Valve đối mặt đơn kiện khổng lồ vì 'hút máu' 14 triệu game thủ

Theo VGC, Valve, công ty sở hữu nền tảng phân phối trò chơi trực tuyến Steam nổi tiếng, đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể tại Vương quốc Anh. Vụ kiện cáo buộc Valve lạm dụng vị thế thống lĩnh thị trường, ép giá bán game trên các nền tảng khác và thu phí hoa hồng quá cao từ các nhà phát hành.

Valve đối mặt đơn kiện khổng lồ vì 'hút máu' 14 triệu game thủ- Ảnh 1.

Valve bị kiện vì ép giá người chơi và thu phí cao đối với các nhà phát hành

Vicki Shotbolt, người đại diện cho 14 triệu game thủ PC tại Anh, đã đệ đơn kiện lên Tòa án Khiếu nại Cạnh tranh, yêu cầu Valve bồi thường 656 triệu bảng Anh (tương đương 839 triệu USD).

Theo đơn kiện, Valve đã buộc các nhà phát hành game phải tuân thủ các điều khoản hạn chế về giá cả, khiến người tiêu dùng phải trả giá quá cao cho các trò chơi trên PC và nội dung bổ sung (DLC). Đồng thời, công ty này cũng bị cáo buộc thu phí hoa hồng lên tới 30% từ các nhà phát hành.

Nếu thắng kiện, mỗi người chơi tham gia vụ kiện có thể được bồi thường từ 22-44 bảng Anh (khoảng 714.000 đến 1.400.000 đồng). Tuy nhiên, vụ việc này dự kiến sẽ kéo dài nhiều năm mới đi đến kết luận cuối cùng.

Đây không phải lần đầu tiên một công ty game lớn bị kiện vì cáo buộc lạm dụng vị thế thống lĩnh thị trường. Năm ngoái, Sony cũng đã bị kiện với cáo buộc tương tự, liên quan đến giá bán trò chơi trên cửa hàng PlayStation Store.


Công nghệ – Game | Tổng hợp tin tức Công nghệ và Game

Tin tức liên quan

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Thông tin từ Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công thương) cho biết, đơn vị này đã có văn bản gửi Vietnam Airlines đề nghị báo cáo về lý do tăng giá vé máy bay trong thời gian vừa … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu Công ty SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường

Yêu cầu Công ty SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường

UBND TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, NHNN Chi nhánh TP.HCM và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) về đảm bảo gia công vàng miếng … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành công văn yêu cầu các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng, có biện pháp ứng phó với những tình … Readmore

Đọc tiếp