Nên mua ngay iPhone 13 đang sale hay đợi iPhone 14?

Chiếc iPhone 13 đang được giảm giá khá mạnh thời gian này, vậy iFan nên mua ngay hay đợi iPhone 14 – dự kiến ra mắt vào tháng 9?

Apple cũng giống như các nhà sản xuất smartphone khác thường sẽ thực hiện những đợt nâng cấp lớn khoảng 2 – 3 năm/ lần. Và theo các tin đồn, dòng iPhone 14 sẽ không có nhiều thay đổi so với iPhone 13 Series hiện tại.

iPhone 13.

Những iFan mong muốn mua iPhone mới nên tậu iPhone 13 hay lúc này hay chờ thêm 5 tháng nữa để mua iPhone 14? Cùng đi vào phân tích chi tiết.

iPhone 14 sẽ không có nhiều thay đổi so với iPhone 13?

Các tin đồn và sơ đồ bị rò rỉ từ trước tới nay đều cho thấy kích thước của iPhone 14, bao gồm cả màn hình và hệ thống camera sau kép sẽ giống như iPhone 13. Do đó, sản phẩm sẽ có màn hình OLED 6,1 inch, 2 camera sau 12MP và mặt lưng kính. Tính năng làm mới màn hình 120Hz sẽ chưa được Apple tích hợp trên iPhone 14.

Ảnh concept iPhone 14.

Bù lại, “Táo Cắn Dở” sẽ mang các tính năng cao cấp hơn cho iPhone 14: camera siêu rộng có khả năng lấy nét tự động, giúp người dùng chụp ảnh cận cảnh – macro. Hiện tại, tính năng này chỉ dành riêng cho iPhone 13 Pro.

Cũng có khả năng, Apple sẽ giới thiệu tính năng Center Stage cho camera selfie của iPhone 14 với ống kính siêu rộng. Các tính năng khác trên iPhone 14 sẽ “sao chép” từ iPhone 13 gồm: cạnh phẳng, máy quét khuôn mặt Face ID và cổng kết nối Lightning quen thuộc.

Nói cách khác, những thay đổi trên iPhone 14 khá khiêm tốn. Những nâng cấp về màn hình “viên thuốc” + “đục lỗ” hay camera chính 48MP chỉ dành cho iPhone 14 Pro/ iPhone 14 Pro cao cấp hơn.

Vẫn là chip A15 Bionic?

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo dự đoán, Apple có thể tăng RAM trong các mẫu iPhone 14, từ 4GB lên 6GB. Điều này đồng nghĩa với việc hiệu suất của chúng sẽ tương tự như iPhone 13 Pro với bộ vi xử lý A15, mạnh hơn một chút so với iPhone 13 hiện tại. Với việc tối ưu hoá hiệu năng và năng lượng, chiếc iPhone 2022 có thể cung cấp thời lượng pin dài hơn một chút so với iPhone tiền nhiệm.

iPhone 13 vẫn sẽ được cập nhật phần mềm dài hạn.

Thêm vào đó, iPhone 14 Series sẽ được cài đặt sẵn hệ điều hành iOS 16 mới nhất và hỗ trợ cập nhật phần mềm 5- 6 năm. Mặt khác, chiếc iPhone 13 tiền nhiệm cũng được cập nhật lên phiên bản iOS 16 nhưng thời gian cập nhật sẽ bị giảm đi 1 năm.

So sánh về giá

Hiện tại, iPhone 13 đang được bán ở mức giá niêm yết 21,19 triệu đồng – bản 128GB. Dự kiến, iPhone 14 sẽ không tăng giá khởi điểm. Nhưng khi thế hệ iPhone 2022 ra mắt, giá của “gia đình” iPhone 13 chắc chắn sẽ giảm xuống khá nhiều so với hiện tại.

Tạm kết

iPhone 13 Xanh lục.

Tất nhiên, công chúng chưa thể đưa ra phán quyết sớm cho iPhone 14 khi còn tới 5 tháng nữa, sản phẩm mới được trình làng. Tuy nhiên, dựa theo tất cả các tin đồn hiện tại thì iPhone 13 sẽ là một lựa chọn tiết kiệm và khôn ngoan hơn. Hiện tại, phiên bản iPhone 13 Xanh lục còn đang “gây sốt” tại khắp các thị trường, bao gồm cả Việt Nam.

Tin tức liên quan

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Giới hâm mộ hy vọng Xiaomi sẽ tung ra sản phẩm với giá bán chỉ khoảng 6,8 triệu đồng và trở thành điện thoại cao cấp giá rẻ nhất. Chủ tịch Xiaomi kiêm CEO Redmi, Lu Weibing, đã đăng một … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị khá thú vị mà theo những người sáng tạo ra nó thì sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu trong giới trẻ. Chiếc máy giặt cỡ nhỏ chỉ nặng 13 kg này của … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 là sản phẩm cao cấp thiết kế nhỏ gọn đầu tiên sau nhiều năm của Xiaomi, và đó sẽ là đối thủ đáng để cạnh tranh với iPhone 13 của Apple. Giống như chiếc điện thoại cao cấp … Readmore

Đọc tiếp
Chat Messenger Chat Zalo
038 9999 553