YouTube sắp có 'chiêu' mới khiến trình chặn quảng cáo bất lực

Theo 9to5Google, gã khổng lồ chia sẻ video trực tuyến YouTube đang thử nghiệm một chiến thuật mới để đối phó với các trình chặn quảng cáo, theo đó, nền tảng này sẽ chèn quảng cáo trực tiếp vào video từ phía máy chủ.

Theo thông tin từ nhà phát triển của SponsorBlock, một tiện ích mở rộng chuyên chặn quảng cáo, YouTube đang tiến hành thử nghiệm phương pháp nói trên. Nếu thành công, quảng cáo sẽ trở thành một phần liền mạch của video, khiến các trình chặn quảng cáo truyền thống không thể hoạt động hiệu quả.

YouTube sắp có 'chiêu' mới khiến trình chặn quảng cáo bất lực- Ảnh 1.

YouTube muốn tăng cường biện pháp chống lại trình chặn quảng cáo

CHỤP MÀN HÌNH LINKEDIN

Đây được xem là động thái mới nhất trong nỗ lực của YouTube nhằm ngăn chặn người dùng sử dụng các biện pháp để né tránh quảng cáo. Trước đó, nền tảng này đã nhắm mục tiêu vào các tiện ích mở rộng trình duyệt và ứng dụng bên thứ ba có chức năng tương tự.

Tuy nhiên, phương pháp mới cũng gây ra một số khó khăn cho người dùng khi dấu thời gian của video bị ảnh hưởng bởi quảng cáo được chèn vào.

Hiện tại, việc chèn quảng cáo phía máy chủ vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và chưa được triển khai rộng rãi. Phía YouTube cũng chưa đưa ra bình luận chính thức về vấn đề này.

Mặc dù vậy, động thái này cho thấy YouTube đang ngày càng quyết liệt hơn trong việc bảo vệ nguồn thu quảng cáo của hãng, đồng thời đặt ra câu hỏi về trải nghiệm người dùng và sự cân bằng giữa quảng cáo và nội dung trên nền tảng.


Công nghệ – Game | Tổng hợp tin tức Công nghệ và Game

Tin tức liên quan

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Thông tin từ Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công thương) cho biết, đơn vị này đã có văn bản gửi Vietnam Airlines đề nghị báo cáo về lý do tăng giá vé máy bay trong thời gian vừa … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu Công ty SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường

Yêu cầu Công ty SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường

UBND TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, NHNN Chi nhánh TP.HCM và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) về đảm bảo gia công vàng miếng … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành công văn yêu cầu các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng, có biện pháp ứng phó với những tình … Readmore

Đọc tiếp