Không có lãnh đạo mới, chỉ có tư duy mới

Chiều 17.5, tại TP.Tam Kỳ (Quảng Nam), Hội Doanh nhân trẻ của các tỉnh, thành trong khu vực Nam Trung bộ phối hợp tổ chức tọa đàm chủ đề “Tư duy lãnh đạo mới”.

Phát biểu mở đầu tọa đàm, ông Phan Ngọc Minh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Nam, cho rằng năm 2024 diễn ra trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục có nhiều biến động phức tạp và bất ổn khiến sự phục hồi chậm, suy giảm nhu cầu tiêu dùng của các đối tác thương mại lớn.

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Toàn cảnh buổi tọa đàm

MẠNH CƯỜNG

Trước tình hình này, việc đẩy mạnh các hoạt động liên kết là một trong những yếu tố quan trọng để giúp các doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng. Tư duy và tầm nhìn chiến lược của lãnh đạo là yếu tố then chốt giúp cho doanh nghiệp đứng vững trên thương trường đầy thử thách này.

Ông Minh cho hay, thực ra không có khái niệm “lãnh đạo mới” mà là chúng ta cần thay đổi tư duy để cập nhật những kiến thức, xu thế mới để doanh nghiệp bắt kịp nhịp phát triển chung của thời đại.

Kinh nghiệm, trải nghiệm của mỗi thế hệ doanh nhân sẽ khác nhau và cách tiếp cận kiến thức mới cũng khác nhau, nhưng điểm chung của lãnh đạo doanh nghiệp đó là tính trách nhiệm và khát vọng xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển, thành công.

Các khách mời tham gia chia sẻ những kinh nghiệm trong kinh doanh tại tọa đàm

Các khách mời tham gia chia sẻ kinh nghiệm trong kinh doanh tại tọa đàm

MẠNH CƯỜNG

“Kỹ năng và tư duy của mỗi lãnh đạo sẽ đóng vai trò quyết định đến sự thành bại của doanh nghiệp đó. Chúng ta đừng ngồi im một chỗ để rồi đổ lỗi cho chiến tranh, cho suy thoái, cho lạm phát khiến doanh nghiệp đi vào bế tắc”, ông Minh khẳng định.

Chia sẻ tại tọa đàm, ông Hoàng Bình Quân, nguyên Trưởng ban Đối ngoại T.Ư, Chủ tịch danh dự Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, cho biết hiện nay thế giới đã bước sang một nền kinh tế rất khoa học, công nghệ cao. Công nghiệp 4.0 sẽ thay đổi toàn bộ phương thức, hình thức quản trị, quản lý và cả đời sống của xã hội và tương lai của doanh nghiệp. Vì vậy, chúng ta cần phải đi theo nó chứ không còn sự lựa chọn.

Ông Quân cho rằng, doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển được buộc phải có tư duy đổi mới, dựa vào tư duy trí tuệ để kinh doanh. Đấy là gốc gác của tư duy mới.

Ông ví von tư duy như là động cơ máy và công ty được xem như một toa tàu dài. Đoàn tàu khi không được lắp ráp động cơ máy thì coi như một đống sắt vụn.

“Tư duy lãnh đạo mới là chúng ta phải thay đổi tư duy để đáp ứng với nhu cầu hiện tại và tương lai. Doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển phải dựa vào tư duy trí tuệ. Tư duy mới là phải dám thay đổi, dám thách thức, biết cương biết nhu và chủ động tích cực hợp tác”, ông Quân nhấn mạnh.

Ông Lê Văn Dũng, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam, đánh giá buổi tọa đàm là cơ hội để các doanh nhân trẻ ở nhiều tỉnh, thành trao đổi những kinh nghiệm quý giá trong kinh doanh.

Ông Lê Văn Dũng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam chia sẻ tại tọa đàm

Ông Lê Văn Dũng, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam, chia sẻ tại tọa đàm

MẠNH CƯỜNG

So với các tỉnh, thành trong khu vực miền Trung – Tây nguyên thì Quảng Nam đang có không gian phát triển lớn và thuận lợi. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp lớn, đặc biệt hơn là các doanh nghiệp trẻ có điều kiện tiếp cận để giúp Quảng Nam phát triển hơn.

“Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã có một cuộc họp chuyên đề trên tất cả các lĩnh vực để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay. Với việc đồng hành cùng doanh nghiệp như vậy, tôi tin tưởng rằng trong thời gian đến sẽ tháo gỡ được nhiều khó khăn để tình hình đầu tư, phát triển trên địa bàn tỉnh thuận lợi hơn, mang lại kết quả to lớn hơn”, ông Dũng chia sẻ.

Qua tọa đàm lần này, ông Dũng kỳ vọng những doanh nghiệp trẻ sẽ nắm bắt được thời cơ, cùng đồng hành để xây dựng tỉnh Quảng Nam ngày càng giàu đẹp.

Kinh tế | Tổng hợp tin Kinh tế mới nhất trong ngày

Tin tức liên quan

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Thông tin từ Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công thương) cho biết, đơn vị này đã có văn bản gửi Vietnam Airlines đề nghị báo cáo về lý do tăng giá vé máy bay trong thời gian vừa … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành công văn yêu cầu các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng, có biện pháp ứng phó với những tình … Readmore

Đọc tiếp

YouTube lên tiếng về lỗi video tự nhảy đến đoạn cuối

YouTube lên tiếng về lỗi video tự nhảy đến đoạn cuối

Theo WCCF Tech, gần đây nhiều người dùng YouTube gặp phải tình trạng video đột ngột bị động tua đến cuối hoặc tắt tiếng. Một số người cho rằng đây là động thái của YouTube nhằm ngăn chặn việc sử … Readmore

Đọc tiếp