Lựa chọn bộ đôi smartphone đẳng cấp bậc nhất hiện nay khi chỉ chênh nhau 1 triệu đồng

Ở thời điểm hiện tại, Galaxy S22 Ultra và iPhone 13 Pro Max đang là bộ đôi smartphone cao cấp và đáng mua bậc nhất.

Thiết kế

iPhone 13 Pro Max có thân máy được hoàn thiện từ khung viền thép không gỉ và mặt trước lẫn sau được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus.

S22 Ultra lại sử dụng thiết kế khung nhôm vuông vắn, nam tính, 2 mặt kính trước sau, màn hình “đục lỗ” bắt mắt và cụm camera sau hình giọt nước trông khá đẹp, tạo cảm giác liền mạch khi cầm trên tay.

Màn hình

Trên lý thuyết thì màn hình Galaxy S22 Ultra vượt trội hơn với chứng nhận HDR10+, có độ sáng tối đa lên tới 1,750 nits, độ phân giải Quad-HD+ sắc nét và bộ số hóa hoạt động cho phép hỗ trợ bút S Pen giống như dòng Galaxy Note.

iPhone 13 Pro Max vẫn đi kèm với một màn hình tuyệt vời, với khả năng tái tạo màu sắc rất gần với mức hoàn hảo và hỗ trợ tần số quét 120Hz cao. Tuy nhiên, việc thiếu hỗ trợ bút stylus khiến smartphone của Apple có phần lép vế hơn đối thủ đến từ Samsung.

Thông số kỹ thuật

Khi chơi các tựa game đồ họa nặng thì iPhone 13 Pro Max có phần nhỉnh hơn khi sử dụng chipset A15 Bionic siêu mạnh và hệ điều hành iOS tối ưu hóa tốt. Trong khi đó, Galaxy S22 Ultra được cung cấp sức mạnh đến từ bộ xử lý Snapdragon 8 Gen 1.

Về bộ nhớ, cả Galaxy S22 Ultra và iPhone 13 Pro Max đều có dung lượng lưu trữ tối thiểu 128GB và không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD.

Tuy nhiên, mẫu flagship thế hệ mới của Samsung cung cấp nhiều RAM hơn với các tùy chọn 8GB hoặc 12GB trong khi iPhone 13 Pro Max chỉ sử dụng RAM 6GB.

Camera

Flagship của Samsung có cảm biến chính 108MP với sự hỗ trợ của công nghệ lấy nét laser và chống rung quang học OIS + ống kính tiềm vọng 10MP hỗ trợ zoom quang học 10x + camera tele 10MP với zoom quang học 3x và ống kính góc siêu rộng 12MP.

Trong khi đó, iPhone 13 Pro Max chỉ có camera tele hỗ trợ zoom quang học tối đa là 3x nên kém linh hoạt hơn đối thủ đến từ Samsung trong một số trường hợp.

Thời lượng pin

Galaxy S22 Ultra có pin 5,000 mAh với sạc nhanh 45W, trong khi con số này ở iPhone 13 Pro Max chỉ là 4,373 mAh và sạc nhanh 27W.

Cả hai smartphone này đều hỗ trợ công nghệ sạc không dây với công suất 15W, nhưng Galaxy S22 Ultra có hỗ trợ sạc ngược, tính năng mà điện thoại Apple không có.

Hiện nay, iPhone 13 Pro Max có giá bán chính hãng từ 29,7 triệu đến 44,5 triệu đồng cho các phiên bản bộ nhớ từ 128GB đến 1TB. Samsung Galaxy S22 Ultra có giá niêm yết từ 30,9 triệu đến 36,9 triệu đồng với 4 màu trắng, xanh, đen, đỏ.

Tin tức liên quan

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Giới hâm mộ hy vọng Xiaomi sẽ tung ra sản phẩm với giá bán chỉ khoảng 6,8 triệu đồng và trở thành điện thoại cao cấp giá rẻ nhất. Chủ tịch Xiaomi kiêm CEO Redmi, Lu Weibing, đã đăng một … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị khá thú vị mà theo những người sáng tạo ra nó thì sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu trong giới trẻ. Chiếc máy giặt cỡ nhỏ chỉ nặng 13 kg này của … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 là sản phẩm cao cấp thiết kế nhỏ gọn đầu tiên sau nhiều năm của Xiaomi, và đó sẽ là đối thủ đáng để cạnh tranh với iPhone 13 của Apple. Giống như chiếc điện thoại cao cấp … Readmore

Đọc tiếp
Chat Messenger Chat Zalo
038 9999 553