Tất cả tin đồn “gây sốt“ nhất về iPhone 14

Thế hệ iPhone 14 hứa hẹn sẽ mang tới những nâng cấp cả về thiết kế và cấu hình bên trong.

iFan có nhu cầu mua iPhone mới giờ đây đã có thể lựa chọn giữa iPhone 13, iPhone 12 hoặc iPhone 11 của Apple, thậm chí là iPhone SE. Nhưng nếu chưa sẵn sàng để nâng cấp điện thoại thông minh, người dùng có thể chờ iPhone 2022. Dưới đây là những tin đồn “hot” nhất về iPhone 14. Nếu không có gì thay đổi, chúng sẽ ra mắt đúng hẹn vào tháng 9/2022.

iPhone 14: Sẽ vẫn có 4 phiên bản?

Đa số các tin đồn ở thời điểm hiện tại đều khẳng định Apple sẽ loại bỏ phiên bản iPhone Mini và thay vào đó tập trung vào các mẫu iPhone lớn hơn. Một báo cáo hồi tháng 7 từ Nikkei Asian Review đã dự đoán về “sự ra đi” của iPhone 14 Mini và một báo cáo nghiên cứu hồi tháng 4 từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng cho thấy iPhone Mini không còn tồn tại lâu nữa.

Sẽ không có sự tồn tại của iPhone 14 Mini.

Tuy nhiên, ông Kuo nhận định, dòng iPhone 14 vẫn sẽ bao gồm bốn phiên bản với hai tùy chọn kích thước: iPhone 14, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Max và iPhone 14 Pro Max. Trong đó, các phiên bản “Pro” chỉ thông số kỹ thuật cao cấp hơn và phiên bản “Max” chỉ kích thước màn hình lớn hơn.

Sẽ có màn hình lớn hơn?

Hai dòng iPhone gần đây nhất của Apple có cùng kích thước 6,1 inch cho phiên bản tiêu chuẩn, iPhone Pro Max lên đến 6,7 inch. Cũng theo báo cáo của Nikkei Asian Review vào tháng 7, Apple sẽ giữ nguyên kích thước màn hình này cho iPhone 14, bỏ chiếc Mini 5,4 inch. Doanh số bán hàng chậm chạp của iPhone 12 Mini là lý do cho việc Apple sẽ cho ngừng sản xuất chiếc điện thoại nhỏ này vào năm 2022.

Giá iPhone 14: Liệu Apple có giảm giá vào năm 2022?

Ảnh concept iPhone 14 Pro.

Hiện vẫn chưa có dự đoán nào về giá bán của “gia đình” iPhone 14 nhưng trước đó, Apple đã không thực hiện bất kỳ thay đổi lớn nào về giá giữa iPhone 12 và iPhone 13. Tuy nhiên, nhà phân tích Kuo dự đoán chiếc điện thoại iPhone 14 Pro Max – màn hình 6,7 inch sẽ ra mắt với mức giá thấp kỷ lục, dưới 900 USD (tương đương 23,77 triệu đồng). Mức giá này thấp hơn nhiều so với iPhone 13 Pro Max, từ 33,99 triệu đồng tại Việt Nam.

Apple sẽ cải thiện camera cho iPhone 14

Các tuỳ chọn màu của iPhone 13.

Hai trong số những tin đồn lớn nhất về thiết lập camera của iPhone 14 là về thiết kế của điện thoại: thứ nhất, cụm camera sau sẽ không còn thiết kế lồi và được “là phẳng” với mặt lưng; và thứ hai, camera trước với phong cách “tai thỏ” quen thuộc sẽ được chuyển sang thiết kế “đục lỗ”.

Cũng theo ông Kuo, thế hệ iPhone 14 sẽ có camera chính rộng 48 megapixel trên cặp iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, tăng từ 12 megapixel.

Dòng iPhone 14 sẽ có những nâng cấp đáng kể về camera.

Năm nay, những nâng cấp camera từ bộ tứ iPhone 13 bao gồm: chế độ Cinematic mới, video ProRes và một số cải tiến về khả năng zooom. Khả năng cao là Apple có thể đưa LiDAR – tính năng đo khoảng cách nổi bật của iPhone Pro lên tất cả dòng sản phẩm iPhone 14 vào năm 2022.

iPhone 13 có “tai thỏ” nhỏ hơn.

Một trong những tính năng đáng mong chờ khác là ống kính tele được cải tiến. Mặc dù khả năng zoom của iPhone 13 Pro đã được nâng lên zoom quang học 3x nhưng vẫn kém hơn so với nhiều flagship của “đối thủ” cạnh tranh, bao gồm cả Galaxy S21 Ultra của Samsung – có zoom quang học 10x.

Các tính năng và thông số kỹ thuật dự kiến khác của dòng iPhone 14:

● Chip A16: là phiên bản cải tiến dựa trên chip A15 của iPhone 13.

● Màn hình 120Hz ProMotion trên tất cả các phiên bản. ProMotion giúp tăng tốc độ làm mới của màn hình lên đến 120Hz, cho trải nghiệm mượt mà hơn.

● Máy quét vân tay được tích hợp trên màn hình

● Kết nối 5G

● Phụ kiện MagSafe

● Kết nối vệ tinh. Tính năng này cho phép người dùng gửi tin nhắn văn bản qua vệ tinh ở những khu vực không có phủ sóng di động, ít nhất là trong các tình huống khẩn cấp.

Magsafe đã có mặt từ dòng iPhone 12.

Cho tới tháng 9/2022, chắc chắn còn nhiều tin đồn về dòng iPhone 14. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật các tin tức nhanh nhất về chúng tới quý độc giả.

Tin tức liên quan

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Giới hâm mộ hy vọng Xiaomi sẽ tung ra sản phẩm với giá bán chỉ khoảng 6,8 triệu đồng và trở thành điện thoại cao cấp giá rẻ nhất. Chủ tịch Xiaomi kiêm CEO Redmi, Lu Weibing, đã đăng một … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị khá thú vị mà theo những người sáng tạo ra nó thì sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu trong giới trẻ. Chiếc máy giặt cỡ nhỏ chỉ nặng 13 kg này của … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 là sản phẩm cao cấp thiết kế nhỏ gọn đầu tiên sau nhiều năm của Xiaomi, và đó sẽ là đối thủ đáng để cạnh tranh với iPhone 13 của Apple. Giống như chiếc điện thoại cao cấp … Readmore

Đọc tiếp
Chat Messenger Chat Zalo
038 9999 553