Đây là điều chỉ Apple làm được trong thế giới smartphone

Giờ đây, smartphone càng ngày càng lớn hơn, vậy đâu là chỗ cho smartphone cỡ nhỏ?

Những chiếc màn hình lớn hơn

Những chiếc điện thoại khổng lồ đang là xu hướng thịnh hành những ngày này. Trong thập kỷ qua, công chúng đã thấy sự gia tăng đều đặn về kích thước trung bình của màn hình điện thoại thông minh. Nếu lấy chiếc iPhone đầu tiên (có màn hình lớn vào thời điểm đó) và so sánh với các tiêu chuẩn hiện tại, chúng bị lép vế hoàn toàn.

Ảnh concept iPhone 14 Series.

Bằng cách xem xét số lượng bán ra của iPhone 13, có thể thấy rõ màn hình lớn bán rất chạy. Và nếu Apple trình làng iPhone 14 Max, đúng như các tin đồn thì rõ ràng công ty đang ngày càng phục vụ những người hâm mộ màn hình lớn và điện thoại thông minh lớn hơn.

Thực tế là trên thị trường của Android, hầu như không có điện thoại thông minh có màn hình dưới 6 inch. Nếu “Táo Khuyết” bỏ qua các tùy chọn iPhone nhỏ gọn hơn, smartphone màn hình nhỏ có thể biến mất hoàn toàn.

Rốt cuộc, lý do nào khiến Apple vẫn sản xuất iPhone cỡ nhỏ?

Tính di động

Thứ nhất, tính di động của smartphone chính là yếu tố tiên quyết. Những chiếc smartphone cỡ nhỏ dễ dàng nhét vào túi trong khi kích thước màn hình ngày càng phình to sẽ khiến cho chúng không còn đút vừa nữa.

iPhone 13 Mini nhỏ gọn trong lòng bàn tay.

Về điều này, dòng Galaxy Flip và Motorola Razr bán chạy hơn chính là lý do xác đáng nhất. Xu hướng cũng chỉ ra rằng không ít người dùng đánh giá cao mức độ gọn nhẹ để mang đi khắp nơi thay vì ưu tiên kích cỡ màn hình.

Dễ kiểm soát

Rõ ràng, những người có bàn tay nhỏ sẽ khó cầm nắm một thiết bị như Galaxy Note 20 Ultra, Galaxy S22 Ultra hoặc iPhone 13 Pro Max. Không chỉ một số phần nhất định của màn hình hầu như không thể tiếp cận mà việc đánh rơi chiếc điện thoại lớn, đắt tiền cũng trở nên thường xuyên. Mọi thứ thậm chí còn trở nên hài hước hơn khi bạn nằm trên giường và điện thoại rơi thẳng vào mặt.

Màn hình lớn không phải lúc nào cũng cần thiết

Đa số người dùng sử dụng smartphone để lướt mạng xã hội, check mail hoặc xem YouTube, chơi game. Đây thường là lý do chính đằng sau việc mở rộng kích thước màn hình. Sự khác biệt giữa màn hình 5 inch hay 7 inch rất rõ ràng.

iPhone 13 Mini cũng có hiệu suất đứng đầu phân khúc với chip A16 Bionic.

Tuy nhiên, với những ai đã có máy tính bảng 10 inch chuyên dụng trở lên, việc sử dụng smartphone để giải trí là rất ít (ngay cả khi chúng có màn hình 7 inch).

Smartphone cỡ nhỏ có nhược điểm gì?

Thông thường, điện thoại nhỏ hơn có một vài nhược điểm: sức mạnh xử lý, chất lượng màn hình và kết cấu. Đồng thời, chúng cũng có thời lượng pin ngắn hơn, đây là điều mà người dùng điện thoại nhỏ phải chấp nhận – điện thoại nhỏ tất nhiên sẽ có pin nhỏ.

Motorola Razr.

Vấn đề là, nhiều người không muốn điện thoại thông minh có màn hình lớn, chip xử lý cũ hơn hoặc mặt lưng bằng nhựa. Do đó, họ phải đánh đổi để sử dụng màn hình lớn hơn.

Tại sao iPhone Mini lại đặc biệt?

Giữa hàng triệu chiếc smartphone cỡ lớn hơn 6 inch, iPhone Mini trở nên khác biệt. iPhone 13 Mini có hiệu suất tuyệt vời của chip A15, chất lượng và thiết kế hoàn hảo đi cùng màn hình đẹp (ngay cả khi nhỏ hơn).

Ngay cả camera của iPhone Mini cũng cho những bức ảnh có chất lượng đáng nể, sánh ngang với những chiếc iPhone lớn hơn. Người dùng sẽ khó tìm được một chiếc điện thoại có kích thước tương tự nhưng lại có camera tốt hơn.

iPhone 13 Mini.

Vì vậy, iPhone Mini nói chung và iPhone 13 Mini nói riêng, mặc dù không dành cho tất cả mọi người nhưng lấp đầy một ngách rất quan trọng. Chúng làm được điều này khéo léo hơn những chiếc iPhone nhỏ trước đây (ví dụ như dòng iPhone C hoặc iPhone SE). Nói cách khác, iPhone Mini chỉ đơn giản là bỏ qua một thế hệ và không bị loại bỏ hoàn toàn.

Kỳ vọng

Từ lâu, Apple luôn có những phản hồi hợp lý trước những tác động của thị trường đối với điện thoại thông minh. Đúng vậy, iPhone đã trở nên lớn hơn trong những năm qua nhưng chúng gần như luôn nhỏ hơn so với các đối tác Android tương ứng.

iPhone SE 2022.

Điện thoại thông minh Android đã không còn smartphone cỡ nhỏ. Và đây chính là “mảnh đất màu mỡ” cho iPhone Mini, iPhone SE. Năm nay có thể sẽ không có iPhone 14 Mini, nhưng có thể năm sau hoặc năm 2024 sẽ là iPhone 15 Mini hoặc là iPhone SE 4.

Tất cả đều cho thấy Apple nhận định được rõ lợi ích của màn hình kích thước cỡ lớn và cỡ nhỏ, kiếm tiền từ mọi ngách một cách khôn khéo. Và đây là điều không phải thương hiệu nào cũng làm được.

Tin tức liên quan

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Giới hâm mộ hy vọng Xiaomi sẽ tung ra sản phẩm với giá bán chỉ khoảng 6,8 triệu đồng và trở thành điện thoại cao cấp giá rẻ nhất. Chủ tịch Xiaomi kiêm CEO Redmi, Lu Weibing, đã đăng một … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị khá thú vị mà theo những người sáng tạo ra nó thì sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu trong giới trẻ. Chiếc máy giặt cỡ nhỏ chỉ nặng 13 kg này của … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 là sản phẩm cao cấp thiết kế nhỏ gọn đầu tiên sau nhiều năm của Xiaomi, và đó sẽ là đối thủ đáng để cạnh tranh với iPhone 13 của Apple. Giống như chiếc điện thoại cao cấp … Readmore

Đọc tiếp
Chat Messenger Chat Zalo
038 9999 553