Copilot+ PC ra sao sau khi đến tay người dùng?

Ngay sau khi nhận được chiếc Copilot+ PC, cponica23 đã nhanh chóng dành một chút thời gian để thực hiện các bài kiểm tra và điểm chuẩn ban đầu. Kết quả cho thấy những con số thấp hơn so với các kỳ vọng ban đầu.

Copilot+ PC ra sao sau khi đến tay người dùng?- Ảnh 1.

Copilot+ PC chưa mang đến kết quả hiệu suất như kỳ vọng ban đầu

Quay trở lại thời điểm Qualcomm giới thiệu những con chip mới dành cho PC chạy Windows, họ hứa hẹn mang lại kết quả ấn tượng trong Geekbench, chẳng hạn như 3.000 điểm ở lõi đơn và hơn 15.000 điểm ở đa lõi. Nhưng trên thực tế, model được thử nghiệm chạy với Snapdragon X Elite X1E-78-100 chỉ đạt 1.841 điểm ở lõi đơn và 11.537 điểm ở đa lõi, thấp hơn nhiều so với các giá trị đã hứa. Thậm chí con số này còn thấp hơn những gì mà chip A14 của Apple đạt được vào năm 2020.

Đi sâu vào Task Manager cho thấy thiết bị đang chạy ở tốc độ tối đa 2,5 GHz, một lần nữa khác xa so với mức 3,4 GHz đã hứa cho mẫu X1E-78100. Điều này có thể giải thích tại sao chip không đạt được hiệu suất như đã hứa. Có khả năng Samsung đã chọn giảm tốc độ CPU để đạt được thời lượng pin tốt hơn.

Về thời lượng pin, thử nghiệm ban đầu cho thấy hiệu năng làm việc ổn định, có thể giúp người dùng sử dụng cả ngày, nhưng MacBook Air M2 của Apple (được người dùng Reddit gọi là “MBA”) mà Microsoft đang cố gắng đánh bại vẫn cho kết quả tốt hơn.

Một thành phần quan trọng của Copilot+ PC là bộ xử lý thần kinh (NPU) chưa được thử nghiệm. Hơn nữa, vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận chính thức dành cho Copilot+ PC bởi Samsung và Qualcomm có thể phát hành firmware mới để giải quyết vấn đề xung nhịp CPU thấp.

Cuối cùng, trong các trò chơi, cponica23 đã thử nghiệm Samsung Galaxy Book4 Edge bằng Resident Evil Village với kết quả không hoàn toàn tốt. Mặc dù Qualcomm cho biết chip Snapdragon X có khả năng chơi tốt các trò chơi nhưng Copilot+ PC dường như không phải là một lựa chọn cho những game thủ thích xử lý các trò chơi cao cấp.

Microsoft dự kiến những chiếc Copilot+ PC đầu tiên sẽ lên kệ vào ngày 18.6. Sẽ rất thú vị để xem phần còn lại của dòng sản phẩm này sẽ hoạt động như thế nào trong tay chủ sở hữu chúng.


Công nghệ – Game | Tổng hợp tin tức Công nghệ và Game

Tin tức liên quan

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Thông tin từ Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công thương) cho biết, đơn vị này đã có văn bản gửi Vietnam Airlines đề nghị báo cáo về lý do tăng giá vé máy bay trong thời gian vừa … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu Công ty SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường

Yêu cầu Công ty SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường

UBND TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, NHNN Chi nhánh TP.HCM và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) về đảm bảo gia công vàng miếng … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành công văn yêu cầu các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng, có biện pháp ứng phó với những tình … Readmore

Đọc tiếp
(x)
(x)