Apple tung video hướng dẫn mua iPhone siêu hữu ích cho iFan

Mới đây, Apple đã chính thức tung video hướng dẫn cách người dùng lựa chọn bộ nhớ khi mua iPhone.

Video hướng dẫn lựa chọn bộ nhớ iPhone của Apple.

Khi mua một chiếc điện thoại mới, chắc hẳn nhiều người sẽ gặp khó khăn khi lựa chọn các phiên bản bộ nhớ. Smartphone hiện đại có bộ nhớ phổ thông là 128GB, các tuỳ chọn 512 – 1TB dành cho những người có nhu cầu lưu trữ dữ liệu cực lớn.

Bộ phận Hỗ trợ của Apple tung video hướng dẫn lựa chọn bộ nhớ cho iPhone mới

Tháng 10 năm ngoái, đã có một tin đồn cho hay Apple sẽ cung cấp tuỳ chọn bộ nhớ flash NAND lên tới 2TB cho dòng iPhone 14 vào năm 2022. Nhiều khả năng, tuỳ chọn này sẽ chỉ có trên dòng iPhone 14 Pro. Hiện tại, tuỳ chọn bộ nhớ lớn nhất có sẵn trên iPhone là 1TB trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, cặp iPhone giá phải chăng có bộ nhớ tối đa 512GB.

Concept bộ tứ iPhone 14.

Trong video, nhân sự của Apple cho biết: “Nếu đang muốn mua một chiếc iPhone mới, bạn có thể tìm ra tuỳ chọn bộ nhớ phù hợp nhất với mình bằng cách kiểm tra dung lượng bộ nhớ hiện đang sử dụng.” Trên iPhone, đi tới Cài đặt (Setting) > Cài đặt Chung (General) > Bộ nhớ iPhone (iPhone Storage). Tiếp đó, người dùng sẽ thấy dung lượng bộ nhớ mình đã sử dụng và tổng dung lượng có thể sử dụng.

Việc biết dung lượng bộ nhớ hiện tại có thể giúp người dùng quyết định dung lượng bộ nhớ cần có cho chiếc iPhone tiếp theo của mình.

Nếu iPhone còn nhiều dung lượng chưa sử dụng, Apple gợi ý nên mua chiếc iPhone tiếp theo của bạn có dung lượng bộ nhớ tương tự (không nên mua phiên bản có bộ nhớ nhỏ hơn). Nếu có nhu cầu lưu trữ hình ảnh/ video hay tài liệu nhiều hơn trong tương lai, iFan có thể cân nhắc mua các phiên bản bộ nhớ lớn hơn.

Cặp iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max có bộ nhớ trong lên tới 1TB.

Tất nhiên, người dùng iPhone luôn có thể sử dụng iCloud để lưu trữ. Khi đăng ký iCloud, bạn sẽ nhận được 5GB dung lượng miễn phí. Cần lưu ý, iCloud không thêm dung lượng cho iPhone hay bất kỳ smartphone nào.

Bộ nhớ trong đã trải qua một chặng đường dài đối với cả iPhone và ngành công nghiệp nói chung. Khi iPhone đầu tiên được phát hành vào năm 2007, chúng chỉ có bộ nhớ trong 4GB và 8GB, sau đó Apple đã thêm một tùy chọn 16GB. iPhone 4s vào năm 2011 là chiếc iPhone đầu tiên có bộ nhớ trong lên tới 64GB. Thế hệ iPhone 6 ra mắt vào năm 2014 là dòng iPhone đầu tiên cung cấp bộ nhớ 128GB.

Hai năm sau, vào năm 2016, Apple đã giới thiệu tuỳ chọn 256GB trên dòng iPhone 7. Con số này đã tăng gấp đôi lên 512GB với iPhone XS và iPhone XS Max năm 2018. Và cặp iPhone 13 Pro là những iPhone đầu tiên có dung lượng bộ nhớ lên đến 1TB. Vì Apple có xu hướng tăng gấp đôi tùy chọn bộ nhớ của dòng iPhone hai năm một lần nên rất có thể tuỳ chọn 2TB sẽ xuất hiện trên “gia đình” iPhone 15 năm sau.

Tin tức liên quan

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Giới hâm mộ hy vọng Xiaomi sẽ tung ra sản phẩm với giá bán chỉ khoảng 6,8 triệu đồng và trở thành điện thoại cao cấp giá rẻ nhất. Chủ tịch Xiaomi kiêm CEO Redmi, Lu Weibing, đã đăng một … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị khá thú vị mà theo những người sáng tạo ra nó thì sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu trong giới trẻ. Chiếc máy giặt cỡ nhỏ chỉ nặng 13 kg này của … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 là sản phẩm cao cấp thiết kế nhỏ gọn đầu tiên sau nhiều năm của Xiaomi, và đó sẽ là đối thủ đáng để cạnh tranh với iPhone 13 của Apple. Giống như chiếc điện thoại cao cấp … Readmore

Đọc tiếp
Chat Messenger Chat Zalo
038 9999 553