TV công nghệ OLED có thể rẻ hơn

Từng có giá vài trăm triệu đồng cho một mẫu ở giai đoạn đầu ra mắt thị trường, những năm gần đây, giá TV OLED dần “hạ nhiệt” và mở rộng khả năng tiếp cận tới nhiều người tiêu dùng. Chia sẻ tại sự kiện ra mắt loạt TV mới của năm 2024 tại thị trường Việt Nam ngày 23.5, ông Song Ikhwan – Tổng giám đốc Kinh doanh và Marketing LG Electronics Việt Nam tiết lộ giá bán của TV OLED có thể giảm so với hiện nay.

Giảm giá TV OLED là một trong những chiến lược sẽ được triển khai ở Việt Nam

Giảm giá TV OLED là một trong những chiến lược sẽ được triển khai ở Việt Nam

Cụ thể, lãnh đạo LG cho biết trong chiến lược duy trì vị thế tại thị trường TV Việt Nam thời gian tới, LG đặt ra hai mục tiêu. “Đầu tiên là giảm giá dòng TV OLED, tiếp đó là đem đến những sản phẩm TV với trải nghiệm độc đáo, đúng nhu cầu hơn cho thị trường và người dùng Việt”, ông Song Ikhwan nhấn mạnh.

Tại sự kiện, LG cũng ra mắt nhiều mẫu TV mới sẽ kinh doanh tại Việt Nam trong năm 2024, có thể kể đến như OLED evo M4 – mẫu TV OLED đầu tiên trên thế giới có kết nối không dây 4K lên đến 144 Hz nhờ một hộp thu phát tín hiệu không dây (Zero Connect Box) đặt cách TV tối đa 9 m. Thiết kế này giúp giảm thiểu các loại dây kết nối, bớt rối mắt và mang lại sự thuận tiện cho không gian lắp đặt, sắp xếp thiết bị ngoại vi.

Ngoài ra còn có các dòng OLED khác gồm G4, C4, B4 với đa dạng kích thước màn hình, từ 42 inch tới 97 inch. Các mẫu dòng QNED năm 2024 cũng góp mặt ở Việt Nam là QNED80, 86, 89, 91, 99 đủ cỡ 43 tới 98 inch. Điểm nhấn của dòng TV LG QNED 2024 còn đến từ công nghệ Million Grey Scale (một triệu sắc xám) có khả năng điều chỉnh độ sáng chi tiết cho từng khối hình ảnh nhỏ, tăng độ tương phản và độ chính xác màu sắc.

Những dòng sản phẩm kể trên đều trang bị bộ xử lý thế hệ mới, mang đến hiệu suất AI cao hơn nhiều lần so với model tiền nhiệm, nâng cả về hiệu năng đồ họa lẫn tốc độ xử lý. WebOS tiếp tục là hệ điều hành tích hợp sẵn trên các sản phẩm của hãng, với bổ sung tăng cường bảo mật và được cam kết cập nhật hệ điều hành trong 5 năm liên tiếp.

TV OLED evo M4 với khả năng kết nối không dây 4K sẽ được bán chính thức tại Việt Nam

TV OLED evo M4 với khả năng kết nối không dây 4K bán chính thức tại Việt Nam

Một chi tiết đáng chú ý cũng được lãnh đạo LG xác nhận tại sự kiện là với các dòng TV mới, trên điều khiển từ xa (thường được gọi “chuột bay” tại Việt Nam) sẽ tích hợp phím truy cập nhanh vào ứng dụng VTVGo theo quy định của cơ quan quản lý.

Được ứng dụng vào sản xuất TV hơn 10 năm trước, công nghệ OLED (Organic Light-Emitting Diode) dần chứng minh được tính đúng đắn của các nhà sản xuất khi quyết định theo con đường này. Nhiều nghiên cứu và khảo sát cho thấy tấm nền OLED có độ bền cao hơn so với một số công nghệ khác, trọng lượng nhẹ, góp phần đáng kể trong việc thay đổi hình dáng của TV hiện đại.

Bên cạnh đó, màn hình OLED cũng tiêu thụ ít điện năng hơn, trong khi mang đến màu đen “sâu” và các gam màu khác rộng hơn so với công nghệ cũ. Nhờ không sử dụng đèn nền, độ tương phản của OLED cũng cao và góc nhìn rộng gần 90 độ mà không làm thay đổi chất lượng màu sắc.

Mới đây, Apple cũng quyết định đưa tấm nền OLED lên dòng iPad Pro mới ra mắt, thay vì sử dụng miniLED như cũ. Nhiều reviewer trên thế giới đã đưa ra các bài kiểm tra để thấy lý do khiến Apple sử dụng công nghệ này trên sản phẩm máy tính bảng “ăn khách” của mình.


Công nghệ – Game | Tổng hợp tin tức Công nghệ và Game

Tin tức liên quan

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Thông tin từ Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công thương) cho biết, đơn vị này đã có văn bản gửi Vietnam Airlines đề nghị báo cáo về lý do tăng giá vé máy bay trong thời gian vừa … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu Công ty SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường

Yêu cầu Công ty SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường

UBND TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, NHNN Chi nhánh TP.HCM và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) về đảm bảo gia công vàng miếng … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành công văn yêu cầu các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng, có biện pháp ứng phó với những tình … Readmore

Đọc tiếp