Chiếc iPhone bỗng nhiên hấp dẫn hơn nhờ iPhone SE 2022

iPhone 13 mini không chỉ có thiết kế trông hấp dẫn hơn mà còn đi kèm một số tính năng còn thiếu của iPhone SE.

Mặc dù không phải là một bản phát hành mở rộng nhưng iPhone SE 2022 bổ sung nhiều tính năng đáng hoan nghênh, bao gồm khả năng tương thích 5G và chip mạnh mẽ như các mẫu iPhone 13 đắt tiền hơn của Apple. Nó cũng làm được điều tưởng chừng như không thể vào đầu năm mới, đó là làm cho iPhone 13 mini trông giống như một lựa chọn hấp dẫn hơn nhiều.

Đúng là iPhone 13 mini có giá 18,99 triệu đồng đắt hơn so với iPhone SE 2022 (dự kiến 12,99 triệu đồng), nhưng đó vẫn là một trong những điện thoại nhỏ gọn tốt nhất hiện có. Hơn nữa, thành viên nhỏ nhất trong gia đình iPhone 13 mang đến các tính năng vẫn còn thiếu trên iPhone SE 2022 mà người dùng sẵn sàng chi thêm 6 triệu đồng để lựa chọn.

– Camera kép: Trong khi iPhone SE 2022 có thể tận dụng tối đa camera đơn phía sau nhờ các kỹ thuật nhiếp ảnh tuyệt vời của Apple, iPhone 13 mini lại mang đến thiết lập ống kính kép tuyệt vời cho chụp ảnh thì iPhone 13 mini lại cung cấp thiết lập camera kép 12 MP với ống kính góc cực rộng và rộng.

Điều đó mang lại cho người dùng sự linh hoạt hơn, nơi họ có thể chuyển sang chụp góc cực rộng khi muốn ghi lại nhiều cảnh xung quanh hơn trong ảnh của mình. Nhưng ống kính máy ảnh bổ sung cho phép các tính năng đơn giản là không có trên iPhone SE 2022. Điện thoại mới của Apple không cung cấp Cinematic mode và khả năng chuyển tiêu điểm liền mạch, điều mà iPhone 13 mini hỗ trợ.

– Night Mode: Apple đã chọn không bổ sung hỗ trợ Night Mode cho iPhone SE mới, điều này giúp giải quyết sự thiếu vắng rõ ràng trên mẫu hiện tại. Điều đó khiến iPhone SE 2022 trở thành chiếc điện thoại duy nhất mà Apple bán ra không thể chụp những bức ảnh rõ nét khi ánh sáng yếu. Đó là điều đáng thất vọng vì Pixel 5a cũng có thể chụp thiếu sáng tuyệt vời với Night Sight, và dĩ nhiên cả iPhone 13 mini nữa. Kết quả là chúng tạo ra hình ảnh tuyệt vời trong bóng tối.

– Hỗ trợ 5G hoàn chỉnh: Apple đã bổ sung khả năng tương thích 5G cho iPhone SE 2022, nhưng nó chỉ dừng lại ở Sub-6 GHz, trong khi iPhone 13 mini hỗ trợ cả băng tần mmWave có tốc độ tải nhanh hơn đáng kể.

– iPhone 13 mini thực sự nhỏ hơn: Nếu đang cân nhắc iPhone SE 2022 vì nó nhỏ gọn thì đó là một sai lầm bởi thực tế, iPhone 13 mini còn nhỏ hơn ngay cả khi nó có màn hình lớn hơn (5,4 inch so với 4,7 inch). Tất cả bắt nguồn từ notch trên màn hình, vốn cho phép Apple đặt màn hình lớn hơn vào một không gian nhỏ hơn.

– Nhiều lựa chọn màu sắc hơn: iPhone SE 2022 chỉ có ba lựa chọn màu duy nhất (Midnight, Startlight và RED), trong khi với iPhone 13 mini sẽ nhiều hơn gấp đôi (bổ sung thêm Xanh lam, Hồng và Xanh lục).

Tất nhiên iPhone SE 2022 cũng có những lợi ích rõ rệt khác mà người dùng có thể chú tâm. Xét cho cùng, sự lựa chọn giữa iPhone SE 2022 và iPhone 13 mini phụ thuộc vào tính năng nào có giá trị nhất đối với người dùng. Nếu muốn một chiếc điện thoại có khả năng chụp ảnh nhỏ gọn thì phiên bản mini là lựa chọn tốt hơn. Tuy nhiên, iPhone SE 2022 sẽ là một sự lựa chọn vững chắc cho những người muốn có một chiếc điện thoại hiệu năng hàng đầu mà không phải chia tay với số tiền lớn.

Tin tức liên quan

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Giới hâm mộ hy vọng Xiaomi sẽ tung ra sản phẩm với giá bán chỉ khoảng 6,8 triệu đồng và trở thành điện thoại cao cấp giá rẻ nhất. Chủ tịch Xiaomi kiêm CEO Redmi, Lu Weibing, đã đăng một … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị khá thú vị mà theo những người sáng tạo ra nó thì sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu trong giới trẻ. Chiếc máy giặt cỡ nhỏ chỉ nặng 13 kg này của … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 là sản phẩm cao cấp thiết kế nhỏ gọn đầu tiên sau nhiều năm của Xiaomi, và đó sẽ là đối thủ đáng để cạnh tranh với iPhone 13 của Apple. Giống như chiếc điện thoại cao cấp … Readmore

Đọc tiếp
Chat Messenger Chat Zalo
038 9999 553