Galaxy Tab S8 Ultra hay iPad Pro 12,9 inch M1 “chất“ hơn?

Hai chiếc máy tính bảng cao cấp Galaxy Tab S8 Ultra và iPad Pro 12,9 inch M1 đang trở thành lựa chọn khó khăn với người dùng khi chênh lệch nhau chỉ khoảng 1 triệu đồng.

Video so sánh Galaxy Tab S8 Ultra và iPad Pro 12,9 inch M1.

Vào tháng 2, Samsung đã trình làng Galaxy Tab S8 Ultra (màn hình 14,6 inch), một chiếc máy tính bảng cao cấp kèm bút S Pen, đối đầu trực tiếp với iPad Pro với màn hình OLED 12,9 inch.

Thiết kế và màn hình

Với giá khởi điểm cho bản 128GB là 28,99 triệu đồng, Galaxy Tab S8 Ultra 5G có giá cả phải chăng hơn ‌iPad Pro‌ 12,9 inch 5G 128 GB (từ 29,99 triệu đồng). Đồng thời, sản phẩm của Samsung cũng lớn hơn với màn hình AMOLED 14,6 inch. ‌Mặt khác, iPad Pro‌ của Apple sử dụng công nghệ Mini LED và cả hai màn hình đều có cùng tốc độ làm mới tối đa 120Hz.

Galaxy Tab S8 Ultra có thiết kế “tai thỏ” giống iPhone.

Samsung đã thiết kế Galaxy Tab S8 Ultra với viền mỏng, nhưng điều đáng chú ý là sử dụng “tai thỏ” cho camera selfie trong khi trước đó, chính hãng đã chế nhạo Apple với chi tiết này. Ngược lại, iPad Pro của “Nhà Táo” vẫn không có “tai thỏ” tại thời điểm này. Màn hình của Galaxy Tab S8 Ultra là màn hình OLED, có phần kém hơn màn hình mini LED của ‌iPad Pro‌.

iPad Pro‌ 12,9 inch M1 và Galaxy Tab S8 Ultra.

Samsung đặt camera trước trên Galaxy Tab S8 Ultra theo hướng ngang, giúp chúng có thể hoạt động như một chiếc máy tính để bàn. ‌Chiếc iPad Pro‌ lại đặt camera ở cạnh bên – khó sử dụng hơn.

Chiếc Galaxy Tab S cũng có một hệ thống nhận dạng khuôn mặt tích hợp nhưng vẫn chưa bì được với Face ID. Thay vào đó, sản phẩm của Samsung có một máy quét dấu vân tay được tích hợp trong nút nguồn, tương tự như iPad Air của Apple – tiện dụng hơn.

Phụ kiện và kết nối

‌iPad Pro‌ có bút Apple Pencil (mua rời) và Galaxy Tab S8 Ultra có S-Pen (có sẵn trong hộp). Thực tế, bút S-Pen có nhiều tính năng phong phú hơn ‌Apple Pencil‌. Điểm chung giữa chúng là có độ trễ thấp.

Bút S Pen đi kèm Galaxy Tab S8 Ultra.

Người dùng có thể mua thêm bàn phím có trackpad cho Galaxy Tab S8 Ultra với giá khoảng 3 triệu đồng. iPad Pro cũng hỗ trợ bàn phím Magic Keyboard (khoảng 1,8 triệu đồng), cho trải nghiệm nhạy không kém. Bù lại, Samsung cung cấp sạc nhanh 45W cho chiếc tablet của mình, giúp sạc nhanh hơn.

Hiệu năng và tiện ích

Về phần cứng, Galaxy Tab S8 Ultra và ‌iPad Pro‌ 12,9 inch tương tự nhau và đều là những chiếc máy tính bảng xuất sắc. Phần mềm là thứ khiến cả hai trở nên khác biệt. Hệ điều hành iPadOS mang lại trải nghiệm máy tính để bàn tốt hơn, vượt trội so với phần mềm máy tính bảng chạy Android của Samsung.

Galaxy Tab S8 Ultra có giá thấp hơn “đối thủ” iPad Pro 12,9 inch M1 chỉ 1 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Samsung đã phát triển DeX để có trải nghiệm đa nhiệm trên máy tính để bàn tốt hơn và tương tự như Chrome OS với đế cắm chuyên dụng‌. Về hiệu suất, chip M1 nhanh hơn đáng kể và không có đối thủ cạnh tranh thực sự.

Nhìn chung, ‌iPad Pro‌ 12,9 inch M1 của “Táo Khuyết” chiến thắng Galaxy Tab S8 Ultra nhờ trải nghiệm phần mềm và hiệu suất của chip ‌M1‌. Tuy nhiên, quyết định mua chiếc tablet nào còn phụ thuộc vào hệ sinh thái mà người dùng đang sử dụng.

Tin tức liên quan

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Giới hâm mộ hy vọng Xiaomi sẽ tung ra sản phẩm với giá bán chỉ khoảng 6,8 triệu đồng và trở thành điện thoại cao cấp giá rẻ nhất. Chủ tịch Xiaomi kiêm CEO Redmi, Lu Weibing, đã đăng một … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị khá thú vị mà theo những người sáng tạo ra nó thì sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu trong giới trẻ. Chiếc máy giặt cỡ nhỏ chỉ nặng 13 kg này của … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 là sản phẩm cao cấp thiết kế nhỏ gọn đầu tiên sau nhiều năm của Xiaomi, và đó sẽ là đối thủ đáng để cạnh tranh với iPhone 13 của Apple. Giống như chiếc điện thoại cao cấp … Readmore

Đọc tiếp
Chat Messenger Chat Zalo
038 9999 553