Đây là chiếc smartphone màn hình gập bán chạy nhất năm nay

Báo cáo mới nhất cho thấy smartphone màn hình gập đang có doanh số tăng mạnh, Samsung thu lợi lớn.

Theo DSCC, Quý 1 năm nay là quý liên tiếp thứ 3 tốt đẹp đối với điện thoại màn hình gập lại. Dòng smartphone này dù không đạt mức cao kỷ lục như quý 4/2021 nhưng có tổng cộng 2,22 triệu chiếc smartphone được xuất xưởng, ghi nhận mức tăng 571% so với Quý 1 năm ngoái.

Galaxy Z Flip 3.

Trong đó, smartphone màn hình gập kiểu vỏ sò tiếp tục thống trị – chỉ riêng Samsung Galaxy Z Flip 3 đã chiếm 51%. Galaxy Z Fold 3 là điện thoại màn hình gập lại phổ biến thứ hai trong 3 tháng đầu năm. Rõ ràng, Samsung vẫn dẫn đầu thị trường với biên độ rộng, kiểm soát 74% thị trường so với Huawei.

Samsung vẫn đang dẫn đầu thị trường smartphone màn hình gập.

Điều đó nói lên rằng thị phần của Huawei đang thực sự tăng lên và công ty chiếm 20% sản lượng điện thoại gập lại trong quý 1 năm nay, đa số đều là Huawei P50 Pocket. Một lần nữa, thiết kế màn hình gập vỏ sò rất phổ biến.

Số lượng màn hình gập xuất xưởng cũng tăng lên từng năm.

DSCC báo cáo thêm, Samsung đã đặt kỳ vọng cao hơn cho Galaxy Z Flip 4 và Galaxy Z Fold 4 của năm nay. Các nhà phân tích tin rằng đây là tín hiệu cho một mức giá phải chăng hơn (có thể thấp hơn mức Galaxy Z Fold 3 khi mới lên kệ – từ 24,99 triệu đồng).

Thị phần của các smartphone màn hình gập qua thời gian.

Thị trường smartphone màn hình gập nói chung cũng ​​sẽ tăng gấp đôi doanh số lên 16 triệu chiếc vào cuối năm nay. Lợi thế của những chiếc điện thoại màn hình gập lại là cần số lượng ít các thành phần và có giá cao nên sẽ không bị thiếu hụt linh kiện nhiều như các smartphone màn hình phẳng khác.

Galaxy Z Fold 4 đã bắt đầu sản xuất hàng loạt

Theo nguồn tin Roland Quandt, Galaxy Z Fold 4 đã được sản xuất hàng loạt vào ngày 1/6. Sản phẩm có thể sẽ được công bố vào tháng 8/2022 cùng với Galaxy Z Flip 4, dự kiến lên kệ vào tháng 9.

Hiện có rất ít thông số kỹ thuật của Galaxy Z Fold 4 được tiết lộ. Samsung đã mất một thời gian dài để hoàn thiện công nghệ đằng sau smartphone màn hình gập lại.

Galaxy Z Fold 4 sẽ khắc phục những nhược điểm của Galaxy Z Fold 3.

Từ màn hình có thể gập lại, thông qua bản lề cho đến camera dưới màn hình, những công nghệ tiên tiến nhất sẽ được áp dụng. Nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ, các đơn vị đầu tiên sẽ sẵn sàng vào cuối tháng 7, kịp đưa vào thử nghiệm.

Theo các chuyên gia, các nếp nhăn trên màn hình, tỷ lệ khung hình và độ cồng kềnh của bản lề đều phải được giải quyết trong thế hệ Galaxy Z Fold này.

Dự kiến, Galaxy Z Fold 4 sẽ đi kèm cấu hình như sau:

● Màn hình bên trong: AMOLED kích cỡ 7,6 inch QXGA +, tốc độ làm mới 120Hz

● Màn hình bên ngoài: AMOLED kích cỡ 6,2 inch, độ phân giải HD +, tốc độ làm mới 120Hz

● Chip: Snapdragon 8+ Gen 1

● RAM: 12/ 16GB

● Bộ nhớ trong: 256/ 512GB

● Camera sau: camera chính 50MP + camera góc siêu rộng 12MP + camera tele 12MP (zoom 3x)

● Camera bên trong: 16MP (dưới màn hình)

● Camera ngoài: 10MP

● Phần mềm: hệ điều hành Android 12, giao diện OneUI

●  Pin: 4.400mAh, sạc nhanh 25W

Tin tức liên quan

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Giới hâm mộ hy vọng Xiaomi sẽ tung ra sản phẩm với giá bán chỉ khoảng 6,8 triệu đồng và trở thành điện thoại cao cấp giá rẻ nhất. Chủ tịch Xiaomi kiêm CEO Redmi, Lu Weibing, đã đăng một … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị khá thú vị mà theo những người sáng tạo ra nó thì sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu trong giới trẻ. Chiếc máy giặt cỡ nhỏ chỉ nặng 13 kg này của … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 là sản phẩm cao cấp thiết kế nhỏ gọn đầu tiên sau nhiều năm của Xiaomi, và đó sẽ là đối thủ đáng để cạnh tranh với iPhone 13 của Apple. Giống như chiếc điện thoại cao cấp … Readmore

Đọc tiếp
Chat Messenger Chat Zalo
038 9999 553