Bộ đôi Galaxy A sắp tới sẽ sở hữu chipset cực “trâu“

Năm sau, Galaxy A53 và Galaxy A73 sẽ là bộ đôi Galaxy A kế nhiệm Galaxy A52 và Galaxy A72 năm nay.

Theo báo cáo mới nhất, mRDNA sẽ là bộ xử lý đồ họa di động mới của AMD, được Samsung triển khai trong loạt chip di động Exynos của mình trong tương lai. Điều này giúp hãng cạnh tranh tốt hơn với công nghệ GPU của Apple – thường đứng đầu bảng trong các bài kiểm tra điểm chuẩn.

Trước đó, Exynos 2200 trong Galaxy S22 dự kiến là con chip đầu tiên được hưởng lợi bởi sự hợp tác của Samsung với AMD. Tuy nhiên, các smartphone cao cấp của công ty không phải là những điện thoại duy nhất sẽ đi kèm với cấu trúc AMD bên trong.

Galaxy A72 và Galaxy A52.

Dòng Galaxy A của Samsung với mức giá phải chăng hơn sẽ là những thiết bị được đi kèm với chip Exynos cấu trúc AMD. Báo cáo từ phía Đài Loan không cho biết chúng là những phiên bản nào nhưng khả năng cao là dòng Galaxy A5X và A7X “bán chạy” nhất của Samsung. Thế hệ này mang tới mức giá hợp lý/ hiệu suất tuyệt vời.

Thông số chip Galaxy A53 và Galaxy A73 gây bất ngờ

Samsung có thể tung Galaxy A53 và Galaxy A73 ngay trong năm nay vì hãng thường công bố và bán ra những thành viên Galaxy A của mình vào khoảng tháng 12. Tuy nhiên, năm nay là một ngoại lệ – Galaxy A72 được công bố vào tháng 3 và “lên kệ” vào tháng 4. Vì thế, khả năng cao là Galaxy A53/ Galaxy A73 sẽ được phát hành vào đầu năm sau cùng dòng Galaxy S22 cao cấp.

Galaxy A52 là một trong số những smartphone bán “chạy” của Samsung trong năm nay.

Nguồn tin tuyên bố, chip Exynos với kiến trúc AMD của dòng Galaxy A sẽ chỉ có 2 lõi CPU tốc độ cao nhất thay vì 4 lõi như trên Exynos 2200. Mặc dù vậy, con chip này sẽ có hệ thống đồ họa phụ mRDNA của AMD và việc điều chỉnh hiệu suất sẽ ở mức “dưới 10%”, điều chưa từng xảy ra đối với các bộ xử lý Exynos (thường đạt mức tăng 50%).

Giới công nghệ đang chờ xem dòng Galaxy A với đồ họa AMD có xuất hiện hay không. Tuy nhiên, từ việc loạt Galaxy S cao cấp đang có nguy cơ thiếu chip, dòng smartphone tầm trung của Samsung có thể phải chờ đợi thêm mới có thể nhận được GPU AMD cải tiến.

Tin tức liên quan

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Giới hâm mộ hy vọng Xiaomi sẽ tung ra sản phẩm với giá bán chỉ khoảng 6,8 triệu đồng và trở thành điện thoại cao cấp giá rẻ nhất. Chủ tịch Xiaomi kiêm CEO Redmi, Lu Weibing, đã đăng một … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị khá thú vị mà theo những người sáng tạo ra nó thì sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu trong giới trẻ. Chiếc máy giặt cỡ nhỏ chỉ nặng 13 kg này của … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 là sản phẩm cao cấp thiết kế nhỏ gọn đầu tiên sau nhiều năm của Xiaomi, và đó sẽ là đối thủ đáng để cạnh tranh với iPhone 13 của Apple. Giống như chiếc điện thoại cao cấp … Readmore

Đọc tiếp
Chat Messenger Chat Zalo
038 9999 553