ESG đang trở thành xu hướng tất yếu trong hoạt động kinh doanh

Chiều 22.5, Báo Dân trí tổ chức lễ ra mắt Diễn đàn ESG Việt Nam. Lễ ra mắt có sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đại diện tổ chức quốc tế, lãnh đạo hội, hiệp hội, chuyên gia, cùng nhiều lãnh đạo cấp cao các doanh nghiệp, đơn vị quan tâm đến ESG, phát triển bền vững.

ESG đang trở thành xu hướng tất yếu trong hoạt động kinh doanh - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Nguyễn Thị Hà phát biểu tại lễ ra mắt

MẠNH QUÂN

Theo ông Phạm Anh Tuấn, Tổng biên tập Báo Dân trí, ESG đã và đang trở thành xu hướng tất yếu trong hoạt động kinh doanh trên toàn cầu. Các doanh nghiệp áp dụng thành công nguyên tắc ESG không chỉ mang lại lợi ích cho môi trường và xã hội mà còn góp phần nâng cao uy tín, hiệu quả hoạt động, thu hút đầu tư và gia tăng giá trị thương hiệu.

Tại Việt Nam, ESG đang ngày càng nhận được sự quan tâm của Chính phủ, các doanh nghiệp và nhà đầu tư. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức cần được giải quyết để thúc đẩy việc áp dụng ESG hiệu quả

Lễ ra mắt Diễn đàn ESG Việt Nam đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững của Việt Nam, thể hiện cam kết mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp và các nhà đầu tư đối với việc xây dựng một tương lai xanh, an toàn và thịnh vượng cho thế hệ mai sau.

Phát biểu tại lễ ra mắt Diễn đàn ESG Việt Nam, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh, diễn đàn là cơ hội quý báu để các bộ, ngành, chuyên gia cùng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất giải pháp cho việc phát triển bền vững tại Việt Nam, trong đó có lĩnh vực LĐ-TB-XH.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà, phát triển bền vững là xu hướng tất yếu của thời đại, là mục tiêu chung của cả cộng đồng quốc tế. Với cam kết mạnh mẽ tại Hội nghị thượng đỉnh COP26, Việt Nam cũng đang nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững. Trong đó, việc phát triển ESG đóng vai trò quan trọng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, bảo vệ môi trường và nâng cao đời sống xã hội.

“Bộ LĐ-TB-XH cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức liên quan để triển khai hiệu quả các giải pháp phát triển ESG trong lĩnh vực LĐ-TB-XH, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia”, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh.

Diễn đàn ESG Việt Nam sẽ được Báo Dân trí tổ chức thường niên từ năm 2024. Các hoạt động chính của diễn đàn gồm: hội thảo, tọa đàm, các sự kiện chuyên đề về ESG với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước, giúp tăng cường nhận thức và kiến thức về ESG cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Điểm nhấn của diễn đàn sẽ là hội thảo theo chủ đề cùng lễ vinh danh các tổ chức, đơn vị hướng đến phát triển bền vững được tổ chức hàng năm. Năm nay, Diễn đàn ESG Việt Nam và lễ vinh danh sẽ dự kiến diễn ra vào quý 3.

Ngoài các hoạt động hội thảo, tọa đàm, diễn đàn cũng là nơi chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về ESG và kết nối, tạo dựng mạng lưới cộng đồng doanh nghiệp chung tay xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh, bền vững và có trách nhiệm với xã hội

Diễn đàn ESG Việt Nam không chỉ là nơi thảo luận về lý thuyết mà còn là nền tảng thực tiễn, hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện và tích hợp ESG vào chiến lược kinh doanh của mình, góp phần nâng cao vị thế của doanh nghiệp trên thị trường và trong cộng đồng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Kinh tế | Tổng hợp tin Kinh tế mới nhất trong ngày

Tin tức liên quan

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Thông tin từ Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công thương) cho biết, đơn vị này đã có văn bản gửi Vietnam Airlines đề nghị báo cáo về lý do tăng giá vé máy bay trong thời gian vừa … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu Công ty SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường

Yêu cầu Công ty SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường

UBND TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, NHNN Chi nhánh TP.HCM và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) về đảm bảo gia công vàng miếng … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành công văn yêu cầu các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng, có biện pháp ứng phó với những tình … Readmore

Đọc tiếp