iFan sắp có điều khiển chơi game cộp mác Apple

Theo các hình ảnh từ bằng sáng chế mới nhất, Apple đang làm việc trên một bộ điều khiển chơi game.

Chơi game trên điện thoại ngày càng trở nên phổ biến hơn và theo Newzoo, đến năm 2023, thế giới sẽ có 3,7 tỷ người chơi trên smartphone. Apple cũng đã thừa nhận sức mạnh của game di động và Apple Arcade được tung ra phục vụ cho nhu cầu này.

iFan sắp có điều khiển chơi game cộp mác Apple.

Giờ đây, theo bằng sáng chế mới nhất (do Patently Apple tiết lộ), công ty đến từ Cupertino đang chuẩn bị khám phá một thị trường ngách khác trong ngành công nghiệp game – bộ điều khiển chơi game.

Bằng sáng chế được đề cập có tiêu đề “Phụ kiện chơi game có thể gắn từ tính” – Magnetically attachable gaming accessory, đã được nộp vào ngày 27/8/2021. Bằng sáng chế được cấp cho Apple bởi Văn phòng Sáng chế & Nhãn hiệu Mỹ và Văn phòng Bằng sáng chế Châu Âu vào ngày 31/3/2022 – mở đường một cách hợp pháp cho một loạt các phụ kiện chơi game của Apple.

Bản vẽ trong bằng sáng chế điều khiển chơi game của Apple.

Đoạn mô tả bằng sáng chế có nội dung khá đơn giản: “Phụ kiện này có thể cải thiện một số chức năng  của thiết bị điện tử, dễ dàng gắn vào máy và sử dụng nhờ thiết kế nhỏ. Sản phẩm giúp cải thiện chức năng chơi game trên các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính. Phụ kiện chơi game cung cấp một giao diện vật lý để điều khiển game, giúp cho màn hình của thiết bị không bị che khuất trong quá trình chơi.”

Bộ điều khiển chơi game của Apple

Theo các bản vẽ trong hồ sơ bằng sáng chế, Apple sẽ sử dụng một số thiết kế khác nhau. Phiên bản đầu tiên khá giống với bộ điều khiển Joy-Con gắn vào các cạnh của điều khiển Nintendo Switch. Phiên bản này của Apple sẽ hoạt động với iPhone và iPad ở cả hướng ngang và dọc.

Thiết kế thứ hai giống như một chiếc vỏ, bao gồm một bộ điều khiển và một màn hình nhỏ ở trung tâm, giữa các nút phần cứng. Các game thủ sẽ sử dụng màn hình nhỏ này để gõ khi chơi, không cần sử dụng bàn phím ảo trên điện thoại, từ đó tiết kiệm diện tích màn hình để chơi game.

Bản vẽ trong bằng sáng chế điều khiển chơi game của Apple.

Màn hình thứ hai này có thể hiển thị thêm nội dung trò chơi – chẳng hạn như số liệu thống kê, các chỉ số khác nhau (thanh sức khỏe, điểm số) và cũng có thể trở thành điều khiển cảm ứng bổ sung khi cần thiết.

Phiên bản thứ ba là một bộ điều khiển chơi game truyền thống, hoàn toàn riêng biệt, tương tự như “bộ điều khiển” PlayStation hoặc Xbox.

Bản vẽ trong bằng sáng chế điều khiển chơi game của Apple.

Do các tài liệu mới dừng lại ở các bằng sáng chế nên vẫn chưa rõ Apple đã sản xuất các bộ điều khiển hay chưa. Nhưng với sự phổ biến của các game di động và số lượng lớn các bằng sáng chế của mình, bộ điều khiển này của “Nhà Táo” có thể ra mắt sớm nhất vào cuối năm nay hoặc năm 2023.

Tin tức liên quan

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Giới hâm mộ hy vọng Xiaomi sẽ tung ra sản phẩm với giá bán chỉ khoảng 6,8 triệu đồng và trở thành điện thoại cao cấp giá rẻ nhất. Chủ tịch Xiaomi kiêm CEO Redmi, Lu Weibing, đã đăng một … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị khá thú vị mà theo những người sáng tạo ra nó thì sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu trong giới trẻ. Chiếc máy giặt cỡ nhỏ chỉ nặng 13 kg này của … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 là sản phẩm cao cấp thiết kế nhỏ gọn đầu tiên sau nhiều năm của Xiaomi, và đó sẽ là đối thủ đáng để cạnh tranh với iPhone 13 của Apple. Giống như chiếc điện thoại cao cấp … Readmore

Đọc tiếp
Chat Messenger Chat Zalo
038 9999 553