Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Thông tin từ Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công thương) cho biết, đơn vị này đã có văn bản gửi Vietnam Airlines đề nghị báo cáo về lý do tăng giá vé máy bay trong thời gian vừa qua.

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay- Ảnh 1.

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia yêu cầu Vietnam Airlines cung cấp thông tin về giá vé máy bay

PHAN HẬU

Văn bản do bà Nguyễn Thị Quỳnh Oanh, Phó chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh quốc gia, Phó cục trưởng Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) ký, gửi lãnh đạo Vietnam Airlines với 6 yêu cầu.

Cụ thể, Ủy ban Cạnh tranh quốc gia yêu cầu Vietnam Airlines cung cấp thông tin về giá và các đợt điều chỉnh giá vé máy bay các chặng bay nội địa ở tất cả hạng vé, loại vé từ 1.1 đến nay.

Thông tin về số lượng, doanh thu bán vé máy bay các chặng nội địa ở tất cả các hạng vé, loại vé trong 4 tháng đầu năm.

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia đề nghị Vietnam Airlines thông tin công thức tính giá vé máy bay chặng nội địa ở tất cả các hạng vé, loại vé.

Thông tin về chi phí và sự biến động chi phí của các yếu tố cấu thành giá vé và giải trình lý do điều chỉnh tăng giá vé máy bay, kèm tài liệu chứng minh.

Vietnam Airlines cũng được yêu cầu cung cấp thông tin, tài liệu liên quan về lý do tăng giá vé máy bay, gửi về Ủy ban Cạnh tranh quốc gia trước ngày 4.6.

Trước đó, ngày 17.5, Báo Thanh Niên đã tổ chức tọa đàm “Hạ nhiệt giá vé máy bay được không?”. Theo chia sẻ từ các đại biểu, giá vé máy bay tăng cao chỉ có hãng hàng không được lợi. Trong khi đó, ngành du lịch của nhiều địa phương bị ảnh hưởng nặng nề khi thiếu vắng khách ngay trong cao điểm mùa du lịch.

Liên quan đến vấn đề này, Bộ GTVT mới đây đã chỉ đạo Cục Hàng không và các hãng hàng không có phương án giảm giá vé máy bay nội địa.

Trong đó, Cục Hàng không tăng cường kiểm tra việc chấp hành pháp luật về hoạt động bán vé, kê khai và niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không khẩn trương nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, chính sách để giảm giá dịch vụ vận chuyển hành khách hàng không nội địa, trên nguyên tắc hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp và khách hàng.

Kinh tế | Tổng hợp tin Kinh tế mới nhất trong ngày

Tin tức liên quan

Yêu cầu Công ty SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường

Yêu cầu Công ty SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường

UBND TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, NHNN Chi nhánh TP.HCM và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) về đảm bảo gia công vàng miếng … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành công văn yêu cầu các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng, có biện pháp ứng phó với những tình … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu chủ đầu tư lập phương án phá dỡ công trình sai phạm trong Đồi Cù Đà Lạt

Yêu cầu chủ đầu tư lập phương án phá dỡ công trình sai phạm trong Đồi Cù Đà Lạt

Sáng 11.6, các cơ quan chức năng TP.Đà Lạt đến hiện trường xây dựng tư tòa nhà câu lạc bộ golf trong Đồi Cù Đà Lạt để chứng kiến chủ đầu tư là Công ty CP Hoàng Gia ĐL thực … Readmore

Đọc tiếp