Truecaller cho phép dùng AI nhân bản giọng nói để trả lời cuộc gọi

Vào tháng 9.2022, Truecaller ra mắt tính năng trợ lý AI (trí tuệ nhân tạo) cho người dùng phiên bản trả phí, mang đến một trợ lý có khả năng trả lời cuộc gọi và đặt câu hỏi cho chúng ta bằng giọng nói nhân tạo. Ứng dụng cho phép người dùng cấu hình trợ lý bằng cách chọn một trong số bảy giọng nói mặc định.

Truecaller cho phép dùng AI nhân bản giọng nói để trả lời cuộc gọi- Ảnh 1.

Mặc dù hữu ích nhưng trợ lý AI cải tiến của Truecaller gây ra những lo ngại nhất định

TRUECALLER

Giờ đây, trợ lý AI của Truecaller vừa được nâng cấp, có thể tạo ra phiên bản nhân tạo cho giọng nói của chính người dùng. Chức năng này là thành quả đến từ sự hợp tác giữa Truecaller và Microsoft, với việc Truecaller sử dụng công nghệ Personal Voice của Azure AI Speech để cho phép người dùng ứng dụng tạo phiên bản nhân tạo giọng nói của chính họ. Bằng cách này, trợ lý AI trên Truecaller sẽ trả lời cuộc gọi và đặt câu hỏi cho người ở đầu bên kia điện thoại bằng giọng nói chủ nhân của nó.

Trợ lý AI trên Truecaller được giới hạn ở gói trả phí, đồng thời chỉ có sẵn ở một số quốc gia, bao gồm Mỹ, Canada, Úc, Nam Phi, Ấn Độ, Thụy Sĩ và Chile. Để tạo phiên bản nhân tạo giọng nói của bản thân, người dùng sẽ phải truy cập trợ lý AI từ ứng dụng và chấp nhận các điều khoản cũng như điều kiện tương ứng. Tiếp theo, ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng ghi lại tuyên bố đồng ý và đọc một đoạn văn bản nhỏ sẽ được sử dụng để tạo ra giọng nói nhân tạo.

Đây là lúc tiềm năng của công nghệ từ Microsoft phát huy tác dụng, vốn chỉ cần vài giây âm thanh để tạo ra phiên bản nhân tạo của giọng nói người dùng. Sau khi thực hiện xong, trợ lý AI sẽ trả lời các cuộc gọi đến và tương tác với người đối thoại mà không làm phiền chủ nhân của nó. Nếu người đó yêu cầu nói chuyện với chủ nhân thực sự, Truecaller sẽ thông báo để người dùng suy nghĩ có nên trả lời cuộc gọi hay không.

Đó thực sự là một tính năng thú vị làm nổi bật tiềm năng của trí tuệ nhân tạo trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, nó cũng đặt ra những lo ngại về khả năng lạm dụng công nghệ nhân bản giọng nói trong bối cảnh ngày càng nhiều kẻ lừa đảo đang sử dụng AI để bắt chước giọng nói của người quen, từ đó lừa tiền của mọi người.


Công nghệ – Game | Tổng hợp tin tức Công nghệ và Game

Tin tức liên quan

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Thông tin từ Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công thương) cho biết, đơn vị này đã có văn bản gửi Vietnam Airlines đề nghị báo cáo về lý do tăng giá vé máy bay trong thời gian vừa … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu Công ty SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường

Yêu cầu Công ty SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường

UBND TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, NHNN Chi nhánh TP.HCM và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) về đảm bảo gia công vàng miếng … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành công văn yêu cầu các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng, có biện pháp ứng phó với những tình … Readmore

Đọc tiếp