8GB. Kết quả điểm đơn nhân mà A85 5G đạt được là 581 và đa nhân 1717. Dự kiến, A85 5G cũng sẽ có thỏi pin dung lượng 4200 mAh cùng công nghệ sạc nhanh 30W. 

Hiện các thông tin về Bphone A85 5G mới đang chỉ là đồn đoán, chúng ta cùng chờ đợi tới ngày ra mắt chính thức của chiếc smartphone 5G đầu tiên của BKAV. 

10 tính năng nên xem xét khi mua smartphone mới

Không phải tính năng nào có trên smartphone cũng hữu ích, nhiều trong số chúng đơn giản chỉ là chiêu trò “câu khách” của các nhà sản xuất.

Khi mua smartphone, có rất nhiều khía cạnh để xem xét. Có những tính năng chỉ xuất hiện trên điện thoại cao cấp, giờ đây đã trở nên phổ biến trên nhiều smartphone tầm trung. Và không ít chức năng chỉ để “đánh lừa” khách hàng.

Ảnh minh hoạ.

Vậy người dùng cần lưu ý gì khi mua iPhone hoặc điện thoại Android mới?

1. Hỗ trợ và tối ưu hóa phần mềm

Mặc dù bộ vi xử lý mạnh mẽ với RAM 12GB đủ để cung cấp hiệu suất tuyệt vời, nhưng sự thật là phần cứng chỉ có thể tiến xa đến mức đó. Không phải ngẫu nhiên mà các ông lớn như Apple và Samsung đặc biệt chú ý đến các bản cập nhật phần mềm, giữ cho điện thoại luôn mới, nhanh sau thời gian dài.

iPhone 6s Plus vẫn hỗ trợ cập nhật phần mềm.

Do đó, người dùng nên bỏ qua những điện thoại đi kèm với hỗ trợ phần mềm dưới 3 năm. Hiện tại, nhiều người đang có xu hướng sử dụng smartphone lâu hơn, điều này đồng nghĩa với việc hỗ trợ phần mềm quan trọng hơn bao giờ hết.

Apple đang dẫn đầu với 5-6 năm cập nhật phần mềm cho iPhone mới và Samsung đứng thứ hai với 4 năm cập nhật cho Galaxy S, Galaxy Z và một số điện thoại dòng Galaxy A (Galaxy A53 – 4 năm, Galaxy A33 – 3 năm). OnePlus và Xiaomi cung cấp 3 năm hỗ trợ phần mềm.

Tính năng tối ưu hóa phần mềm của Apple trên các thiết bị cũ được đánh giá cao nhất. Chiếc iPhone 8 gần 5 năm tuổi sẽ chậm hơn theo thời gian nhưng vẫn chạy tốt, không có bất kỳ độ trễ hoặc trục trặc đáng kể nào. Điện thoại cũng chạy trên phần mềm tương tự như iPhone 13 Pro.

2. Quản lý nhiệt và quản lý RAM

Mặc dù có chip Qualcomm hoặc Apple mạnh mẽ là điều tuyệt vời nhưng các bộ xử lý vẫn tạo ra nhiệt. Và nếu nhiệt không được xử lý phù hợp, chúng sẽ khiến điện thoại giảm tốc độ, không tận dụng tối đa mã lực trên bo mạch.

iPhone 12 Pro Max và iPhone 13 Pro.

Apple đã làm rất tốt về vấn đề quản lý nhiệt trên chip của mình trong khi một số chip Qualcomm dễ bị quá nhiệt. Đây là lý do một số nhà sản xuất như Samsung và Xiaomi đã quyết định “tự xử lý vấn đề” và làm chậm một số ứng dụng và tính năng trước khi điện thoại cao cấp bắt đầu quá nóng.

Về RAM, mặc dù càng nhiều RAM thì càng tốt nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả bộ nhớ đó đều được sử dụng đúng cách. iPhone và các thiết bị iOS có xu hướng tận dụng tối đa RAM có sẵn trên bo mạch.

Nếu đang đắn đo giữa hai thiết bị Android, điện thoại có RAM 8GB thực tế sẽ tốt hơn các thiết bị có RAM 10 và 12GB.

3. Kích thước cảm biến camera và xử lý hậu kỳ

Nhiều người cho rằng camera có số megapixel cao hơn chắc chắn sẽ chụp ảnh đẹp hơn nhưng đây không phải là cách hoạt động của camera trên điện thoại.

Galaxy S22 Ultra có camera chính 108MP.

Vì vậy, nếu đang tìm kiếm một chiếc điện thoại mới, hãy nhớ kiểm tra kích thước cảm biến của camera. Cảm biến lớn hơn giúp thu được bokeh tự nhiên hơn trong ảnh cũng như thu được nhiều ánh sáng hơn trong các điều kiện ánh sáng yếu, mang lại hình ảnh và video tổng thể tốt hơn.

Một điều khác không thể đánh giá thấp là khả năng xử lý hậu kỳ. Điều này có nghĩa là ngay cả khi Galaxy S22, iPhone 13 và Pixel 6 đi kèm với các cảm biến camera giống hệt nhau và chụp những bức ảnh tuyệt vời thì độ sắc nét, chi tiết và màu sắc của chúng sẽ tạo ra sự khác biệt.

4. Động cơ rung/ phản hồi xúc giác

Phản hồi xúc giác là những rung động người dùng sẽ cảm nhận được khi tương tác với điện thoại của mình. Ví dụ: cuộn qua menu hoặc đơn giản là nhận thông báo khi chế độ rung được bật, tất cả đều gắn liền với xúc giác.

iPhone đã thống trị điều này, nhưng gần đây một số điện thoại cao cấp của Android như Pixel 6 Pro, Galaxy S22 Ultra và Xiaomi 12 Pro đã đạt được những tiến bộ đáng kể. Một số thiết bị Xiaomi tầm trung cũng có động cơ rung lớn.

5. Sạc nhanh

Samsung hiện cung cấp tính năng sạc 45W cho Galaxy S22+ và Galaxy S22 Ultra của mình nhưng tốc độ sạc bị hạn chế nghiêm trọng và không nhanh hơn nhiều so với bộ sạc 25W. Mặt khác, một số điện thoại như Xiaomi 11T Pro và Redmi Note 11 Pro + chỉ mất 25 và 15 phút để sạc đầy!

Galaxy S22+ hỗ trợ sạc nhanh 45W.

Do đó, nếu đang chọn giữa hai thiết bị tốt như nhau nhưng một thiết bị đi kèm với khả năng sạc nhanh hơn đáng kể, hãy chọn chúng.

6. Quản lý năng lượng tốt hơn

Chắc chắn, việc có một viên pin lớn 5.000mAh sẽ giúp điện thoại dùng được lâu hơn. Ngược lại, không phải thiết bị nào cũng quản lý năng lượng tốt như nhau. Các thử nghiệm cho thấy Galaxy S22 Ultra đi kèm với pin 5.000 mAh có độ bền tốt hơn đáng kể so với Pixel 6 Pro khoảng 20-25% với cùng viên pin có dung lượng.

Thậm chí, chiếc iPhone 13 Pro Max của Apple còn vượt mặt cả hai flagship Android nói trên với pin nhỏ hơn đáng kể, điều này củng cố lý thuyết về việc tối ưu hóa phần mềm đỉnh cao của hãng.

7. Trọng lượng (và kích thước)

Thực tế, việc cầm Galaxy S22 (167g) sẽ nhẹ và thoải mái hơn khi cầm chiếc Galaxy S21 Ultra (227g), iPhone 13 Pro Max (240g) hoặc Galaxy Z Fold 3 (271g). Mặc dù việc chênh lệch vài chục gam là không lớn nhưng về lâu về dài, chúng sẽ mang lại sự khác biệt đáng kể.

8. Chất lượng âm thanh/ loa

Chất lượng loa trên điện thoại rất quan trọng. Một cặp loa âm thanh nổi tốt sẽ không chỉ loại bỏ nhu cầu sử dụng thiết bị Bluetooth bên ngoài mà còn mang lại trải nghiệm âm thanh thú vị hơn nhiều. Cùng với hình ảnh, âm thanh là một phần rất quan trọng khi xem phim và các nội dung YouTube.

9. Camera tele để zoom quang học và chụp ảnh chân dung

Thực tế cho thấy, ống kính tele 4x kính tiềm vọng của Pixel 6 Pro rất tuyệt vời. Độ dài tiêu cự của ống kính đã tạo nên một số bức chân dung siêu thực về người và vật, đẹp hơn rất nhiều so với chụp bằng camera góc rộng tiêu chuẩn. Ngoài Pixel 6 Pro, một số điện thoại chụp ảnh zoom tốt nhất hiện nay là Galaxy S22 Ultra, Galaxy S21 Ultra, Xiaomi Mi 11 Ultra, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

10. Dịch vụ hậu mãi

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là vấn đề dịch vụ sau mua hàng. Đôi khi, người dùng sẽ rơi vào tình huống cần gọi trợ giúp và hỗ trợ qua điện thoại. Apple làm rất tốt điều này, các nhân viên hỗ trợ của hãng sẽ trả lời mọi câu hỏi liên quan đến tài khoản iPhone, iPad, Mac hay iCloud,… một cách nhanh chóng.

iPhone 12 Mini.

Do đó, hãy đảm bảo nhà sản xuất điện thoại của bạn có bộ phận hỗ trợ khách hàng tích cực.

Nên mua ngay iPhone 13 đang sale hay đợi iPhone 14?

Chiếc iPhone 13 đang được giảm giá khá mạnh thời gian này, vậy iFan nên mua ngay hay đợi iPhone 14 – dự kiến ra mắt vào tháng 9?

Apple cũng giống như các nhà sản xuất smartphone khác thường sẽ thực hiện những đợt nâng cấp lớn khoảng 2 – 3 năm/ lần. Và theo các tin đồn, dòng iPhone 14 sẽ không có nhiều thay đổi so với iPhone 13 Series hiện tại.

iPhone 13.

Những iFan mong muốn mua iPhone mới nên tậu iPhone 13 hay lúc này hay chờ thêm 5 tháng nữa để mua iPhone 14? Cùng đi vào phân tích chi tiết.

iPhone 14 sẽ không có nhiều thay đổi so với iPhone 13?

Các tin đồn và sơ đồ bị rò rỉ từ trước tới nay đều cho thấy kích thước của iPhone 14, bao gồm cả màn hình và hệ thống camera sau kép sẽ giống như iPhone 13. Do đó, sản phẩm sẽ có màn hình OLED 6,1 inch, 2 camera sau 12MP và mặt lưng kính. Tính năng làm mới màn hình 120Hz sẽ chưa được Apple tích hợp trên iPhone 14.

Ảnh concept iPhone 14.

Bù lại, “Táo Cắn Dở” sẽ mang các tính năng cao cấp hơn cho iPhone 14: camera siêu rộng có khả năng lấy nét tự động, giúp người dùng chụp ảnh cận cảnh – macro. Hiện tại, tính năng này chỉ dành riêng cho iPhone 13 Pro.

Cũng có khả năng, Apple sẽ giới thiệu tính năng Center Stage cho camera selfie của iPhone 14 với ống kính siêu rộng. Các tính năng khác trên iPhone 14 sẽ “sao chép” từ iPhone 13 gồm: cạnh phẳng, máy quét khuôn mặt Face ID và cổng kết nối Lightning quen thuộc.

Nói cách khác, những thay đổi trên iPhone 14 khá khiêm tốn. Những nâng cấp về màn hình “viên thuốc” + “đục lỗ” hay camera chính 48MP chỉ dành cho iPhone 14 Pro/ iPhone 14 Pro cao cấp hơn.

Vẫn là chip A15 Bionic?

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo dự đoán, Apple có thể tăng RAM trong các mẫu iPhone 14, từ 4GB lên 6GB. Điều này đồng nghĩa với việc hiệu suất của chúng sẽ tương tự như iPhone 13 Pro với bộ vi xử lý A15, mạnh hơn một chút so với iPhone 13 hiện tại. Với việc tối ưu hoá hiệu năng và năng lượng, chiếc iPhone 2022 có thể cung cấp thời lượng pin dài hơn một chút so với iPhone tiền nhiệm.

iPhone 13 vẫn sẽ được cập nhật phần mềm dài hạn.

Thêm vào đó, iPhone 14 Series sẽ được cài đặt sẵn hệ điều hành iOS 16 mới nhất và hỗ trợ cập nhật phần mềm 5- 6 năm. Mặt khác, chiếc iPhone 13 tiền nhiệm cũng được cập nhật lên phiên bản iOS 16 nhưng thời gian cập nhật sẽ bị giảm đi 1 năm.

So sánh về giá

Hiện tại, iPhone 13 đang được bán ở mức giá niêm yết 21,19 triệu đồng – bản 128GB. Dự kiến, iPhone 14 sẽ không tăng giá khởi điểm. Nhưng khi thế hệ iPhone 2022 ra mắt, giá của “gia đình” iPhone 13 chắc chắn sẽ giảm xuống khá nhiều so với hiện tại.

Tạm kết

iPhone 13 Xanh lục.

Tất nhiên, công chúng chưa thể đưa ra phán quyết sớm cho iPhone 14 khi còn tới 5 tháng nữa, sản phẩm mới được trình làng. Tuy nhiên, dựa theo tất cả các tin đồn hiện tại thì iPhone 13 sẽ là một lựa chọn tiết kiệm và khôn ngoan hơn. Hiện tại, phiên bản iPhone 13 Xanh lục còn đang “gây sốt” tại khắp các thị trường, bao gồm cả Việt Nam.

Tại sao điện thoại Trung Quốc lại rẻ đến vậy?

Khi nghĩ đến việc mua một smartphone mới, hai cái tên xuất hiện đầu tiên trong tâm trí nhiều người là Samsung và Apple.

Hai gã khổng lồ công nghệ là những đối thủ kinh doanh lâu đời, nổi tiếng trong việc thúc đẩy đổi mới công nghệ bằng các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến của họ. Nhưng khi các thương hiệu mới của Trung Quốc tham gia vào lĩnh vực công nghệ, sự cạnh tranh đang tăng vọt hơn bao giờ hết với những thách thức, cơ hội và mối quan tâm mới xuất hiện.

Smartphone Trung Quốc rất rẻ, khiến nhiều người cảm thấy thắc mắc rằng: Làm sao họ có thể làm được điều đó? Dưới đây là sự thật đằng sau sự bùng nổ bất ngờ của các thương hiệu Trung Quốc và lý do nhiều người nên quan tâm.

Đế chế BBK Electronics

Nhiều người trong số chúng ta có thể nghe nói ít nhất về một thương hiệu trong số OnePlus, Oppo, Vivo, Realme và iQOO, đặc biệt là ở châu Á. Tất cả các thương hiệu mới nổi này đều là công ty con của BBK Electronics – một tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Đông Quan do Duan Yongping thành lập. Khi tập hợp tất cả các sản phẩm thuộc công ty con của BBK, tập đoàn đa quốc gia này đã trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới vào quý 1/2021, vượt qua cả những gã khổng lồ công nghệ nổi tiếng nhất.

BBK có thể không phải là một cái tên nổi tiếng toàn cầu, nhưng các thương hiệu con của họ đang đánh dấu lãnh thổ của mình trong thế giới công nghệ. Trên thực tế, các thương hiệu con của các công ty con cũng đang trở thành các công ty độc lập hoàn toàn riêng biệt. Ví dụ, Realme là thương hiệu con trước đây của Oppo, trong khi iQOO là thương hiệu con của Vivo – đều đã trở nên độc lập. Trên lý thuyết, những công ty con này có vẻ xa cách, nhưng họ giao tiếp và cộng tác với nhau một cách chặt chẽ: chia sẻ ý tưởng, chuyên môn và chiến lược.

Nhân tài các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc

Khi nhìn vào bức tranh lớn, người dùng sẽ nhận ra thiên tài đằng sau những nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc này. Hiện nay, càng có nhiều thương hiệu con trên thị trường giao tiếp và chia sẻ nguồn lực cũng như kiến ​​thức chuyên môn với nhau thì càng dễ tránh thua lỗ. Điều này là do một thương hiệu đạt được thành công có thể khiến các thương hiệu còn lại bị thất bại.

Đây có lẽ là một trong những lý do lớn nhất dẫn đến thành công vang dội của BBK. Để hiểu cách BBK đang thay đổi ngành công nghệ, sẽ thuận tiện hơn nếu xem các thương hiệu con của họ hoạt động theo kiểu thống nhất hay như những thực thể riêng biệt. Để nhìn rõ hơn, có thời điểm tổng thị phần ba công ty con của BBK là Oppo, Vivo và Realme đạt 25%, đánh bại Samsung ở mức 22% và Apple là 17%, trong khi Xiaomi (cũng là một công ty Trung Quốc) là 14%. Ngoài ra, đừng quên thị phần của OnePlus, dù nhỏ nhưng vẫn đủ giúp BBK trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.

Nếu để ý, Xiaomi và BBK đều đi theo cùng một chiến lược khi thâm nhập thị trường: chia cắt và chinh phục. Điều tương tự cũng thấy rõ với các thương hiệu con của Xiaomi như POCO, Redmi và Black Shark do Xiaomi sở hữu một phần – tất cả đều hướng tới phục vụ một đối tượng cụ thể và một mục đích cụ thể.

Trong trường hợp các thương hiệu của BBK, Oppo và Vivo được định vị là những thương hiệu sáng tạo, tức là những thương hiệu đầu tư vào R&D và đưa ra công nghệ mới. OnePlus được định vị để cung cấp trải nghiệm smartphone cao cấp với mức giá cạnh tranh. Cuối cùng, Realme được định vị là một thương hiệu thân thiện với ngân sách cho những người mua quan tâm về giá bán.

Cách các thương hiệu Trung Quốc cạnh tranh với những gã khổng lồ công nghệ

Hầu hết các thương hiệu Trung Quốc dường như đang nhắm đến một mục tiêu rất cụ thể: bán số lượng lớn các sản phẩm đáng đồng tiền cho những người mua quan tâm đến giá thành để tạo dựng uy quyền. Trong số này, có ba yếu tố chính cần lưu ý: phục vụ khách hàng, chiến lược và thông điệp.

– Phục vụ khách hàng: người mua smartphone ngày càng thông minh hơn khi họ có các công cụ và kiến thức cần thiết để tận dụng tối đa số tiền bỏ ra, đặc biệt là thị trường châu Á siêu cạnh tranh. Đặc biệt trong số này là giá bán, vì vậy các thương hiệu Trung Quốc giảm giá để bóp nghẹt sự cạnh tranh khi họ bước vào thị trường mới.

– Chiến lược: Với dân số khổng lồ của người châu Á, các thương hiệu Trung Quốc quyết định bán thiết bị của mình với mức lợi nhuận nhỏ, nhưng số lượng lớn bán ra sẽ mang lại lợi nhuận tốt hơn. Đối với các thương hiệu ngân sách như Redmi hay Realme, thu lợi trên phần cứng không phải là mục tiêu mà thay vào đó họ kiếm lợi từ các quảng cáo tích hợp sẵn và các ứng dụng cài sẵn. Để phổ biến điện thoại của mình, họ thuê các nhân vật nổi tiếng PR thiết bị cũng như tài trợ cho các sự kiện.

– Thông điệp: một trong những lợi thế lớn nhất của việc có nhiều thương hiệu con là mỗi thương hiệu có thể sử dụng để tạo, tiếp thị và khai thác một hình ảnh thương hiệu duy nhất. Lấy OnePlus làm ví dụ. Khi mới thành lập, công ty tự định vị mình là một thương hiệu dành cho người đam mê với những khẩu hiệu hấp dẫn như Never Settle, hay Flaship Killer. Công ty đã lắng nghe phản hồi và thực hiện các thay đổi đối với các sản phẩm của mình: tất cả mang đến trải nghiệm smartphone cao cấp với mức giá tuyệt vời. Mặc dù đến nay, công ty này đã tạo ra các sản phẩm cao cấp với giá cao.

Có nên mua điện thoại thương hiệu Trung Quốc?

Thương hiệu Trung Quốc có thể không phải là lựa chọn đầu tiên của mọi người, nhưng tại một thị trường phát triển nhanh như Ấn Độ, họ đang đánh dấu lãnh thổ của mình khá nhanh chóng, nhiều đến mức họ đang loại bỏ các thương hiệu quốc tế và xóa sổ hoàn toàn sự cạnh tranh trong nước.

Vấn đề là, để sở hữu những chiếc smartphone Trung Quốc này, đặc biệt là các điện thoại bình dân, thật khó để loại bỏ phần mềm quảng cáo tích hợp sẵn và bloatware, vốn ngốn bộ nhớ và dẫn đến trải nghiệm hệ điều hành tổng thể kém hơn.

Trên hết, có một mối lo ngại ngày càng tăng trong ngành công nghệ về việc các thương hiệu Trung Quốc theo dõi người dùng của họ, như lệnh cấm Huawei năm 2019. Vì giá trị tuyệt vời mà các thương hiệu Trung Quốc đang cung cấp, đây là điều đáng xem xét nếu người dùng đang nghĩ đến việc mua hàng của họ.

Huawei giới thiệu laptop MateBook D15 mới với pin lớn, viền màn hình mỏng

Huawei MateBook D15 có thân máy bằng kim loại, được tôi luyện bằng quy trình anod hóa với 40 bước.

Huawei MateBook D15 có màn hình 15,6 inch tỉ lệ 16:9, đạt độ phân giải Full HD (1080p) với khả năng chống chói và viền mỏng 5,3mm. Màn hình này đạt chứng nhận TÜV Rheinland Low Blue Light và Flicker-Free về khả năng bảo vệ mắt, không chỉ làm giảm ánh sáng xanh có hại phát ra từ màn hình mà còn đảm bảo năng lượng sáng của tia sáng xanh thấp hơn 20% tổng năng lượng độ sáng màn hình.

Huawei MateBook D15 có thân máy bằng kim loại, được tôi luyện bằng quy trình anod hóa với 40 bước.

Máy được trang bị xử lý Intel Core i5, hỗ trợ bởi hệ thống làm mát sử dụng quạt “vây cá mập” có cánh quạt siêu mỏng giúp giữ cho luồng không khí cao và độ ồn thấp. Ngoài ra, MateBook D15 này được nâng cấp với pin dung lượng cao 56Wh, tăng từ 42Wh ở thế hệ trước. Sau một lần sạc đầy, nó có thể cung cấp năng lượng lên đến 9,1 giờ làm việc liên tục, theo công bố của hãng.

Người dùng cũng có tùy chọn chuyển đổi giữa Chế độ cân bằng và Chế độ hiệu suất bằng phím tắt (Fn + P). Chế độ cân bằng cung cấp hiệu suất được cấp quyền cho các tác vụ năng suất hàng ngày, trong khi Chế độ hiệu suất bằng phím tắt cho phép máy hoạt động hết sức để xử lý các ứng dụng chuyên sâu hơn.

Ở hai bên, Huawei MateBook D15 có khả năng mở rộng với cổng USB-C, cổng USB 3.2 Gen1, cổng HDMI, jack cắm tai nghe 3,5 mm và hai cổng USB 2.0.

Tại Việt Nam, Huawei MateBook D15 có giá bán chính thức là 18,99 triệu đồng.

iPhone 11 nhưng giá rẻ như iPhone X liệu có đáng mua?

Phiên bản iPhone 11 này có mức giá vào khoảng trên 7 triệu đồng cho bản 64 GB, mức giá chỉ ngang bằng mẫu iPhone X.

Song song với những chiếc iPhone 12 hay 13 với giá cao “ngất ngưởng” phục vụ đối tượng người dùng với tài chính dư dả, những chiếc iPhone 11 bản lock hay bản khóa mạng cũng đã tìm đường về Việt Nam.

Với mức giá niêm yết của Apple là 699 USD, iPhone 11 bản chất đã là một chiếc máy không quá đắt tiền. Nhưng iPhone 11 lock đang được rao bán tại Việt Nam thậm chí còn có giá thấp hơn cả giá niêm yết của Apple.

Qua tham khảo trên thị trường, iPhone 11 Lock bản 64GB có giá vào khoảng 7,5 triệu đồng cho một chiếc máy mới 100%. Đây là một mức giá rất hấp dẫn cho một chiếc iPhone đời mới.

iPhone Lock là mặt hàng không còn xa lạ với người dùng Việt Nam. Có những thời điểm như năm 2018, iPhone Lock dùng rất ổn định và có thể nói là không khác gì quốc tế. Nhưng ở thời điểm hiện tại, iPhone Lock lại thiếu ổn định hơn bao giờ hết.

Tuỳ vào mã máy, người dùng sẽ phải đối mặt với những lỗi như không thể kích hoạt iMessage/FaceTime, không truy cập được 4G hay không kích hoạt được điểm phát sóng 4G.

Ngoài ra, một nhược điểm chí mạng của iPhone Lock mà không một công cụ nào có thể khắc phục được, đó là tình trạng mất sóng, lỡ cuộc gọi và “văng active”.

Chỉ cần bước vào khu vực sóng yếu, không có 4G, tình trạng lỡ cuộc gọi sẽ lập tức xảy ra. Lúc này, người dùng iPhone Lock sẽ không thể liên lạc được, người khác gọi đến sẽ báo thuê bao.

Trong nhiều trường hợp, iPhone Lock sẽ văng ra ngoài màn hình kích hoạt, không cho phép người dùng tiếp tục sử dụng cho đến khi máy được kích hoạt trở lại. Người dùng iPhone Lock sau đó sẽ buộc phải kích lại sóng rất phiền phức.

Gần 8 triệu triệu đồng cho một chiếc iPhone đời mới là rẻ. Nhưng, số tiền đó cho một chiếc điện thoại nhưng lại không thể đảm nhiệm chức năng cơ bản là nghe, gọi, nhắn tin thì quả thực không đáng chút nào.

Vào thời điểm hiện tại, không nên mua iPhone Lock cho dù chúng rẻ đến mấy, trừ khi những gì bạn cần chỉ là một chiếc iPod cao cấp.

Chi phí sửa chữa điện thoại Galaxy sắp được giảm đến 50%

Vào tháng 3, Samsung đã công bố một chương trình tự sửa chữa cho người dùng điện thoại Galaxy thông qua sự hợp tác với iFixit.

Theo chương trình này, Samsung sẽ không chỉ khuyến khích mọi người thực hiện tự sửa chữa smartphone mà công ty còn bán các bộ phận thay thế để giúp toàn bộ quá trình cắt giảm chi phí vốn gây khó chịu cho người dùng. Đây là một thay đổi đáng hoan nghênh vì một số công ty như Samsung nổi tiếng với việc sản xuất các thành phần smartphone mà người dùng không thể thay thế được.

Ngoài chương trình tự sửa chữa này, Samsung cũng lên kế hoạch cho chương trình linh kiện tái chế được chứng nhận cho người dùng smartphone của hãng. Theo Business Korea, chương trình này dự kiến ​​sẽ được Samsung chính thức công bố vào cuối năm nay bao gồm một kế hoạch gồm hai hướng nhằm làm cho các bộ phận thay thế có giá cả phải chăng hơn nhiều so với hiện tại. Công ty đặt mục tiêu đạt được những kế hoạch này, đồng thời tạo ra tác động tích cực đến môi trường bằng cách khuyến khích các bộ phận tái chế trong sửa chữa smartphone.

Như đã biết, một số trường hợp chi phí sửa chữa smartphone sẽ rất tốn kém hơn so với việc mua một chiếc điện thoại mới, và điều này xảy ra rất nhiều với các thiết bị của Samsung. Trong những trường hợp như vậy, khách hàng thường vứt thiết bị cũ đi và mua thiết bị mới. Tuy nhiên với kế hoạch mới, đây có thể là dĩ vãng.

Các chuyên gia tại SamMobile ước tính rằng chương trình này nếu được thực hiện tốt sẽ giúp cắt giảm chi phí thay thế màn hình smartphone sử dụng bộ phận tái chế xuống còn nửa giá mua mới. Với việc Samsung đã bắt đầu triển khai chương trình tự sửa chữa của mình, việc bổ sung chương trình linh kiện tái chế được chứng nhận sẽ giúp mọi người dễ dàng tự sửa chữa hơn.

Việc Samsung ủng hộ quyền sửa chữa và quyết định đưa ra chương trình linh kiện tái chế được coi là một động thái thân thiện với người tiêu dùng. Trên thực tế, điều này có thể khiến mọi người quên rằng Samsung đã và đang tăng dần số lượng các mẫu smartphone không đi kèm cục sạc. Nhưng vẫn chưa rõ Samsung sẽ mất bao lâu để đưa sáng kiến này ra toàn cầu. Và vẫn chưa rõ các đối thủ như Apple, Xiaomi hay Oppo sẽ phản ứng ra sao với động thái vì môi trường gần đây của Samsung.

Ấn tượng với sự kiện ra mắt TopZone 165 Khánh Hội: hoành tráng, “đúng đỉnh chóp“

Sau gần 3 tháng chờ đợi, cuối cùng Apple fan tại TP.HCM đã có thể thỏa lòng khi lần đầu tiên trải nghiệm cửa hàng TopZone cao cấp không thua kém Apple store tại 165 Khánh Hội, TP.HCM. Với màn ra mắt độc đáo cùng dàn celeb khủng, lễ khai trương TopZone cao cấp thứ 2 tại Việt Nam đã khiến giới trẻ vô cùng hào hứng.

Sáng 12/4, TopZone Khánh Hội đã chính thức ra mắt thu hút lượng lớn khách tham quan và mua sắm

Chương trình có sự góp mặt của hai nàng hoa hậu Việt Nam: hoa hậu Trần Tiểu Vy và Lương Thùy Linh cùng dàn Tiktoker nổi tiếng

Bạn Huỳnh Ngọc Toàn (19 tuổi, Quận 7) không giấu được niềm phấn khích khi đến sự kiện ra mắt. Bạn cho biết đã theo dõi chương trình từ khi thông tin “rò rỉ” trên mạng xã hội. Vì thế, từ sáng sớm bạn đã đến xếp hàng để tham gia sự kiện. “Điều thu hút mình nhất là chương trình quay số may mắn. Tuy không là người may mắn trúng thưởng, nhưng mình vẫn rất vui khi được đến với sự kiện này ngày hôm nay”, bạn Toàn chia sẻ.

Nhiều bạn trẻ đến tham quan đã may mắn sở hữu những suất mua hàng giá 0đ

Trong buổi sáng khai trương, 20 suất khuyến mãi 0đ và 500 suất mua hàng giá sốc đã tìm được chủ nhân thông qua hình thức quay số ngẫu nhiên. Nhiều khách hàng đã không giấu được hạnh phúc khi trở thành người “may mắn nhất sáng nay”.

Một khách hàng may mắn trúng suất mua iPhone giá sốc

Có lẽ đây là chương trình “chịu chi” nhất khi dành ra rất nhiều phần quà hấp dẫn cho khách tham quan. Ngoài suất khuyến mãi 0đ, khách đến còn được tặng áo thun và phiếu mua hàng 300.000đ. Vì thế, không có gì đáng ngạc nhiên khi sáng 12/4, hơn 5.000 lượt khách đã đến tham quan check-in tại cửa hàng. Quyen Qui, cô nàng hot Tiktoker, đồng thời cũng là một big fan của Apple cũng vô cùng ngạc nhiên và thích thú khi đến tham gia sự kiện. “Mình cảm thấy rất bất ngờ, không nghĩ là sự kiện hôm nay sẽ thu hút nhiều người tham gia như vậy”.

Quyen Qui cho biết TopZone sẽ là lựa chọn số 1 của Quyen trong khoảng thời gian sắp đến

Bên cạnh màn chào sân khá hấp dẫn, Tiktoker này cho biết rất ấn tượng với không gian của TopZone cũng như đội ngũ chăm sóc khách hàng. “Đến tận tay trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của Apple cho mình cảm giác rất tuyệt. Chắc chắn mình sẽ thường xuyên ghé TopZone khi mua hàng Apple”, Quyen Qui chia sẻ.

Trong không khí khá nóng của thành phố, các bạn trẻ vẫn rất hào hứng khi đến tham quan cửa hàng cao cấp lớn nhất VN

Không quá để tâm đến các chương trình khuyến mãi, anh Tuấn Lê, trưởng ban công nghệ của một trang tin điện tử quan tâm hơn đến không gian và sản phẩm tại TopZone. “Mình thấy không gian TopZone rất thoáng, bày bán sản phẩm phong phú không thua kém Apple Store”.

TopZone Khánh Hội có diện tích lớn gấp đôi Hà Nội, bày bán hơn 2.000 chủng loại sản phẩm của Apple

Là người thường xuyên đi công tác nước ngoài, anh cho biết, Apple Store tại New York hay San Francisco có thiết kế tương đồng TopZone. Tuy nhiên, hầu hết các Apple Store được thiết kế không gian mở, 3-4 mặt kính sang trọng, giúp hấp thu ánh sáng tốt. Thế nhưng, với điều kiện thời tiết quanh năm nắng nóng như tại Việt Nam thì “thiết kế của TopZone hợp lý và đủ sang trọng”, anh Tuấn chia sẻ.

Có thể nói, đây là một sự kiện hoành tráng nhất từ trước đến nay của TopZone và đã thành công rực rỡ khi thu hút hàng chục ngàn khách hàng trẻ tuổi đến trải nghiệm và mua sắm. Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Thế Giới Di Động kỳ vọng, trong tháng khai trương, cửa hàng sẽ đạt doanh số 25 – 30 tỷ, gấp đôi so với TopZone Hà Nội. “Với xu hướng thị trường Apple đang tăng trưởng mạnh mẽ, cùng với mật độ dân số TP.HCM đông hơn Hà Nội rất nhiều. Vì thế, chúng tôi tin rằng TopZone TP.HCM sẽ đạt được, thậm chí vượt qua kỳ vọng của chúng tôi”, đại diện TGDĐ chia sẻ.

Nhân dịp khai trương, từ đây đến 21/4, TopZone Khánh Hội sẽ tiếp tục nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá dành cho khách hàng đến tham quan, mua sắm. Xem thêm thông tin tại đây.

Cười ra nước mắt với ý tưởng iPhone “L” siêu dị

Nếu cảm thấy chán ngắt với kiểu iPhone hiện tại, một nhà thiết kế đã tạo ra ý tưởng chiếc iPhone hình chữ L vô cùng độc đáo và khá hài hước.

Ý tưởng của chiếc iPhone hình chữ L này chính là kết hợp hai lần iPhone trong một thiết kế. Nó sẽ làm thay đổi mọi thứ trong thiết kế điện thoại tương lai. Dĩ nhiên, việc thao tác với điện thoại sẽ không phải là đơn giản ở giai đoạn đầu, nhưng khi nó trở nên quen thuộc, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Theo các đánh giá ban đầu đối với ý tưởng kỳ dị này chính là việc chiếc iPhone hình chữ L sẽ giúp việc gọi điện trở nên tiện lợi và linh hoạt hơn, đồng thời nó cũng hỗ trợ chạy đa nhiệm tốt hơn.

iFan sắp có điều khiển chơi game cộp mác Apple

Theo các hình ảnh từ bằng sáng chế mới nhất, Apple đang làm việc trên một bộ điều khiển chơi game.

Chơi game trên điện thoại ngày càng trở nên phổ biến hơn và theo Newzoo, đến năm 2023, thế giới sẽ có 3,7 tỷ người chơi trên smartphone. Apple cũng đã thừa nhận sức mạnh của game di động và Apple Arcade được tung ra phục vụ cho nhu cầu này.

iFan sắp có điều khiển chơi game cộp mác Apple.

Giờ đây, theo bằng sáng chế mới nhất (do Patently Apple tiết lộ), công ty đến từ Cupertino đang chuẩn bị khám phá một thị trường ngách khác trong ngành công nghiệp game – bộ điều khiển chơi game.

Bằng sáng chế được đề cập có tiêu đề “Phụ kiện chơi game có thể gắn từ tính” – Magnetically attachable gaming accessory, đã được nộp vào ngày 27/8/2021. Bằng sáng chế được cấp cho Apple bởi Văn phòng Sáng chế & Nhãn hiệu Mỹ và Văn phòng Bằng sáng chế Châu Âu vào ngày 31/3/2022 – mở đường một cách hợp pháp cho một loạt các phụ kiện chơi game của Apple.

Bản vẽ trong bằng sáng chế điều khiển chơi game của Apple.

Đoạn mô tả bằng sáng chế có nội dung khá đơn giản: “Phụ kiện này có thể cải thiện một số chức năng  của thiết bị điện tử, dễ dàng gắn vào máy và sử dụng nhờ thiết kế nhỏ. Sản phẩm giúp cải thiện chức năng chơi game trên các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính. Phụ kiện chơi game cung cấp một giao diện vật lý để điều khiển game, giúp cho màn hình của thiết bị không bị che khuất trong quá trình chơi.”

Bộ điều khiển chơi game của Apple

Theo các bản vẽ trong hồ sơ bằng sáng chế, Apple sẽ sử dụng một số thiết kế khác nhau. Phiên bản đầu tiên khá giống với bộ điều khiển Joy-Con gắn vào các cạnh của điều khiển Nintendo Switch. Phiên bản này của Apple sẽ hoạt động với iPhone và iPad ở cả hướng ngang và dọc.

Thiết kế thứ hai giống như một chiếc vỏ, bao gồm một bộ điều khiển và một màn hình nhỏ ở trung tâm, giữa các nút phần cứng. Các game thủ sẽ sử dụng màn hình nhỏ này để gõ khi chơi, không cần sử dụng bàn phím ảo trên điện thoại, từ đó tiết kiệm diện tích màn hình để chơi game.

Bản vẽ trong bằng sáng chế điều khiển chơi game của Apple.

Màn hình thứ hai này có thể hiển thị thêm nội dung trò chơi – chẳng hạn như số liệu thống kê, các chỉ số khác nhau (thanh sức khỏe, điểm số) và cũng có thể trở thành điều khiển cảm ứng bổ sung khi cần thiết.

Phiên bản thứ ba là một bộ điều khiển chơi game truyền thống, hoàn toàn riêng biệt, tương tự như “bộ điều khiển” PlayStation hoặc Xbox.

Bản vẽ trong bằng sáng chế điều khiển chơi game của Apple.

Do các tài liệu mới dừng lại ở các bằng sáng chế nên vẫn chưa rõ Apple đã sản xuất các bộ điều khiển hay chưa. Nhưng với sự phổ biến của các game di động và số lượng lớn các bằng sáng chế của mình, bộ điều khiển này của “Nhà Táo” có thể ra mắt sớm nhất vào cuối năm nay hoặc năm 2023.

iPhone 13 bất ngờ giảm giá sâu 3,6 triệu đồng tại Trung Quốc, ở Việt Nam ra sao?

Doanh số dòng iPhone 13 tại Trung Quốc được đánh giá khá ấn tượng trong thời gian qua, và mọi thứ có thể cải thiện hơn nữa nếu báo cáo mới là chính xác.

Theo GizChina, blogger công nghệ biệt danh @Kang trên Weibo mới đây đã đăng tải thông tin cho rằng Apple sẽ điều chỉnh giá bán dòng iPhone 13, với mức giảm lên đến 157 USD (3,6 triệu đồng) so với giá niêm yết hiện tại. Kết quả là, giá bán cho phiên bản Trung Quốc của mẫu iPhone 13 có thể sẽ từ 785 USD (17,96 triệu đồng).

Dòng iPhone 13 vẫn đang bán chạy.

Hiện tại vẫn chưa có thông báo chính thức nào liên quan đến đợt giảm giá đáng kể này ở Trung Quốc. Thay vào đó, việc giảm giá đang thực hiện trên nền tảng bên thứ ba là Pinduoduo. Điều này có nghĩa chưa thể xác định giá này đang được áp dụng cho mặt hàng chính hãng hay không.

Cụ thể, báo cáo nói rằng giá chính thức của iPhone 13 hiện là 785 USD trên Pinduoduo, tương đương với khoản trợ cấp 159 USD khi so sánh với giá niêm yết cho iPhone 13 phiên bản 128 GB trên JD.com là 942 USD (21,55 triệu đồng). Đáng chú ý, Pinduoduo cho biết đó là hàng thật 100%, và nếu là hàng giả, người tiêu dùng có thể được hoàn tiền đầy đủ.

Tại thị trường Việt Nam, giá cho phiên bản 128 GB của iPhone 13 hiện được nhiều cửa hàng chào bán ở mức từ 21,49 triệu đồng, giảm 3,5 triệu đồng so với giá đề xuất ban đầu là 21,99 triệu đồng. Vẫn chưa rõ liệu chương trình giảm giá iPhone 13 ở Trung Quốc có ảnh hưởng đến thị trường iPhone tại Việt Nam hay không.

Trang bán iPhone 13 giảm giá trên Pinduoduo.

Ngoài ra, nếu cần iPhone có máy quét dấu vân tay ở mặt trước, người dùng có thể chọn iPhone SE 3 – một thiết bị có màn hình nhỏ hơn nhiều so với các iPhone hiện đại. Trên JD.com, iPhone SE 3 phiên bản 64 GB đang được bán với giá 549 USD (12,5 triệu đồng), trong khi phiên bản 128 GB và 256 GB được bán với giá lần lượt là 612 USD (14 triệu đồng) và 738 USD (16,88 triệu đồng).

Những điện thoại Android có bức xạ cao nhất hiện nay

Mọi smartphone đều phát ra bức xạ, tuy nhiên với mức độ cường độ khác nhau. Một bản trình bày dữ liệu mới nhất đã xếp hạng các smartphone khác nhau theo mức độ bức xạ của chúng.

BanklessTimes đã công bố một báo cáo trong đó họ chỉ ra những mẫu smartphone phát ra bức xạ nhiều hơn những mẫu khác. Xếp hạng bao gồm các sản phẩm của Google, Sony, Motorola, ZTE, OnePlus và Oppo. Dẫn đầu là Motorola Edge với mức phát xạ 1,79 W/kg, ở vị trí thứ hai và thứ ba là ZTE Axon 11 5G (1,59 W/kg) và OnePlus 6T (1,55 W/kg). Thấp hơn một chút là Sony Xperia XA2 Plus, Google Pixel 3XL và Google Pixel 4a.

Toàn bộ top 10 smartphone có bức xạ cao nhất có thể được nhìn thấy trong bảng đánh giá cung cấp từ BanklessTimes. Đáng chú ý là xếp hạng chủ yếu bao gồm các mẫu cũ, trong số đó có ba thiết bị của Google.

Được biết, bức xạ smartphone được đặc trưng bởi mức độ ảnh hưởng đến cơ thể và được đo bằng đơn vị SAR. SAR là đơn vị đo tốc độ cơ thể người hấp thụ năng lượng trên một đơn vị khối lượng khi tiếp xúc với tần số vô tuyến (RF).

Đối với giá trị SAR tối đa ở các quốc gia khác nhau trên thế giới, smartphone có bức xạ từ 1,6 W/kg đến 2,0 W/kg được chấp nhận. Ví dụ: Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ (FCC) đã đặt mức SAR tối đa là 1,6 W/kg. Dựa trên thông số này, trong số 10 máy hàng đầu chỉ có Motorola Edge vượt quá giới hạn bức xạ.

Điều quan trọng cần lưu ý là tất cả điện thoại di động đều phát ra một số mức bức xạ, nhưng chỉ số này thay đổi theo nhiều yếu tố. Chúng bao gồm loại thiết bị và kiểu máy, tuổi của thiết bị và độ bền của ăng-ten phát. Một yếu tố khác là khoảng cách từ tháp di động gần nhất.

Điện thoại phát ra sóng RF trong phổ điện từ. Trong khi 2G đến 4G phát ra RF trong dải tần 0,7–2,7 GHz, điện thoại 5G có thể làm như vậy lên đến 80 GHz. Do tần số thấp của chún nên chúng không đủ để thay đổi DNA, do đó làm tăng nguy cơ gây ung thư.

Realme 9i có phiên bản mới, giá rẻ hơn 1 triệu đồng

So với phiên bản 6GB/128GB trước đó, phiên bản 4GB/64GB của Realme 9i rẻ hơn 1 triệu đồng.

Realme vừa chính thức mở bán phiên bản 4GB RAM/64GB ROM của dòng smartphone giá rẻ Realme 9i. Realme 9i phiên bản 4GB/64GB thừa hưởng hiệu suất và thiết kế đã được hãng giới thiệu trước đó ở phiên bản 6GB/128GB.

Realme 9i.

Realme 9i 4GB/64GB được trang bị chipset Snapdragon 680 tiến trình 6nm từ Qualcomm, có khả năng giảm điện năng tiêu thụ và hỗ trợ kéo dài tuổi thọ máy. Viên pin lớn 5.000mAh cùng sạc nhanh 33W giúp điện thoại đầy 100% pin chỉ trong 70 phút, theo công bố của hãng.

Máy có màn hình LCD 6,6 inch đạt độ phân giải Full HD+ kết hợp tốc độ làm tươi lên đến 90Hz, hứa hẹn đem đến trải nghiệm liền mạch, linh hoạt, thân thiện với mắt dù di chuyển giữa các môi trường ánh sáng khác nhau hay giải trí, lướt web, xem phim, shopping online.

Phiên bản realme 9i 4GB/64GB là lựa chọn bổ sung cho người dùng có nhu cầu lưu trữ vừa phải nhưng vẫn muốn smartphone có camera chất lượng trong ngân sách 6 triệu đồng. Cụm 3 camera trên Realme 9i có camera chính với độ phân giải lên đến 50MP, camera B&W chụp chân dung và camera macro f/2.4.

Camera trước có độ phân giải 16MP hỗ trợ nhiều tính năng làm đẹp AI, phù hợp với Gen Z thích chụp ảnh check-in Facebook hay quay video lên xu hướng TikTok. Ngoài ra, hai phiên bản Thạch Anh Xanh (Prism Blue) và Thạch Anh Đen (Prism Black) tiếp tục là những màu sắc cá tính, ghi điểm với người dùng.

Giá bán của Realme 9i 4GB/64GB là 4,99 triệu đồng khi khách hàng mua từ ngày 9 – 17/4 (đã giảm 500.000 đồng so với giá niêm yết 5,49 triệu đồng). Cùng với đó, phiên bản Realme 9i 6GB/128GB có giá niêm yết 6,49 triệu đồng cũng đang được giảm 500.000 đồng, còn 5,99 triệu đồng đến hết ngày 15/4.

Google sao chép chính sách mới của Apple và Samsung

Không lâu sau khi Samsung công bố chương trình tự sửa chữa hoàn toàn mới cho chủ sở hữu thiết bị Galaxy, đến lượt Google làm điều tương tự cho thiết bị Pixel của họ.

Google nói rằng chủ sở hữu các thiết bị Pixel 2 đến Pixel 6 Pro quan tâm đến việc mua phụ kiện chính hãng của Google từ iFixit, và điều này sẽ chỉ bắt đầu từ cuối năm nay. Trước đó, Apple và Samsung vẫn chưa thực sự mở các chương trình tự sửa chữa chính thức của họ. Theo dự kiến, chương trình tự sửa chữa Galaxy S20 và S21, cũng như Galaxy Tab S7+ sẽ diễn ra vào mùa hè này, trong khi những người cần sửa chữa dòng iPhone 12 và iPhone 13 vẫn chưa rõ phải đợi bao lâu nữa.

Được biết, iFixit là đối tác kỹ thuật chính thức của Google trong mảng smartphone và được những người đề xuất “Quyền sửa chữa” trên khắp thế giới.

Hiện tại, người dùng có thể nhìn thấy mọi thứ từ pin, màn hình cho đến máy ảnh cho Pixel 2, 2 XL, 3, 3 XL, 3a, 3a XL, 4, 4 XL, 4a, 4a 5G, 5, 5a 5G, 6 và 6 Pro trên trang web của iFixit, tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng trong việc sửa chữa thiết bị phổ biến.

Tốt hơn nữa, “iFixit Fix Kits” dự kiến sẽ sớm được cung cấp bao gồm các công cụ thiết yếu như tuốc nơ vít và dao cắt để giúp việc tự sửa chữa Pixel trong thời gian bảo hành và ngoài bảo hành thậm chí còn dễ dàng hơn ở Mỹ, Vương quốc Anh, Canada, Úc và các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu, nơi điện thoại do Google sản xuất được bán chính thức.

Nhìn chung, Google cũng khuyến cáo trong hoạt động trên chính là người dùng chỉ nên làm nếu có kinh nghiệm nhằm tránh làm điện thoại khi sửa chữa tại nhà.