Chủ đầu tư chuyển 212 tỉ đồng GPMB dự án cầu Rạch Miễu 2 tại Tiền Giang

Ngày 22.5, trao đổi với PV Thanh Niên, đại diện BQL dự án Mỹ Thuận (trực thuộc Bộ GTVT), chủ đầu tư dự án cầu Rạch Miễu 2, cho biết trong buổi sáng cùng ngày đã chuyển nốt số tiền 212 tỉ đồng giải phóng mặt bằng (GPMB) cho Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Tiền Giang, đơn vị được UBND tỉnh Tiền Giang giao trực tiếp phụ trách GPBM dự án cầu Rạch Miễu 2.

Nhà dân ở Tiền Giang vẫn còn trên phần đường thi công cầu Rạch Miễu 2

Nhà dân ở Tiền Giang vẫn còn trên phần đường thi công cầu Rạch Miễu 2

BẮC BÌNH

Số tiền này lẽ ra đã chuyển về tỉnh Tiền Giang trước đó, nhưng do một số thủ tục nên đến nay mới thực hiện, hơi chậm so với nhu cầu về mặt bằng thi công dự án.

Theo đó chủ đầu tư đã nhận 9,65/9,65km (100%) ở phía Bến Tre, trong khi phía Tiền Giang chỉ bàn giao được 7,54/7,95km (khoảng 95%).

Cụ thể, trên phần đường thuộc tỉnh Tiền Giang (thuộc gói thầu XL-01), thực tế đến nay còn 290m (không liên tục) rải rác trên đoạn thuộc khu vực nút giao với QL1, dọc đường ĐT870 và ngã ba trại rắn Đồng Tâm vẫn chưa được tỉnh Tiền Giang bàn giao.

Bên cạnh đó, tỉnh Tiền Giang chậm di dời hạ tầng, bao gồm: điện, viễn thông (đoạn đường mở rộng hai bên đường ĐT.870) cũng gây khó khăn cho việc đẩy nhanh tiến độ thi công. Vấn đề cấp bách hiện nay cần có đường ra vào tiếp cận thi công từ đường ĐT.864 đến phạm vi thi công mố A2 cầu Xoài Hột, nhưng đoạn này vẫn còn vướng hộ dân chưa bàn giao mặt bằng.

Phần cầu dẫn bờ Tiền Giang (thuộc gói thầu XL-03) chưa nhận đầy đủ mặt bằng (còn khoảng 120m chưa bàn giao) và bị khó khăn, hạn chế đường tiếp cận đến vị trí thi công cho 1/2 gói thầu nằm trên địa bàn H.Châu Thành, Tiền Giang.

Hiện còn 8 hộ dân ở Tiền Giang chưa đồng ý nhận tiền bồi thường GPMB vì nhiều lý do

Hiện còn 8 hộ dân ở Tiền Giang chưa đồng ý nhận tiền bồi thường GPMB vì nhiều lý do

BẮC BÌNH

Trước đó, ngày 21.5, trao đổi với báo chí, ông Trần Thanh Bá, Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Tiền Giang, cho biết địa phương gặp khó khăn vì chưa nhận được tổng số tiền GPMB cuối cùng mà chủ đầu tư có nghĩa vụ phải chuyển về. Do đó, công tác GPMB của dự án cầu Rạch Miễu 2 và khu tái định cư của dự án này vẫn chưa thể dứt điểm được.

Theo ông Bá, hiện đã có 968 hộ dân ở Tiền Giang bàn giao mặt bằng sạch để thi công cầu Rạch Miễu 2 và khu tái định cư của dự án; còn 24 hộ dân chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ. Trong đó, có 8 hộ dân chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ nhưng được cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang vận động đã đồng ý bàn giao mặt bằng, 16 hộ còn lại chưa bàn giao.

Báo cáo của BQL dự án Mỹ Thuận cho thấy, đến nay, tổng khối lượng thi công tại 6 gói thầu thuộc dự án cầu Rạch Miễu 2 đã đạt gần 47% (hơn 1.551/3.302 tỉ đồng cho phần thi công) tổng khối lượng, cơ bản đáp ứng theo kế hoạch hoàn thành dự án trong năm 2025. Trong đó, phần cầu đã thi công cơ bản hoàn thành xong 3/6 cầu, còn lại 3 cầu đang triển khai và vẫn còn bị vướng mặt bằng. Riêng phần dự án cầu chính Rạch Miễu 2 đang vượt tiến độ. Phần đường đã triển khai được 13,74 km/14,07 km.

Kinh tế | Tổng hợp tin Kinh tế mới nhất trong ngày

Tin tức liên quan

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Thông tin từ Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công thương) cho biết, đơn vị này đã có văn bản gửi Vietnam Airlines đề nghị báo cáo về lý do tăng giá vé máy bay trong thời gian vừa … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu Công ty SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường

Yêu cầu Công ty SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường

UBND TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, NHNN Chi nhánh TP.HCM và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) về đảm bảo gia công vàng miếng … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành công văn yêu cầu các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng, có biện pháp ứng phó với những tình … Readmore

Đọc tiếp