Chi phí sửa chữa điện thoại Galaxy sắp được giảm đến 50%

Vào tháng 3, Samsung đã công bố một chương trình tự sửa chữa cho người dùng điện thoại Galaxy thông qua sự hợp tác với iFixit.

Theo chương trình này, Samsung sẽ không chỉ khuyến khích mọi người thực hiện tự sửa chữa smartphone mà công ty còn bán các bộ phận thay thế để giúp toàn bộ quá trình cắt giảm chi phí vốn gây khó chịu cho người dùng. Đây là một thay đổi đáng hoan nghênh vì một số công ty như Samsung nổi tiếng với việc sản xuất các thành phần smartphone mà người dùng không thể thay thế được.

Ngoài chương trình tự sửa chữa này, Samsung cũng lên kế hoạch cho chương trình linh kiện tái chế được chứng nhận cho người dùng smartphone của hãng. Theo Business Korea, chương trình này dự kiến ​​sẽ được Samsung chính thức công bố vào cuối năm nay bao gồm một kế hoạch gồm hai hướng nhằm làm cho các bộ phận thay thế có giá cả phải chăng hơn nhiều so với hiện tại. Công ty đặt mục tiêu đạt được những kế hoạch này, đồng thời tạo ra tác động tích cực đến môi trường bằng cách khuyến khích các bộ phận tái chế trong sửa chữa smartphone.

Như đã biết, một số trường hợp chi phí sửa chữa smartphone sẽ rất tốn kém hơn so với việc mua một chiếc điện thoại mới, và điều này xảy ra rất nhiều với các thiết bị của Samsung. Trong những trường hợp như vậy, khách hàng thường vứt thiết bị cũ đi và mua thiết bị mới. Tuy nhiên với kế hoạch mới, đây có thể là dĩ vãng.

Các chuyên gia tại SamMobile ước tính rằng chương trình này nếu được thực hiện tốt sẽ giúp cắt giảm chi phí thay thế màn hình smartphone sử dụng bộ phận tái chế xuống còn nửa giá mua mới. Với việc Samsung đã bắt đầu triển khai chương trình tự sửa chữa của mình, việc bổ sung chương trình linh kiện tái chế được chứng nhận sẽ giúp mọi người dễ dàng tự sửa chữa hơn.

Việc Samsung ủng hộ quyền sửa chữa và quyết định đưa ra chương trình linh kiện tái chế được coi là một động thái thân thiện với người tiêu dùng. Trên thực tế, điều này có thể khiến mọi người quên rằng Samsung đã và đang tăng dần số lượng các mẫu smartphone không đi kèm cục sạc. Nhưng vẫn chưa rõ Samsung sẽ mất bao lâu để đưa sáng kiến này ra toàn cầu. Và vẫn chưa rõ các đối thủ như Apple, Xiaomi hay Oppo sẽ phản ứng ra sao với động thái vì môi trường gần đây của Samsung.

Tin tức liên quan

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Giới hâm mộ hy vọng Xiaomi sẽ tung ra sản phẩm với giá bán chỉ khoảng 6,8 triệu đồng và trở thành điện thoại cao cấp giá rẻ nhất. Chủ tịch Xiaomi kiêm CEO Redmi, Lu Weibing, đã đăng một … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị khá thú vị mà theo những người sáng tạo ra nó thì sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu trong giới trẻ. Chiếc máy giặt cỡ nhỏ chỉ nặng 13 kg này của … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 là sản phẩm cao cấp thiết kế nhỏ gọn đầu tiên sau nhiều năm của Xiaomi, và đó sẽ là đối thủ đáng để cạnh tranh với iPhone 13 của Apple. Giống như chiếc điện thoại cao cấp … Readmore

Đọc tiếp