Công nghệ mới: Chơi game trên 'đám mây', không cần tải về hay lưu trữ phần cứng

Thế kỷ 21 chứng kiến sự bùng nổ của công nghệ, tạo ra vô vàn cơ hội cho các phát minh mang tính đột phá ra đời, ảnh hưởng lên mọi mặt của cuộc sống. Công nghệ làm thay đổi cách kết nối vạn vật, mở ra những nhu cầu mới của con người, tạo bệ phóng xây dựng các nền tảng thông minh giúp cho cuộc sống ‘dễ thở’ hơn. Điện thoại thông minh, mạng xã hội, Internet vạn vật, trí tuệ nhân tạo (AI), điện toán đám mây, blockchain… là những thành quả nổi bật mà công nghệ tạo ra trong thế kỷ này.

Để bắt kịp xu hướng phát triển nhanh chóng mặt của công nghệ, các nhà sản xuất thiết bị phần cứng hiện đang liên tục chạy đua cho ra đời những sản phẩm mới, những hệ sinh thái mang tính biểu tượng tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Các mẫu CPU được nâng cấp trở nên mạnh mẽ hơn, các con chip mang tính ‘vũ khí hủy diệt’ được đầu tư nghiên cứu dựa trên AI, dữ liệu lớn, dữ liệu học máy,… vừa để phục vụ đời sống vừa để phục vụ cuộc đua vũ trang công nghệ.

Nhanh chóng bắt kịp tốc độ phát triển công nghệ của thế giới, nhà mạng MobiFone với vai trò là một trong những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam đã liên tục cho ra đời và phát triển các hệ sinh thái giải trí đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nhà mạng với tuổi đời 31 năm coi đây là thời điểm để tăng tốc, để bứt phá, là thời điểm vàng tạo ra bước chuyển mình để tăng trưởng dài hạn đạt mục tiêu doanh thu gần 26.000 tỉ đồng trong năm 2024.

MobiFone xây dựng lộ trình dài hạn, đi từ đấu giá băng tần, đầu tư hạ tầng, usecase cho đến chính thức đưa 5G vào kinh doanh thương mại, tận dụng sức mạnh của công nghệ để phát triển chất lượng của sản phẩm cũ, cho ra đời các hệ sinh thái và dịch vụ mới. Giống như các usecase B2C khác của MobiFone như ClipTV, MobiEdu, MobiAgri… dịch vụ Cloud Gaming – nền tảng game online MobiGames hứa hẹn sẽ có nhiều cơ hội để phát triển và tăng trưởng trong thời gian tới dựa trên sự phát triển của công nghệ.

Cloud Gaming – MobiGames là dịch vụ trò chơi sử dụng công nghệ lưu trữ đám mây, cho phép người dùng chơi game ngay lập tức trên Cloud server mà không cần phải tải về máy tính hay thiết bị di động. Là nhà mạng tiên phong cung cấp dịch vụ Cloud game tại Việt Nam, MobiFone đã trang bị cho Cloud Gaming nhiều tính năng vượt trội, tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường game.

Dịch vụ Cloud Gaming MobiGames có thể sử dụng trên đa nền tảng: máy tính/Smart phone/Tablet/Smart TV/Android box… với kho game lên tới 500 trò chơi từ nhiều nhà phát hành game nổi tiếng thế giới. Ứng dụng công nghệ lưu trữ đám mây, Cloud Gaming đem đến trải nghiệm người dùng nhanh, mượt với chất lượng cao và ổn định ngay cả khi sử dụng kết nối 3G/4G. Đặc biệt hơn cả, Cloud Gaming còn tích hợp nhiều chính sách gói cước ưu đãi viễn thông cho người chơi phân khúc B2C và hộ gia đình, phục vụ đa dạng đối tượng, đa dạng nhu cầu chi tiêu khác nhau.

Công nghệ mới: Chơi game trên 'đám mây', không cần tải về hay lưu trữ phần cứng- Ảnh 1.

Với Cloud Gaming MobiGames, khách hàng chỉ cần sử dụng thiết bị điện tử với cấu hình tầm trung để trải nghiệm chơi game chất lượng cao cho hình ảnh đồ họa sắc nét và âm thanh sinh động. Hệ thống Cloud Gaming sẽ tiến hành xử lý tất cả qua Cloud server, thực hiện hoàn toàn việc tính toán, đồ họa, streaming hình ảnh của Game với hệ thống máy chủ GPU mạnh mẽ, card đồ họa chuyên dụng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Cloud Gaming đã trải qua bài đánh giá chất lượng khi triển khai thử nghiệm và POC về chỉ số Latency, Packet Loss, Delay và cho kết quả đáp ứng tốt. Ngoài ra, hệ thống game có khả năng tự động điều chỉnh Frame rate để đáp ứng việc duy trì trải nghiệm chơi game khi di chuyển đến vùng phủ sóng yếu, giúp người dùng thoải mái sử dụng dịch vụ.

Không chỉ trải nghiệm kho game giải trí với 500 tựa trò chơi, người dùng Cloud Gaming còn được hưởng các chính sách viễn thông với ưu đãi data 6GB/ ngày, chính sách khuyến mãi hấp dẫn với nhiều quà tặng: thiết bị chơi game console, giải thưởng tiền mặt lên đến 10 triệu đồng, hoàn tiền khi sử dụng dịch vụ,… đến từ nhà mạng MobiFone. Đây được coi là động thái kích cầu tiêu dùng, khuyến khích khách hàng trải nghiệm sản phẩm Cloud Gaming với nhiều tiện ích đã mắt, đã tai.

Cho ra mắt Cloud Gaming với nhiều lợi thế công nghệ, MobiFone chứng minh nỗ lực từng bước chuyển mình trong nhiệm vụ Chuyển đổi số quốc gia. Tổng công ty Viễn thông MobiFone ngày càng cải thiện chất lượng dịch vụ, hướng tới mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm viễn thông trong lĩnh vực Trò chơi trực tuyến nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng, nâng tầm trải nghiệm của khách hàng trong năm 2024.


Công nghệ – Game | Tổng hợp tin tức Công nghệ và Game

Tin tức liên quan

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Thông tin từ Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công thương) cho biết, đơn vị này đã có văn bản gửi Vietnam Airlines đề nghị báo cáo về lý do tăng giá vé máy bay trong thời gian vừa … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu Công ty SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường

Yêu cầu Công ty SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường

UBND TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, NHNN Chi nhánh TP.HCM và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) về đảm bảo gia công vàng miếng … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành công văn yêu cầu các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng, có biện pháp ứng phó với những tình … Readmore

Đọc tiếp