Top 5 smartphone đang “làm mưa làm gió“ tại các thị trường hiện nay

Tại các thị trường Mỹ, Anh, Trung Quốc, dòng iPhone 13 của Apple đều giữ vị trí thống trị.

Ngoài việc thống kê danh sách smartphone “bán chạy” nhất toàn cầu, hãng nghiên cứu Counterpoint Research còn đưa ra top điện thoại “bán chạy” nhất vào tháng 1/2022 tại từng khu vực khác nhau: Mỹ, Anh, Trung Quốc, Ấn Độ, Pháp, Hàn Quốc, Đức và Nhật Bản.

iPhone gần như thống trị các thị trường

Cụ thể, chiếc iPhone 13 của Apple đã giành phần thắng ở khắp các thị trường trọng điểm: Mỹ, Anh, Trung Quốc, Pháp , Đức, và Nhật Bản … Chiếc iPhone này chiếm phần lớn nhất trong tổng doanh số smartphone ở Vương quốc Anh với 29% – Quá ngoạn mục!

iPhone 13 Series thắng thế tại nhiều thị trường lớn.

Trong khi đó, tại thị trường smartphone Trung Quốc – hiện đang bị phân mảnh, thị phần của iPhone 13 và iPhone 13 Pro/ iPhone 13 Pro Max chỉ chiếm 8% và 3%.

Top 5 điện thoại bán chạy nhất tại Trung Quốc.

Điều thú vị là top 5 smartphone “bán chạy” nhất ở Nhật Bản đều là iPhone, lần lượt là iPhone 13; iPhone SE 2020; iPhone 12 Mini; iPhone 13 Pro và iPhone 13 Mini.

Top 5 điện thoại bán chạy nhất tại Nhật Bản.

Rõ ràng, thế hệ iPhone 13 đã mang về thành công rất lớn cho “Nhà Táo”.

Samsung đang cải thiện vị thế

Do dòng Galaxy S22 được công bố vào tháng 2 nên chúng không xuất hiện trong báo cáo của Counterpoint Research. Trong top 5 smartphone “bán chạy” nhất Hàn Quốc, Galaxy Z Flip 3 5G đã xuất sắc trở thành điện thoại thông minh bán chạy số một tại quê hương.

Top 5 điện thoại bán chạy nhất tại Hàn Quốc.

Trước đó, cặp Galaxy Note 20 và Galaxy Note 20 Ultra chưa đạt được thành tích này vào tháng 1/2021. Tại thời điểm đó, iPhone 12 Pro vượt qua Galaxy A31 tầm trung và Galaxy S21 cao cấp, giành top đầu doanh số tại Hàn Quốc.

Top 5 điện thoại bán chạy nhất tại Anh.

Với dòng Galaxy tầm trung, Galaxy A32 và Galaxy A52s 5G đã nhanh chóng vượt mặt iPhone 13 Pro Max trên bảng xếp hạng điện thoại “bán chạy” nhất tháng 1/2022 tại Hàn Quốc.

Trong khi đó, chiếc Galaxy A32 5G cũng xếp vị trí thứ 5 khiêm tốn ở thị trường Mỹ, sau iPhone 13, iPhone 13 Pro Max, iPhone 13 Pro và iPhone 12. Cùng với đó, Galaxy A12 giữ vị trí thứ 4 ở Anh và Galaxy S20 FE 5G cũ chỉ lọt vào top 5 ở Đức và Pháp.

Top 5 điện thoại bán chạy nhất tại Mỹ.

Đáng tiếc, không có phiên bản nào của Galaxy S21 nằm trong top 5 của 8 thị trường lớn. Mặt khác, Galaxy A03 Core giá phải chăng bán khá “chạy” tại Ấn Độ. Cho đến nay, đây vẫn là thị trường điển hình của dòng smartphone tầm trung và giá rẻ.

Tin tức liên quan

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Giới hâm mộ hy vọng Xiaomi sẽ tung ra sản phẩm với giá bán chỉ khoảng 6,8 triệu đồng và trở thành điện thoại cao cấp giá rẻ nhất. Chủ tịch Xiaomi kiêm CEO Redmi, Lu Weibing, đã đăng một … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị khá thú vị mà theo những người sáng tạo ra nó thì sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu trong giới trẻ. Chiếc máy giặt cỡ nhỏ chỉ nặng 13 kg này của … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 là sản phẩm cao cấp thiết kế nhỏ gọn đầu tiên sau nhiều năm của Xiaomi, và đó sẽ là đối thủ đáng để cạnh tranh với iPhone 13 của Apple. Giống như chiếc điện thoại cao cấp … Readmore

Đọc tiếp
Chat Messenger Chat Zalo
038 9999 553