Giá USD hôm nay 25.5.2024: Tăng kịch trần

Các ngân hàng thương mại tăng giá USD kịch trần khi thêm 7 đồng/USD. Vietcombank mua vào lên 25.247 – 25.277 đồng, bán ra 25.477 đồng; Eximbank mua vào 25.230 – 25.260 đồng, bán ra 25.477 đồng… Từ đầu năm 2024 đến nay, VND giảm giá khoảng 5% so với USD, tương tự xu hướng mất giá của các đồng tiền trong khu vực: Đô la Đài Loan (-5,06%); baht Thái (-6,31%); won Hàn Quốc (-5,66%); yen Nhật (-10,87%); rupiah Indonesia (-3,87%); peso Philippines (-4,82%); nhân dân tệ (-2,04%).

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tối hôm qua bác bỏ thông tin về thay đổi điều hành tỷ giá và khuyến cáo doanh nghiệp và người dân cần thận trọng trước những tin đồn. Cơ quan này khẳng định, thời gian tới sẽ điều hành tỷ giá linh hoạt, phù hợp với diễn biến thị trường thông qua việc tiếp tục kết hợp đồng bộ các công cụ chính sách tiền tệ với việc bán ngoại tệ can thiệp hỗ trợ thanh khoản thị trường, qua đó phục vụ các nhu cầu ngoại tệ hợp pháp của nền kinh tế, góp phần bình ổn tâm lý thị trường, ổn định kinh tế vĩ mô và kiểm soát lạm phát.

Giá USD hôm nay 25.5.2024: Tăng kịch trần- Ảnh 1.

Ngân hàng Nhà nước sẽ bán ngoại tệ can thiệp thị trường

NGỌC THẮNG

Giá đồng bạc xanh trên thị trường quốc tế trượt giảm so với các ngoại tệ khác, chỉ số USD-Index giảm 0,2 điểm, xuống 104,7 điểm. Các nhà đầu tư thực hiện bán USD chốt lời gần đây. Dữ liệu kinh tế khả quan của Mỹ đã khiến thị trường giảm bớt kỳ vọng về việc Cục Dự trữ liên bang (Fed) cắt giảm lãi suất.

Dữ liệu công bố ngày 24.5 cho thấy, các đơn đặt hàng mới cho hàng hóa do Mỹ sản xuất đã phục hồi nhiều hơn dự kiến trong tháng 4 và các chuyến hàng này cũng tăng, cho thấy chi tiêu của doanh nghiệp có khả năng tăng vào đầu quý 2. Trước đó, dữ liệu công bố hoạt động kinh doanh của Mỹ trong tháng 5 đã tăng tốc lên mức cao nhất chỉ trong hơn hai năm, các nhà sản xuất báo cáo giá đầu vào tăng mạnh.

Biên bản cuộc họp mới nhất của Fed được công bố trong tuần này cho thấy một cuộc tranh luận sôi nổi giữa các nhà hoạch định chính sách về việc liệu lãi suất hiện tại đã đủ để đưa lạm phát về mức mục tiêu 2% hay không.

Kinh tế | Tổng hợp tin Kinh tế mới nhất trong ngày

Tin tức liên quan

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Thông tin từ Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công thương) cho biết, đơn vị này đã có văn bản gửi Vietnam Airlines đề nghị báo cáo về lý do tăng giá vé máy bay trong thời gian vừa … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu Công ty SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường

Yêu cầu Công ty SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường

UBND TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, NHNN Chi nhánh TP.HCM và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) về đảm bảo gia công vàng miếng … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành công văn yêu cầu các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng, có biện pháp ứng phó với những tình … Readmore

Đọc tiếp