Qualcomm chính thức tuyên chiến với Apple

Giờ đây, nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới – Qualcomm đã đặt mục tiêu cạnh tranh với chip Apple Silicon trong 9 tháng tới.

Apple đã nhận được nhiều lời khen ngợi cho dòng sản phẩm chip Mac đầu tiên của mình, bao gồm M1, M1 Pro và M1 Max mới ra mắt. Tuy nhiên, Qualcomm dự định sẽ cạnh tranh với Apple trên phân khúc này với nỗ lực tung ra một loạt chip hệ thống dựa trên ARM mới dành cho máy tính xách tay và máy tính để bàn.

Được công bố trong ngày hội nhà đầu tư của Qualcomm, công ty cho biết đang làm việc trên “CPU thế hệ tiếp theo”. Theo hình ảnh của bài thuyết trình được chia sẻ bởi Sascha Segan, các chip Qualcomm sẽ là CPU tương thích với ARM, mang đến một “giải pháp cạnh tranh với dòng chip M-series cho PC.”

Qualcomm.

Các con chip sẽ được thiết kế bởi nhóm Nuvia, một công ty thiết kế được thành lập bởi các cựu nhân viên của Apple mà Qualcomm đã mua lại với giá 1,4 tỷ USD vào tháng Giêng. Bộ ba người thành lập Nuvia trước đây đã từng làm việc trong các nhóm liên quan đến thiết kế chip A-series của Apple.

Thực tế, kế hoạch này đã được đề cập trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 7. Giám đốc điều hành Qualcomm – Cristiano Amon cho biết, công ty cần sản xuất chip silicon của riêng mình nếu khách hàng của hãng muốn “bắt tay” với Apple.

Apple chính thức có thêm “đối thủ” mới – Qualcomm.

Đại diện Qualcomm cũng cho hay, những con chip mới sẽ cung cấp hiệu suất và tuổi thọ pin cao giống như dòng chip M1 của Apple. Cũng như đối với PC, thiết kế chip cũng sẽ được sửa đổi để hoạt động trong các thiết bị di động, xe cộ và trong các trung tâm dữ liệu.

Giám đốc công nghệ của công ty, Tiến sĩ James Thompson dự kiến các nguyên mẫu phần cứng sẽ được chuyển đến các nhà cung cấp thiết bị trong vòng 9 tháng. Sau đó, những thiết bị đầu tiên sử dụng chip sẽ đến tay người tiêu dùng vào năm 2023.

Tin tức liên quan

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Giới hâm mộ hy vọng Xiaomi sẽ tung ra sản phẩm với giá bán chỉ khoảng 6,8 triệu đồng và trở thành điện thoại cao cấp giá rẻ nhất. Chủ tịch Xiaomi kiêm CEO Redmi, Lu Weibing, đã đăng một … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị khá thú vị mà theo những người sáng tạo ra nó thì sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu trong giới trẻ. Chiếc máy giặt cỡ nhỏ chỉ nặng 13 kg này của … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 là sản phẩm cao cấp thiết kế nhỏ gọn đầu tiên sau nhiều năm của Xiaomi, và đó sẽ là đối thủ đáng để cạnh tranh với iPhone 13 của Apple. Giống như chiếc điện thoại cao cấp … Readmore

Đọc tiếp