Lại bị phạt vì không kèm bộ sạc iPhone, Apple vẫn lỳ đòn không thay đổi?

Apple đã đưa ra quyết định loại bỏ bộ sạc khỏi hộp đựng khi ra mắt iPhone 12 vào năm 2020, và quyết định này đã khiến cộng đồng tức giận.

Không chỉ khiến cộng đồng người dùng, ngay cả các phán quyết tại tòa án cũng chống lại chính sách của Apple, và một trường hợp mới đã xuất hiện ở Brazil, nơi Apple được lệnh phải bồi thường cho một người tiêu dùng đơn giản vì chiếc iPhone anh ta mua không có bộ sạc trong hộp.

Quyết định của tòa án dân sự thành phố Goiania buộc Apple phải trả khoản tiền phạt khoảng 1.075 USD. Phán quyết được chứng minh bởi luật bảo vệ người tiêu dùng có hiệu lực ở Brazil. Tại quốc gia đó, luật bảo vệ người tiêu dùng nghiêm cấm Apple hoặc một công ty khác bán thiết bị của họ mà không có bộ sạc cần thiết, tức là tìm cách ép người tiêu dùng mua bộ sạc riêng. Đó là điều mà Apple đã vi phạm.

Khi ra phán quyết, tòa án không chấp nhận luận điểm của người bào chữa rằng cáp USB-C đi kèm với iPhone có thể được sử dụng với bất kỳ bộ sạc nào. Do đó, công ty Mỹ có nghĩa vụ phải cung cấp bộ sạc thích hợp cho người dùng của mình.

Giá trị được thẩm phán Brazil xác định là không đáng kể đối với doanh số mà Apple nhận được khi bán iPhone, và tất nhiên khoản tiền phạt này sẽ không khiến công ty thay đổi chiến lược trên toàn cầu, đặc biệt nếu nhìn vào lợi nhuận mà họ thu được.

Trước đó, Apple đã bảo vệ việc loại bỏ bộ sạc khỏi hộp đựng iPhone vì lý do môi trường. Theo Apple, điều này tương đương với việc loại bỏ khoảng 450.000 ô tô mỗi năm khỏi các tuyến đường. Ngoài ra, công ty còn khơi gợi sự lãng phí công nghệ để biện minh cho quyết định của mình khi nói rằng người dùng đã có một bộ sạc ở nhà và không cần một bộ sạc khác.

Tin tức liên quan

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Giới hâm mộ hy vọng Xiaomi sẽ tung ra sản phẩm với giá bán chỉ khoảng 6,8 triệu đồng và trở thành điện thoại cao cấp giá rẻ nhất. Chủ tịch Xiaomi kiêm CEO Redmi, Lu Weibing, đã đăng một … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị khá thú vị mà theo những người sáng tạo ra nó thì sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu trong giới trẻ. Chiếc máy giặt cỡ nhỏ chỉ nặng 13 kg này của … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 là sản phẩm cao cấp thiết kế nhỏ gọn đầu tiên sau nhiều năm của Xiaomi, và đó sẽ là đối thủ đáng để cạnh tranh với iPhone 13 của Apple. Giống như chiếc điện thoại cao cấp … Readmore

Đọc tiếp
Chat Messenger Chat Zalo
038 9999 553