Hình dung đầu tiên về siêu xe Apple Car có gây “sốt”?

Dựa trên các bằng sáng chế chính thức của Apple, những kết xuất về xe Apple Car đã xuất hiện.

Từ lâu, Apple đã kéo dài thời gian để thực hiện Project Titan. Đây là dự án phát triển xe tự lái Apple Car của “Nhà Táo” và công ty hy vọng sẽ ra mắt chiếc ô tô này vào năm 2025. Mặc dù là dòng xe tự lái nhưng hãng vẫn muốn bổ sung thêm chức năng cho các tình huống khẩn cấp khi người lái xe không thể xử lý.

Kết xuất xe Apple Car.

Bên canh đó, phiên bản đầu tiên của chiếc xe này có thể giới hạn khả năng tự lái ở khả năng đánh lái và tăng tốc. Và để iFan hình dung ra ngoại hình của chiếc xe này, công ty cho thuê xe hơi của Anh – Vanarama đã tạo ra kết xuất của chiếc xe dựa trên “bằng sáng chế do Apple nộp” và các thiết bị Apple đã phát hành trước đó.

Kết xuất Apple Car dựa trên các bằng sáng chế chính thức

Một số tính năng dựa trên bằng sáng chế của Apple bao gồm: sắp xếp chỗ ngồi bên trong cho phép xoay ghế, sử dụng trợ lý kỹ thuật số Siri, “cửa dành cho xe khách” có bản lề phía sau và màn hình điều hướng/ bảng điều khiển có thể tùy chỉnh. Tay nắm trên cửa có thể thu vào và trông giống như các nút trên iPhone.

Kết xuất xe Apple Car.

Lưới được sử dụng trên lưới tản nhiệt của ô tô nhìn khá giống với Mac Pro và thậm chí biểu tượng Apple cũng phát sáng tương tự như trên MacBook. Thêm vào đó, xe Apple Car cũng có màu trắng mờ trông quen thuộc, đã từng có trên iPhone 4 năm 2010.

Thực tế, việc xây dựng đội ngũ bán hàng và dịch vụ cho ô tô khác nhiều so với smartphone. Do đó, “Nhà Táo” sẽ phải mất khá nhiều thời gian chuẩn bị và phát triển kỹ lưỡng cho dự án đầy tham vọng vào năm 2025.

Kết xuất xe Apple Car.

Đáng tiếc, Apple đang mất quá nhiều giám đốc điều hành chủ chốt của mình, những người đã từng làm việc cho Dự án Titan. Mới đây Apple đã để lỡ Michael Schwekutsch, giám đốc kỹ thuật cấp cao của Apple Car. Cựu giám đốc điều hành Tesla đã rời Apple để đến Archer Aviation, một công ty khởi nghiệp về taxi hàng không.

Bù lại, “Táo Cắn Dở” đã bổ sung một cựu giám đốc điều hành của Tesla, Christopher “CJ” Moore vào đội của mình. Nhưng bất ngờ là, chỉ vài ngày trước, ba kỹ sư chủ chốt đã rời công ty, bao gồm kỹ sư trưởng của Apple về hệ thống radar – Eric Rogers (để gia nhập Joby Aviation Inc), kỹ sư Alex Clarabut, từng là giám đốc kỹ thuật cho nhóm hệ thống pin.

Các nhà sản xuất ô tô sẽ cần phải coi chừng Apple

Cựu thành viên thứ ba của nhóm Apple Car gia nhập Archer gần đây là cựu giám đốc kỹ thuật phần cứng Apple Car, Stephen Spiteri. Trong khi công chúng coi Apple Car là một dự án tương đối mới, công ty có trụ sở tại Cupertino đã làm việc trên lĩnh vực này trong hơn bảy năm. Tất nhiên, các đối thủ cạnh tranh của hãng, bao gồm Tesla và Volkswagen cũng đã đầu tư vào khái niệm xe tự lái.

Kết xuất xe Apple Car.

Năm ngoái, khi Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen – Herbert Diess biết được Apple đang coi trọng việc sản xuất xe Apple Car tự lái, vị lãnh đạo này khẳng định, công ty của ông hoan nghênh sự cạnh tranh và những cải tiến mới được tạo ra bởi những “người chơi” mới. Và thực tế, bất kỳ nhà sản xuất nào trong ngành công nghiệp ô tô cũng nên lo ngại về việc Apple đang lấn sân sang lĩnh vực này.

Kết xuất xe Apple Car.

Trước đó, đã từng có những công ty phớt lờ sự tham gia của Apple vào hoạt động kinh doanh mới và coi thường các sản phẩm mới của công ty có trụ sở tại Cupertino, sau đó nhận về kết quả thảm hại. Minh chứng rõ nhất là BlackBerry và Microsoft. Hai thương hiệu này đã thất bại trong việc đánh giá thấp “quả bom” mà Apple giới thiệu – chiếc iPhone đầu tiên vào tháng 1/2007.

Tin tức liên quan

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Giới hâm mộ hy vọng Xiaomi sẽ tung ra sản phẩm với giá bán chỉ khoảng 6,8 triệu đồng và trở thành điện thoại cao cấp giá rẻ nhất. Chủ tịch Xiaomi kiêm CEO Redmi, Lu Weibing, đã đăng một … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị khá thú vị mà theo những người sáng tạo ra nó thì sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu trong giới trẻ. Chiếc máy giặt cỡ nhỏ chỉ nặng 13 kg này của … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 là sản phẩm cao cấp thiết kế nhỏ gọn đầu tiên sau nhiều năm của Xiaomi, và đó sẽ là đối thủ đáng để cạnh tranh với iPhone 13 của Apple. Giống như chiếc điện thoại cao cấp … Readmore

Đọc tiếp
Chat Messenger Chat Zalo
038 9999 553