Giá USD hôm nay 15.6.2024: Đô la tự do đứng giá

Giá USD tại các ngân hàng lên mức kịch trần, Vietcombank mua vào 25.191 – 25.221 đồng, bán ra 25.461 đồng; ACB mua vào 25.270 – 25.461 đồng, bán ra 25.461 đồng… Áp lực tỷ giá giảm dần khi lãi suất USD trên thị trường liên ngân hàng cao hơn tiền đồng còn 0,5%/năm thay vì 1%/năm trước đó. Lãi suất USD dao động từ 5 – 5,8%/năm, còn tiền đồng tăng lên mức 4,5 – 5,4%/năm. Giá đồng bạc xanh trên thị trường tự do đứng yên, mua vào 25.730 đồng, bán ra 25.810 đồng.

Giá USD hôm nay 15.6.2024: Đô la tự do đứng giá- Ảnh 1.

Lãi suất USD cao hơn tiền đồng còn 0,5%/năm

NGỌC THẮNG

Trên thị trường quốc tế, giá USD tăng, chỉ số USD-Index thêm 0,3 điểm, lên 105,5 điểm. Đồng USD đã tăng lên mức cao nhất gần 7 tuần phiên giao dịch vừa qua, khi các nhà giao dịch đặt cược vào việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ chỉ cắt giảm lãi suất một lần trong năm nay. Trong cuộc họp vừa qua, Fed giữ nguyên lãi suất khi lạm phát đã giảm đáng kể trong những tháng gần đây nhưng vẫn neo ở mức quá cao. Trong khi đó, bốn nhà hoạch định chính sách của Fed lại cho rằng, họ không mong đợi việc cắt giảm lãi suất xảy ra trong năm nay.

Bộ Lao động Mỹ vừa công bố chỉ số giá sản xuất giảm 0,2% trong tháng 5, sau khi tăng 0,5% trong tháng 4. Điều này đã đi ngược lại so với dự đoán của các nhà kinh tế với mức tăng 0,1%. Báo cáo cũng cho biết, tốc độ tăng giá sản xuất hằng năm đã chậm lại còn 2,2% trong tháng 5, so với mức điều chỉnh tăng 2,3% trong tháng 4. 

Một báo cáo khác cho thấy giá nhập khẩu đã giảm 0,4% trong tháng 5, theo sau mức tăng 0,9% trong tháng 4. Trước đó, các nhà kinh tế đã dự kiến giá nhập khẩu sẽ tăng 0,1%. Trong khi giá xuất khẩu giảm 0,6% trong tháng 5, sau khi tăng 0,6% trong tháng 4. Các nhà kinh tế dự kiến giá xuất khẩu sẽ không thay đổi so với mức tăng 0,5% được báo cáo ban đầu trong tháng trước.

Ngoài ra, theo Đại học Michigan, chỉ số tâm lý người tiêu dùng đã giảm xuống 65,6 trong tháng 6, sau khi giảm xuống mức 69,1 trong tháng 5. Các nhà kinh tế đã kỳ vọng chỉ số này sẽ phục hồi lên mức 72. Về mặt lạm phát, báo cáo cho biết kỳ vọng lạm phát trong tháng 6 không thay đổi ở mức 3,3%, cao hơn mức 2,3 – 3% trong hai năm trước đại dịch Covid-19.

Kinh tế | Tổng hợp tin Kinh tế mới nhất trong ngày

Tin tức liên quan

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Thông tin từ Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công thương) cho biết, đơn vị này đã có văn bản gửi Vietnam Airlines đề nghị báo cáo về lý do tăng giá vé máy bay trong thời gian vừa … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu Công ty SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường

Yêu cầu Công ty SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường

UBND TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, NHNN Chi nhánh TP.HCM và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) về đảm bảo gia công vàng miếng … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành công văn yêu cầu các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng, có biện pháp ứng phó với những tình … Readmore

Đọc tiếp