Những “đồ cổ“ vẫn được Apple rao bán trong năm 2022

Tới tận năm 2022, những sản phẩm cũ kỹ này vẫn chưa bị Apple hoàn toàn xoá sổ.

Điều thú vị là tới năm nay, chiếc Apple Watch Series 3 – ra mắt từ năm 2017 vẫn còn trên các kệ hàng, bao gồm cả thị trường Việt Nam. Trong khi đó, những chiếc iPhone X – được công bố cùng năm đã không còn được bán ra chính thức. Ngoài sản phẩm này, Apple vẫn bán những thiết bị cũ kỹ khác, khiến nhiều người khó hiểu.

Apple Watch Series 3

Apple vẫn đang bán Apple Watch Series 3. Đây là lựa chọn tốt cho những ai chưa từng sở hữu Apple Watch trước đây với giá cực hấp dẫn, chỉ còn từ 4,99 triệu đồng. Tuy nhiên, trải nghiệm người dùng nhận được với Apple Watch Series 3 vào năm 2022 không phải tốt nhất.

Apple Watch Series 3.

Không giống như Apple Watch SE – chỉ thiếu tính năng cao cấp như màn hình luôn bật và điện tâm đồ, Apple Watch Series 3 khá lỗi thời so với các tiêu chuẩn ngày nay. Màn hình của sản phẩm vẫn giống như Apple Watch đầu tiên – vuông hơn, với viền lớn và thiếu hỗ trợ một số mặt đồng hồ trên các phiên bản watchOS mới nhất.

Thêm nữa, Apple Watch Series 3 còn có một vấn đề lớn khác: chip S3 32-bit. Đây cũng là Apple Watch duy nhất hiện có vẫn dựa trên kiến ​​trúc cũ hơn, vì Apple Watch Series 4 trở lên đã có chip 64-bit. Mặc dù chiếc đồng hồ gần 5 năm tuổi vẫn chạy watchOS 8 nhưng vẫn chưa rõ liệu chúng có tồn tại trong một năm cập nhật nữa hay không.

Chưa hết, phiên bản GPS chỉ có 8GB bộ nhớ trong, khiến người dùng gặp nhiều khó khăn khi lưu trữ dữ liệu, đặc biệt là khi cố gắng cài đặt các bản cập nhật phần mềm trên đồng hồ.

iPod touch

Trước đây khá lâu, Apple phát hành iPod touch mới mỗi năm – phù hợp với iPhone. Chiếc iPod touch thế hệ thứ bảy được giới thiệu vào năm 2019 với chip A10 giống như iPhone 7 và không có thay đổi về thiết kế. Và dòng sản phẩm này đã dừng lại hoàn toàn kể từ đó.

iPod touch.

Tuy nhiên, Apple vẫn bán mẫu iPod touch này. Màn hình 4 inch với chip cũ và thời lượng pin kém khiến thiết bị không còn lý tưởng để chơi game và thậm chí còn không có Touch ID trên nút home cho Apple Pay.

Nhiều người cho rằng iPod vẫn phù hợp cho trẻ em hoặc người dùng iOS mới. Tuy nhiên, mức giá của chúng rất gây tranh cãi khi phiên bản 128GB có giá 299 USD (tương đương 6,86 triệu đồng) trong khi iPhone SE mới cũng có mức giá tương tự.

Apple TV HD

Cuối cùng, Apple TV thế hệ thứ tư, còn được gọi là Apple TV HD vẫn được “Táo Cắn Dở” rao bán. Tình huống ở đây tương tự như Apple Watch Series 3 – một sản phẩm từ 5 năm trước không mang lại trải nghiệm tốt nhất.

Apple TV HD.

Apple TV HD hiện có giá 149 USD (khoảng 3,42 triệu đồng) là hơi đắt đối với một thiết bị năm 2017 có thể bị ngừng sản xuất bất cứ lúc nào. Có lẽ Apple nên ngừng bán Apple TV HD và tập trung vào các mẫu mạnh mẽ hơn hoặc giảm giá chúng cho những người chỉ muốn sở hữu một thiết bị phát trực tuyến.

Apple bán nhưng lại không khuyến khích người dùng mua?

Thực tế, phía Apple cũng không muốn người dùng mua những sản phẩm này. Minh chứng là không có sản phẩm nào trong số này được trưng bày trong các cửa hàng. Nếu muốn có Apple Watch Series 3 hoặc iPod touch, khách hàng cần hỏi nhân viên bán hàng.

Apple biết rằng những sản phẩm này đã lỗi thời, vậy tại sao vẫn tiếp tục bán và ủng hộ chúng? Hiện các fan hâm mộ vẫn không có câu trả lời về Apple Watch Series 3 và Apple TV HD, nhưng có lẽ thương hiệu không muốn từ bỏ thương hiệu iPod, ngay cả khi đây là sản phẩm lỗi thời mà không ai quan tâm đến.

Tin tức liên quan

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Giới hâm mộ hy vọng Xiaomi sẽ tung ra sản phẩm với giá bán chỉ khoảng 6,8 triệu đồng và trở thành điện thoại cao cấp giá rẻ nhất. Chủ tịch Xiaomi kiêm CEO Redmi, Lu Weibing, đã đăng một … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị khá thú vị mà theo những người sáng tạo ra nó thì sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu trong giới trẻ. Chiếc máy giặt cỡ nhỏ chỉ nặng 13 kg này của … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 là sản phẩm cao cấp thiết kế nhỏ gọn đầu tiên sau nhiều năm của Xiaomi, và đó sẽ là đối thủ đáng để cạnh tranh với iPhone 13 của Apple. Giống như chiếc điện thoại cao cấp … Readmore

Đọc tiếp
Chat Messenger Chat Zalo
038 9999 553